[Funland] Những thói quen này khi lái xe là tốt hay xấu? thêm câu hỏi khi đỗ xe

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu dốc quá thì em mới cài thêm P, còn lại chỉ N+ phanh tay.
Các cái khác cũng khá giống cụ.
Xe em mà để N + tắt máy phát là chuông báo inh ỏi. Còn để N + tắt máy, không kéo phanh tay thì không khoá được cửa :(
 

dhatcntt

Xe tăng
Biển số
OF-342215
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
1,464
Động cơ
968 Mã lực
Xe em ko về P ko tắt máy được.
Đỗ xe em cứ kéo phanh tay trước, về P rồi tắt máy.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
1. E học lái, thầy dạy lái tay trái cho quen, tay phải còn chuyển số. Thậm chí cầm 2 tay khư khư, còn bị chửi:( E chẳng hiểu cụ chủ học kiểu j, nhưng e thấy chủ yếu lái tay phải rất ít với những người đã học lái số sàn. Cầm vô lăng cả 2 tay (đặc biệt đi cao tốc và trừ lúc xoa để cua) là an toàn nhất. Nhưng dùng tay phải là chính thì e ít thấy. Thường thì tay trái cầm vô lăng, tay phải mân mê cần số mặc dù lái AT. E thi lấy bằng xong, lái AT luôn mà cũng bị nhiễm;))

2.Chân phanh mà đạp 1/3 thì có ngày trượt. Mà trượt ở 1/3 bên phải chân phanh là xuống chân ... ga => E luôn đạp gần như trọn bàn chân lên chân phanh;))

3. Lái xe, trừ cao tốc có thể đi chậm (trên 60) và ở làn sát phải. Còn trong phố, tốt nhất và dễ đi nhất là cứ hoà theo luồng xe. Đi chậm sẽ rất khó lái vì sẽ dính đủ thứ hầm bà làng sát hông, sát mũi và ... tạt đầu:((

Những thói quen này của bác là thói quen xấu!
Kể cả xe bây giờ có trợ lực tay lái thì 2 tay trên vô lăng vẫn an toàn hơn. Tụi tây lông bắt người tập và mới lái phải dồn vô lăng, chứ không cho vuốt Động tác dồn của họ làm cho kể cả lúc vòng 2 tay vẫn nắm giữ vô lăng. Ra ngoài đường thấy người 2 tay dúi dúi trên vô lăng chắc chắn là người mới học lái ở nước ngoài về. Em khác phần lớn các bác mới học lái bây giờ là tay chính của em là tay trái, vì lái số sàn thì tay phải để chuyển số. Trong phố phải chuyển số liên tục nên ít khi đặt được tay phải lên vô lăng, tay trái thường xuyên trên vô lăng sẽ thạo hơn!
Em cũng chẳng để ý chân để thế nào, nhưng chắc là chẳng mớm như vậy.
Tốc độ bác đi chậm thì nên đi vào mép đường bên phải nhường đường cho những người khác có thể vượt qua!
Còn không bác đang ép người khác vượt phải cho xxx thu tiền!
 
Chỉnh sửa cuối:

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Xe em đỗ ko về P thì đeck rút đc chìa ra, nên N và kéo phanh tay e chỉ dùng khi dừng đèn xanh đèn đỏ thôi.
Xe cụ giống xe e, để N và kéo phanh tay mà đóng cửa đi ra là nó kêu ầm ỹ
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
lúc từ ga sang phanh bác nhấc hẳn chân lên dẫm sang bàn phanh hay chỉ nhích 1 tí đầu bàn chân chéo sang, nếu như vậy thì khó có thể đạp cả bàn chân vào cần phanh được, thế nên nó mới thiết kế to ngang
Từ ga sang phanh thì chỉ cần xoay gót chân thôi chứ cụ, ai lại đi nhấc cả bàn chân làm j
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Khen Cụ chủ dc mỗi cái cài dây bh. Chạy chậm thế nếu dg nhiều lane Cụ nên chạy lane bên phải nhé. E thì thường trong khoảng cộng 3,4km trừ 1,2km tốc độ cho phép.
 

chuyện đời

Xe tăng
Biển số
OF-349660
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,180
Động cơ
275,702 Mã lực
E chỉ nhõn 2 thói quen:
- cứ 1 tý e nhìn tất cả gương 1 lần. Ngồi lái mắt đảo như rang lạc nên phải đeo kính. =)). Nhìn thấy xe bám sau là e nhường ngay đặc biệt mấy a xe to hơn.
- không bao giờ bám đít.
 

nxuhn

Xe buýt
Biển số
OF-194890
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
880
Động cơ
333,201 Mã lực
Cụ chủ nhiều cái thói quen xấu nhỉ, đi cao tốc thì nên lái cả hai tay, còn lái chính thì phải tay trái chứ nhỉ. E toàn đi +3 chứ ít đi -10 như cụ. Trong phố thì theo dòng thôi và bám sát vừa phải. Phanh thì phải cả bàn đạp mới chắc chứ ah!
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Đỗ xe chỗ dốc các cụ để P + phanh tay hay N + phanh tay ?
mấy thói quen hàng ngày của em như thế này các cụ xem có ai giống em ko
_ Luôn cài dây bh kể cả đi 500m trong nội thành
_ Lúc đi xa chỉ lái bằng 1 tay phải trên đường thẳng, lúc nào vào cua mới thò tay trái lên tí
_ chân đạp phanh chỉ đạp vào 1/3 bên phải chân phanh ( xe em số tự động)
_ đi tốc độ luôn thấp hơn người bt tí, đoạn nào giới hạn 80 em chỉ đi 70 là cùng, trong phố thì đi 25-30
_ xi nhan cách tầm 50-70-100m trước chỗ cần rẽ
_ không bao giờ đưa chìa khóa cho nv bảo vệ vì sợ nó đâm đụng xe mình
_ rất ngại cho mượn xe
Ơ thế nào mà cụ giống hệt em thế.
Em còn luyện được cả nhà em cứ lên xe là thắt dây
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Tay trái cụ yếu quá. Bt em toàn lái tay trái, tay phải để ko và thỉnh thoảng cầm cần số (theo tjói quen lái xe số).
Đi chậm quá cũng ko hay và gây ức chế cho xe sau. E toàn 75/80. Còn phố thì theo xe trước.
Cái này không phải yếu mà là do thói quen.
Các cụ nào đi số sàn chuyển sang thì quen lái bằng tay trái.
Còn ngồi số tự động như em luôn thì hay lái bằng tay phải
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Đỗ xe chỗ dốc các cụ để P + phanh tay hay N + phanh tay ?
mấy thói quen hàng ngày của em như thế này các cụ xem có ai giống em ko
_ Luôn cài dây bh kể cả đi 500m trong nội thành
_ Lúc đi xa chỉ lái bằng 1 tay phải trên đường thẳng, lúc nào vào cua mới thò tay trái lên tí
_ chân đạp phanh chỉ đạp vào 1/3 bên phải chân phanh ( xe em số tự động)
_ đi tốc độ luôn thấp hơn người bt tí, đoạn nào giới hạn 80 em chỉ đi 70 là cùng, trong phố thì đi 25-30
_ xi nhan cách tầm 50-70-100m trước chỗ cần rẽ
_ không bao giờ đưa chìa khóa cho nv bảo vệ vì sợ nó đâm đụng xe mình
_ rất ngại cho mượn xe
  • Đỗ xe chỗ dốc nên cài P
  • Thói quen cài dây an toàn TỐT, nên yêu cầu những người ngồi trên xe làm giống mình.
  • Lái xe bằng hai tay là tốt nhất, bằng tay trái là bình thường nhưng bằng một tay phải thì hơi bất thường
  • Đạp cái gì thì cũng vào chính giữa hoặc về gọt 2/3 đi cho nó đúng công năng.
  • Tốc độ thì nên đi giới hạn +3, thứ nhất là không vi phạm, thứ hai tiết kiệm được tài nguyên của xã hội, thứ ba không gây ức chế cho người tham gia giao thông, thứ tư máy móc xe cộ sẽ tốt hơn.
  • Xi nhan thì tuỳ, sơnm là tốt nhưng đường đông cao điểm mà xi nhan cả trăm mét cũng không bình thường.
  • Đưa hay không đưa chià khoá phụ thuộc hoàn cảnh, muốn gửi xe mà không đưa nó không cho gửi, việc thì cần kíp sắp phọt ra quần có đưa không? Vậy hãy đừng nói KHÔNG BAO GIỜ.
  • Ủng hộ việc không cho mượn xe, ngoài việc bọn mượn xe thiếu tự trọng thì rủi ro pháp lý của chủ xe rất cao.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,126
Động cơ
491,314 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Kinh nghiệm lái xe của em,

Đỗ xe đường bằng hay dốc, nếu dốc thì P và phanh tay cho an toàn.

Đi xe nên lái bằng 2 tay, nếu có mỏi thỉ bỏ tay phải, tay trái gác cửa kính.

Đạp phanh thì đạp chính giữa. Nên cân bằng giữa chân phanh và chân ga tương đối gần nhau.

Không bao giờ đặt chân ra ngoài các bàn đạp khi đang đi trên đường.

Đi đường dài luôn ngồi ở tư thế thẳng lưng, đầu nhìn thẳng.
Em giống cụ! Đi như này em mới đi được 900-1000km/ngày.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
lúc từ ga sang phanh bác nhấc hẳn chân lên dẫm sang bàn phanh hay chỉ nhích 1 tí đầu bàn chân chéo sang, nếu như vậy thì khó có thể đạp cả bàn chân vào cần phanh được, thế nên nó mới thiết kế to ngang
Người đi xe quen sẽ có cảm giác không gian về độ sâu-nông của 2 cái bàn đạp, ngoài phản ứng tự vệ rất tự nhiên khi bị "nhầm"!
Em chẳng phủ nhận chạy xe số sàn trên vùng rừng núi đường cong queo, khúc khuỷ chuyển số nhanh trên đuờng cong thỉnh thoảng vẫn chuyển nhầm số. Nhưng phản ứng cũng rất nhanh trong những lúc nhầm ấy để số được chuyển đúng ngay trở lại để xe không mất tốc,...!
Kể cả hiện tượng xe chồm, khi vừa bắt đầu chuyển động. Xe tự động thường có độ trễ, nhấn nhẹ ga cho xe bắt đầu chuyển động, thấy xe vẫn đứng yên vì tiếng máy cũng chẳng tăng tưởng đã nhấn ga nhẹ quá, gí thêm ga. Thực ra đó là phản ứng trễ của máy xe, khi nhấn thêm ga thì đúng là lúc máy bắt đầu phản ứng làm mức ga sâu, xe có xu hướng chồm lên. Nhưng người lái xe quen thì sẽ có phản ứng rất nhanh chuyển ngay chân để đệm nhẹ phanh rồi chuyển tiếp để giữ ga cho xe từ từ chuyển động. Những lúc thế này người ngồi ngay cạnh của chỉ nghe được tiếng máy hơi mạnh lên, chứ chẳng thể có cảm giác bất thường về chuyển động của xe. Nhưng nếu phản ứng mà kém thì sẽ tạo ra 1 vụ xe điên!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực

Hai cang

Xe tăng
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,039
Động cơ
490,805 Mã lực
lúc từ ga sang phanh bác nhấc hẳn chân lên dẫm sang bàn phanh hay chỉ nhích 1 tí đầu bàn chân chéo sang, nếu như vậy thì khó có thể đạp cả bàn chân vào cần phanh được, thế nên nó mới thiết kế to ngang
Từ hồi học E đã được dậy là gót chân để vào pedan phanh. Khi đạp ga thì xoay sang phải đạp nhẹ. Còn khi cần phanh thì chỉ cần để thẳng bàn chân là đã ở pedan phanh. Khi đó nếu cần lực phanh lớn là vẫn có thể phanh được.
Chạy đường tốc độ cao thì E 2 tay. Chạy chậm thì tay trái. Cứ loanh quanh < 5km/h với tốc độ tối đa quy định đề phòng lúc ko để ý mát ga lên tí thì vẫn còn cái dung sai là 10km/h để ko bị phạt. Ai xin đường là E nhường hết nên toàn bị sếp mắng :)
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Các cụ bàn chuyện thói quen em không có ý kiến. Nhưng nhân tiện đông người bàn luận, em đề nghị các cụ lưu ý lẫn nhau về quy tắc tham gia giao thông khi đến nút giao:
1. Khi vào nút giao không vòng xuyến thì nhường theo thứ tự: rẽ phải, đi thẳng cuối cùng là rẽ trái. Tuyệt đối không rẽ trái cắt ngang qua hướng di chuyển của xe rẽ phải và đi thẳng.
2. Khi gặp nút giao có vòng xuyến thì nhường đường cho xe bên trái (xe đang di chuyển theo vòng xuyến), tuyệt đối không vọt lên trước để tạt qua mũi xe đang di chuyển trong vòng xuyến.

Tiếp theo là đến làn đường:
1. Khi đi tốc độ chậm hoặc không vuợt xe phía trước thì đi sát về phía bên phải để nhường làn hoặc phần đường bên trái cho xe khác có tốc độ cao hơn thoáng đường vượt qua.
2. Chuyển làn phải có tín hiệu xi nhan, khi thấy xe trước đang xi nhan cắt qua mũi xe mình thì cố gắng tạo điều kiện cho họ đi ngang, tuyệt đối không cố tăng tốc vượt qua để ép họ chuyển làn phía sau.

Cuối cùng là thái độ tham gia giao thông:
1. Đừng nổi nóng vì nó chỉ làm mình mất kiểm soát. Cố gắng bỏ qua những bực bội do người khác tạo ra. Có va chạm thì cùng nhau nhẹ nhàng giải quyết, nếu nhẹ thì nhận phần thiệt cũng không sao, khó khăn quá thì gọi xxx, đừng nói chuyện bằng nắm đấm.
2. Phải nắm rõ biển báo, vạch kẻ và tuyệt đối tuân thủ.

Đấy là những điều vô cùng cơ bản mà nếu ai cũng thực hiện thì ta văn minh ngang bọn tây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,160
Động cơ
267,047 Mã lực
Xe em crv2016, đỗ mà ko đóng p nó ko cho khóa cửa, đồng hồ táp lô phải ấn nút mấy phát mới tắt, nên đỗ là phải p, còn đi đường thì em sử dụng nguyên tắc minh luôn về nhì, ai quát em cũng xin lỗi hết, ko đấu lý với ai cả.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em thấy cụ bám sát làn trái là sao nhỉ?
Các cụ bàn chuyện thói quen em không có ý kiến. Nhưng nhân tiện đông người bàn luận, em đề nghị các cụ lưu ý lẫn nhau về quy tắc tham gia giao thông khi đến nút giao:
1. Khi vào nút giao không vòng xuyến thì nhường theo thứ tự: rẽ phải, đi thẳng cuối cùng là rẽ trái. Tuyệt đối không rẽ trái cắt ngang qua hướng di chuyển của xe rẽ phải và đi thẳng.
2. Khi gặp nút giao có vòng xuyến thì nhường đường cho xe bên trái (xe đang di chuyển theo vòng xuyến), tuyệt đối không vọt lên trước để tạt qua mũi xe đang di chuyển trong vòng xuyến.

Tiếp theo là đến làn đường:
1. Khi đi tốc độ chậm hoặc không vuợt xe phía trước thì đi sát về phía bên trái để nhường làn hoặc phần đường bên phải cho xe khác có tốc độ cao hơn thoáng đường vượt qua.
2. Chuyển làn phải có tín hiệu xi nhan, khi thấy xe trước đang xi nhan cắt qua mũi xe mình thì cố gắng tạo điều kiện cho họ đi ngang, tuyệt đối không cố tăng tốc vượt qua để ép họ chuyển làn phía sau.

Cuối cùng là thái độ tham gia giao thông:
1. Đừng nổi nóng vì nó chỉ làm mình mất kiểm soát. Cố gắng bỏ qua những bực bội do người khác tạo ra. Có va chạm thì cùng nhau nhẹ nhàng giải quyết, nếu nhẹ thì nhận phần thiệt cũng không sao, khó khăn quá thì gọi xxx, đừng nói chuyện bằng nắm đấm.
2. Phải nắm rõ biển báo, vạch kẻ và tuyệt đối tuân thủ.

Đấy là những điều vô cùng cơ bản mà nếu ai cũng thực hiện thì ta văn minh ngang bọn tây.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top