Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,866
Động cơ
252,401 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trong này cũng khác gì cái chợ đâu cụ. 9 người 10 ý. Những người có chuyên môn họ cũng chẳng vào đây. Hoặc vào đọc rồi cười khẩy chẳng còm lại nữa. Lúc nào cũng có 2 chiều fan và anti fan, tự sướng và tự nhục. Ai cũng cố bảo vệ quan điểm của mình. Chắc gì quan điểm đó đã đúng hết. Công kích thì cứ kệ đi. Nghĩ gì cho nặng đầu.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
249,867 Mã lực
Trong này cũng khác gì cái chợ đâu cụ. 9 người 10 ý. Những người có chuyên môn họ cũng chẳng vào đây. Hoặc vào đọc rồi cười khẩy chẳng còm lại nữa. Lúc nào cũng có 2 chiều fan và anti fan, tự sướng và tự nhục. Ai cũng cố bảo vệ quan điểm của mình. Chắc gì quan điểm đó đã đúng hết. Công kích thì cứ kệ đi. Nghĩ gì cho nặng đầu.
Diễn đàn mở mà. 9 người 10 ý chém nó mới ra được vấn đề, các cụ ofer trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, trông vậy thôi chứ có nhiều nhà báo, nhà này nhà kia nằm vùng lắm, có đầy ý tưởng có thể đi vào hiện thực nhờ những thớt mổ xẻ phân tích như này đó cụ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Xe hơi nó mang lại nhiều lợi ích cho con người hơn xe ngựa nhiều, cái này hiển nhiên đúng không cần tranh cãi. Còn xe hơi điện chỉ mang đến phiền toái chứ chả lợi ích gì hơn xe xăng ngoài mang lại nhiều tiền cho tb cá mập. Giống như nhiều người ví đt cục gạch chuyển nên đt thông minh. Điều này thật lực cười. Đt thông minh ngoài nghe gọi nó còn thay cho cái pc,laptop, máy ảnh. Giúp người ta xử lý cv mọi lúc mọi nơi như ở vp. Vì vậy chả cần ưu đãi, ngăn cấm nọ kia và giá rất đắt người ta vẫn ủng hộ nhiệt tình. Đơn giản vì NÓ ƯU VIỆT. Vậy thôi.
cụ dốt là do bẩm sinh dị tật hay do kiên trì tập luyện thế?
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,193
Động cơ
510,689 Mã lực
Từ mấy cái ngàn tỷ chi để đang sinh ra gấp bao nhiêu lần ngàn tỷ liệu có đang tính không?
Sợ mấy đồng chi cho môi trường, liệu VN trong 1 hay 2 năm có dám cấm xe nhiên liệu hóa thạch để "sống được sạch" hơn không?
Chả hiểu cụ lý luận kiểu gì.

Giả sử ngày hôm nay tự nhiên thay được hết toàn bộ hệ thống sử dụng than, xăng, dầu, khí... bằng các nguồn năng lượng sạch thì cái năng lượng sạch nó vẫn đóng góp tương tự vào nền kinh tế (vẫn chở người từ điểm A đến điểm B, vẫn thắp sáng bóng đèn, vẫn chạy điều hòa nhiệt độ, vẫn có điện cho nhà máy sản xuất, v.v....) mà lại không gây ra cái khoản chi phí gián tiếp 5.2 nghìn tỷ đô / năm kia.

Tóm lại là đóng góp cho kinh tế sẽ xấp xỉ như nhau, nhưng chi phí sử dụng của toàn xã hội sẽ nhỏ hơn nhiều khi dùng năng lượng sạch.
Đó là chỉ tính riêng chi phí kinh tế 5.2 nghìn tỷ đô chứ chưa nói đến vấn đề phi kinh tế (người ốm, chết, bệnh tật, chiến tranh năng lượng...).

Điều đấy cả thế giới người ta nhìn ra từ lâu, trừ một số cụ trên này.

Cái khó là giai đoạn chuyển đổi ban đầu, từ hệ thống năng lượng bẩn hiện tại sang hệ thống năng lượng sạch. Ban đầu chi phí trực tiếp cho năng lượng sạch khá cao cho nên cần cú hích (trợ giá) của chính phủ. Các nước nó làm từ lâu rồi, trong khi Việt Nam vẫn lề rề chậm chạp.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,814 Mã lực
Chả hiểu cụ lý luận kiểu gì.
...
Tóm lại là cái câu tiếp theo "Hàng năm nhân loại đốt bao nhiêu nhiên liệu hóa thạch, nếu thay được bằng thứ nhiên liệu tái tạo không ô nhiễm,...".
Câu tiếp nữa là mấy cái phát minh ra máy hơi nước, rồi động cơ đốt trong,... đã làm cho trái đất ô nhiễm nặng. Không có mấy cái phát minh ấy loài người không thể sinh sản nhiều như bây giờ, chỉ cần mấy con ngựa, con bò kéo vẫn đủ để sinh sống, trái đất luôn là hành tinh xanh ngắt!
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Nhẽ VF nên đầu tư con giống như của tàu ld SAIC và GM ấy: xe nhỏ, pin nhỏ, xác định chỉ đi ngắn trong nội thành nhưng giá rẻ thì phù hợp với xe điện trong gđ hiện nay, hơn là chạy đua theo hướng xe sang quãng đường dài. Đằng nào thì hạ tầng cũng chưa đáp ứng để chạy đường dài được
Bác ấy nhắm con này cho cali là chính. Các phân khúc sẽ phủ dần dần.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,193
Động cơ
510,689 Mã lực
Tóm lại là cái câu tiếp theo "Hàng năm nhân loại đốt bao nhiêu nhiên liệu hóa thạch, nếu thay được bằng thứ nhiên liệu tái tạo không ô nhiễm,...".
Câu tiếp nữa là mấy cái phát minh ra máy hơi nước, rồi động cơ đốt trong,... đã làm cho trái đất ô nhiễm nặng. Không có mấy cái phát minh ấy loài người không thể sinh sản nhiều như bây giờ, chỉ cần mấy con ngựa, con bò kéo vẫn đủ để sinh sống, trái đất luôn là hành tinh xanh ngắt!
Trong quá khứ thì động cơ đốt trong (và hệ thống sử dụng nhiên liệu hóa thạch nói chung) đã đóng góp vào sự phát triển của thế giới.
Giờ thì nó đã lạc hậu và gây hại. Ở quy mô kinh tế thế giới như hiện nay thì nó gây ô nhiễm, ảnh hưởng nặng nề đến sự sống trên trái đất.

Chả lẽ một hệ thống cứ có công một lần là được phép tồn tại mãi à?
Nghe quen nhể?
:D

Phải thay thế hệ thống năng lượng bẩn bằng hệ thống năng lượng sạch, không có cách nào khác.
Cụ định phủ nhận biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường à?
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Tóm lại là cái câu tiếp theo "Hàng năm nhân loại đốt bao nhiêu nhiên liệu hóa thạch, nếu thay được bằng thứ nhiên liệu tái tạo không ô nhiễm,...".
Câu tiếp nữa là mấy cái phát minh ra máy hơi nước, rồi động cơ đốt trong,... đã làm cho trái đất ô nhiễm nặng. Không có mấy cái phát minh ấy loài người không thể sinh sản nhiều như bây giờ, chỉ cần mấy con ngựa, con bò kéo vẫn đủ để sinh sống, trái đất luôn là hành tinh xanh ngắt!
Gặp đội Putin với Trump thì biến đổi khí hậu là quy luật vận động của vũ trụ, hiệp định thư Paris là thứ vớ vẩn :)) Nói xe điện không ô nhiễm nhưng chế biến đất hiểm lại cực kỳ ô nhiễm, chỉ có TQ chấp nhận đổi để phát triển. Đấy là lý do TQ là nước cung cấp chủ yếu pin Lithium và nam châm vĩnh cửu. Điện nhập TQ, nguyên vật liệu sx xe từ TQ nếu TQ giận thì mệt lắm.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,149
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
10 năm nữa em nghĩ xe điện xe dần dần chiếm ưu thế và 20 năm tiếp theo xe xăng gần như loại khỏi ngành công nghiệp xe hơi du lịch. Rồi đến lúc đó người ta phát minh được bộ pin đi cả 1000km mà mới cần phải nạp.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
10 năm nữa em nghĩ xe điện xe dần dần chiếm ưu thế và 20 năm tiếp theo xe xăng gần như loại khỏi ngành công nghiệp xe hơi du lịch. Rồi đến lúc đó người ta phát minh được bộ pin đi cả 1000km mà mới cần phải nạp.
Tương lai pin sẽ tích điện theo dạng vật lý, giống như tụ điện tích điện vậy. Như thế sẽ không còn các phản ứng hóa học xảy ra trong pin nữa. Pin có thể sạc cực nhanh và tích được điện lượng lớn để đi xa. Pin cũng có thể nạp xả vô hạn lần mà không ảnh hưởng đến dung lượng pin. Người ta cũng kiểm soát được chính xác điện lượng có trong pin giống như lượng xăng trong bình vậy. Lúc đó không chỉ ô tô mà máy bay, tàu hỏa cũng sẽ dùng pin.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,814 Mã lực
Gặp đội Putin với Trump thì biến đổi khí hậu là quy luật vận động của vũ trụ, hiệp định thư Paris là thứ vớ vẩn :)) ...
Thực ra phủ nhận việc đốt nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm môi trường chắc chắn là chẳng đúng,
Nhưng lại cần cảnh giác với nhiều người khuếch đại nó lên, cố PR mấy cái công nghệ chưa chín muồi, có khi còn gây ô nhiễm hơn để bán hàng.
Bài học chưa lâu với các quảng cáo chống ô nhiễm bằng cách thay xe chạy xăng bằng xe dầu ở châu Âu.
Tổng thể xe điện có thể sẽ tốt hơn xe dầu, nhưng từ giờ đến lúc công nghệ phát triển, để xe chạy điện (hoặc cả xe chạy bằng hydro) có thể đảm nhiệm được công việc mà những cái xe chạy nhiên liệu hóa thạch hiện nay thì dù có hô, kể cả có lộ trình cụ thể thì khoa học còn rất nhiều thứ phải làm. Mà hiện tại còn chưa thấy thứ gì trong phòng thí nghiệm để vài năm cho đến chục năm nữa được thương mại hóa, cho nên có khi nhiều CP sẽ lại phải đính chính lại mấy cái quyết định về xe điện!
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Chẳng qua là lấy của tương lai để hỗ trợ cho hiện tại thôi cụ ạ. Những gói hỗ trợ như vậy phần lớn sẽ là cho những người có ý định mua/đổi xe. Trong khi ở VN, đây là những người có tiền.
Chưa phải của mình và không chắc của mình. Em thấy nó giống quan hệ giảm giá để kích cầu hơn là dùng ngân sách hỗ trợ.
Nhẽ VF nên đầu tư con giống như của tàu ld SAIC và GM ấy: xe nhỏ, pin nhỏ, xác định chỉ đi ngắn trong nội thành nhưng giá rẻ thì phù hợp với xe điện trong gđ hiện nay, hơn là chạy đua theo hướng xe sang quãng đường dài. Đằng nào thì hạ tầng cũng chưa đáp ứng để chạy đường dài được
Em nghĩ làm phân khúc siêu rẻ đó thì thị trường VN ko đủ lớn để có thể có giá rẻ kiểu 100-150tr như Tàu nên các hãng ko mặn mà.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,866
Động cơ
252,401 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thực ra phủ nhận việc đốt nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm môi trường chắc chắn là chẳng đúng,
Nhưng lại cần cảnh giác với nhiều người khuếch đại nó lên, cố PR mấy cái công nghệ chưa chín muồi, có khi còn gây ô nhiễm hơn để bán hàng.
Bài học chưa lâu với các quảng cáo chống ô nhiễm bằng cách thay xe chạy xăng bằng xe dầu ở châu Âu.
Tổng thể xe điện có thể sẽ tốt hơn xe dầu, nhưng từ giờ đến lúc công nghệ phát triển, để xe chạy điện (hoặc cả xe chạy bằng hydro) có thể đảm nhiệm được công việc mà những cái xe chạy nhiên liệu hóa thạch hiện nay thì dù có hô, kể cả có lộ trình cụ thể thì khoa học còn rất nhiều thứ phải làm. Mà hiện tại còn chưa thấy thứ gì trong phòng thí nghiệm để vài năm cho đến chục năm nữa được thương mại hóa, cho nên có khi nhiều CP sẽ lại phải đính chính lại mấy cái quyết định về xe điện!
Không ai sinh ra đã biết chạy. Cái gì cũng phải có tiến trình phát triển. Xe điện có thể gọi là bây giờ mới bắt đầu. Nó cần thời gian để cho các nhà nghiên cứu phát triển. Phải có xe chạy thực tế mới phát sinh các vấn đề từ đó sẽ khắc phục dần dần đi vào hoàn thiện.
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,409
Động cơ
489,977 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Một số Cụ nghĩ rằng thời điểm chín muồi...............BÙM PHÁT..........CHÍN MUỒI mà lại quên mất điều rằng để BÙM phát đó thì người ta phải lăn lê bò xoài bao năm mới ra ...........BÙM.. ...CHÍN MUỒI............chứ cứ ngồi chờ là tự biết đi. các cụ ấy chắc toàn siêu nhân, dị nhất hết
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,814 Mã lực
Không ai sinh ra đã biết chạy. Cái gì cũng phải có tiến trình phát triển. Xe điện có thể gọi là bây giờ mới bắt đầu. Nó cần thời gian để cho các nhà nghiên cứu phát triển. Phải có xe chạy thực tế mới phát sinh các vấn đề từ đó sẽ khắc phục dần dần đi vào hoàn thiện.
Tức là cần có những con chuột bạch?
Em lại không muốn làm chuột bạch.
Tất nhiên những con chuột bạch sẽ được nêu gương!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,807
Động cơ
497,198 Mã lực
Chưa phải của mình và không chắc của mình. Em thấy nó giống quan hệ giảm giá để kích cầu hơn là dùng ngân sách hỗ trợ.

Em nghĩ làm phân khúc siêu rẻ đó thì thị trường VN ko đủ lớn để có thể có giá rẻ kiểu 100-150tr như Tàu nên các hãng ko mặn mà.
Thế thì xe sang lại càng khó. Thực tế hiện nay em út Fadil đang phải nuôi 2 thằng anh nghiện :D (ý em nói về ds và thị phần thôi, chứ lãi thì đằng nào chả âm )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top