- Biển số
- OF-732959
- Ngày cấp bằng
- 16/6/20
- Số km
- 891
- Động cơ
- -10,508 Mã lực
- Tuổi
- 24
Bạn ấy nhầm lẫn biến tần và biến thế. Còn bạn cho biến tần và biến thế giống nhau thì không bằng bé gái học cấp 3.Ông bắt bẻ tủn mủn như mấy mụ đàn bà ngoài chợ á.
Bạn ấy nhầm lẫn biến tần và biến thế. Còn bạn cho biến tần và biến thế giống nhau thì không bằng bé gái học cấp 3.Ông bắt bẻ tủn mủn như mấy mụ đàn bà ngoài chợ á.
Em gọi cả cái cụm ấy là biến tần. Không biến tần làm sao biến thế hoạt động được. Dùng biến tần để điều khiển tốc độ động cơ ạ.Bạn ấy nhầm lẫn biến tần và biến thế. Còn bạn cho biến tần và biến thế giống nhau thì không bằng bé gái học cấp 3.
Cụ trả lời đúng rồi đấyThì sao ạ? người ta sẵn sàng trả thêm tiền thì sao? Cụ cứ lo cho người mua xe điện làm gì nhỉ? Chả hiểu cụ đang cố chứng minh cho cái gì? Có phải cụ đang cố chứng mình xe điện là chưa phù hợp? Đương nhiên là không phù hợp với toàn thể dân chúng rồi, nhưng ở 1 bộ phận người ta vẫn dùng được. Điều đó cũng thể hiện ở mấy nghìn đơn đặt cọc trong khi xe xăng bán trên TT cả chục nghìn chiếc mỗi tháng. Chứ nếu nó mà thuận lợi đủ bề thì người ta mua xe điện hết cả.
Thôi cụ. Đúng là em còm cũng chưa rõ ràng. Mình vào đây giao lưu học hỏi chứ hơn thua gì đâu. Em cũng không làm trong lĩnh vực này nên hiểu biết còn ít không biết thì đi học các cụ thôi.Ah, giờ chuyển sang điêu ngoa chanh chua
Vâng, cuối cùng thì chỉ người mua là lãnh đủ.Hiện nay họ đang đi thuê địa điểm một số bãi xe để lắp trạm xạc. Có công văn đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo các bến xe cho lắp đặt các trạm xạc. Các bến xe do các doanh nghiệp thuê đất của nhà nước để kinh doanh. Giờ họ muốn lắp trạm xạc thì họ phải làm việc với các doanh nghiệp. Đằng này họ lại đi nhờ Nhà nước. Nói gì thì nói, việc sử dụng xe điện giai đoạn đầu chắc chắn sẽ không thể thuận lợi như xe xăng. Giai đoạn đầu là bao lâu chưa biết. Hơn nữa, xe bảo vệ môi trường thì chi phí sử dụng chắc chắn phải cao hơn. Giờ các điều khoản sử dụng còn mù mờ, phụ thuộc nhiều vào bên bán xe. Họ tử tế thì mình nhờ, họ không tử tế thì mình chả làm gì được. Nay họ có điều kiện thì họ tử tế, mai họ gặp khó khăn, chắc gì đã còn sự tử tế.
Điểm cốt yếu nhất để người ta chuyển sang dùng xe điện thay cho xe xăng là giảm khí thải trong các đô thị.Nói tóm lại nếu không có ưu đãi xe điện và ngăn cấm/đánh thuế cao với xe xăng của CP thì chả mấy người dùng xe điện vì những bất cập của nó= suy ra nó kém ưu việt hơn xe xăng. Điều này khỏi cần bàn cãi.
Người mua người ta thấy hết nhưng người ta vẫn chấp nhận.Vâng, cuối cùng thì chỉ người mua là lãnh đủ.
Vâng, đắt như Lan đột biến còn có người mua mà cụNgười mua người ta thấy hết nhưng người ta vẫn chấp nhận.
Một ví dụ tương tự là người dùng iphone ai cũng biết Apple quản lý rất chặt, nếu so với Android flagship của Samsung thì kém tiện lợi đủ đường, chi phí cũng cao, phí sao lưu đắt hơn, pin thì hẻo, app gần như không thể dùng chùa, và nhất là quên icloud thì coi như vứt máy. Vậy mà người ta chấp nhận hết.
Thấy cụ vất vả quá,Em đang tranh luận chỗ bôi đậm đấy cụ.
Hiện tại ở VN chưa có chỗ sạc đã có xe
Cụ đi lạc nội dung thảo luận rồi.Thấy cụ vất vả quá,
Chộ xạc cho xe điện thì cũng giống như cây xăng thôi.
Không phải chủ xe nào cũng có cây xăng ở gần nhà.
Cụ đi lạc nội dung thảo luận rồi.
Vấn đề là ở chỗ chưa có trạm sạc (mới có trên giấy thôi).
Mô hình hay gì mà làm nhom nhem thế cụ, nhất là chỗ "màn hình", chữ V dán còn lệch, phần đen nhìn y như giấy dán vào.
Hiện tôi biết ở HN có 1 vài chủ xe Tesla, họ vẫn xạc chậm tại gia đình...Em đang tranh luận chỗ bôi đậm đấy cụ.
Hiện tại ở VN chưa có chỗ sạc đã có xe
Em chưa giàu, nên em yêu tiền và tính mạng thôi. Vì tiền ngày càng khó kiếm, tính mạng thì chỉ có 1. Giảm khí thải chỉ là cái bánh vẽ để mấy ông TB cá mập lùa gà. Đơn giản là khí thải từ các xe xăng nó chiếm bao nhiêu % trong cái ô nhiễm đô thị thì chả bao giờ có nghiên cứu số liệu cụ thể. Lại đẩy khí thải, ô nhiễm từ đô thị về các vùng sx lương thực, tp, nước uống thì lợi cũng bất cập hại thôi.Điểm cốt yếu nhất để người ta chuyển sang dùng xe điện thay cho xe xăng là giảm khí thải trong các đô thị.
Điều này tương tự như điểm cốt yếu nhất để chuyển từ xe máy sang ô tô ở các đô thị là an toàn, không mưa nắng.
Quan trọng là ta ưu tiên cái nào?
Em cũng cho là họ đi trước để tạo động lượng và chờ tiến bộ của kĩ thuật. Lúc đó chuyển số em ro chứ nhảy tàu mà ko chạy trước thì dễ hụt chân lắm.Cái cụ nói rất có lý, và cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều hãng còn chần chừ khi đầu tư vào lĩnh vực xe điện.
Tuy nhiên em nghĩ Vin đã tính hết rồi. Có thể bước đi xe điện này chỉ là một chiến lược phát triển tổng thể trong ngành oto mà Vin đang chập chững bước vào để nâng cao vị thế của Vin trong nền công nghiệp oto. Có 2 điều em nghĩ Vin đã và sẽ làm.
1. Phát triển xe điện nhưng không chú trọng vào doanh số và lợi nhuận từ mảng này. Có thể đây là chiến lược mang tính lâu dài, đón đầu xu thế tương lai.
2. Thời gian đầu Vin sẽ phát triển xe điện với số lượng hạn chế so với xe xăng, nhằm đánh vào phân khúc khách hàng đặc thù ( những người có nhà rộng rãi có thể sạc ngay tại nhà , hoặc tại các khu đô thị Vinhomes sẽ đầu tư trạm sạc miễn phí cho xe điện ngay tại tầng hầm đậu xe...., những người sở hữu vài chiếc xe và muốn trải nghiệm xe điện thế nào...). Song song với đó Vin sẽ phát triển các trạm sạc trên toàn quốc và dần dần phủ sóng với mức độ dầy đặc đến khi cạnh tranh được với xe xăng.
3. Vin sẽ thực hiện chiến lược này trong vòng 10-15 năm. Đến khi xe điện thịnh hành, công nghệ pin phát triển kèm theo chính sách hạn chế xe xăng, ưu đãi với xe điện...lúc đó các hãng mới ồ ạt nhảy vào thì Vin đã chiếm lĩnh thị trường rồi.
Tóm lại đây là bước đi bài bản, lâu dài và mang tính chiến lược. Các cụ nên nhớ công nghệ phát triển từng ngày. Đến khi nhân loại sáng chế ra pin xe điện nhỏ nhẹ hơn nhưng thời gian sử dụng lên đến cả nghìn km mà sạc chỉ mất 5-10 phút thì các cụ nghĩ sao? Hãy nhìn vào công nghệ pin điện thoại, lap top thì biết. Hơn nữa cái hay của xe điện là chỉ cần phát triển thương hiệu thật tốt, không cần chú trọng vào nghiên cứu sáng chế vì đã có người khác làm cho mình, chỉ việc mua công nghệ hoặc thậm chí mua pin về lắp vào xe là được.
Như cụ đã thấy rất nhiều cụ trả lời thắc măc của cụ rồi đó. Với cụ đúng là không phù hợp nhưng với nhiều người là phù hợp. Riêng trong thớt này có lẽ chỉ có cụ là băn khoăn thôi còn phần đông thấy phù hợp với họ. Vậy nên quan điểm của cụ không đại diện cho số đông được. Một thiểu số nào đó thiếu thốn những điều kiện để sở hữu xe điện như có chỗ đỗ xe, đủ tiền mua xe, đủ khả năng chi trả chi phí. Em ghi nhận ý kiến của cụ vì ở mỗi vị trí chúng ta sẽ có góc nhìn khác nhau.- Các điều cụ nói ra mới chỉ là trên giấy
- Giá điện dịch vụ sẽ bị EVN tính cao (chả lẽ Vin bù lỗ à)
- Giá xe điện đắt hơn xe xăng là hiển nhiên, ngoài ra còn phải mua thêm bộ sac, thuê ắc quy hoặc mua ắc quy => tổng chi phí đắt hơn xe xăng rất nhiều
- Em không lo lắng vì em có định mua đâu
- Em chỉ tham gia tranh luận để thấy rằng hiện tại xe điện chưa phù hợp và chưa thể thay thế xe xăng tại VN
Em có quyền nghi ngờ về cuộc cm này của cụ. Vì bây giờ các nhà yêu môi trường phím đang quá đông và quá nguy hiểm. Các nguồn phát điện có chất lượng cao, ổn định, giá rẻ đều bị tẩy chay , nhường hết cho đmt, điện gió. Vậy cm rồi giá điện sẽ là bao nhiêu, có đủ điện không. À mà lại còn đòi tư nhân hóa ngành điện cho nó cạnh tranh, cho nó giá rẻ nữa. Đúng là cào phím thì không gì là không thể.Nếu xe ô tô điện được NN Việt nam ưu đãi về thuế trước bạ ( 0% hoặc chỉ < 5% thôi chẳng hạn ), chính dách đăng kiểm khác xe xăng dầu ( 3 năm mới phải đăng kiểm 1 lần chẳng hạn ), VinFast hợp tác được với các tư nhân, cty xd được các trạm xạc nhanh khắp mọi nơi như các trạm xăng dầu , và giá xe ô tô điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc...sẽ có 1 cuộc cách mạng xe ô tô điện nổ ra đấy...
Cụ tự suy luận vậy thôi. Vì nó ưu việt nên nền văn minh thế giới mới lựa chọn nó làm nền tảng cho tương lai. Tuy nhiên quá trình chuyển đổi sẽ có nhiều khó khăn, gặp nhiều cản trở giống một vài cụ không ủng hộ ở đây. Vậy nên chính phủ các nước phải thúc đẩy, tạo động lực để quá trình chuyển đổi đó diễn ra nhanh hơn. Quá trình chuyển đổi từ xe ngựa sang xe hơi cũng mất 50 năm. Rất nhiều người bỉ bôi phản đối xe hơi giống như cụ chê xe điện bây giờ. Kết quả thế nào thì cụ biết rồi đó.Nói tóm lại nếu không có ưu đãi xe điện và ngăn cấm/đánh thuế cao với xe xăng của CP thì chả mấy người dùng xe điện vì những bất cập của nó= suy ra nó kém ưu việt hơn xe xăng. Điều này khỏi cần bàn cãi.
HN và TPHCM đợt covid trong lành hẳn, thì theo cụ khí thải ôtô xe máy có phải là nguyên nhân chính koEm chưa giàu, nên em yêu tiền và tính mạng thôi. Vì tiền ngày càng khó kiếm, tính mạng thì chỉ có 1. Giảm khí thải chỉ là cái bánh vẽ để mấy ông TB cá mập lùa gà. Đơn giản là khí thải từ các xe xăng nó chiếm bao nhiêu % trong cái ô nhiễm đô thị thì chả bao giờ có nghiên cứu số liệu cụ thể. Lại đẩy khí thải, ô nhiễm từ đô thị về các vùng sx lương thực, tp, nước uống thì lợi cũng bất cập hại thôi.