Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,664
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đây mời cụ namphong12 đếm xem nó bao nhiêu cell nối tiếp nhé, mỗi cell 3.7V danh định thì cả khối nó là bao nhiêu V? Đây là với xe Hybrid đấy, chưa phải là điện hoàn toàn đâu.




Xe trên là đi hơn 10 năm mới phải thay vài cell pin hết vài trăm Bai đần thôi :D
Đấy là thay do lâu ngày, nước vào thì có mà thay cả :))
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Bất tiện lắm cụ ạ :))
Cụ cứ tính ntn.
1 tuần hoặc 2 tuần tạt vô cây xăng hô to:
- Đầy bình!
Ông trực ca đấy mặt tươi như hoa đon đả.
- Oke anh!
1.1 củ bơm trong 5 phút, yên tâm đỗ đâu thì đỗ, vứt xe đâu thì vứt :)) tối ôm vợ làm nháy, mai lại lên xe chạy :P
Nếu xe điện.
Lọ mọ về kiếm chỗ sạc, lại còn nhờ vả trông hộ, xong có khi phải xếp hàng, sạc vài tiếng lại nhường cụ khác, y chang vụ xếp hàng lấy nước hay đi vệ sinh ở tập thể cũ.
Nếu Vin giải đc bài toán như em nêu, em tin nhiều người sẽ mua đấy :))
Em tưởng là trạm sạc họ đã có pin đầy sẵn. Đến trạm là chỉ có nhấc pin này ra, thay pin kia vào thôi mà.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,664
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em tưởng là trạm sạc họ đã có pin đầy sẵn. Đến trạm là chỉ có nhấc pin này ra, thay pin kia vào thôi mà.
Cái đó còn lâu mới làm được cụ ạ.
Quick connect đâu đơn giản đâu :D
Như 1 còm trên em nói, hãng nào đi đầu trong công nghệ có thể sạc nhanh được là hãng đó em nghĩ sẽ ăn :D
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,417
Động cơ
588,204 Mã lực
Cái cụ nói rất có lý, và cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều hãng còn chần chừ khi đầu tư vào lĩnh vực xe điện.

Tuy nhiên em nghĩ Vin đã tính hết rồi. Có thể bước đi xe điện này chỉ là một chiến lược phát triển tổng thể trong ngành oto mà Vin đang chập chững bước vào để nâng cao vị thế của Vin trong nền công nghiệp oto. Có 2 điều em nghĩ Vin đã và sẽ làm.

1. Phát triển xe điện nhưng không chú trọng vào doanh số và lợi nhuận từ mảng này. Có thể đây là chiến lược mang tính lâu dài, đón đầu xu thế tương lai.

2. Thời gian đầu Vin sẽ phát triển xe điện với số lượng hạn chế so với xe xăng, nhằm đánh vào phân khúc khách hàng đặc thù ( những người có nhà rộng rãi có thể sạc ngay tại nhà , hoặc tại các khu đô thị Vinhomes sẽ đầu tư trạm sạc miễn phí cho xe điện ngay tại tầng hầm đậu xe...., những người sở hữu vài chiếc xe và muốn trải nghiệm xe điện thế nào...). Song song với đó Vin sẽ phát triển các trạm sạc trên toàn quốc và dần dần phủ sóng với mức độ dầy đặc đến khi cạnh tranh được với xe xăng.

3. Vin sẽ thực hiện chiến lược này trong vòng 10-15 năm. Đến khi xe điện thịnh hành, công nghệ pin phát triển kèm theo chính sách hạn chế xe xăng, ưu đãi với xe điện...lúc đó các hãng mới ồ ạt nhảy vào thì Vin đã chiếm lĩnh thị trường rồi.

Tóm lại đây là bước đi bài bản, lâu dài và mang tính chiến lược. Các cụ nên nhớ công nghệ phát triển từng ngày. Đến khi nhân loại sáng chế ra pin xe điện nhỏ nhẹ hơn nhưng thời gian sử dụng lên đến cả nghìn km mà sạc chỉ mất 5-10 phút thì các cụ nghĩ sao? Hãy nhìn vào công nghệ pin điện thoại, lap top thì biết. Hơn nữa cái hay của xe điện là chỉ cần phát triển thương hiệu thật tốt, không cần chú trọng vào nghiên cứu sáng chế vì đã có người khác làm cho mình, chỉ việc mua công nghệ hoặc thậm chí mua pin về lắp vào xe là được.

Bất tiện lắm cụ ạ :))
Cụ cứ tính ntn.
1 tuần hoặc 2 tuần tạt vô cây xăng hô to:
- Đầy bình!
Ông trực ca đấy mặt tươi như hoa đon đả.
- Oke anh!
1.1 củ bơm trong 5 phút, yên tâm đỗ đâu thì đỗ, vứt xe đâu thì vứt :)) tối ôm vợ làm nháy, mai lại lên xe chạy :P
Nếu xe điện.
Lọ mọ về kiếm chỗ sạc, lại còn nhờ vả trông hộ, xong có khi phải xếp hàng, sạc vài tiếng lại nhường cụ khác, y chang vụ xếp hàng lấy nước hay đi vệ sinh ở tập thể cũ.
Nếu Vin giải đc bài toán như em nêu, em tin nhiều người sẽ mua đấy :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,664
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái cụ nói rất có lý, và cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều hãng còn chần chừ khi đầu tư vào lĩnh vực xe điện.

Tuy nhiên em nghĩ Vin đã tính hết rồi. Có thể bước đi xe điện này chỉ là một chiến lược phát triển tổng thể trong ngành oto mà Vin đang chập chững bước vào để nâng cao vị thế của Vin trong nền công nghiệp oto. Có 2 điều em nghĩ Vin đã và sẽ làm.

1. Phát triển xe điện nhưng không chú trọng vào doanh số và lợi nhuận từ mảng này. Có thể đây là chiến lược mang tính lâu dài, đón đầu xu thế tương lai.

2. Thời gian đầu Vin sẽ phát triển xe điện với số lượng hạn chế so với xe xăng, nhằm đánh vào phân khúc khách hàng đặc thù ( những người có nhà rộng rãi có thể sạc ngay tại nhà , hoặc tại các khu đô thị Vinhomes sẽ đầu tư trạm sạc miễn phí cho xe điện ngay tại tầng hầm đậu xe...., những người sở hữu vài chiếc xe và muốn trải nghiệm xe điện thế nào...). Song song với đó Vin sẽ phát triển các trạm sạc trên toàn quốc và dần dần phủ sóng với mức độ dầy đặc đến khi cạnh tranh được với xe xăng.

3. Vin sẽ thực hiện chiến lược này trong vòng 10-15 năm. Đến khi xe điện thịnh hành, công nghệ pin phát triển kèm theo chính sách hạn chế xe xăng, ưu đãi với xe điện...lúc đó các hãng mới ồ ạt nhảy vào thì Vin đã chiếm lĩnh thị trường rồi.

Tóm lại đây là bước đi bài bản, lâu dài và mang tính chiến lược. Các cụ nên nhớ công nghệ phát triển từng ngày. Đến khi nhân loại sáng chế ra pin xe điện nhỏ nhẹ hơn nhưng thời gian sử dụng lên đến cả nghìn km mà sạc chỉ mất 5-10 phút thì các cụ nghĩ sao? Hãy nhìn vào công nghệ pin điện thoại, lap top thì biết. Hơn nữa cái hay của xe điện là chỉ cần phát triển thương hiệu thật tốt, không cần chú trọng vào nghiên cứu sáng chế vì đã có người khác làm cho mình, chỉ việc mua công nghệ hoặc thậm chí mua pin về lắp vào xe là được.
1 còm khác của em đây cụ.
Vấn để đó trong thớt này em cũng nêu rồi, cơ bản sẽ có một nhóm khách hàng phù hợp.
Đầu tiên là những người ở chung cư do Vin cung cấp đã, nhóm đó cũng đông chứ không ít.
Nhưng trong thớt có nhiều cụ phán xe xăng sẽ bị cấm thì đúng là viễn tưởng quá :)
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Đây mời cụ namphong12 đếm xem nó bao nhiêu cell nối tiếp nhé, mỗi cell 3.7V danh định thì cả khối nó là bao nhiêu V? Đây là với xe Hybrid đấy, chưa phải là điện hoàn toàn đâu.




Xe trên là đi hơn 10 năm mới phải thay vài cell pin hết vài trăm Bai đần thôi :D
Cụ namphong12 còn nói biến tần làm tăng điện thế từ mấy chục V lên mấy trăm V nên từ đó e k thèm đọc còm của cụ ấy nữa
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,971
Động cơ
253,164 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đây mời cụ namphong12 đếm xem nó bao nhiêu cell nối tiếp nhé, mỗi cell 3.7V danh định thì cả khối nó là bao nhiêu V? Đây là với xe Hybrid đấy, chưa phải là điện hoàn toàn đâu.




Xe trên là đi hơn 10 năm mới phải thay vài cell pin hết vài trăm Bai đần thôi :D
Đã xem ạ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,971
Động cơ
253,164 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ namphong12 còn nói biến tần làm tăng điện thế từ mấy chục V lên mấy trăm V nên từ đó e k thèm đọc còm của cụ ấy nữa
Đâu cụ. Em nói biến tần là biến từ 1 chiều lên xoay chiều. Sau đó qua biến áp mà. Cụ đọc lại đi
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,842
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Cái cụ nói rất có lý, và cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều hãng còn chần chừ khi đầu tư vào lĩnh vực xe điện.

Tuy nhiên em nghĩ Vin đã tính hết rồi. Có thể bước đi xe điện này chỉ là một chiến lược phát triển tổng thể trong ngành oto mà Vin đang chập chững bước vào để nâng cao vị thế của Vin trong nền công nghiệp oto. Có 2 điều em nghĩ Vin đã và sẽ làm.

1. Phát triển xe điện nhưng không chú trọng vào doanh số và lợi nhuận từ mảng này. Có thể đây là chiến lược mang tính lâu dài, đón đầu xu thế tương lai.

2. Thời gian đầu Vin sẽ phát triển xe điện với số lượng hạn chế so với xe xăng, nhằm đánh vào phân khúc khách hàng đặc thù ( những người có nhà rộng rãi có thể sạc ngay tại nhà , hoặc tại các khu đô thị Vinhomes sẽ đầu tư trạm sạc miễn phí cho xe điện ngay tại tầng hầm đậu xe...., những người sở hữu vài chiếc xe và muốn trải nghiệm xe điện thế nào...). Song song với đó Vin sẽ phát triển các trạm sạc trên toàn quốc và dần dần phủ sóng với mức độ dầy đặc đến khi cạnh tranh được với xe xăng.

3. Vin sẽ thực hiện chiến lược này trong vòng 10-15 năm. Đến khi xe điện thịnh hành, công nghệ pin phát triển kèm theo chính sách hạn chế xe xăng, ưu đãi với xe điện...lúc đó các hãng mới ồ ạt nhảy vào thì Vin đã chiếm lĩnh thị trường rồi.

Tóm lại đây là bước đi bài bản, lâu dài và mang tính chiến lược. Các cụ nên nhớ công nghệ phát triển từng ngày. Đến khi nhân loại sáng chế ra pin xe điện nhỏ nhẹ hơn nhưng thời gian sử dụng lên đến cả nghìn km mà sạc chỉ mất 5-10 phút thì các cụ nghĩ sao? Hãy nhìn vào công nghệ pin điện thoại, lap top thì biết. Hơn nữa cái hay của xe điện là chỉ cần phát triển thương hiệu thật tốt, không cần chú trọng vào nghiên cứu sáng chế vì đã có người khác làm cho mình, chỉ việc mua công nghệ hoặc thậm chí mua pin về lắp vào xe là được.
Em nghĩ là cụ phân tích đúng. Tư duy nhiều OFer là sáng cấy chiều gặt, nó khác hẳn tư duy chiến lược của tỷ phú, ông Vượng chỉ là một trong số đó. Trước đây thậm chí đến tận gần đây nhiều người khi nhìn các dự án của Elon Musk vẫn hoài nghi cho đó là bánh vẽ.
Tất nhiên em không mang tính so sánh hay đánh đồng ông Vượng với Elon Musk.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,140
Động cơ
184,832 Mã lực
Tuổi
38
Cái cụ nói rất có lý, và cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều hãng còn chần chừ khi đầu tư vào lĩnh vực xe điện.

Tuy nhiên em nghĩ Vin đã tính hết rồi. Có thể bước đi xe điện này chỉ là một chiến lược phát triển tổng thể trong ngành oto mà Vin đang chập chững bước vào để nâng cao vị thế của Vin trong nền công nghiệp oto. Có 2 điều em nghĩ Vin đã và sẽ làm.

1. Phát triển xe điện nhưng không chú trọng vào doanh số và lợi nhuận từ mảng này. Có thể đây là chiến lược mang tính lâu dài, đón đầu xu thế tương lai.

2. Thời gian đầu Vin sẽ phát triển xe điện với số lượng hạn chế so với xe xăng, nhằm đánh vào phân khúc khách hàng đặc thù ( những người có nhà rộng rãi có thể sạc ngay tại nhà , hoặc tại các khu đô thị Vinhomes sẽ đầu tư trạm sạc miễn phí cho xe điện ngay tại tầng hầm đậu xe...., những người sở hữu vài chiếc xe và muốn trải nghiệm xe điện thế nào...). Song song với đó Vin sẽ phát triển các trạm sạc trên toàn quốc và dần dần phủ sóng với mức độ dầy đặc đến khi cạnh tranh được với xe xăng.

3. Vin sẽ thực hiện chiến lược này trong vòng 10-15 năm. Đến khi xe điện thịnh hành, công nghệ pin phát triển kèm theo chính sách hạn chế xe xăng, ưu đãi với xe điện...lúc đó các hãng mới ồ ạt nhảy vào thì Vin đã chiếm lĩnh thị trường rồi.

Tóm lại đây là bước đi bài bản, lâu dài và mang tính chiến lược. Các cụ nên nhớ công nghệ phát triển từng ngày. Đến khi nhân loại sáng chế ra pin xe điện nhỏ nhẹ hơn nhưng thời gian sử dụng lên đến cả nghìn km mà sạc chỉ mất 5-10 phút thì các cụ nghĩ sao? Hãy nhìn vào công nghệ pin điện thoại, lap top thì biết. Hơn nữa cái hay của xe điện là chỉ cần phát triển thương hiệu thật tốt, không cần chú trọng vào nghiên cứu sáng chế vì đã có người khác làm cho mình, chỉ việc mua công nghệ hoặc thậm chí mua pin về lắp vào xe là được.
Vậy từ đây tới 10 năm tới vin sẽ sống bằng gì.
Theo quan điểm riêng của em thì trong nhiệm kì của biden thì xe điện sẽ cực hot. Vinfast sẽ IPOđ ể kiếm mớ tiền phát triển xe trong giai đoạn này, hoặc bán cổ phần cho 1 số quỹ đầu tư. (Ko ai muốn đứng ngoài trong 1 cuộc đua mới đâu có thể là quỹ của sin, hoặc quỹ arập)
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,678
Động cơ
372,110 Mã lực
Vậy từ đây tới 10 năm tới vin sẽ sống bằng gì.
Theo quan điểm riêng của em thì trong nhiệm kì của biden thì xe điện sẽ cực hot. Vinfast sẽ IPOđ ể kiếm mớ tiền phát triển xe trong giai đoạn này, hoặc bán cổ phần cho 1 số quỹ đầu tư. (Ko ai muốn đứng ngoài trong 1 cuộc đua mới đâu có thể là quỹ của sin, hoặc quỹ arập)
Cái này chuẩn. Giai đoạn này không vì lợi nhuận nhưng bản thân việc tăng giá trị tương lai qua cổ phiếu dã lớn gấp nhiều lần lợi nhuận thực tế.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,134
Động cơ
497,198 Mã lực
Bất tiện lắm cụ ạ :))
Cụ cứ tính ntn.
1 tuần hoặc 2 tuần tạt vô cây xăng hô to:
- Đầy bình!
Ông trực ca đấy mặt tươi như hoa đon đả.
- Oke anh!
1.1 củ bơm trong 5 phút, yên tâm đỗ đâu thì đỗ, vứt xe đâu thì vứt :)) tối ôm vợ làm nháy, mai lại lên xe chạy :P
Nếu xe điện.
Lọ mọ về kiếm chỗ sạc, lại còn nhờ vả trông hộ, xong có khi phải xếp hàng, sạc vài tiếng lại nhường cụ khác, y chang vụ xếp hàng lấy nước hay đi vệ sinh ở tập thể cũ.
Nếu Vin giải đc bài toán như em nêu, em tin nhiều người sẽ mua đấy :))
Cứ đảm bảo đúng như qc: 15p được 85% là ưng cái bụng rồi, ko cần hơn cụ ạ. Sợ là phải cộng thêm 1 2h để xếp hàng nữa thì cũng quan ngại lắm :D
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,223 Mã lực
Hôm qua bọn Xiaomi đã quyết định đầu tư 10B$ để sx xe điện.
Mà thằng này thì chuyên đánh vào thị trường ngon bổ rẻ.

Thêm người chơi trên thị trường, sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho người dùng.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,841 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Đợt rồi em thấy Vin đã triển khai lắp các cây sạc điện dần rồi đó. Chắc các cụ bên Vin tính đường dài, vì suy cho cùng TG giờ cũng chuyển dịch dần xài năng lượng điện tái tạo rồi mà. Giờ mới có pin cắm sạc, chứ chả mấy mà xe oto mái điện mặt trời, kết hợp pin. Vừa đi vừa sạc dưới nắng :D . Chưa kể công nghệ sạc pin cũng phát triển mạnh mà.
Mấy dòng xe đầu đúng là chủ yếu cho các cụ có ưu đãi với mạnh đô xài trước, nhg đến lúc TG chuyển dịch sang xe điện dần thì công nghệ cũng hoàn thiện rồi. Lúc đó Vin cũng chiếm thị trường xg rồi còn j.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
sketch-1617157038148.png

Đây cụ. Biến tần xong rồi dùng biến áp mà
E đã k muốn trích com để cụ tự đọc, nó đây. Cụ nói pin xe điện là 48V, xe của VF chưa có nên k khẳng định nhưng của hãng khác thì xem lại thông tin đi

 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,971
Động cơ
253,164 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
E đã k muốn trích com để cụ tự đọc, nó đây. Cụ nói pin xe điện là 48V, xe của VF chưa có nên k khẳng định nhưng của hãng khác thì xem lại thông tin đi

Em gọi cả cái cụm ấy là bộ biến tần. Còm sau em giải thích rõ rồi mà.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,134
Động cơ
497,198 Mã lực
Vậy từ đây tới 10 năm tới vin sẽ sống bằng gì.
Theo quan điểm riêng của em thì trong nhiệm kì của biden thì xe điện sẽ cực hot. Vinfast sẽ IPOđ ể kiếm mớ tiền phát triển xe trong giai đoạn này, hoặc bán cổ phần cho 1 số quỹ đầu tư. (Ko ai muốn đứng ngoài trong 1 cuộc đua mới đâu có thể là quỹ của sin, hoặc quỹ arập)
A V sống bằng bđs chứ xe cộ chắc còn đốt tiền của a ấy lâu đấy :)) nếu thuận lợi thì nó đẩy giá cp lên thì cũng bán đc mớ giấy, ko thì lại tiếp tục đốt. Chắc phải tính bằng thập kỷ chứ ko tính bằng năm đc :D
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,024
Động cơ
757,758 Mã lực
Động cơ điện khoẻ ngay từ tốc độ thấp, nên lên dốc không cần lấy đà. Động cơ điện cũng không cần nổ máy duy trì nên xuống dốc ko tốn điện. Nếu có bộ hồi điện thì xuống dốc còn nạp ngược trở lại battery.
Hôm nọ em đọc trên VNEx có ông kia nói là xe điện thì đổi điện từ 1 chiều sang xoay chiều để chạy động cơ xoay chiều. Có đúng không nhỉ.

Nhưng để môtơ nhận được năng lượng từ pin, nó cần sự hỗ trợ của một bộ biến tần. Nhiệm vụ của bộ phận này là biến đổi dòng điện một chiều (DC) trên pin thành dòng điện xoay chiều (AC). Dòng xoay chiều này đi tới môtơ giúp nó hoạt động.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top