Không biết mà nói là không biết tức là biếtTheo hiểu biết hạn chế của cụ thôi. Không thể sử dụng nó để làm căn cứ được. Dù sao em cũng ghi nhận.
Biết một tí mà tưởng là biết hết là không biết gì cả
Không biết mà nói là không biết tức là biếtTheo hiểu biết hạn chế của cụ thôi. Không thể sử dụng nó để làm căn cứ được. Dù sao em cũng ghi nhận.
Vấn đề em đưa ra có thấy ai giải quyết đâuCụ lội còm lại từ đầu đi. Mọi vấn đề chủ thớt đưa ra đều được các cụ trong đây nêu ra phương án giải quyết rồi đấy.
Lúc đó người tiêu dùng lại chịu hậu quả.Thì đến đó tính.
Cụ nói cụ thể ra đi. Chưa phù hợp ở những điểm gì? Cụ có hướng giải quyết nào không.Vấn đề em đưa ra có thấy ai giải quyết đâu
Có cần em quote lại những thứ cụ hiểu thiếu, hiểu sai không đây hehe. Cụ cứ nói chữ làm gì, nhận mình chưa biết còn có cơ hội tiến bộ lên. Em thì không nhận mình biết gì cả, em đơn giản là chỉ cho cụ những thứ cụ hiểu sai thôiKhông biết mà nói là không biết tức là biết
Biết một tí mà tưởng là biết hết là không biết gì cả
Cụ thấy thiếu điều kiện gì để em chỉ cho. Cứ vòng vo mãi, hay cụ lại sợ nói hớ hehe.Em không quan tâm nước ngoài dùng xe điện như thế nào.
Em chỉ thấy ở VN chưa đủ điều kiện để phổ cập xe điện.
Cụ thử chứng minh VN đủ điều kiện đi
Các câu hỏi của em bên trên, cụ có trả lời đâu mà cụ lại hỏi sang chuyện thế giới đấyCụ nói cụ thể ra đi. Chưa phù hợp ở những điểm gì? Cụ có hướng giải quyết nào không.
Em hỏi bên trên đấy, có thấy cụ trả lời đâuCụ thấy thiếu điều kiện gì để em chỉ cho. Cứ vòng vo mãi, hay cụ lại sợ nói hớ hehe.
Thớt này nói chung về ô tô điện, không riêng hãng nào đâu cụ.Em là nhân viên bán hàng xe Vinfast đây ạ. Các cụ mợ có câu hỏi nào em cố gắng giải đáp
Cái động cơ của Tesla mà cụ trích ấy nó không có nam châm vĩnh cửu đâu cụ.Em trích trong cái trang của Tesla.
Ở đó họ phân loại động cơ điện từ loại có chổi đến loại không chổi.
Induction motor: electronically commutated by inverter, induction rotor, windings on stator.
Cụ quote lại xem nào. Mấy thứ tiền điện kinh doanh với sạc tự động cụ ok rồi chứ gì? Còn món gì chưa hiểu để em giải thích nốt.Em hỏi bên trên đấy, có thấy cụ trả lời đâu
Em tóm tắt lại nhé:Cụ quote lại xem nào. Mấy thứ tiền điện kinh doanh với sạc tự động cụ ok rồi chứ gì? Còn món gì chưa hiểu để em giải thích nốt.
Nam châm đất hiểm (Neodyn) cũng chỉ là 1 loại nam châm vĩnh cửu thôi bác ạh.Cái động cơ của Tesla mà cụ trích ấy nó không có nam châm vĩnh cửu đâu cụ.
Tesla ngày xưa tung hô động cơ induction mãi, nhưng về sau vẫn phải chuyển sang động cơ có nam châm đất hiếm.
Sạc tại nhà, tại bãi đỗ xe, tại trạm dừng nghỉ. Giá 450đ/km sạc nhanh. Chi phí bằng chi phí mua xăng. Nếu tự sạc tại nhà hoặc bãi đỗ có thể rẻ hơn. Còn phù hợp hay không tùy người. Với em là phù hợp vì đi xe xăng hay xe điện chi phí như nhau, đi xe điện sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa bảo dưỡng. Thế với cụ có phù hợp không? Nếu không vì sao?Em tóm tắt lại nhé:
Sạc ở đâu, khi nào, giá có phù hợp không ?
Xe điện nó đơn giản hơn xe xăng rất nhiều ạ. Không hộp số, không ly hợp không vi sai ( nếu xe 2 động cơ và đặt tại bánh) không ống xả, không lọc khí, không két nước làm mát.Xe điện cần sửa chữa thì vào gara, vậy các cụ quen sửa xe xăng, dầu cũng cần nâng cấp thiết bị và kiến thức để phục vụ các cụ đi xe điện nhỉ? Chưa rõ xu hướng là trong thời gian đầu (after sale) thì vào head của hãng hay cơ chế bảo dưỡng như thế nào?
Vấn đề tư trường nó phức tạp ợ. Cụ mới đưa bài toán tác dụng từ trường tĩnh thôi. Với từ trường tĩnh thì ít ảnh hưởng. Vấn đề sẽ to hơn với từ trường động, là từ trường xoay chiều hoặc từ trường xung. Cái này sẽ sinh ra xung điện từ và thành sóng điện từ phát ra ngoài. Mà sóng điện từ thì tác động ở khoảng cách rất lớn.Ngay câu đầu cụ bảo em sai làm em hoang mang quá. Đọc xuống thì thấy cụ lại tính cho chồng chập từ trường do nhiều cuộn dây trong phạm vi không gian nhỏ là trong động cơ điện. Ở không gian lớn hơn, khoảng cách lớn hơn thì nó cũng nhỏ thôi. Em hay làm việc với nam châm siêu dẫn ở nhiệt độ 2K của Helium lỏng. Từ trường mạnh tới 5 Tesla làm màn hình CRT đặt cách đó 2m đổi màu nhưng dưới 1T thì ko thấy gì. Nam châm điện khỏe nhất ở Khoa Lý ĐHTH 3 chục năm trước chưa tới 1T và chỉ có tác dụng trong không gian ko quá 10cm. Còn từ trường em tính 10A ở khoảng cách 10cm ở trên nhỏ hàng vạn lần 1T, nếu khoảng cách cỡ mét thì nhỏ nữa, nó khác với từ trường tập trung ở trong rotor. Tuy nhiên, rất có thể những người mẫn cảm với điện từ trường sẽ khó chịu hơn người bình thường. Hôm nào rảnh em cũng phải đọc về sự ảnh hưởng này mới được.
Thế còn vụ vụ amazon của Singapore mà bán tấm chắn EMF thì cũng chưa hẳn là cơ sở khoa học. Mấy ông VN còn bán thanh nhiên liệu làm giảm mức tiêu thụ xăng đó kìa