Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,712
Động cơ
531,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo hiểu biết hạn chế của cụ thôi. Không thể sử dụng nó để làm căn cứ được. Dù sao em cũng ghi nhận.
Không biết mà nói là không biết tức là biết
Biết một tí mà tưởng là biết hết là không biết gì cả :)
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,712
Động cơ
531,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ lội còm lại từ đầu đi. Mọi vấn đề chủ thớt đưa ra đều được các cụ trong đây nêu ra phương án giải quyết rồi đấy.
Vấn đề em đưa ra có thấy ai giải quyết đâu :)
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,319
Động cơ
501,230 Mã lực
Nơi ở
HN
Em là nhân viên bán hàng xe Vinfast đây ạ. Các cụ mợ có câu hỏi nào em cố gắng giải đáp :)
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Không biết mà nói là không biết tức là biết
Biết một tí mà tưởng là biết hết là không biết gì cả :)
Có cần em quote lại những thứ cụ hiểu thiếu, hiểu sai không đây hehe. Cụ cứ nói chữ làm gì, nhận mình chưa biết còn có cơ hội tiến bộ lên. Em thì không nhận mình biết gì cả, em đơn giản là chỉ cho cụ những thứ cụ hiểu sai thôi😉
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,319
Động cơ
501,230 Mã lực
Nơi ở
HN
Vinfast sắp tới sẽ lắp đặt nhiều trạm sạc cố gắng bố trí các điểm cách nhau khoảng 2 3km trong thành phố. Tại đường cao tốc khoảng 60 80km. Khách hàng có thể sạc tại nhà đc các cụ ạ.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Em không quan tâm nước ngoài dùng xe điện như thế nào.
Em chỉ thấy ở VN chưa đủ điều kiện để phổ cập xe điện.
Cụ thử chứng minh VN đủ điều kiện đi
Cụ thấy thiếu điều kiện gì để em chỉ cho. Cứ vòng vo mãi, hay cụ lại sợ nói hớ hehe.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,712
Động cơ
531,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nói cụ thể ra đi. Chưa phù hợp ở những điểm gì? Cụ có hướng giải quyết nào không.
Các câu hỏi của em bên trên, cụ có trả lời đâu mà cụ lại hỏi sang chuyện thế giới đấy :)
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,712
Động cơ
531,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,732
Động cơ
514,704 Mã lực

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em trích trong cái trang của Tesla.
Ở đó họ phân loại động cơ điện từ loại có chổi đến loại không chổi.
Induction motor: electronically commutated by inverter, induction rotor, windings on stator.
Cái động cơ của Tesla mà cụ trích ấy nó không có nam châm vĩnh cửu đâu cụ.
Tesla ngày xưa tung hô động cơ induction mãi, nhưng về sau vẫn phải chuyển sang động cơ có nam châm đất hiếm.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,712
Động cơ
531,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ quote lại xem nào. Mấy thứ tiền điện kinh doanh với sạc tự động cụ ok rồi chứ gì? Còn món gì chưa hiểu để em giải thích nốt.
Em tóm tắt lại nhé:
Sạc ở đâu, khi nào, giá có phù hợp không ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,213
Động cơ
895,610 Mã lực
Cái động cơ của Tesla mà cụ trích ấy nó không có nam châm vĩnh cửu đâu cụ.
Tesla ngày xưa tung hô động cơ induction mãi, nhưng về sau vẫn phải chuyển sang động cơ có nam châm đất hiếm.
Nam châm đất hiểm (Neodyn) cũng chỉ là 1 loại nam châm vĩnh cửu thôi bác ạh.
Người ta gọi thế, nhưng em tin là 99,99% động cơ cho ô tô sẽ dùng nam châm neodyn vì loại này có mật độ từ thông cao hơn loại ô xuýt sắt nên động cơ sẽ nhẹ hơn!
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Em tóm tắt lại nhé:
Sạc ở đâu, khi nào, giá có phù hợp không ?
Sạc tại nhà, tại bãi đỗ xe, tại trạm dừng nghỉ. Giá 450đ/km sạc nhanh. Chi phí bằng chi phí mua xăng. Nếu tự sạc tại nhà hoặc bãi đỗ có thể rẻ hơn. Còn phù hợp hay không tùy người. Với em là phù hợp vì đi xe xăng hay xe điện chi phí như nhau, đi xe điện sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa bảo dưỡng. Thế với cụ có phù hợp không? Nếu không vì sao?
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
806
Động cơ
247,757 Mã lực
Xe điện cần sửa chữa thì vào gara, vậy các cụ quen sửa xe xăng, dầu cũng cần nâng cấp thiết bị và kiến thức để phục vụ các cụ đi xe điện nhỉ? Chưa rõ xu hướng là trong thời gian đầu (after sale) thì vào head của hãng hay cơ chế bảo dưỡng như thế nào?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,245
Động cơ
244,623 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe điện cần sửa chữa thì vào gara, vậy các cụ quen sửa xe xăng, dầu cũng cần nâng cấp thiết bị và kiến thức để phục vụ các cụ đi xe điện nhỉ? Chưa rõ xu hướng là trong thời gian đầu (after sale) thì vào head của hãng hay cơ chế bảo dưỡng như thế nào?
Xe điện nó đơn giản hơn xe xăng rất nhiều ạ. Không hộp số, không ly hợp không vi sai ( nếu xe 2 động cơ và đặt tại bánh) không ống xả, không lọc khí, không két nước làm mát.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,688 Mã lực
Ngay câu đầu cụ bảo em sai làm em hoang mang quá. Đọc xuống thì thấy cụ lại tính cho chồng chập từ trường do nhiều cuộn dây trong phạm vi không gian nhỏ là trong động cơ điện. Ở không gian lớn hơn, khoảng cách lớn hơn thì nó cũng nhỏ thôi. Em hay làm việc với nam châm siêu dẫn ở nhiệt độ 2K của Helium lỏng. Từ trường mạnh tới 5 Tesla làm màn hình CRT đặt cách đó 2m đổi màu nhưng dưới 1T thì ko thấy gì. Nam châm điện khỏe nhất ở Khoa Lý ĐHTH 3 chục năm trước chưa tới 1T và chỉ có tác dụng trong không gian ko quá 10cm. Còn từ trường em tính 10A ở khoảng cách 10cm ở trên nhỏ hàng vạn lần 1T, nếu khoảng cách cỡ mét thì nhỏ nữa, nó khác với từ trường tập trung ở trong rotor. Tuy nhiên, rất có thể những người mẫn cảm với điện từ trường sẽ khó chịu hơn người bình thường. Hôm nào rảnh em cũng phải đọc về sự ảnh hưởng này mới được.

Thế còn vụ vụ amazon của Singapore mà bán tấm chắn EMF thì cũng chưa hẳn là cơ sở khoa học. Mấy ông VN còn bán thanh nhiên liệu làm giảm mức tiêu thụ xăng đó kìa :)
Vấn đề tư trường nó phức tạp ợ. Cụ mới đưa bài toán tác dụng từ trường tĩnh thôi. Với từ trường tĩnh thì ít ảnh hưởng. Vấn đề sẽ to hơn với từ trường động, là từ trường xoay chiều hoặc từ trường xung. Cái này sẽ sinh ra xung điện từ và thành sóng điện từ phát ra ngoài. Mà sóng điện từ thì tác động ở khoảng cách rất lớn.
Tuy nhiên với các thiết bị điện thì người ta đều tuân thủ các vấn đề về an toàn bức xạ điện từ rồi. Về cơ bản thì nó an toàn với mọi người. Chỉ những người có cơ địa quá nhạy cảm như các ví dụ trên thì mới bị ảnh hưởng thôi.
Với XH hiện đại ngày nay bảo không tiếp xúc với sóng điện từ là vớ vẩn. Mọi loại trang thiết bị điện tử hàng ngày trong nhà cũng phát sóng tóe loe đấy thôi, có ai bị sao đâu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top