Chém gió ít thôi cụ ơi, đọc ngứa mắt quá. Cái cục pin nửa tấn cụ nói là pin đồ chơi trẻ con nó mới thế, còn pin đã ra thương mại nó khác xa và tinh vi hơn nhiều. Bố ai làm cục pin nửa tấn bao giờ, phải gồm nhiều khối ghép lại chứ, như pin Tesla nó gồm vài nghìn cục pin ghép lại, mỗi cục trông giống như 1 cục pin con thỏ mình. Xen giữa là hệ thống tản nhiệt cũng như các thể loại mạch, cầu chì để bảo vệ quá dòng quá áp, hệ thống điện - điện tử của nó có thể báo chính xác cục pin nào hỏng trong số nửa tấn pin ghép lại với nhau cơ. Bởi thế nó mới đắt, chứ không thì cũng... bèo thôi.
Theo ý kiến các chuyên gia thì nguy cơ cháy của xe điện là ngang, nếu như ko muốn nói là thấp hơn xe xăng.
Cái thua là ko cháy thì thôi chứ 1 khi đã cháy thì xe điện khó dập hơn rất nhiều so với xe xăng.
Còn nổ thì càng khó. Cháy đã hiếm, nổ thì sẽ lại cực kỳ hiếm bởi vốn người ta đã thiết kế sao cho xe chỉ cháy chứ không nổ, cả xe xăng lẫn xe điện.