Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,244
Động cơ
244,644 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trong các thiết bị bảo vệ thì thiết bị bảo vệ hệ thống điện là nhiều nhất và nhanh nhất. Chúng ta có sensor, rơle, aptomat, cầu chì, timemer
Điện của a tô điện nó vài trăm V cụ ei. Quy định an toàn điện là <36v thôi nhé. Tầm 100V mà gặp dòng lớn cũng toạch đấy, đừng chủ quan với điện :|
Đấy là dòng điện ra tới mô tơ rồi.Còn dòng trong pin thì nhỏ. Mà không có lệnh mở nguồn nó không cho nạp, xả đâu. Pin điện thoại mà hết kiệt phải kích nguồn lên nó mới cho nạp. Pin ô tô điện còn phức tạp hơn nhiều.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,688 Mã lực
Trong các thiết bị bảo vệ thì thiết bị bảo vệ hệ thống điện là nhiều nhất và nhanh nhất. Chúng ta có sensor, rơle, aptomat, cầu chì, timemer

Đấy là dòng điện ra tới mô tơ rồi.Còn dòng trong pin thì nhỏ. Mà không có lệnh mở nguồn nó không cho nạp, xả đâu. Pin điện thoại mà hết kiệt phải kích nguồn lên nó mới cho nạp. Pin ô tô điện còn phức tạp hơn nhiều.
Cụm pin Tesla nhớ láng máng 400 (hay 800)Vdc đấy cụ, không phải vài chục V đâu
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,244
Động cơ
244,644 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Pin luôn đấy, ko phải biến tần đâu.
Hú hú lão Kicker ui, cho em cái ảnh pin con Prius lên xem bao nhiêu cell pin nó nối tiếp nhau? Điện áp pin là bao nhiêu Vol nhé \m/
Em hiểu ý cụ rồi. Nhưng cụ hiểu sai vấn đề. Pin được cấu tạo bởi hàng ngàn cell pin. Cụ muốn dòng cao hay áp cao chỉ và cách mắc thôi (nối tiếp hoặc song song) giả sử theo cụ đi là mắc để có dòng 800v thì tất cả các linh kiện bảo vệ, điều khiển pin đó phải chịu dc điện áp 800v điều này là rất khó ( gần như bất khả thi) nên ngừơi ta để điện áp thấp cho dễ điều khiển. Qua bộ biến tần để chuyển thành dòng xoay chiều. Biến tần này không biến dòng điện có tần số là 50hz như điện lưới nhà cụ mà biến lên cao hơn nữa khoảng 1000hz chẳng hạn ( tần số này em không nắm đựoc chính xác là bao nhiêu) khi dòng điện có tần số cao thì việc biến đổi điện áp hoặc nắn lại dòng 1 chiều, chuyển thành 3 pha đơn giản hơn rất nhiều. Máy biến áp nhỏ hơn hao tổn ít hơn. Sau đó điện này mới cấp cho mô tơ.
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện tương lai thay thế xe xăng chỉ khi giải quyết vấn đề pin và nguồn điện để xạc pin. Xe điện của Vin em chưa thấy có gì nổi trội hơn các con xe điện khác của tầu cả ngoại trừ cái giá.
Còn có cái lợi thế vô cùng lớn nữa là dịch vụ
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Nếu so sánh V
Giá điện kinh doanh sẽ khác hẳn giá điện sinh hoạt cụ nhé. Đấy là quy định (giá nước cũng thế).
Nếu sạc ở nhà thì không sao, chứ sạc ở ngoài giá cao hơn nhiều đấy nhé.
Giá điện 3 pha rẻ hơn điện 1 pha chứ nhỉ?
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Lỗi thì nó thu hồi, ko thì thế nào? Nhưng kể cả mang pin bị lỗi đấy ra dùng em bảo cũng an toàn cụ tin ko? Đấy là bởi cái cục pin sử dụng nó được trang bị các chế độ bảo vệ đến tận chân răng, có cháy thật thì hệ thống cũng sẽ báo. Cụ nên biết thực tế xưa nay nguyên nhân các vụ cháy xe điện nó ko xuất phát từ bản thân viên pin, mà là từ 1 thứ khác, kiểu như dây dẫn nóng chảy rồi cháy lan sang pin. Chính vì thế các chuyên gia mới nói xác suất cháy ngang xe xăng là vì vậy, là vì cháy ở những chỗ khác. Chứ còn nếu chỉ bản thân cục pin mà nói, an toàn hơn cái bình xăng.
Thiệt hại gần 1 tỷ $ cho vụ thu hồi này, Hyundai và LG mỗi bên gánh một nửa. Giỏi thì giúp LG đòi tiền vì pin không nổ đi :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,213
Động cơ
895,610 Mã lực
Nếu so sánh V
Giá điện 3 pha rẻ hơn điện 1 pha chứ nhỉ?
Điện sinh hoạt giá lũy tiến như nhau.
Điện sinh hoạt dùng ít bao giờ cũng rẻ hơn điện sản xuất.
Điện dùng nạp cho xe chạy điện đến bây giờ chưa có khung giá!
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,593 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đang yên đang lành ở trong ngõ bị lôi ra quán hả lão :))
Klq: các cụ đi xe có Pin ntn lưu ý cái ống thoát cửa nóc, ruột cái nước vào là hỏng pin :( có bác đi Lẽx vừa mất mấy trăm củ :(
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Em hiểu ý cụ rồi. Nhưng cụ hiểu sai vấn đề. Pin được cấu tạo bởi hàng ngàn cell pin. Cụ muốn dòng cao hay áp cao chỉ và cách mắc thôi (nối tiếp hoặc song song) giả sử theo cụ đi là mắc để có dòng 800v thì tất cả các linh kiện bảo vệ, điều khiển pin đó phải chịu dc điện áp 800v điều này là rất khó ( gần như bất khả thi) nên ngừơi ta để điện áp thấp cho dễ điều khiển. Qua bộ biến tần để chuyển thành dòng xoay chiều. Biến tần này không biến dòng điện có tần số là 50hz như điện lưới nhà cụ mà biến lên cao hơn nữa khoảng 1000hz chẳng hạn ( tần số này em không nắm đựoc chính xác là bao nhiêu) khi dòng điện có tần số cao thì việc biến đổi điện áp hoặc nắn lại dòng 1 chiều, chuyển thành 3 pha đơn giản hơn rất nhiều. Máy biến áp nhỏ hơn hao tổn ít hơn. Sau đó điện này mới cấp cho mô tơ.
Cụ nhầm, pin xe điện hiện nay thông thường là khoảng 400VDC, khoảng 100cell mắc nối tiếp. Riêng con Taycan là 800VDC. Sở dĩ phải đẩy điện áp pin lên cao là để đảm bảo dòng xạc và dòng phóng nhỏ ở công suất lớn, dòng càng cao thì hiệu suất càng thấp, càng mất an toàn.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Đang yên đang lành ở trong ngõ bị lôi ra quán hả lão :))
Klq: các cụ đi xe có Pin ntn lưu ý cái ống thoát cửa nóc, ruột cái nước vào là hỏng pin :( có bác đi Lẽx vừa mất mấy trăm củ :(
Ối giời.. tiết kiệm mấy đồng tiền xăng ko bõ công tháo lắp, chưa kể tiền pin
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,593 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Ối giời.. tiết kiệm mấy đồng tiền xăng ko bõ công tháo lắp, chưa kể tiền pin
Nên kiểm tra thường xuyên.
Cửa nóc đúng là vô tích sự với các xe ở mình, ít khi dùng nhưng hay bị dột do tắc.
Xe hybrid đi êm lắm cụ, cũng thích mà.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,244
Động cơ
244,644 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ nhầm, pin xe điện hiện nay thông thường là khoảng 400VDC, khoảng 100cell mắc nối tiếp. Riêng con Taycan là 800VDC. Sở dĩ phải đẩy điện áp pin lên cao là để đảm bảo dòng xạc và dòng phóng nhỏ ở công suất lớn, dòng càng cao thì hiệu suất càng thấp, càng mất an toàn.
Cụ nói cũng đúng nhưng em vẫn lăn tăn các linh kiện vảo vệ và điều khiển pin.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Xe Nhật có vẻ không thích dùng pin Li-ion cụ nhỉ? Hiệu năng cao nhưng dễ cháy nổ. Con Prius này dùng pin nickel-metal hydride, nghe lạ hoắc.
Prius là xe hybrid mà cụ, nó không cần giữ nhiều năng lượng điện, pin Li-Ion không mang lại được cải thiện nào đáng kể, trong khi NiMH an toàn và rẻ hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top