Thêm videos về động cơ điện
Đấy là dòng điện ra tới mô tơ rồi.Còn dòng trong pin thì nhỏ. Mà không có lệnh mở nguồn nó không cho nạp, xả đâu. Pin điện thoại mà hết kiệt phải kích nguồn lên nó mới cho nạp. Pin ô tô điện còn phức tạp hơn nhiều.Điện của a tô điện nó vài trăm V cụ ei. Quy định an toàn điện là <36v thôi nhé. Tầm 100V mà gặp dòng lớn cũng toạch đấy, đừng chủ quan với điện
Cụm pin Tesla nhớ láng máng 400 (hay 800)Vdc đấy cụ, không phải vài chục V đâuTrong các thiết bị bảo vệ thì thiết bị bảo vệ hệ thống điện là nhiều nhất và nhanh nhất. Chúng ta có sensor, rơle, aptomat, cầu chì, timemer
Đấy là dòng điện ra tới mô tơ rồi.Còn dòng trong pin thì nhỏ. Mà không có lệnh mở nguồn nó không cho nạp, xả đâu. Pin điện thoại mà hết kiệt phải kích nguồn lên nó mới cho nạp. Pin ô tô điện còn phức tạp hơn nhiều.
800v là khi qua bộ biến tần ạ. Tức là đầu vào của mô tơ ạCụm pin Tesla nhớ láng máng 400 (hay 800)Vdc đấy cụ, không phải vài chục V đâu
Pin luôn đấy, ko phải biến tần đâu.800v là khi qua bộ biến tần ạ. Tức là đầu vào của mô tơ ạ
Em hiểu ý cụ rồi. Nhưng cụ hiểu sai vấn đề. Pin được cấu tạo bởi hàng ngàn cell pin. Cụ muốn dòng cao hay áp cao chỉ và cách mắc thôi (nối tiếp hoặc song song) giả sử theo cụ đi là mắc để có dòng 800v thì tất cả các linh kiện bảo vệ, điều khiển pin đó phải chịu dc điện áp 800v điều này là rất khó ( gần như bất khả thi) nên ngừơi ta để điện áp thấp cho dễ điều khiển. Qua bộ biến tần để chuyển thành dòng xoay chiều. Biến tần này không biến dòng điện có tần số là 50hz như điện lưới nhà cụ mà biến lên cao hơn nữa khoảng 1000hz chẳng hạn ( tần số này em không nắm đựoc chính xác là bao nhiêu) khi dòng điện có tần số cao thì việc biến đổi điện áp hoặc nắn lại dòng 1 chiều, chuyển thành 3 pha đơn giản hơn rất nhiều. Máy biến áp nhỏ hơn hao tổn ít hơn. Sau đó điện này mới cấp cho mô tơ.Pin luôn đấy, ko phải biến tần đâu.
Hú hú lão Kicker ui, cho em cái ảnh pin con Prius lên xem bao nhiêu cell pin nó nối tiếp nhau? Điện áp pin là bao nhiêu Vol nhé
Còn có cái lợi thế vô cùng lớn nữa là dịch vụXe điện tương lai thay thế xe xăng chỉ khi giải quyết vấn đề pin và nguồn điện để xạc pin. Xe điện của Vin em chưa thấy có gì nổi trội hơn các con xe điện khác của tầu cả ngoại trừ cái giá.
Cư dân của Vin thì cũng chỉ là phần nhỏ thôi.Còn có cái lợi thế vô cùng lớn nữa là dịch vụ
Giá điện 3 pha rẻ hơn điện 1 pha chứ nhỉ?Giá điện kinh doanh sẽ khác hẳn giá điện sinh hoạt cụ nhé. Đấy là quy định (giá nước cũng thế).
Nếu sạc ở nhà thì không sao, chứ sạc ở ngoài giá cao hơn nhiều đấy nhé.
Cụ ý bị nhầm. Điện kinh doanh giờ cao điểm thì cao hơn nhưng giờ thấp điểm và bình thường lại rẻ hơn hoặc bằng.Nếu so sánh V
Giá điện 3 pha rẻ hơn điện 1 pha chứ nhỉ?
Thiệt hại gần 1 tỷ $ cho vụ thu hồi này, Hyundai và LG mỗi bên gánh một nửa. Giỏi thì giúp LG đòi tiền vì pin không nổ điLỗi thì nó thu hồi, ko thì thế nào? Nhưng kể cả mang pin bị lỗi đấy ra dùng em bảo cũng an toàn cụ tin ko? Đấy là bởi cái cục pin sử dụng nó được trang bị các chế độ bảo vệ đến tận chân răng, có cháy thật thì hệ thống cũng sẽ báo. Cụ nên biết thực tế xưa nay nguyên nhân các vụ cháy xe điện nó ko xuất phát từ bản thân viên pin, mà là từ 1 thứ khác, kiểu như dây dẫn nóng chảy rồi cháy lan sang pin. Chính vì thế các chuyên gia mới nói xác suất cháy ngang xe xăng là vì vậy, là vì cháy ở những chỗ khác. Chứ còn nếu chỉ bản thân cục pin mà nói, an toàn hơn cái bình xăng.
Điện sinh hoạt giá lũy tiến như nhau.Nếu so sánh V
Giá điện 3 pha rẻ hơn điện 1 pha chứ nhỉ?
Đây lão:Pin luôn đấy, ko phải biến tần đâu.
Hú hú lão Kicker ui, cho em cái ảnh pin con Prius lên xem bao nhiêu cell pin nó nối tiếp nhau? Điện áp pin là bao nhiêu Vol nhé
Đang yên đang lành ở trong ngõ bị lôi ra quán hả lãoĐây lão:
Cụ nhầm, pin xe điện hiện nay thông thường là khoảng 400VDC, khoảng 100cell mắc nối tiếp. Riêng con Taycan là 800VDC. Sở dĩ phải đẩy điện áp pin lên cao là để đảm bảo dòng xạc và dòng phóng nhỏ ở công suất lớn, dòng càng cao thì hiệu suất càng thấp, càng mất an toàn.Em hiểu ý cụ rồi. Nhưng cụ hiểu sai vấn đề. Pin được cấu tạo bởi hàng ngàn cell pin. Cụ muốn dòng cao hay áp cao chỉ và cách mắc thôi (nối tiếp hoặc song song) giả sử theo cụ đi là mắc để có dòng 800v thì tất cả các linh kiện bảo vệ, điều khiển pin đó phải chịu dc điện áp 800v điều này là rất khó ( gần như bất khả thi) nên ngừơi ta để điện áp thấp cho dễ điều khiển. Qua bộ biến tần để chuyển thành dòng xoay chiều. Biến tần này không biến dòng điện có tần số là 50hz như điện lưới nhà cụ mà biến lên cao hơn nữa khoảng 1000hz chẳng hạn ( tần số này em không nắm đựoc chính xác là bao nhiêu) khi dòng điện có tần số cao thì việc biến đổi điện áp hoặc nắn lại dòng 1 chiều, chuyển thành 3 pha đơn giản hơn rất nhiều. Máy biến áp nhỏ hơn hao tổn ít hơn. Sau đó điện này mới cấp cho mô tơ.
Ối giời.. tiết kiệm mấy đồng tiền xăng ko bõ công tháo lắp, chưa kể tiền pinĐang yên đang lành ở trong ngõ bị lôi ra quán hả lão
Klq: các cụ đi xe có Pin ntn lưu ý cái ống thoát cửa nóc, ruột cái nước vào là hỏng pin có bác đi Lẽx vừa mất mấy trăm củ
Nên kiểm tra thường xuyên.Ối giời.. tiết kiệm mấy đồng tiền xăng ko bõ công tháo lắp, chưa kể tiền pin
Xe Nhật có vẻ không thích dùng pin Li-ion cụ nhỉ? Hiệu năng cao nhưng dễ cháy nổ. Con Prius này dùng pin nickel-metal hydride, nghe lạ hoắc.Đây lão:
Cụ nói cũng đúng nhưng em vẫn lăn tăn các linh kiện vảo vệ và điều khiển pin.Cụ nhầm, pin xe điện hiện nay thông thường là khoảng 400VDC, khoảng 100cell mắc nối tiếp. Riêng con Taycan là 800VDC. Sở dĩ phải đẩy điện áp pin lên cao là để đảm bảo dòng xạc và dòng phóng nhỏ ở công suất lớn, dòng càng cao thì hiệu suất càng thấp, càng mất an toàn.
Prius là xe hybrid mà cụ, nó không cần giữ nhiều năng lượng điện, pin Li-Ion không mang lại được cải thiện nào đáng kể, trong khi NiMH an toàn và rẻ hơn nhiều.Xe Nhật có vẻ không thích dùng pin Li-ion cụ nhỉ? Hiệu năng cao nhưng dễ cháy nổ. Con Prius này dùng pin nickel-metal hydride, nghe lạ hoắc.