Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Vậy em trả lời luôn cho cụ: robot của NASA không dùng lò phản ứng hạt nhân, mà dùng máy phát điện nhiệt đồng vị, nguyên lý cực kỳ đơn giản: nó có một khối Pu238, khối này lúc nào cũng phát nhiệt, điện được phát bằng các cặp lưỡng kim. Tổng công suất điện chỉ khoảng 100W, hiệu suất chỉ khoảng 1-2%. Công nghệ này đã được dùng từ những năm 1960, không có gì đặc biệt, và chỉ phù hợp với tàu và thiết bị thăm dò vũ trụ.
Giờ cụ nói thử xem cụ có phải là fanboy Mỹ không?
Em fan công nghệ cụ ơi, thằng nào "được việc" em fan, ko phân biệt nga, mẽo hay tq. :D
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vì nó đang cực kỳ mới nên cần phải có người đi tiên phong. Việc khó làm được thì anh V sẽ đứng đầu. Chứ nếu chờ đến lúc mọi việc đều dễ dàng thì thôi nha, tây lông nó xơi hết chả đến lượt người Việt mình.
Anh Vova làm, chẳng ai phản đối cả.
Đang bàn luận ở đây là sử dụng xe điện chưa thể thuận tiện ở Việt nam.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Anh Vova làm, chẳng ai phản đối cả.
Đang bàn luận ở đây là sử dụng xe điện chưa thể thuận tiện ở Việt nam.
Qua tranh luận thì em thấy cụ chưa nắm được các giải pháp hiện tại nên nghĩ nó phức tạp, khó khăn thôi. Chịu khó tìm hiểu thì các vấn đề mình thắc mắc đều có giải pháp cơ bản là ổn rồi. Chờ anh V triển khai xem hiệu quả đến đâu thôi.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chẳng hiểu cái quái gì cả. Thôi cụ chém về "mãnh liệt tinh thần" đi. Chứ đừng nói về kỹ thuật nữa.
Chính cụ mới đang mãnh liệt tinh thần đấy chứ.
Cứ tranh luận đi, đừng chốt như thế (vì như thế có nghĩa là đang đuối lý đấy) :)
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Qua tranh luận thì em thấy cụ chưa nắm được các giải pháp hiện tại nên nghĩ nó phức tạp, khó khăn thôi. Chịu khó tìm hiểu thì các vấn đề mình thắc mắc đều có giải pháp cơ bản là ổn rồi. Chờ anh V triển khai xem hiệu quả đến đâu thôi.
Các vấn đề tồn tại chưa thể giải quyết sớm tại VN, vì thế đừng vội hô hào :)
Hữu xạ tự nhiên hương (chứ đừng dùng hương bằng hóa chất) :)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chính cụ mới đang mãnh liệt tinh thần đấy chứ.
Cứ tranh luận đi, đừng chốt như thế (vì như thế có nghĩa là đang đuối lý đấy) :)
Cụ bảo xe điện chưa phù hợp với Việt Nam thời điểm này. Em hỏi nước nào phù hợp thì cụ bảo không bàn chuyện thế giới.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Các vấn đề tồn tại chưa thể giải quyết sớm tại VN, vì thế đừng vội hô hào :)
Hữu xạ tự nhiên hương (chứ đừng dùng hương bằng hóa chất) :)
Theo hiểu biết hạn chế của cụ thôi. Không thể sử dụng nó để làm căn cứ được. Dù sao em cũng ghi nhận.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,274
Động cơ
286,723 Mã lực
Nói dại, vài năm nữa bàn tay che bầu trời bị loại bỏ (như các bàn tay khác trước kia) thì người dân lại gánh chịu hậu quả của việc thay đổi chính sách hả cụ ?
Xe điện mua rồi phải sử dụng, mà chi phí sử dụng lại cao vì không còn được bảo hộ nữa, thì người nông dân phải làm sao ?
mặc dù em biết nói với cụ cũng chưa chắc cụ đã hiểu, nhưng thôi, em cứ nói.
Cụ ko phải lo mấy cái đấy. trước hết người nông dân thì éo phải lo, vì xe điện phục vụ trước hết là đối tượng ở thành thị.
2 là từ 2015 Hồng Koong nó đã phát triển chính sách dành cho xe điện rồi, cụ sang đó thì biết, xe điện nó nhiều vô cùng, ban đầu thì chính quyền HK đưa ra các chính sách miễn phí, thuế, giảm rất nhiều so với xe xăng, cái này cụ google là ra, khỏi cần em ghi ra đây. Gần đây thì đưa thêm các chương trình hỗ trợ xây dựng các khu vực sạc cho xe điện ở các bãi đỗ xe của các tòa chung cư đang có. HK mức độ đất chật người đông ntn chăc cụ biết rồi, nên cụ ko phải lo bò trắng răng là ko có chỗ sạc hay ko có coogn nghệ khả dụng.
Còn chính sách nào thì chính sách, ko ai có thể đảo ngược lại xu hướng kể cả các nước lạc hậu nhất. Nên cụ ko lo, ko có chính sách ngược lại từ xe điện sang xe xăng đâu, hay đang từ đi phương tiện cơ giới chuyển sang toàn dân đi xe bò, xe ngựa kéo đâu.
Còn để sống 1 cách có ích hơn, cụ chỉ cần im lặng, cụ ko ủng hộ thì cụ ko mua, nhưng ko cần nói những lơi non-sense hay cố tình tỏ ra ngốc nghếch làm gì, trong lúc đó tự đọc thêm tìm hiểu thêm, coi như là khai trí cho bản thân.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ bảo xe điện chưa phù hợp với Việt Nam thời điểm này. Em hỏi nước nào phù hợp thì cụ bảo không bàn chuyện thế giới.
Em không quan tâm nước ngoài dùng xe điện như thế nào.
Em chỉ thấy ở VN chưa đủ điều kiện để phổ cập xe điện.
Cụ thử chứng minh VN đủ điều kiện đi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các vấn đề tồn tại chưa thể giải quyết sớm tại VN, vì thế đừng vội hô hào :)
Hữu xạ tự nhiên hương (chứ đừng dùng hương bằng hóa chất) :)
Cụ lội còm lại từ đầu đi. Mọi vấn đề chủ thớt đưa ra đều được các cụ trong đây nêu ra phương án giải quyết rồi đấy.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các cụ cãi nhau chả đi đến đâu.
Ông nào thích xe điện, có tiền, có chỗ xạc thì khắc ông đó mua.
Chưa có chỗ sạc thì mua luôn chỗ sạc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top