- Biển số
- OF-126857
- Ngày cấp bằng
- 6/1/12
- Số km
- 2,655
- Động cơ
- 405,753 Mã lực
Cụ phải cấm bằng rào cản kỹ thuật, chứ khơi khơi ra cái lệnh cấm xe điện Tàu thì hôm sau cả nước cháo cũng không có mà ăn.Xe điện Tàu chắc chắn phải cấm.
Cụ phải cấm bằng rào cản kỹ thuật, chứ khơi khơi ra cái lệnh cấm xe điện Tàu thì hôm sau cả nước cháo cũng không có mà ăn.Xe điện Tàu chắc chắn phải cấm.
Em hiểu, vậy để sẵn port để khi cần cắm cục pin mở rộng cho phép xe có thể đi thêm 50-100km đến trạm sạc nhanh tiếp theo chắc khả thi cụ nhỉ.Ko lâu đâu, nhưng có chạy được không thì lại là chuyện khác.
Điện áp pin xe điện thường cỡ 300V trở lên, dòng tức thời có thể lên đến cả trăm Ampe nên không đơn giản để nối dây nếu không có chuyên môn.
Ngoài ra pin phải có hệ thống làm mát, hệ thống kết nối tín hiệu đến ECU để theo dõi thông số vận hành, nếu không nó sẽ dễ bùm.
Thêm nữa thì kích thước và khối lượng pin của xe thuần điện là rất lớn nếu so với kích thước xe, cụ xem nhét thêm được viên pin này của tesla model 3 lên chỗ nào của xe được thì nhét nhé:
Cụ nghĩ là VN có khả năng xây rào cản kỹ thuật ah?Cụ phải cấm bằng rào cản kỹ thuật, chứ khơi khơi ra cái lệnh cấm xe điện Tàu thì hôm sau cả nước cháo cũng không có mà ăn.
Bác có thể dùng cục pin dự phòng trang bị thêm cục inverter lên 220v xoay chiều cắm vào ổ xạc có sẵn trên xe.Em hiểu, vậy để sẵn port để khi cần cắm cục pin mở rộng cho phép xe có thể đi thêm 50-100km đến trạm sạc nhanh tiếp theo chắc khả thi cụ nhỉ.
Chắc phải to hơn lốp sơ cua nhiều để ít nhất nó đi được đến chỗ sơ vít tiếp theo!Nhưng cục pin mở rộng đó mình lấy ở đâu? Kg lẽ vác theo xe như lốp xơ cua?
Cần gì phải nhiều thế, chỉ cần chạy ngoài đường nhiều như mấy lão OFer lái xe online chém gió rong trên otofun là tốt lắm rồiỦng hộ các cụ, mong là sẽ chạy đầy đường như xe máy điện;
Chả cấm thì ngoài đường có thấy cái nào đâu cụ, do các cụ OFer chưa mua làm gương thôi.Thế thì ăn quả combo cấm vận của Tàu ngay và luôn. Đã cấm thì cấm tất.
Đầu tư những lĩnh vực mới cần rất nhiều tiền cũng như sự nghiêm túc, chiến thắng chính là thương hiệu SẼ được khảng định trên thị trường chứ ko đơn giản là lãi ở các xe bán ra.Cụ nghĩ là VN có khả năng xây rào cản kỹ thuật ah?
Em đang nghiêng về khả năng VF nhoè anh hàng xóm thiết kế theo mẫu nào đó cho rẻ. Bh cấm thì anh hàng xóm bán pin và linh kiện kiểu gì?
Nếu thế chế hẳn thành bán tải, khoang sau chỉ đở chở pin mở rộng là có thể đi rất xa roài.Em hiểu, vậy để sẵn port để khi cần cắm cục pin mở rộng cho phép xe có thể đi thêm 50-100km đến trạm sạc nhanh tiếp theo chắc khả thi cụ nhỉ.
Đúng như em dự mà lão, khi bắt đầu nổ mà máy vẫn lạnh ga sẽ tự động tăng, còn sau kể cả bật điều hòa cũng cực ít thay đổi vòng tua. Xe đức thế chứ hãng khác có khi làm khác.
Mà đấy là ga điện tử đấy, chứ còn thồ hàng của em vẫn dùng dây ga như dây phanh ý, nổ lạnh kéo cái như cái le xe máy nổ phát đóng lại, chân ga nhún vài phát, cảm giác nổ xe ý mình khác đếk gì dân chuyên nghiệp, chứ ga tự động đôi khi nhàm.
Trước em chạy ở Đức cái xe ga cơ. Bình thường đề xong vòng tua nó lên 1200, phải cả phút sau nó mới về ổn định ở 800.
Xe em hút khí tự nhiên và em có đi cả buổi thì dừng đỗ nó vẫn rồ ga đều đều như thế cụ ợ.
Phù các cụ chém kinh quá em theo chẳng kịpKhi kéo le như cái ở xe máy, cơ mà ko phải đóng cửa gió mà nó nối với bộ kim phun, em ko rõ hoạt động ra sao nhưng nó làm tăng vòng tua lên, 1 lúc mình phải hạ xuống ngay chứ để thế mà đi rất hay chết máy.
Dòng 5 máy 2.4 ko turbo này của vw cũng được mệnh danh bất tử.
Trong các mem ọp phơ, có nick của lão với cụ coolpix8700 khi chém về kỹ thuật là em phải đọc lại vài lần để thêm kiến thức.Phù các cụ chém kinh quá em theo chẳng kịp
Vụ điều hòa xe a tô thì thế nầy ợ:
- Về máy nén có 2 kiểu máy nén. Loại ổ điển thì chỉ On/Off, đóng cắt máy nén bằng ly hợp điện từ. Loại này thì lúc nào cần lạnh mới đóng ly hợp. Và khi đã chạy thì nó cứ cắm đầu cắm cổ nén gas theo vòng quay của động cơ. Loại này 100% phải có van xả cao áp. Khi tua máy lên cao, áp suất đường đẩy quá cao có thể gây vỡ ống. Người ta bố trí 1 van hồi cao áp để xả gas từ đường đẩy về đường hút của máy nén để ổn định áp suất nén.
Loại máy nén đời mới hơn chút thì có van tiết lưu điện từ. Với loại này thì máy nén luôn chạy cùng động cơ. Khi tắt điều hòa, van tiết lưu nối đường đẩy với đường hút, lúc này gas chạy tuần hoàn trong máy nén và không bị nén. Khi bật điều hòa, van tiết lưu sẽ nối gas vào giàn lạnh, cắt gas giàn nóng. Tỷ lệ nối này sẽ căn cứ vào điều kiện vận hành. Vì vậy kiểu máy nén này hoạt động gần giống điều hòa inverter trong gia đình. Và công suất làm lạnh là biến thiên liên tục được.
- Về hoạt động, đã chạy điều hòa là phải tốn công suất của động cơ. Vì vậy khi bật điều hòa thì dù động cơ chế hòa khí hay gas điện tử đều phải có cơ cấu bù ga ở chế độ ga-ran-ti hoặc chế độ công suất thấp của động cơ. Múc đích bù thêm công suất để kéo máy nén.
Tỷ lệ bù ga này sẽ phụ thuộc vào từng loại xe và công suất động cơ xe
Với xe dung tích máy nhỏ thì thường khi bù ga, vòng tua máy sẽ hơi lớn hơn so với chạy không tải.
Với xe có dung tích máy lớn - hoặc động cơ công suất lớn thì hầu như vòng tua không thay đổi mấy. Vì lực cản của máy nén quá bé so với công suất của động cơ mà
- Tiện thì em chém tí về điều hòa xe điện - chém xuông thôi, vì em cũng đếch biết thực tế thế nào
Xe điện, đương nhiên điều hòa phải dùng điện hoàn toàn rồi. Do đó công suất điều hòa là kiểm soát được, ko phụ thuộc động cơ xe. Do đó em nghĩ cơ cấu điều hòa của xe điện sẽ đơn giản như điều hòa gia đình thôi. Có điều em chưa rõ nó sẽ sưởi nóng bằng giải pháp nào?!
Nói như cụ thì thế giới đại đồng rùi. Cụ thử khai sáng giúp em xem 1 lĩnh vực nào đó(từ công nghiệp đến đời sống hàng ngày) mà cả thế giới cùng sản xuất sử dụng chung 1 chuẩn???Cụ này cứ liên tục nói không hiểu tự động nó như nào, lạ thật. Robot loại đơn giản thôi chứ không phải là tay robot như trong dây chuyền sản xuất đâu cụ. Còn tự động thì em cũng biết sơ sơ.
Những công nghệ mà em trực tiếp xử lý hằng ngày nó đi trước công nghệ ngoài đời sống mà các cụ tiếp xúc hoặc thấy đại trà trên truyền thông hàng chục năm cụ ạ, nên góc nhìn của em về 3 cái trò thay pin này đúng là nó dễ như ăn kẹo thôi, chỉ có là nó có đại trà được không, cân đối được giá thành, tăng sản lượng hay không mà thôi.
Tóm lại:
- Thay pin vẫn sẽ là nhanh nhất (cạnh tranh thời gian với xe xăng dầu)
- Thay pin dễ như ăn kẹo
- Pin sẽ được chuẩn hóa, chỉ có 2-3 loại, sản xuất độc lập với hãng xe. Mỗi xe khác nhau sẽ chỉ lắp loại A hay loại B, 1 pack hay nhiều pack.
Khối lượng từ 350-600kg, điện áp 400-800v mà bác cứ nghĩ nó 12v nặng 50kgEm hiểu, vậy để sẵn port để khi cần cắm cục pin mở rộng cho phép xe có thể đi thêm 50-100km đến trạm sạc nhanh tiếp theo chắc khả thi cụ nhỉ.
Chắc ko sưởi bằng Heatpump rồi cụ, may ra có thể tận dụng một ít nhiệt từ pin, em thấy bọn tây nó bảo Tesla model S và model X sưởi max công suất khoảng 8kW.Phù các cụ chém kinh quá em theo chẳng kịp
Vụ điều hòa xe a tô thì thế nầy ợ:
- Về máy nén có 2 kiểu máy nén. Loại ổ điển thì chỉ On/Off, đóng cắt máy nén bằng ly hợp điện từ. Loại này thì lúc nào cần lạnh mới đóng ly hợp. Và khi đã chạy thì nó cứ cắm đầu cắm cổ nén gas theo vòng quay của động cơ. Loại này 100% phải có van xả cao áp. Khi tua máy lên cao, áp suất đường đẩy quá cao có thể gây vỡ ống. Người ta bố trí 1 van hồi cao áp để xả gas từ đường đẩy về đường hút của máy nén để ổn định áp suất nén.
Loại máy nén đời mới hơn chút thì có van tiết lưu điện từ. Với loại này thì máy nén luôn chạy cùng động cơ. Khi tắt điều hòa, van tiết lưu nối đường đẩy với đường hút, lúc này gas chạy tuần hoàn trong máy nén và không bị nén. Khi bật điều hòa, van tiết lưu sẽ nối gas vào giàn lạnh, cắt gas giàn nóng. Tỷ lệ nối này sẽ căn cứ vào điều kiện vận hành. Vì vậy kiểu máy nén này hoạt động gần giống điều hòa inverter trong gia đình. Và công suất làm lạnh là biến thiên liên tục được.
- Về hoạt động, đã chạy điều hòa là phải tốn công suất của động cơ. Vì vậy khi bật điều hòa thì dù động cơ chế hòa khí hay gas điện tử đều phải có cơ cấu bù ga ở chế độ ga-ran-ti hoặc chế độ công suất thấp của động cơ. Múc đích bù thêm công suất để kéo máy nén.
Tỷ lệ bù ga này sẽ phụ thuộc vào từng loại xe và công suất động cơ xe
Với xe dung tích máy nhỏ thì thường khi bù ga, vòng tua máy sẽ hơi lớn hơn so với chạy không tải.
Với xe có dung tích máy lớn - hoặc động cơ công suất lớn thì hầu như vòng tua không thay đổi mấy. Vì lực cản của máy nén quá bé so với công suất của động cơ mà
- Tiện thì em chém tí về điều hòa xe điện - chém xuông thôi, vì em cũng đếch biết thực tế thế nào
Xe điện, đương nhiên điều hòa phải dùng điện hoàn toàn rồi. Do đó công suất điều hòa là kiểm soát được, ko phụ thuộc động cơ xe. Do đó em nghĩ cơ cấu điều hòa của xe điện sẽ đơn giản như điều hòa gia đình thôi. Có điều em chưa rõ nó sẽ sưởi nóng bằng giải pháp nào?!
Sao cụ không xác định luôn các điểm sạc trên đường để đảm bảo xe luôn đủ điện đến đích nhỉ. Lâu lắm rồi em không thấy cụ nào đi phượt xách theo can xăng cả. Xe điện hết điện cũng như xe xăng hết xăng. Tìm cây mà đổ thôi.Em hiểu, vậy để sẵn port để khi cần cắm cục pin mở rộng cho phép xe có thể đi thêm 50-100km đến trạm sạc nhanh tiếp theo chắc khả thi cụ nhỉ.
Nó chỉ là 1 chuẩn kết nối trong vô vàn chuẩn khác thôi ạ. Nói đâu xa, cái máy tính của cụ ngoài cổng USB thì còn mấy loại cổng truyền dữ liệu khác nữa?USB chẳng hạn
Ví dụ pin: AAA, AA, 18650, ... theo chuẩn chung cụNói như cụ thì thế giới đại đồng rùi. Cụ thử khai sáng giúp em xem 1 lĩnh vực nào đó(từ công nghiệp đến đời sống hàng ngày) mà cả thế giới cùng sản xuất sử dụng chung 1 chuẩn???
Đấy cụ chém đâu ra đấy mà không conf sớm. Em vẫn biết có van tiết lưu nhưng không nói rành mạch được như cụ. Nhưng chắc chắn là thực tế có bù ga tăng vòng tua khi dừng đỗ và khi về p đạp ga vòng tua max thì cs điều hòa không thể max theo tua máy.Phù các cụ chém kinh quá em theo chẳng kịp
Vụ điều hòa xe a tô thì thế nầy ợ:
- Về máy nén có 2 kiểu máy nén. Loại ổ điển thì chỉ On/Off, đóng cắt máy nén bằng ly hợp điện từ. Loại này thì lúc nào cần lạnh mới đóng ly hợp. Và khi đã chạy thì nó cứ cắm đầu cắm cổ nén gas theo vòng quay của động cơ. Loại này 100% phải có van xả cao áp. Khi tua máy lên cao, áp suất đường đẩy quá cao có thể gây vỡ ống. Người ta bố trí 1 van hồi cao áp để xả gas từ đường đẩy về đường hút của máy nén để ổn định áp suất nén.
Loại máy nén đời mới hơn chút thì có van tiết lưu điện từ. Với loại này thì máy nén luôn chạy cùng động cơ. Khi tắt điều hòa, van tiết lưu nối đường đẩy với đường hút, lúc này gas chạy tuần hoàn trong máy nén và không bị nén. Khi bật điều hòa, van tiết lưu sẽ nối gas vào giàn lạnh, cắt gas giàn nóng. Tỷ lệ nối này sẽ căn cứ vào điều kiện vận hành. Vì vậy kiểu máy nén này hoạt động gần giống điều hòa inverter trong gia đình. Và công suất làm lạnh là biến thiên liên tục được.
- Về hoạt động, đã chạy điều hòa là phải tốn công suất của động cơ. Vì vậy khi bật điều hòa thì dù động cơ chế hòa khí hay gas điện tử đều phải có cơ cấu bù ga ở chế độ ga-ran-ti hoặc chế độ công suất thấp của động cơ. Múc đích bù thêm công suất để kéo máy nén.
Tỷ lệ bù ga này sẽ phụ thuộc vào từng loại xe và công suất động cơ xe
Với xe dung tích máy nhỏ thì thường khi bù ga, vòng tua máy sẽ hơi lớn hơn so với chạy không tải.
Với xe có dung tích máy lớn - hoặc động cơ công suất lớn thì hầu như vòng tua không thay đổi mấy. Vì lực cản của máy nén quá bé so với công suất của động cơ mà
- Tiện thì em chém tí về điều hòa xe điện - chém xuông thôi, vì em cũng đếch biết thực tế thế nào
Xe điện, đương nhiên điều hòa phải dùng điện hoàn toàn rồi. Do đó công suất điều hòa là kiểm soát được, ko phụ thuộc động cơ xe. Do đó em nghĩ cơ cấu điều hòa của xe điện sẽ đơn giản như điều hòa gia đình thôi. Có điều em chưa rõ nó sẽ sưởi nóng bằng giải pháp nào?!
Đúng sẽ rất lợi cho người dùng nếu thống nhất được 1 chuẩn chung nào đấy giống như pc bây giờ, nhưng đa số các hãng lớn thích 1 mình 1 kiểu, vừa tạo độc / độc quyề, vừa làm maketing, ko khác gì chuẩn sạc của apple và con chip hãng mới ra mắt.Ví dụ pin: AAA, AA, 18650, ... theo chuẩn chung cụ
Cụ làm như bình ắc quy ấy mà câu dây. Không có lệnh mở nguồn pin nó không cho cụ sạc, xả luôn. Pin điện thoại mà hết kệt không kích nguồn còn lâu nó mới cho cụ sạc.Vậy lấy 1 đoạn dây nối nó sang thì có lâu ko cụ?
Hầy, đấy, riêng loại pin phổ thông như cụ đã nêu thì cụ đếm xem có bao loại chuẩn rồi? À, nhân tiện, AAA-AA-18650 không phải tên chuẩn pin nhé cụ.Ví dụ pin: AAA, AA, 18650, ... theo chuẩn chung cụ