Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,712
Động cơ
531,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cũng chẳng kín đâu!
Chỉ thấy chỗ nào kiếm được tiền. Khối chỗ trong cái hệ sinh thái bị bỏ chợ rồi!
Vâng, vật đổi, sao dời. Nếu sau này anh ấy không che được bầu trời nữa thì khách hàng lại chịu hậu quả do Nhà nước thay đổi chính sách.
Nhìn gương các anh đi trước có máu mặt đã từng bị rồi.
 

longpasa

Xe tải
Biển số
OF-525270
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
338
Động cơ
178,373 Mã lực
Tuổi
45
....
VinFast đã có hợp đồng ký kết với PV Oil vào tháng 10/2018, để doanh nghiệp cung ứng và bán lẻ xăng dầu này cung cấp 600 điểm ắp đặt hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện VinFast trong thời gian đầu, và tăng lên dự kiến 20.000 điểm vào năm 2020.
Sự kiện ký kết này nâng quy mô khai thác các điểm dịch vụ của VinFast lên hơn 10.000 điểm, tiến tới 30.000 – 50.000 điểm trên toàn quốc vào năm 2020.
....
trạm xăng của petrolimex em còn thấy đông , chứ PV oil không thấy mấy cụ ơi
 

longpasa

Xe tải
Biển số
OF-525270
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
338
Động cơ
178,373 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nói làm em nhớ ra cái điều khoản cấm mua bán điện.

Vậy không hiểu sắp tới sẽ phải lách (sửa đổi) luật như thế nào để có thể cho lưu hành các "cây điện"?
Giờ ông nào lắp đường dây tải điện từ miền Trung kéo mớ điện mặt trời về sạc pin cho oto thì cũng kiếm đẫm
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đúng nó là động cơ BLDC, dù vẫn phải sử dụng cảm biến induction nhưng cơ cấu tạo xung phức tạp và tạo ra momen xoắn cao hơn.
Nhưng động cơ induction cũng dùng nam châm vĩnh cửu!
Cụ cho em ví dụ cái. Theo như em hiểu, induction là chỉ nguyên lý làm việc: stator induct động dòng điện trong rotor, dòng điện này phản ứng với từ trường của stator để đẩy rotor quay.
Còn nếu rotor có nam châm thì không cần induct, nên động cơ đó không phải động cơ induction.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,802
Động cơ
319,345 Mã lực
Nhà em có mỗi cái bếp từ là công suất cao thôi cụ ạ. Nhưng nửa đêm thì không đun nấu gì. Tổng công suất bếp 3 vùng nhà em 8kw. Cao hơn 7kw của sạc chậm theo xe. Như vậy nhà em không phải thấy đây hay lắp đặt thêm gì.
Nhà em thì 4 cái điều hòa, đủ loại tb điện không thiếu loại gì. Dây trục trên cột bé tý, em lại cuối nguồn. Mà thôi, em giừ rồi nên chả xe cộ gì nữa, 2 cái sân cũng còn để chỗ ra vào quay giở, khách khứa đến nhà có chỗ để nữa, f1 thì bé. Chém vậy thôi chứ nhường các cụ trẻ hết.😔
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Giá điện kinh doanh sẽ khác hẳn giá điện sinh hoạt cụ nhé. Đấy là quy định (giá nước cũng thế).
Nếu sạc ở nhà thì không sao, chứ sạc ở ngoài giá cao hơn nhiều đấy nhé.
Cụ nhầm rồi sạc ở nhà điện sinh hoạt mới cao đó cụ. Chứ sạc điện kinh doanh giờ thấp điểm thì thấp hơn giá điện sinh hoạt nhiều. Nếu sử dụng bậc điện sinh hoạt thì sạc giờ thấp điểm không có tác dụng tiết kiệm. Các điểm sạc tại chung cư nên sử dụng điện kinh doanh để ưu tiên sạc vào giờ thấp điểm ban đêm. Cụ để ý giá điện kinh doanh giờ thấp điểm còn thấp hơn cả bậc 1 giá điện sinh hoạt còn giờ bình thường chỉ tương đương bậc 4. Cứ tránh giờ cao điểm ra là ổn. Trong khi đó 1 gia đình bình thường sử dụng khoảng 500 số điện tương đương với bậc 5, nếu thêm tiền điện cho xe điện thì sẽ bị áp vào khung cao nhất là bậc 6 hơn 2900đ/kwh. Vậy nên áp dụng đơn giá điện kinh doanh là tiết kiệm nhất.
1B5C676E-1F21-4412-9AC6-541EB857CDD0.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,747
Động cơ
8,138 Mã lực
Kể ra nghĩ cảnh đi sạc là cũng oải rồi. Đổ xăng phát đi ngay, giải phóng mặt bằng chứ tầm 5 cụ cắm sạc, 15 phút xong nhưng đứng chờ cũng chán nên phải ra cafe nửa tiếng mới bõ. Chưa kể 300km là phải sạc 1 lần.

Do đó, em nghĩ bãi sạc ở ngoại ô khả thi hơn trong nội đô.

Ấy nhưng đầu óc tài phiệt chắc hơn anh em ta. Biết đâu trong thời gian ngắn, chất lượng pin có bước ngoặt, sẵn có đà thì Vin thắng lớn.


Cụ nhầm rồi sạc ở nhà điện sinh hoạt mới cao đó cụ. Chứ sạc điện kinh doanh giờ thấp điểm thì thấp hơn giá điện sinh hoạt nhiều. Nếu sử dụng bậc điện sinh hoạt thì sạc giờ thấp điểm không có tác dụng tiết kiệm. Các điểm sạc tại chung cư nên sử dụng điện kinh doanh để ưu tiên sạc vào giờ thấp điểm ban đêm. Cụ để ý giá điện kinh doanh giờ thấp điểm còn thấp hơn cả bậc 1 giá điện sinh hoạt còn gi ờbình thường chỉ tương đương bậc 4. Cứ tránh giờ cao điểm ra là ổn.
1B5C676E-1F21-4412-9AC6-541EB857CDD0.jpeg
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,712
Động cơ
531,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nhầm rồi sạc ở nhà điện sinh hoạt mới cao đó cụ. Chứ sạc điện kinh doanh giờ thấp điểm thì thấp hơn giá điện sinh hoạt nhiều. Nếu sử dụng bậc điện sinh hoạt thì sạc giờ thấp điểm không có tác dụng tiết kiệm. Các điểm sạc tại chung cư nên sử dụng điện kinh doanh để ưu tiên sạc vào giờ thấp điểm ban đêm. Cụ để ý giá điện kinh doanh giờ thấp điểm còn thấp hơn cả bậc 1 giá điện sinh hoạt còn gi ờbình thường chỉ tương đương bậc 4. Cứ tránh giờ cao điểm ra là ổn.
1B5C676E-1F21-4412-9AC6-541EB857CDD0.jpeg
Giờ thấp điểm là vào ban đêm.
Chả lẽ cứ đến đêm là lại phải lái xe ra ngoài để sạc pin hả cụ?
Rồi đang đi giữa đường muốn sạc pin thì lại chờ đến đêm hả cụ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,213
Động cơ
895,610 Mã lực
Cụ cho em ví dụ cái. Theo như em hiểu, induction là chỉ nguyên lý làm việc: stator induct động dòng điện trong rotor, dòng điện này phản ứng với từ trường của stator để đẩy rotor quay.
Còn nếu rotor có nam châm thì không cần induct, nên động cơ đó không phải động cơ induction.
Bác mở 1 cái quạt máy tính brussless ra thấy ngay cái nguyên lý của nó.
Cảm biến nhận diện vị trí các cực của cục nam châm để đưa dòng điện vào hút hay đẩy nó quay.
Trong ảnh cục nam châm vĩnh cửu (và là rotor) mầu đen đen đấy.

pg8giu_simg_de2fe0_500x500_maxb.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Kể ra nghĩ cảnh đi sạc là cũng oải rồi. Đổ xăng phát đi ngay, giải phóng mặt bằng chứ tầm 5 cụ cắm sạc, 15 phút xong nhưng đứng chờ cũng chán nên phải ra cafe nửa tiếng mới bõ. Chưa kể 300km là phải sạc 1 lần.

Do đó, em nghĩ bãi sạc ở ngoại ô khả thi hơn trong nội đô.

Ấy nhưng đầu óc tài phiệt chắc hơn anh em ta. Biết đâu trong thời gian ngắn, chất lượng pin có bước ngoặt, sẵn có đà thì Vin thắng lớn.
Cụ cắm tại nhà chứ. Sạc nhanh chỉ sử dụng khi đi xa thôi. Ví dụ 1 ngày cụ đi hết 50km tương đương 15%-20% pin về nhà cắm sạc khoảng 1h là đầy sẵn sàng cho hôm sau.
Công nghệ sạc nhanh thì ngày càng phát triển cụ ơi, con số 15p sau này sẽ rút ngắn còn 5p-10p thôi. Bây giờ là giai đoạn sơ khai nên còn nhiều hạn chế. Giống điện thoại smartphone hồi trước ai cũng kêu việc phải sạc pin hàng ngày. Bây giờ thành thói quen thì chẳng thấy tẹo bất tiện nào cả vì các tiện ích mang lại lớn hơn rất nhiều.
Tương lai công nghệ tự hành phát triển thì khi hết pin xe sẽ tự đi sạc đầy pin rồi về. Cụ còn chẳng biết nó sạc pin lúc nào nữa cơ. Con robot hút bụi nhà em hiện giờ đã làm được vậy rồi, xe hơi thì cần nhiều thời gian hơn nhưng sẽ sớm thôi.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Giờ thấp điểm là vào ban đêm.
Chả lẽ cứ đến đêm là lại phải lái xe ra ngoài để sạc pin hả cụ?
Rồi đang đi giữa đường muốn sạc pin thì lại chờ đến đêm hả cụ?
Đang bàn việc sạc pin tại chung cư mà. Đỗ xe vào hầm thì cắm điện thôi, xe sẽ tự động chờ đến giờ thấp điểm mới bắt đầu sạc. Cụ sạc giờ thấp điểm hoặc giờ bình thường đều có lợi hơn điện sinh hoạt. Còn tại nhà chắc sẽ có cơ chế chuyển đổi gói điện sinh hoạt sang điện kinh doanh hoặc sử dụng công tơ riêng cho xe điện.
Túm lại cụ cứ về nhà cắm điện, xe sẽ tự động chọn thời gian sạc đạt hiệu quả kinh tế cao nhất. Nó thông minh hơn mình nên đừng vặn vẹo nó làm thế nào kaka. Mấy công nghệ này có lâu lắm rồi cụ có thời gian thì tìm hiểu xem sao. Cứ lên OF hỏi vặn vẹo làm sao với thế nào thì không thêm được thông tin gì đâu.
Còn đi giữa đường muốn sạc nhanh thì phải chấp nhận giá cao thôi.
 
  • Vodka
Reactions: BNN

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,076
Động cơ
619,183 Mã lực
Giờ thấp điểm là vào ban đêm.
Chả lẽ cứ đến đêm là lại phải lái xe ra ngoài để sạc pin hả cụ?
Rồi đang đi giữa đường muốn sạc pin thì lại chờ đến đêm hả cụ?
Thế thì chỉ có phương án xạc tại bãi đỗ sẽ cho chi phí điện rẻ nhất.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,348 Mã lực
Sạc ko dây on air trên đt giờ đang manh nha, ko hiểu khi nào có cho xe điện. :D
Hoặc tự diy cho đt. =)) Cái này thấy nhiều người tin phết. :))
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,712
Động cơ
531,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế thì chỉ có phương án xạc tại bãi đỗ sẽ cho chi phí điện rẻ nhất.
Kịch bản là tối sau khi ăn cơm xong đến bãi đỗ xe cắm sạc, sau đó trước khi đi ngủ thì lại ra bãi để rút sạc :)
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Cụ cắm tại nhà chứ. Sạc nhanh chỉ sử dụng khi đi xa thôi. Ví dụ 1 ngày cụ đi hết 50km tương đương 15%-20% pin về nhà cắm sạc khoảng 1h là đầy sẵn sàng cho hôm sau.
Công nghệ sạc nhanh thì ngày càng phát triển cụ ơi, con số 15p sau này sẽ rút ngắn còn 5p-10p thôi. Bây giờ là giai đoạn sơ khai nên còn nhiều hạn chế. Giống điện thoại smartphone hồi trước ai cũng kêu việc phải sạc pin hàng ngày. Bây giờ thành thói quen thì chẳng thấy tẹo bất tiện nào cả vì các tiện ích mang lại lớn hơn rất nhiều.
Tương lai công nghệ tự hành phát triển thì khi hết pin xe sẽ tự đi sạc đầy pin rồi về. Cụ còn chẳng biết nó sạc pin lúc nào nữa cơ. Con robot hút bụi nhà em hiện giờ đã làm được vậy rồi, xe hơi thì cần nhiều thời gian hơn nhưng sẽ sớm thôi.
Lúc cần đi nó lại đang đi tìm cây tự sạc thì lại grab thi triển thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top