Đã bao giờ bác đưngcanhcuaso gì đó biết xin lỗi chưa ạ ?Văn mợ này giống đưngcanhcuaso ngày xưa các cụ còn nhớ ko ạ
Cháu sai là cháu nhận lỗi ngay ạ.
Đã bao giờ bác đưngcanhcuaso gì đó biết xin lỗi chưa ạ ?Văn mợ này giống đưngcanhcuaso ngày xưa các cụ còn nhớ ko ạ
Đúng là mấy cụ quá rảnh để đi tranh luận với đứa con nít, nó không cần so sánh vì 5 điểm đủ lên lớp!!!?đi học ở Nhật sao đầu óc nó kém vậy không biết! Xin lỗi phải nói nặng lời chứ có khuyên bảo cũng sẽ gân cổ lên cãi !Tôi nghĩ anh không nên để một cô bé troll từ topic này sang topic khác để giải trí.
À còn nếu anh cũng đang giải trí thì được.
Chúng ta có bao nhiêu cuộc khởi nghĩa chống triều đình?Tôi ko đùa cụ ạ - ít nhất là 1 chủ đề nghiêm túc như vậy.
Cái thuở "mang gươm đi mở cõi" mà cụ vừa nêu do ai khởi xướng vậy cụ? Là tầng lớp vua quan hay là ý chí nguyện vọng của cả Dân tộc?
Chuyện "Tàn sát hết các nước nhỏ xung quanh" nếu có thì lỗi là do các tướng lĩnh đã dung dưỡng cho quân lính thực hiện. Cụ đừng nên quy những hiện tượng (nếu có ấy) thành bản chất của nhân dân VN.
Chứng minh như vậy thì chỉ chứng minh được hai thời kỳ dân tộc Việt Nam là một dân tộc yêu hòa bình (thời đại Hồ Chí Minh và thời đại Lê Lợi). Chưa chứng minh được dân tộc Việt Nam là một dân tộc yêu hòa bình trong mọi thời kỳ.Dễ mà. Nếu mợ là người ham thích những kiến thức về LS thì hẳn biết Bác Hồ đã nói đại ý: Nếu quân viễn chinh Mỹ rút về nước, chấm dứt hoàn toàn dính líu vào cuộc chiến tranh VN thì chúng ta sẵn sàng trải thảm đỏ cho họ.
Và chúng ta đã thực hiện đúng ý chí của Người: US.Army trong tiến trình rút quân đã yên ổn rút khỏi miền Nam VN, các tù binh Mỹ đc trao trả đầy đủ vs tình trạng sức khỏe tốt nhất có thể, dù họ đã gây rất nhiều tội ác khi còn hiện diện.
Ngược dòng LS, hơn 5 thế kỷ trước, những người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn cũng đã để cho quân xâm lược Minh yên ổn về nước tương tự như thế.
Qua những hành động trên, chúng ta có thể thấy nhân dân VN sẵn sàng làm mọi cách để đất nước có đc những ngày tháng yên bình nên ko muốn gây thù chuốc oán để lúc nào cũng chịu cảnh điêu linh vì chiến tranh.
Bác lấy tư cách gì để khuyên cháu ạ ?Đúng là mấy cụ quá rảnh để đi tranh luận với đứa con nít, nó không cần so sánh vì 5 điểm đủ lên lớp!!!?đi học ở Nhật sao đầu óc nó kém vậy không biết! Xin lỗi phải nói nặng lời chứ có khuyên bảo cũng sẽ gân cổ lên cãi !
Thứ nhất theo lập luận của bạn đó là tầng lớp thống trị yêu hòa bình, không phải dân.Dễ mà. Nếu mợ là người ham thích những kiến thức về LS thì hẳn biết Bác Hồ đã nói đại ý: Nếu quân viễn chinh Mỹ rút về nước, chấm dứt hoàn toàn dính líu vào cuộc chiến tranh VN thì chúng ta sẵn sàng trải thảm đỏ cho họ.
Và chúng ta đã thực hiện đúng ý chí của Người: US.Army trong tiến trình rút quân đã yên ổn rút khỏi miền Nam VN, các tù binh Mỹ đc trao trả đầy đủ vs tình trạng sức khỏe tốt nhất có thể, dù họ đã gây rất nhiều tội ác khi còn hiện diện.
Ngược dòng LS, hơn 5 thế kỷ trước, những người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn cũng đã để cho quân xâm lược Minh yên ổn về nước tương tự như thế.
Qua những hành động trên, chúng ta có thể thấy nhân dân VN sẵn sàng làm mọi cách để đất nước có đc những ngày tháng yên bình nên ko muốn gây thù chuốc oán để lúc nào cũng chịu cảnh điêu linh vì chiến tranh.
Vậy bây giờ hỏi cháu nói nước Nhật giàu có vậy có cần so sánh không ?Bác lấy tư cách gì để khuyên cháu ạ ?
Bác và cháu chả quen biết gì nhau cả.
Cháu cũng chẳng phạm lỗi gì cả.
Chỉ là lời nói của cháu không lọt tai bác.
Cháu chưa hiểu câu hỏi của bác ?Vậy bây giờ hỏi cháu nói nước Nhật giàu có vậy có cần so sánh không ?
Mâu thuẫn thể hiện ở các văn bản chính thống trong đó có việc chinh phạt đều dùng chữ Hán, các kinh nghiệm về giao tiếp, ứng xử của người dân đều thể hiện bằng ca dao và truyện cổ tích truyền khẩu, trong đó không hề có ông võ sĩ oai hùng hay đấng chinh phu lẫm lẫm có danh phận nào mấy mà chỉ có Cường bạo đại vương sau cũng bị đánh chết hay “sự tích ông ba mươi” với lời than: “Trời cho hùm chẳng có vây; hùm mà có cánh hùm bay lên trời”. Những cổ tích đó không cho thấy sự thán phục nào. Ngay đức thánh Trần cũng chỉ được triệu vời để chữa bệnh đuổi ma chứ không mấy ai mong nhập vào người. Ông đồng bà cốt lại thành hệ riêng.Cháu có một thắc mắc như thế này ạ:
1. Dân tộc Việt là một dân tộc yêu hòa bình.
2. Tầng lớp thống trị Việt không yêu hòa bình.
Vậy tư tưởng yêu hòa bình của dân tộc Việt có tạo thành mâu thuẫn với tư tưởng không yêu hòa bình của tầng lớp thống trị ?
Việc mâu thuẫn đó (nếu có) được thể hiện trong những tư liệu lịch sử nào ạ ?
Mâu thuẫn đó có thể hiện thành những hành động cụ thể không ạ ?Mâu thuẫn thể hiện ở các văn bản chính thống trong đó có việc chinh phạt đều dùng chữ Hán, các kinh nghiệm về giao tiếp, ứng xử của người dân đều thể hiện bằng ca dao và truyện cổ tích truyền khẩu, trong đó không hề có ông võ sĩ oai hùng hay đấng chinh phu lẫm lẫm có danh phận nào mấy mà chỉ có Cường bạo đại vương sau cũng bị đánh chết hay “sự tích ông ba mươi” với lời than: “Trời cho hùm chẳng có vây; hùm mà có cánh hùm bay lên trời”. Những cổ tích đó không cho thấy sự thán phục nào. Ngay đức thánh Trần cũng chỉ được triệu vời để chữa bệnh đuổi ma chứ không mấy ai mong nhập vào người. Ông đồng bà cốt lại thành hệ riêng.
Tàu có hiệp khách, Tây có hiệp sĩ, Nhật có samurai, Ấn độ có Sakya, ta ... chả có ai. Như vậy xem ra, giai tầng thống trị lại toàn lệch cạ với cần lao đóng thuế về ngôn ngữ sử dụng và văn hoá nói chung.
Cần phải minh định vs mợ 1 điều: Những cmt phía trên của tôi đều nằm trong bối cảnh thời PK.Cháu có một thắc mắc như thế này ạ:
1. Dân tộc Việt là một dân tộc yêu hòa bình.
2. Tầng lớp thống trị Việt không yêu hòa bình.
Vậy tư tưởng yêu hòa bình của dân tộc Việt có tạo thành mâu thuẫn với tư tưởng không yêu hòa bình của tầng lớp thống trị ?
Việc mâu thuẫn đó (nếu có) được thể hiện trong những tư liệu lịch sử nào ạ ?
Bác giải thích cháu rối tinh rối mù ạ.Cần phải minh định vs mợ 1 điều: Những cmt phía trên của tôi đều nằm trong bối cảnh thời PK.
Thời ấy, Nho giáo luôn là tư tưởng chủ đạo, Vua luôn là chủ của muôn dân, gồm cả minh quân & hôn quân.
Minh quân thì chú trọng đến việc làm sao cho dân giàu nước mạnh, nhưng cũng có ông vua thay vì đưa ra những biện pháp khuyến khích về KT-XH thì lại chủ trương đi chiếm nhà ngta về xây chuồng heo nhà mình. dạng vua này là căn nguyên cho sự lệch pha quyền lợi giữa giai cấp thống trị & bị trị.
Mợ có thể tìm hiểu về cuộc chiến tranh giữa nước ta & Chiêm Thành (Champa) vào TK 15 qua GG để biết chi tiết.
Rõ ràng, trong cuộc chiến này, người dân VN ko đc ăn cái giải gì, ngược lại, sưu thuế phải góp nặng nề, dân phải bỏ đồng áng để vào quân đội...
......1. Dân tộc Việt luôn yêu hòa bình, sản sinh ra những người lính Việt yêu hòa bình, từ đó tạo thành đội quân Việt yêu hòa bình.
2. Tầng lớp thống trị Việt có lúc yêu hòa bình/có lúc không yêu hòa bình.
3. Tầng lớp thống trị Việt không yêu hòa bình, lãnh đạo đội quân Việt yêu hòa bình, đi mở cõi.
Các bác kiểm tra giúp cháu lập luận trên có chỗ hở nào không ạ ?
Dân nào thì chính quyền đó thôi cụ, chính quyền thì cũng từ dân mà ra, chả lẽ chính quyền từ trên trời rơi xuống? (trừ khi bị nước khác chiếm đóng thì không nói).Cháu có một thắc mắc như thế này ạ:
1. Dân tộc Việt là một dân tộc yêu hòa bình.
2. Tầng lớp thống trị Việt không yêu hòa bình.
Vậy tư tưởng yêu hòa bình của dân tộc Việt có tạo thành mâu thuẫn với tư tưởng không yêu hòa bình của tầng lớp thống trị ?
Việc mâu thuẫn đó (nếu có) được thể hiện trong những tư liệu lịch sử nào ạ ?
Thế theo bạn, Dân tộc VN muốn thể hiện yêu hòa bình ntn nếu ko thông qua hành động?Hay phải trưng cầu dân ý kiểu: "Bạn có là người yêu hòa bình ko? 1/ Yes 2/ No?Thứ nhất theo lập luận của bạn đó là tầng lớp thống trị yêu hòa bình, không phải dân.
Thứ hai hành động đó đều diễn ra với kẻ thù hùng mạnh hơn to lớn hơn mà tầng lớp thống trị cần để tạo kênh ngoại giao và sự ủng hộ về sau chứ không phải với kẻ yếu hơn. Hay nói đúng hơn đó chỉ là toan tính chính trị
Cho nên không đủ dẫn chứng để nói dân Việt yêu hòa bình
Vẫn là lãnh đạo Việt Nam thời điểm đó đưa ra quan điểm không truy kích.Thế theo bạn, Dân tộc VN muốn thể hiện yêu hòa bình ntn nếu ko thông qua hành động?Hay phải trưng cầu dân ý kiểu: "Bạn có là người yêu hòa bình ko? 1/ Yes 2/ No?
Nếu cần, thêm 1 ví dụ nữa: năm 1979, quân TQ gây ra cuộc Chiến tranh biên giới. Lúc NN ban lệnh Tổng động viên, chúng vội vã rút về nước. Đây là thời cơ tốt nhất để ta truy kích, đánh cho chúng thiệt hại nặng để sau này chúng lấy đó làm bài học mỗi khi lăm le ý định xâm lược 1 lần nữa, nhưng chúng ta đã ko làm điều đó vì lý do gì thì bạn tự nhận định.
À, tôi cũng ko hy vọng lắm bạn sẽ suy nghĩ theo hướng tích cực
Thôi đi anh!Thế theo bạn, Dân tộc VN muốn thể hiện yêu hòa bình ntn nếu ko thông qua hành động?Hay phải trưng cầu dân ý kiểu: "Bạn có là người yêu hòa bình ko? 1/ Yes 2/ No?
Nếu cần, thêm 1 ví dụ nữa: năm 1979, quân TQ gây ra cuộc Chiến tranh biên giới. Lúc NN ban lệnh Tổng động viên, chúng vội vã rút về nước. Đây là thời cơ tốt nhất để ta truy kích, đánh cho chúng thiệt hại nặng để sau này chúng lấy đó làm bài học mỗi khi lăm le ý định xâm lược 1 lần nữa, nhưng chúng ta đã ko làm điều đó vì lý do gì thì bạn tự nhận định.
À, tôi cũng ko hy vọng lắm bạn sẽ suy nghĩ theo hướng tích cực
Mâu thuẫn thể hiện ở các văn bản chính thống trong đó có việc chinh phạt đều dùng chữ Hán, các kinh nghiệm về giao tiếp, ứng xử của người dân đều thể hiện bằng ca dao và truyện cổ tích truyền khẩu, trong đó không hề có ông võ sĩ oai hùng hay đấng chinh phu lẫm lẫm có danh phận nào mấy mà chỉ có Cường bạo đại vương sau cũng bị đánh chết hay “sự tích ông ba mươi” với lời than: “Trời cho hùm chẳng có vây; hùm mà có cánh hùm bay lên trời”. Những cổ tích đó không cho thấy sự thán phục nào. Ngay đức thánh Trần cũng chỉ được triệu vời để chữa bệnh đuổi ma chứ không mấy ai mong nhập vào người. Ông đồng bà cốt lại thành hệ riêng.
Tàu có hiệp khách, Tây có hiệp sĩ, Nhật có samurai, Ấn độ có Sakya, ta ... chả có ai. Như vậy xem ra, giai tầng thống trị lại toàn lệch cạ với cần lao đóng thuế về ngôn ngữ sử dụng và văn hoá nói chung.