[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

xuân hòa

Xe tải
Biển số
OF-78265
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
374
Động cơ
421,520 Mã lực
Hơn 500 dân đảo Thổ Chu bị chúng bắt đưa về và giết hết. Khi VN giải phóng đảo bắt hơn 200 tù binh nó và sang đàm phán trao trả người về thì một số cán bộ Kh'mer đỏ quen biết cán bộ bên mình bỏ nhỏ rằng " chúng nó giết hết rồi, còn ai đâu mà trao trả" ... đoàn đàm.phán về báo cáo lại tình hình nhưng iwr nhà không tin là Polpot nó ph.ản độ.ng và dã man như thế.... mình vẫn trả tù binh nó nhưng không nhận được người dân Thổ Chu nào về.
Các Cụ có lần ngược những tập trước của bộ phim này để xem từ đầu. Tập phim này chỉ kể về nhiệm vụ của F330 trở lại chiến trường K vào tháng 10 năm 1989.
Sự sảo trá đỉnh cao là hoàng thân xhnuc, cứu nó vài lươtj mất bao xương máu mà đến bắc kinh nó quay ngoắt , tố lại vn mình xâm lược.
Sau này, nó bắt tay với cả pot, kêu gọi asian cô lập vn mình
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,163
Động cơ
571,866 Mã lực
Em vào làm công tác Biên tập :D
Em tò mò cụ biên tập đoạn xukthal k biết có lột tả đc hết hàm ý của câu chuyện sau khi cởi bỏ hết các bức bách giữa 2 người sau một khoảng thời gian kìm nén khá dài. Em fun tí.:D
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,150
Động cơ
119,995 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Sự sảo trá đỉnh cao là hoàng thân xhnuc, cứu nó vài lươtj mất bao xương máu mà đến bắc kinh nó quay ngoắt , tố lại vn mình xâm lược.
Sau này, nó bắt tay với cả pot, kêu gọi asian cô lập vn mình
Xihanuc ở thế trên lưng cọp rồi cụ .
Không tố VN thì bọn kia nó không giúp , không còn quyền lực . Nói chung thì cũng vì lợi ích của ông ấy thôi
 

xuân hòa

Xe tải
Biển số
OF-78265
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
374
Động cơ
421,520 Mã lực
Cái nhà góc ngã tư quang trung-thđ, giữa phố đẹp vậy mà chuối, tre, cây hoang um tum, nghe nói là nhà riêng của ông hoàng thân xhnuc này?
 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
771
Động cơ
369,897 Mã lực
Sáng thư 7 lấy xe, chiều làm thủ tục HQ. 4h sáng đi từ PP. Buổi trưa đến Mộc bài qua cửa khẩu có bà con đứng đón ở đó trả vàng. Quay lại PP ngay thì chiều tối tới nơi. Coi như dã ngoại ngày CN. Tháng đi đôi lần là cũng kiếm. Hơn 3 tháng một mình cặm cụi cày bừa. Về sau anh em bắt đầu lao vào đông, giá đầu vào cao lên, đầu ra ép xuống. Cả ngày đua nhau chạy trên đường chỉ được chưa nổi 5 chỉ vàng, có lúc 2 chỉ. Tôi bỏ hẳn. Tính chuyện khác ./.
[/QUOTE]
Cục đất mà bỏ vào chỗ cụ chủ thì cũng biết nói chứ đừng nói là người có quan hệ và mắt quan sát như cụ
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,655
Động cơ
293,632 Mã lực
Sau khi tiến vào giải phóng PP 1975 Polpot đã bắt đầu lộ rõ bộ mặt phản phúc với VN rồi.
Các cán bộ Kampuchia được đào tạo ở Bắc VN được đưa về để tham gia thành lập chính phủ mới, sau khi qua biên giới đều bị giết ngay tại chỗ.
Những người được đưa về giai đoạn đó là những cán bộ giỏi được đào tạo lâu năm và bài bản ở VN.
Em quen thân một ông anh làm ở Ban đối ngoại (phiên dịch tiếng K) nghe ông ấy kể:
- Kampuchia giải phóng xong bọn tao liền tổ chức đưa một nhóm hơn 50 người về gặp Polpot để thành lập chính phủ mới. Đi theo đường tây nguyên về mấy tỉnh Đông bắc K. Đưa đến biên giới đã gặp lính Pốt ra đón ra đón. Hai bên gặp nhau tay bắt mặt mừng, chúng tao cũng xong nhiệm vụ quay lại, chỉ đi 100m thì hàng loạt súng vang lên bọn tao quay lại thì tất cả những người vừa đưa về đã bị bắn chết hết. Toán lính Pốt vừa xả súng đang rút sâu về phía Kampuchia.
Khi thành lập MT dân tộc đoàn kết cứu nước Kampuchia thì rất thiếu người, đành phải tìm kiếm những ai có dòng máu Kh'mer trong các cơ quan nhà nước ở VN đưa vào mặt trận, cùng với một số trí thức chạy thoát về VN trong các trại tị nạn.
Vì vậy, phải đưa tất cả về Thủ Đức tập trung học cấp tốc. Nên chất lượng cán bộ lúc đó kém. Dù sau giải phóng đặt họ vào các ghế bộ trưởng, thứ trưởng... Nhưng phần đa không làm được việc, được vài năm bị thải dần, cũng có rất ít người trụ lại được.
Vừa gặp nhau tay bắt mặt mừng.quay đi 50 m xả súng giết sạch không cần bắt giữ thẩm vấn hay bí mật thủ tiêu..
Phải nói nó hành động liền sau thái độ đối lập nhau đến bất ngờ tàn bạo dứt khoát và mất dạy ghê người.
1 câu truyện hình như em đc đọc ở " bên thắnh cuộc " ..đại ý sau 75 cán bộ cao cấp ta sang ,báo chí ta cũng sang. Đi tham quan thành phố PP thấy nhà nhà đóng cửa, TP yên tĩnh rất vắng người ,đường phố sạch sẽ ..thấy vậy báo ta còn viết khen hết lời thủ đô bạn đẹp sạch,bình yên sau giải phóng rất văn văn minh mới mẻ..Đến tối pot cho tổ chức ca nhạc và mời đến xem..Đích thân thằng PolPot còn thân mật ôm vai quàng tay ông lớn đoàn ta hỏi thăm đại ý : các anh bên đó khoẻ không anh, chị nhà anh có khoẻ không ?..anh về cho em gửi lời hỏi thăm. ..hehe.
Tiên sư thằng Pot ..chắc nó từng là kịch sĩ nữa...
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,438
Động cơ
395,796 Mã lực
Em vẫn chăm chú đọc topic của của cụ chủ thớt và comment của các cụ, vì đời trai trẻ của em đây,
IMG_2535.jpg
cùng thời cụ chủ thớt nhưng khổ thôi rồi, hầu hết trên biên giới TL - CPC.
IMG_2539.jpg
IMG_2530.jpg
.
Cụ biên hồi ký đi ạ. Tại chung lên đây để AE đọc.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Em tò mò cụ biên tập đoạn xukthal k biết có lột tả đc hết hàm ý của câu chuyện sau khi cởi bỏ hết các bức bách giữa 2 người sau một khoảng thời gian kìm nén khá dài. Em fun tí.:D
Em có bản thảo rồi, đang gửi cụ angkorwat duyệt xem chuẩn chưa để update ;))
 

Lavender168

Xe buýt
Biển số
OF-721331
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
888
Động cơ
86,546 Mã lực
Sự sảo trá đỉnh cao là hoàng thân xhnuc, cứu nó vài lươtj mất bao xương máu mà đến bắc kinh nó quay ngoắt , tố lại vn mình xâm lược.
Sau này, nó bắt tay với cả pot, kêu gọi asian cô lập vn mình
Đêm qua mình xem hết mấy bộ phim trong thớt này và thấy độ dã man nó nhẹ nhàng hơn nhiều những phim ngày trước về cuộc chiến tranh này.
Đến đoạn anh bộ đội VN vẫy tay : đi đi an toàn rồi. Lại nghĩ đến tin đã đc đọc về dân Cam nó ghét kiều bào VN.
Sang đổ xương máu cứu từ chính tay đồng loại mà sau nó quay lại ghét ....
Bảo sao mà nó tôn thờ thần 4 mặt.
 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
771
Động cơ
369,897 Mã lực
Lâu lắm rồi, em nghe bà ngoại em kể về 1 người em trai hy sinh trong việc đột kích vào pp giải cứu hoàng thân xihanuc rồi hy sinh, đọc thớt này em mới nhớ, tra trên gg có rất ít sự kiện này. Cụ nào rõ hơn up lên cho em tham khảo thêm với!
Hình như trên trang quansuvn có một bài nói đến vụ này, Tất cả nhóm thành viên này đều hy sinh hết và bài viết do một thành viên dạng yểm trợ cho nhóm hành động viết. Không biết còn trên quansuvn không vì có một số thớt do người trong cuộc viết bị xóa bỏ khá nhanh
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,163
Động cơ
571,866 Mã lực
Em có bản thảo rồi, đang gửi cụ angkorwat duyệt xem chuẩn chưa để update ;))
Cụ chớ có thêm thắt kiểu đang lúc cao trào thì cạch cạch...gẫy bố nó mất cái thang giường của ks cụ nha. Bản thảo là phải giữ đúng nguyên tác, nếu có mô li phê thì tí ti thoai.:))
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
793
Động cơ
294,787 Mã lực
1 nửa cái bánh vẫn là bánh, còn 1 nửa sự thật thì như nào đoán cụ sẽ hiểu! Nên mình nghe và biết vậy thôi cụ.
Riêng đoạn vừa gặp lại ở quán cf sau hơn 10 ngày xa cách nhớ nhung mà vẫn còn đưa về ks tạm biệt hẹn tối quay lại với em đã là không chấp nhận được rồi. Kkk
Ý cụ là ngay và luôn hả
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,900
Động cơ
578,383 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Chiến trường K để lại nhiều kỷ niệm , nhưng cũng nhiều di chứng cho các CCB .
Em có ông chú là lính K từ năm 82 -86 , chú ấy là lính tiểu đoàn công binh 45 sư đoàn 9 , hình như cũng chốt gần biên giới Thái Lan . Nghe chú ấy nhắc đến địa danh Ngã 3 con voi . Bị sốt rét tiêm nhiều quá đến nỗi điếc cả 1 bên tai . Đến bây giờ rất ít khi nói lại chuyện cũ , hỏi nhiều thì chú nói nhắc đến vẫn còn ám ảnh bởi chết chóc , gian khổ , trung đội có lúc còn 3 người . Toàn chết vì mìn với bị phục kích .
Lính sư 9 ở ngã 3 Nimith con voi nè cụ

5609FBEC-01FC-4A4E-946B-E8A81B03804A.jpeg


 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Sau khi tiến vào giải phóng PP 1975 Polpot đã bắt đầu lộ rõ bộ mặt phản phúc với VN rồi.
Các cán bộ Kampuchia được đào tạo ở Bắc VN được đưa về để tham gia thành lập chính phủ mới, sau khi qua biên giới đều bị giết ngay tại chỗ.
Những người được đưa về giai đoạn đó là những cán bộ giỏi được đào tạo lâu năm và bài bản ở VN.
Em quen thân một ông anh làm ở Ban đối ngoại (phiên dịch tiếng K) nghe ông ấy kể:
- Kampuchia giải phóng xong bọn tao liền tổ chức đưa một nhóm hơn 50 người về gặp Polpot để thành lập chính phủ mới. Đi theo đường tây nguyên về mấy tỉnh Đông bắc K. Đưa đến biên giới đã gặp lính Pốt ra đón ra đón. Hai bên gặp nhau tay bắt mặt mừng, chúng tao cũng xong nhiệm vụ quay lại, chỉ đi 100m thì hàng loạt súng vang lên bọn tao quay lại thì tất cả những người vừa đưa về đã bị bắn chết hết. Toán lính Pốt vừa xả súng đang rút sâu về phía Kampuchia.
Khi thành lập MT dân tộc đoàn kết cứu nước Kampuchia thì rất thiếu người, đành phải tìm kiếm những ai có dòng máu Kh'mer trong các cơ quan nhà nước ở VN đưa vào mặt trận, cùng với một số trí thức chạy thoát về VN trong các trại tị nạn.
Vì vậy, phải đưa tất cả về Thủ Đức tập trung học cấp tốc. Nên chất lượng cán bộ lúc đó kém. Dù sau giải phóng đặt họ vào các ghế bộ trưởng, thứ trưởng... Nhưng phần đa không làm được việc, được vài năm bị thải dần, cũng có rất ít người trụ lại được.
Thế em mới nói, với đội ngũ người Khmer chắp vá yếu kém như vậy mà tìm được Hun Sen bản lĩnh có thể tự đứng vững được cũng là may mắn của VN.
 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
771
Động cơ
369,897 Mã lực
Nếu đọc hồi ký của cụ Hai Ruộng thì có thể hiểu thế này. Từ năm 1979 đến 1983 thì dân K rất biết ơn và ủng hộ contop VN vì đã giúp họ thoát nạn diệt chủng. Nhưng sau khi Pốt đứng chân được trên biên giới Thái và bắt đầu được các nước hỗ trợ để quay lại cắn VN thì kèm theo đó là sự tuyên truyền là VN xâm chiếm K, Pốt bây giờ đã nhận ra sai lầm của mình nên không giết đồng bào mà chỉ giết bọn Duôn thôi, kèm theo nhiều chiến sĩ vi phạm kỷ luật ( phải lãnh án tử hình ) nên một bộ phận dân K bắt đầu không ưa bộ đội VN, và đây là thời điểm bọn nó trà trộn trong dân để đánh du kích, gài mìn, gây rất nhiều thiệt hại về xương máu cho mình. KLQ chứ quan hệ và vai trò của cụ chủ thời đó rất dễ dàng trở thành một bố già trong việc đánh hàng xuyên quốc gia.....quen từ HQ K lẫn VN, có nguồn cung hàng từ gốc nên kiếm tiền quá dễ
 

Vuthuychi

Xe tải
Biển số
OF-592057
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
299
Động cơ
340,102 Mã lực
Tuổi
47
Em báo" Cá " nhá.cụ nói thế té ra tiểu nhân là hay đổi tên chứ gì...cụ biết ai và đội nào đổi tên nhiều nhất vn không..😄
Ý em khác cơ mà, là dù ở hoàn cảnh nào vị trí nào thì người ấy vẫn luôn như thế. Cụ trêu em 😅
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Lại một buổi chiều rảnh rỗi. Em kể một câu chuyện ngắn về buôn bán, nhưng chủ yếu để các cụ hình dung cuộc sống sinh hoạt của các chuyên gia. Cụ nào có phụ huynh là chuyên gia K thời ấy chắc không được nghe phụ huynh kể lại đâu.
Từ 83-88 là những năm ta ồ ạt đưa chuyên gia sang K với phương châm:" Trung ương giúp Trung ương, địa phương giúp địa phương, Bộ giúp bộ, ngành giúp ngành" các đoàn tham quan khảo sát giữ 2 nước đi lại nhộn nhịp, các hiệp định, biên bản ghi nhớ...ký như bươm bướm. Nhất là năm 84 - 85 -86. Ra đường là chạm mặt chuyên gia. Tiêu chuẩn đi K là phải cán bộ cấp vụ hoặc chuyên viên 3 trở lên, lương và các chế độ được để nguyên ở nhà. Sang K có tổng đoàn chuyên gia A40, A50 và B68 lo. Phía K chỉ cấp cho mỗi cụ tiền tiêu vặt khoảng 200 Riel / tháng, cụ nào chơi sang mua bánh xà phòng Lux, vài bao Samit, thử bát hủ tiếu Nam vang là hết phụ cấp.
Vì chuyên gia sang đông nên việc bố trí ăn ở cũng khó. Mỗi đoàn khoảng 10 - 15 cụ ở 2 cái biệt thự nhỏ là không đủ. Nên các cụ phải ở chung 2-3 người một phòng. Ăn thì tự nấu gạo, thịt, mắm, muối...được phát hàng tháng. Chỉ có điều sang đây không phải ăn độn mì, bo bo như ở nhà. Cơm trắng, cá biển Hồ rẻ nên cụ nào cũng béo khỏe, luôn tằn tiện để khi về mua ít quà cho vợ con.
Cuối 1985 tôi trở lại PP thành lập cơ quan Đại diện kinh tế VN tại PP. Trong cơ quan chỉ có 4 người: Một cụ vụ trưởng, tôi, một cậu trẻ nữa và một lái xe chuyên nghiệp. Chức năng của cơ quan là quản lý chuyên gia, đôn đốc việc thực hiện hợp tác kinh tế, văn hóa theo hiệp định ký kết hàng năm giữ hai nhà nước.
Thời gian đó việc buôn bán hàng giữa PP - SG, PP - HN cũng diễn ra tấp nập chủ yếu là lớp trẻ: Lái xe, phiên dịch... Và một số chuyên gia ngắn ngày sang theo công việc cụ thể 1-3 tháng. Nhìn lớp trẻ nó buôn bán túi bụi các cụ cũng thích lắm, người nọ nhìn người kia rồi những kỳ nghỉ phép sau 6 tháng nhiều cụ cũng rón rén mang quá tiêu chuẩn về. Sau một lần về phép thấy thành quả lao động tốt không ngờ, nên các cụ bắt đầu ham. Cụ nọ bảo cụ kia, mỗi lần về hẳn đều cố gắng làm chuyến vét. Vì là quản lý chuyên gia kiêm phiên và đã có thời gian khá dài ở K vào những năm sau giải phóng. Nên các cụ tìm nhờ tôi giúp khá đông, nói chung các cụ đều toại nguyện. Vì các cụ ít tiền muốn mua rẻ nên tôi thường đưa ra kho hàng Pochentong mua của chú Sềnh ( người quen cũ) cơ quan có hai xe, 1 cái Lada cũ màu xanh do ông lái xe đưa cụ đại diện đi làm việc, và một uaz mới do tôi quản lý. Mỗi lần đưa các cụ đi tôi thường đi xe này. Xe mang biển NN nên chú Sềnh lúc đó cũng biết tôi.
Bên K cũng như VN : Biển Sthan tút = NG, biển Bor têch = NN. Nên đi đâu cũng được thuận lợi.
Lúc đó tôi bận việc nên cũng chẳng buôn bán gì, có ai về thì nhờ cầm giúp lố áo phông, vài cái quần jin...về cho gia đình bán rồi lại gửi tiền sang. Tuy ít nhưng ai về cũng mang hộ, vì tôi đã giúp đỡ mua bán bên này và khi cầm giúp hàng về thì thường được tôi đưa qua HQ K. Nên các cụ ấy cũng nhiệt tình. Ngoài các mặt hàng truyền thống các cụ được con cháu ở nhà mách bảo nên cũng bắt đầu kiếm giấy cuốn thuốc lá, đầu lọc thuốc... Lại nhờ tôi đi tìm hoặc đặt hàng. Sang năm 1986 bắt đầu có xe cub bãi ở Nhật về theo tiêu chuẩn như chuyên đi Angeri về thì các cụ cũng được mang hai cái với điều kiện tiết kiệm đủ tiền để mua. Với đồng phụ cấp của các cụ thì cả năm nhịn tiêu pha cũng chỉ được 1/2 cái xe. Lúc này trọng tâm của các cụ là xe máy nên trước khi sang các cụ cũng vét cả nhà vay thêm anh em cho đủ 1 cây vàng để đi. Giá xe cũ bên đó tầm 0,7 - 1,5 cây một cái, tùy theo chất lượng xe. Lúc đó việc hàng hóa lặt vặt cũng không ai quan tâm. Cái mà các cụ quan tâm là làm sao có bản kê khai lương đẹp để đủ tiền mang xe về. Lại phải giúp các phù phép bảng lương sao cho phù hợp để trình cụ đại diện KT ký. Cuối năm chuyên gia về nhiều cụ Đại diện quẳng luôn cả dấu má cho hai thằng nhóc, làm gì thì làm. Nên hai thằng cũng giúp được khối cụ. Cụ nào ngoài lương ra cũng có một đống tiền ngoài giờ và thưởng của bạn.:))
Giữ năm 1986, trong đám lái xe cho các đoàn chuyên gia đã bắt đầu chuyển sang mặt hàng trầm. Chuyển từ SG sang PP hoặc xuống thẳng cảng KongPong Xom. Tôi quen một anh lái xe người Thái bình, cũng sang K từ năm 79 chạy cho một đoàn chuyên gia. Hồi trước Thái bình này dạy tôi lái xe mấy buổi, nên anh em khá thân thiết. Năm đó anh TB đã lấy vợ người SG.
Một buổi trưa ông TB chạy sang bên tôi hỏi :
- Này mày giúp anh chút được không ?
- Giúp cái gì mới được. Giúp được em giúp ngay. Anh lạ gì tính em.
- Tao nhận chở 10kg trầm từ SG đi Kongponh Speu. Nhưng hôm nay mới lập trạm kiểm soát liên hợp ngay đầu thị xã. Tao phải vòng lại vì xe tao vẫn biển HN. Chỉ có xe mày dễ qua.
- Cái này hành cấm đó anh. Không dễ đâu. Mà hàng vẫn trên xe anh à ?
- Tao gửi ở nhà thằng chủ bên PP. Mọi khi chỉ chở tơi đó thôi.
- Vậy thì lấy tiền tới đó thôi. Kệ bọn nó vác đường vòng đường ruộng mà đi.
- Không được, không mang tới nơi thì bên SG họ không đưa tiền cho vợ tao, mà còn bị phạt. Chơi với mất thằng Chợ lớn nàg khó lắm.
- Giờ từ đây KP Speu 80 km có ít đâu ,thôi em chịu vụ này rồi.
Nằn nì hồi lâu nghĩ tình anh em lâu ngày tôi bèn nói:
- Em cho anh mượn xe, quẳng xe anh đây, sáng mai đổi lại. Được chưa?
- Không được, mày có thẻ nv ngoại giao qua đó dễ hơn .
Đến nước này thì cũng chịu ông anh TB luôn.
- Được anh đi cùng em. Em chỉ biết cho anh đi nhờ còn hàng hóa gì em không biết. Chỉ như vậy em mới chạy. Còn không thì em chịu, không giúp anh được đâu.
- Rồi, anh đi cùng mày, tội vạ đâu anh chịu. Giờ đi lấy hàng luôn.
Theo anh TB chỉ tôi chạy ra Pochentong và lao vào sân nhà chú Sềnh. Tôi ngồi lại xe, ông TB chạy lên nhà, một lúc sau chú Sềnh ra chào hỏi. Tôi im lặng xuống xe hỏi:
- Vậy là hàng của chú à ?
- Ừ, chú cần đi gấp xuống cảng đêm nay.
- Cái này cháu nói thật là không đi được. Chiều nay cháu có việc cần làm. Mà vừa đi vừa về 150 km cháu sợ không kịp thời gian.
- Sao lúc nãy ông em đồng ý ?
- Em quên, vừa nghĩ ra.
Quay ra nói với chú Sềnh:
- Chú thông cảm, lần này cháu không giúp được chú. Vẫn nhớ lần trước chú đã nhiệt tình giúp cháu. Lần sau nếu có gì cháu sẽ làm giúp chú việc khác. Cháu phải về luôn đây.
Tôi ra xe, nổ máy quay đầu chờ anh TB ra rồi phóng về.
Ông anh càu nhàu :
- Mày làm anh mất ăn, mất cả mặt.
- Thôi đi tía, chắc tía mới biết ông này vài tháng. Rồi ông này hỏi tía có quen tôi không ? Biết tía quen tôi nên ông ấy nhờ tía chứ gì ? Làm gì có chuyện tía chở từ SG qua đây. Tía làm theo đạo diễn của ông Sềnh là cái chắc. Vào đến sân là tôi biết ngay nên tôi không đi nữa chứ không phải là bận gì đâu.
- Ừ, thì tao quen ông ấy vì thi thoảng ra lấy hàng về SG, nên ông ấy nhờ và hứa cho tao 3 cây. Cũng không sao sểnh ăn thôi.
- Thà anh cứ nói ngay từ đỡ mất thời gian. Có khi em còn đi, vì em đang còn nợ ông ấy một món nợ chưa trả được. /.
 
Chỉnh sửa cuối:

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Nếu đọc hồi ký của cụ Hai Ruộng thì có thể hiểu thế này. Từ năm 1979 đến 1983 thì dân K rất biết ơn và ủng hộ contop VN vì đã giúp họ thoát nạn diệt chủng. Nhưng sau khi Pốt đứng chân được trên biên giới Thái và bắt đầu được các nước hỗ trợ để quay lại cắn VN thì kèm theo đó là sự tuyên truyền là VN xâm chiếm K, Pốt bây giờ đã nhận ra sai lầm của mình nên không giết đồng bào mà chỉ giết bọn Duôn thôi, kèm theo nhiều chiến sĩ vi phạm kỷ luật ( phải lãnh án tử hình ) nên một bộ phận dân K bắt đầu không ưa bộ đội VN, và đây là thời điểm bọn nó trà trộn trong dân để đánh du kích, gài mìn, gây rất nhiều thiệt hại về xương máu cho mình. KLQ chứ quan hệ và vai trò của cụ chủ thời đó rất dễ dàng trở thành một bố già trong việc đánh hàng xuyên quốc gia.....quen từ HQ K lẫn VN, có nguồn cung hàng từ gốc nên kiếm tiền quá dễ
Đúng cụ ạ, dân nhạt với Coong tóp VN bắt đầu từ cuối 83. Cả các cán bộ cũng vậy. Không còn thân mật như trước. Tiếp với họ hàng nhưng em cũng dễ nhận biết điều đó.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,658
Động cơ
375,248 Mã lực
Kể cả đến hiện tại, chính quyền K dù đi dây nhưng vẫn tin cậy và coi ta là những người bạn chân tình nhất, phải thông cảm cho họ. Bản thân họ hoàn toàn hiểu khi khó khăn nhất thì dựa vào ai, nhất thời vì kinh tế nên họ cũng khó có nhiều lựa chọn. Chúng ta nên tôn trọng quyền tự chủ của họ. Em xin phép cụ chủ còm vài dòng, mong các cụ lượng thứ.
Tôn trọng suy nghĩ của cụ, còn em thì nghĩ ngược lại. Thực tế có rất nhiều bằng chứng/ chỉ dấu ủng hộ cho quan điểm của em, nhưng em ko liệt kê vì làm loãng thớt.
Thân,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top