[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,824
Động cơ
362,152 Mã lực
Mấy hôm nay tôi đọc hồi ức của bạn angkorwat .
Bạn viết hay lắm. Hay vì nói được sự chân xác về cuộc đời của một người lính trên chiến trường K (Tất nhiên, chúng ta là người trong cuộc, là đồng đội của nhau, nên biết là chỉ đúng 90% thôi, còn 10% là văn học :D), nhưng đọc rất lôi cuốn.
Bạn in sách đi, bạn à.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Mấy hôm nay tôi đọc hồi ức của bạn angkorwat .
Bạn viết hay lắm. Hay vì nói được sự chân xác về cuộc đời của một người lính trên chiến trường K (Tất nhiên, chúng ta là người trong cuộc, là đồng đội của nhau, nên biết là chỉ đúng 90% thôi, còn 10% là văn học :D), nhưng đọc rất lôi cuốn.
Bạn in sách đi, bạn à.
Cụ cho 90 % là hơi nhiều. Căn cứ chi tiết chỉ ngó ngực chị Thêu rồi nhìn đùi chị lai Ytaly kia , lại từ chối nằm bên em gái chị Hương mà vẫn không động thủ thì em trừ luôn 2 trục phần trăm 🤣🤣
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,383 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Chuyện của cụ này mang tính văn, ko mang tính đời như 1 số hồi ký khác
Em đọc qua tý là thôi
Lính mà cụ. Rất thật nhưng cũng rất phét lác.

Nếu ko thế thì đời lính buồn lắm.
Mấy hôm nay tôi đọc hồi ức của bạn angkorwat .
Bạn viết hay lắm. Hay vì nói được sự chân xác về cuộc đời của một người lính trên chiến trường K (Tất nhiên, chúng ta là người trong cuộc, là đồng đội của nhau, nên biết là chỉ đúng 90% thôi, còn 10% là văn học :D), nhưng đọc rất lôi cuốn.
Bạn in sách đi, bạn à.
Như đã nói ở phần đầu. Em không viết hồi ký hay viết văn. Chỉ là những câu chuyện đã được trải nghiệm trong những năm lính. Vì trong hàng trăm ngàn người lính thì ít người rơi vào môi trường công tác như em. Chuyện vui cũng có, buồn cũng nhiều.
Dù vẫn là lính nhưng đến năm 84 -85 thì không ai quản lý. 5-6 năm đeo quân hàm trung sĩ, phụ cấp không biết lĩnh ở đâu, quân trang cũng bị quên. Bên quân đội thì tưởng bên B.68 quản, B.68 thì nghĩ đã chuyển sang BNG 😂😂😂. BNG thì vẫn coi là lính của B.68. Do hồi đó cũng chẳng quan tâm lắm. Đủ ăn đủ mặc là được. Không có quân phục thì mặc thường phục, chẳng ai thắc mắc.
Coi như chúng ta ngồi trà đá chém gió thôi.
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,824
Động cơ
362,152 Mã lực
Cụ cho 90 % là hơi nhiều. Căn cứ chi tiết chỉ ngó ngực chị Thêu rồi nhìn đùi chị lai Ytaly kia , lại từ chối nằm bên em gái chị Hương mà vẫn không động thủ thì em trừ luôn 2 trục phần trăm 🤣🤣
Thồi, ta cứ rộng rãi với anh em, cho đời nó tươi, cụ angkorwat nhẩy :D
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Như đã nói ở phần đầu. Em không viết hồi ký hay viết văn. Chỉ là những câu chuyện đã được trải nghiệm trong những năm lính. Vì trong hàng trăm ngàn người lính thì ít người rơi vào môi trường công tác như em. Chuyện vui cũng có, buồn cũng nhiều.
Dù vẫn là lính nhưng đến năm 84 -85 thì không ai quản lý. 5-6 năm đeo quân hàm trung sĩ, phụ cấp không biết lĩnh ở đâu, quân trang cũng bị quên. Bên quân đội thì tưởng bên B.68 quản, B.68 thì nghĩ đã chuyển sang BNG 😂😂😂. BNG thì vẫn coi là lính của B.68. Do hồi đó cũng chẳng quan tâm lắm. Đủ ăn đủ mặc là được. Không có quân phục thì mặc thường phục, chẳng ai thắc mắc.
Coi như chúng ta ngồi trà đá chém gió thôi.
Thời đấy thế là bình thường mà cụ. Như ông già em là công nhân thôi. Thợ hàn bậc cao ngày xưa. Nhiều người đánh giá tay nghề củ ông già em cả VN này chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Thế mà xoay sở mãi mới về hưu được với bậc thợ 5/7. Trong khi giới chuyên môn đánh giá ông già em là thợ phải trên bậc 7/7 rất nhiều, hay gọi vui là thợ hết bậc :D
Ông già em xử lý rất nhiều ca hàn khó của ngành xăng dầu xưa. Thậm chí có chỗ phải chờ hàng tháng trời chờ ông già em đến xử lý mối hàn cuối của tuyến ống xăng dầu.
Do tay nghề tuyệt đỉnh nên ông già em được cử đi hàn lò hơi của nhà máy điện nguyên tử ở nước ngoài. Mọi chuyện bắt đầu lộn xộn từ đây. Giấy tờ của ông già em lung tung beng hết cả lên, đến khi ông già em về nước chẳng biết bên nào quản lý nữa. Loanh quanh mấy năm thì qua nhờ vả lại cơ quan cũ mới làm được giấy tờ để về hưu với bậc thợ như học việc :((
Cũng một phần thời đấy các cụ cũng chẳng để ý đến chuyện giấy tờ, bao nhiêu giấy khen, huân huy chương thất lạc hết - do các cụ là dân công trình, nay đây mai đó nên thất lạc thường xuyên.
Ông già em vẫn vui vẻ, bảo mình vẫn còn lương hưu. Nhiều người như các cụ đến giờ còn chẳng có. Do sau đơt các cụ nhà em nghỉ hưu thì cơ quan chuyển sang bộ khác, rồi sát nhập, tái cơ cấu loạn xì ngầu....muốn tra cứu lại cũng chẳng biết từ đâu nữa :(
P/s: lứa các cụ nhà em gần như là những thợ hàn đầu tiên được đào tạo bài bản trực tiếp từ chuyên gia LX nên được mấy người có tay nghề hàn đỉnh cao luôn. Sau này ông già em được giao kèm cặp mấy người về hàn đến giờ họ vẫn là các "thợ to" trong ngành hàn, lương cao vật vã :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,072
Động cơ
690,813 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,805
Động cơ
576,204 Mã lực
Em định nếu cụ ấy qua nhà thì biếu thêm cụ ấy chút tiền trà thuốc
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,819
Động cơ
77,790 Mã lực
Thời đấy thế là bình thường mà cụ. Như ông già em là công nhân thôi. Thợ hàn bậc cao ngày xưa. Nhiều người đánh giá tay nghề củ ông già em cả VN này chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Thế mà xoay sở mãi mới về hưu được với bậc thợ 5/7. Trong khi giới chuyên môn đánh giá ông già em là thợ phải trên bậc 7/7 rất nhiều, hay gọi vui là thợ hết bậc :D
Ông già em xử lý rất nhiều ca hàn khó của ngành xăng dầu xưa. Thậm chí có chỗ phải chờ hàng tháng trời chờ ông già em đến xử lý mối hàn cuối của tuyến ống xăng dầu.
Do tay nghề tuyệt đỉnh nên ông già em được cử đi hàn lò hơi của nhà máy điện nguyên tử ở nước ngoài. Mọi chuyện bắt đầu lộn xộn từ đây. Giấy tờ của ông già em lung tung beng hết cả lên, đến khi ông già em về nước chẳng biết bên nào quản lý nữa. Loanh quanh mấy năm thì qua nhờ vả lại cơ quan cũ mới làm được giấy tờ để về hưu với bậc thợ như học việc :((
Cũng một phần thời đấy các cụ cũng chẳng để ý đến chuyện giấy tờ, bao nhiêu giấy khen, huân huy chương thất lạc hết - do các cụ là dân công trình, nay đây mai đó nên thất lạc thường xuyên.
Ông già em vẫn vui vẻ, bảo mình vẫn còn lương hưu. Nhiều người như các cụ đến giờ còn chẳng có. Do sau đơt các cụ nhà em nghỉ hưu thì cơ quan chuyển sang bộ khác, rồi sát nhập, tái cơ cấu loạn xì ngầu....muốn tra cứu lại cũng chẳng biết từ đâu nữa :(
P/s: lứa các cụ nhà em gần như là những thợ hàn đầu tiên được đào tạo bài bản trực tiếp từ chuyên gia LX nên được mấy người có tay nghề hàn đỉnh cao luôn. Sau này ông già em được giao kèm cặp mấy người về hàn đến giờ họ vẫn là các "thợ to" trong ngành hàn, lương cao vật vã :)
ông già cụ chắc sang đông Đức làm nhà máy điện nhỉ, chỗ cơ quan e cũng có mấy cụ chuyên ngành cơ khí sang dưới dạng xuất khẩu lao động.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top