[Funland] Những loại vũ khí Âu Mỹ nên mua (nếu có khả năng)

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
nó xin đc dự án xin đc tiền thì buộc phải đẻ ra mấy cái đó để tiêu cho hết chứ
cái nhận diện kia cháu đồ là đáng vứt sọt rác ngay khi ra chiến trường
nhận diện khuôn mặt sao nổi khi nhọ nhem ngụy trang hay đơn giản là bùn đất khói thuốc súng
nhận dạng vân tay sao khi tay ng lính đầy bùn đất máu me
Cái nì nghe quen quen .. chắc phải sang học mấy cụ ở các viện ngâm cứu nhà mềnh ..
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
UAV Raven - Nhỏ nhưng có võ

11/10/2012 10:03:42
Không ồn ào hay nổi bật, UAV Raven vẫn âm thầm đóng góp thành tích của mình trong hoạt động do thám, trinh sát của quân đội Mỹ bên cạnh những máy bay không người lái khác.
Con mắt của bộ binh

Một thập kỷ đã trôi qua kể từ khi những chiếc máy do thám trên không đầu tiên đã thay đổi cách thức tiến hành chiến tranh, những công nghệ hàng không mới đang giúp cho việc do thám đạt tầm cao mới.

Nếu ban đầu, với công nghệ đơn giản, tầm do thám, trinh sát chỉ ở cỡ vài trăm mét, thì giờ đây những máy bay do thám không người lái (UAV) đã có thể bay ở độ cao hàng kilomet.

Thiết kế khí động học của UAV Raven. Đến nay, Quân đội Mỹ đã trang bị tới gần 6.000 những UAV cỡ nhỏ (dưới 10kg), bên cạnh 10.000 máy bay có người lái các loại.
Nếu như trước đây, những phi công và điều hành bay truyền thống tỏ vẻ khinh khỉnh với những chiếc máy bay bé nhỏ, nhưng đến giờ, mọi người đều thừa nhận giá trị của nó. UAV trở thành chiếc phao cứu sinh cho quân đội, là chía khóa thành công của nhiều chiến thắng.

Để đạt thành tích này, những dòng máy bay UAV phải trải qua một chặng đường tiến hóa dài hơi.

Chiến tranh thế giới thứ I (1914-1918), đánh dấu hoạt động trinh sát trên không lần đầu tiên trở thành một nhân tố quan trọng trong hoạt động quân sự. Những máy bay trinh sát đủ độ tin cậy với giá thành hợp lý chỉ bắt đầu xuất hiện trên thị trường trước cuộc thế chiến vài năm.

Các vị chỉ huy nhận ra, những chuyến bay thường xuyên qua khu vực kẻ thù, dù đối mặt với nguy cơ bị bắn rơi rất cao, nhưng lại có thể cung cấp thông tin vô giá từ những bức ảnh chụp được.

Trở thành con mắt của lực lượng chiến đấu trên bộ, những chiếc máy bay không người lái còn được sự bảo vệ của các chiến đấu cơ.
Một thế kỷ chiến đấu đã góp phần cải tiến những chiếc UAV, đặc biệt theo xu hướng nhỏ gọn (tiểu UAV) để phục vụ theo từng đơn vị chiến đấu nhỏ như các lực lượng đặc nhiệm…


UAV Raven có thể đặt gọn trong hộp chứa cỡ trung bình. Raven, đại diện tiêu biểu của UAV mini

Trong xu hướng, UAV Raven hạng nhẹ, phóng bằng tay, dù chỉ có thể bay do thám trong khoảng một giờ mỗi lần, nhưng là quá đủ để hỗ trợ cần thiết cho các đơn vị. Từ đó, nó trở thành một UAV hữu hiệu hàng đầu.

Tại chiến trường Iraq và Afghanistan, kẻ thù với vũ khí thô sơ dĩ nhiên không muốn đối đầu trực tiếp với Quân đội Mỹ. Thay vào đó, chúng nỗ lực không ngừng để lập những vụ phục kích, bom mìn tự chế ven những trục đường quan trọng hay phóng tên lửa, súng cối vào các căn cứ của Mỹ. Tuy nhiên, Raven đã giúp giải quyết vấn đề trên nhờ khả năng “biết suy nghĩ như kẻ địch”, có thể đoán những vị trí phục kích tốt nhất, những nơi đặt mìn hay rocket.
Bằng cách gửi những chiếc UAV nhỏ bé qua những điểm nóng định kỳ, quân đội có thể thực hiện các cuộc tấn công trước bằng pháo hoặc trực thăng tiến công.

Hiện nay, Quân đội Mỹ trang bị hơn 5.000 UAV Raven RQ-11. Nhiệm vụ chính của Raven phục vụ cho 2 mục tiêu: chiến đấu và phi chiến đấu.
Lực lượng chiến đấu sử dụng Raven cho nhiệm vụ tìm và theo dõi kẻ địch, trong khi lực lượng phi chiến đấu sử dụng cho mục đích an ninh như bảo vệ căn cứ, đoàn quân.

Quá trình phát triển Raven

Gốc gác của RQ-11 Raven là mẫu máy bay không người lái FQM-151, được giới thiệu vào năm 1999, nhưng được tiếp tục phát triển thành mẫu hiện nay là RQ-11 từ năm 2002.

Giá thành của UAV Raven RQ-11 này không quá đắt, chỉ khoảng 35.000 USD với thời gian bay khoảng 80 phút/lần nhờ sử dụng pin nên tạo tiếng ồn nhỏ (trừ khi bay gần mặt đất). Còn chi phí của cả hệ thống điều khiển, linh kiện thay thế và 3 UAV Raven (cho nhiệm dự phòng) trị giá 250.000 USD.

Một điểm tiện lợi là binh lính có thể tháo ráp Raven thành từng phần riêng và cất gọn trong ba lô. Trọng lượng của nó cũng rất nhẹ, chỉ khoảng 1,9 kg.
Nó được trang bị một camera màu quay ban ngày hoặc hai camera hồng ngoại quay đêm. Các camera truyền hình video thu được theo thời gian thực cho các nhà điều hành đang điều khiển Raven thông qua một bộ điều khiển cầm tay. Các màn hình của camera được gắn tấm chắn bảo vệ trước ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Trần bay của RQ-11 khoảng 10 km tính từ mặt đất và khoảng 4,6 km trên mặt nước biển. Tốc độ bay của UAV Raven có thể đạt tới 97 km/h, nhưng thường hoạt động với vận tốc tuần tra là từ 40-50 km/h.
Phạm vi hoạt động của nó 15 km từ trung tâm điều khiển và thường bay theo một tuyến đường được lập trình sẵn bằng cách sử dụng GPS để điều hướng.

RQ-11 đã được Quân đội Mỹ đặt hàng nâng cấp với công ty AeroVironment với trị giá 66,6 triệu USD, biến chuẩn đơn kênh analog thành chuẩn kỹ thuật số hiện đại cho toàn bộ số UAV Raven RQ-11 trong biên chế.

Nhờ cải tiến này, UAV Raven RQ-11 sẽ đạt hiệu quả sử dụng trong dải sóng điều khiển khiển, khi mà các nhà điều hành có thể điều khiển tới 16 UAV này cùng lúc thay vì 4 chiếc như trước đây. Chuẩn kỹ thuật số cũng giúp mã hóa tín hiệu giữ máy bay và đài điều khiển tốt hơn, giảm khả năng bị phá hay chặn tín hiệu điều khiển.

Vỏ của Raven được làm từ Kevlar, vật liệu được sử dụng trong mũ bảo hiểm và áo khoác bảo vệ cho binh sĩ. Phần lớn thiệt hại của các UAV Raven là do mất liên lạc (máy bay vượt khỏi tầm điều khiển) hoặc lỗi phần mềm, phần cứng chứ không phải do bắn hạ.

Cách phóng máy bay Raven là ném bằng tay (giống như phi máy bay giấy), sau đó tiếp tục hoạt động nhờ pin. Nó được trang bị hệ thống tự động hạ cánh bằng cách hướng tới điểm hạ cánh định trước và chúc mũi nghiêng 45 độ để thực hiện. Trung bình, "tuổi thọ" hoạt động của Raven là 200 lần hạ cánh.

Ngay từ đầu, UAV Raven đã giúp thay đổi cách quân đội chiến đấu. Với con mắt bao quát toàn cảnh chiến trường, các vị chỉ huy có thể di chuyển quân đội của họ một cách nhanh chóng hơn, tự tin rằng sẽ không gặp phục kích hoặc đoán trước những nơi có kẻ địch.

UAV Raven cùng gần một 1.000 những UAV lớn hơn như Shadow, Predator, Reaper, ít khi được công khai về thông tin nhưng có ảnh hưởng lớn trong môi trường tác chiến hiện tại.

Bản thân các UAV cỡ nhỏ như Raven mở ra nhiều hướng trang bị mới như khả năng mang bom dẫn đường, hoặc gián điệp (các UAV siêu tí hon)…
Mạnh Thắng (tổng hợp)
 

ekira

Xe máy
Biển số
OF-146537
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
97
Động cơ
361,570 Mã lực
AESA thì có gì mà tiên với chả tiến! Su-30MK2 lắp lâu rồi!
Có điều muốn lắp trên Su-30MK2 nhà mình thì không đơn giản mua về nhét vào, phải thay máu luôn cả hệ thống thông tin hạ tầng mặt đất, trạm điều khiển, radar mặt đất, nhé!
mới lắp trên Su-35 thôi mà
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Cháu tuởng mấy cái NIIP là aesa rồi
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Em chém ẩu rồi, hôm rồi ta-lít với mấy bố không quân các bố bảo NIIP vưỡn chưa phải AESA, tuy nhiên cơ chế hoạt động gần giống AESA, dạng con lai ý ạ!
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
không rõ thế nào nhưng cháu nhớ có Mig-35 vấy Su-35 và T-50 là có AESA tuy nhiên dò lại thì gần như hầu hết máy bay của Trung cộng sx đều là AESA cả số lượng còn nhiều hơn của Mèo
oách thật!
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
không rõ thế nào nhưng cháu nhớ có Mig-35 vấy Su-35 và T-50 là có AESA tuy nhiên dò lại thì gần như hầu hết máy bay của Trung cộng sx đều là AESA cả số lượng còn nhiều hơn của Mèo
oách thật!
Vâng tại AESA nó quan trọng chip xử lý, mà chip thì Tây hay nhờ Tàu gia công, thế là Khựa chỉ cần phát triển phần mềm thôi ạ, bọn Khựa nhái Zhuk của Ngố và dùng chip phương Tây, vì chính Ngố cũng phải mua chip của phương Tây.
Tây nó đồn AESA có lợi cho máy bay tàng hình, vì chắc nó nhảy tần nhanh, khó dò, khó chế áp điện tử!
Còn Nga thì có Zhuk trang bị cho Su 35 với T 50, Mig 29 và Mig 35 thì có một số!
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
AESA thì có gì mà tiên với chả tiến! Su-30MK2 lắp lâu rồi!
Có điều muốn lắp trên Su-30MK2 nhà mình thì không đơn giản mua về nhét vào, phải thay máu luôn cả hệ thống thông tin hạ tầng mặt đất, trạm điều khiển, radar mặt đất, nhé!
Su-30MKI nâng cấp lên chuẩn Supersukhoi lắp AESA bác à :)

Kính chống tia laser

17/10/2012 15:06:39
- Báo cáo FAA của Mỹ cho thấy, có hơn 2.000 sự cố máy bay hằng năm là do bị tia laser chiếu vào phi công điều khiển - một số nguồn tia laser đủ mạnh để làm nổ một quả bóng.

Để chống lại mối nguy hiểm từ laser gây ra cho ngành hàng không, Bộ Quốc phòng Anh đã bắt đầu phát triển một loại mắt kính mới, có thể lọc bỏ một dải rộng các bước sóng laser.


Một phi công trong buồng lái tối, thực hiện chuyến bay ở độ cao thấp vào ban đêm có thể bị phân tâm hoặc bị mù tạm thời bởi một chiếc đèn nháy phát ra tia laser.

Dù chưa có vụ tai nạn chính thức nào được cho là do laser gây nên, các hãng hàng không dân sự và các máy bay quân sự tin rằng đó chỉ là vấn đề về thời gian trước khi xảy ra một thảm kịch.

Ngoài ra, vũ khí laser thường xuyên được sử dụng trong các khu vực xung đột ngày nay. Vì vậy, Bộ Quốc phòng Anh đặc biệt quan tâm tới việc tìm kiếm một giải pháp bảo vệ hiệu quả chống lại tia laser.

Mẫu thử nghiệm kính mắt chống tia laser mới (ảnh) đã được Công ty Thin Film Solution của Anh phát triển. Kính sử dụng một cấu trúc composite bao gồm một lớp polycarbonate được chế tạo với màu sơn nhuộm hấp thụ ánh sáng đặc biệt.

Lớp vật liệu này được liên kết với các thấu kính thủy tinh bằng một lớp phủ đặc biệt để dội ngược lại những bước sóng laser cần loại bỏ. Kết quả là kính mới có thể phản xạ hoặc lọc bỏ nhiều bước sóng laser khác nhau.

Phòng Thí nghiệm Khoa học và Công nghệ Quốc phòng (DSTL) của Anh đang làm việc để đánh giá thiết kế đặc biệt của kính chống laser mới.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Vâng tại AESA nó quan trọng chip xử lý, mà chip thì Tây hay nhờ Tàu gia công, thế là Khựa chỉ cần phát triển phần mềm thôi ạ, bọn Khựa nhái Zhuk của Ngố và dùng chip phương Tây, vì chính Ngố cũng phải mua chip của phương Tây.
Tây nó đồn AESA có lợi cho máy bay tàng hình, vì chắc nó nhảy tần nhanh, khó dò, khó chế áp điện tử!
Còn Nga thì có Zhuk trang bị cho Su 35 với T 50, Mig 29 và Mig 35 thì có một số!
Nhớ không nhầm thì mig 31 là máy bay đầu tiên đc trang bị AESA thì phải
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Xe JLTV - Pha trộn giữa xe chống mìn MRAP và Humvee
Cập nhật lúc :6:34 PM, 22/10/2012
Chương trình “Xe chiến thuật tác chiến hạng nhẹ” của Quân đội Mỹ bước vào giai đoạn thử nghiệm dài 33 tháng.
(ĐVO) Giai đoạn này có tác dụng kiểm tra tính năng và chuẩn bị cho thế hệ xe sau vào tài khóa 2015.

Xe tác chiến chiến thuật hạng nhẹ (JLTV) được thiết kế dành cho lực lượng lính thủy đánh bộ.

Xe được ứng dụng rất nhiều công nghệ tự động mới, với hệ thống bảo vệ chống thuốc nổ, hiệu suất ,khả năng vận chuyển, hệ thống liên lạc, nguồn trữ năng lượng được tăng lên đáng kể.

Đây là xe thế hệ mới với hàng loạt cải tiến về thiết kế và về nhiều tính năng bảo vệ để chống lại thuốc nổ, bom và nhiều mối nguy khác.
Tuy trọng lượng của xe chỉ khoảng 6.300 kg nhưng xe có khả năng tự bảo vệ tương đương một chiếc M-ATV với trọng lượng 11.200 kg và khả năng cơ động cũng như khả năng vận chuyển lại tương đương với xe có giáp chống mìn tích hợp MRAP.

Xe tác chiến chiến thuật hạng nhẹ của Mỹ
Đại tá John Cavedo, giám đốc chương trình Xe tác chiến chiến thuật hạng nhẹ nhận xét: “Humvee tuy có thể đáp ứng được nhu cầu chống lại những mối đe dọa trên chiến trường, nhưng nó lại hạn chế ở khả năng chuyên chở. Xe bọc giáp MRAP tuy cũng đã được bọc giáp một vài nơi và cũng có khả năng chuyên chở nhưng ại không đủ độ linh hoạt. Xe chiến thuật tác chiến hạng nhẹ sẽ là sự kết hợp của xe bọc thép MRAP, tuy nhiên vẫn giữ được khả năng chuyên chở và tác chiến linh hoạt trên chiến trường”. So sánh với Humvee, JLTV được trang bị động cơ khỏe hơn, (360 mã lực so với 250 mã lực). Nhà sản xuất hy vọng có thể tiết kiệm được nhiên liệu với động cơ hiện đại, điều khiển bằng kỹ thuật số này. Loại động cơ này cũng khiến trọng lượng của xe nhẹ đi nhiều, đáp ứng được yêu cầu linh động của Lục quân và Lính thủy đánh bộ.

Bên cạnh đó, xe được trang bị một máy phát có công suất lớn. Với máy phát này, JLTV có thể cung cấp điện năng cho hệ thống C4ISR trang bị trên xe (C4ISR là hệ thống chỉ huy, kiểm soát, thông tin liên lạc tình báo và trinh sát).

Nhớ không nhầm thì mig 31 là máy bay đầu tiên đc trang bị AESA thì phải
Chứ ko phải F-15 hả bác ?
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Nhớ không nhầm thì mig 31 là máy bay đầu tiên đc trang bị AESA thì phải
Nhớ rất nhầm, chã k phân biệt được AESA và PESA hả chã?
Mig-31 là máy bay đầu tiên trang bị Zaslon s-800, là pesa! Người ta hay nhầm lẫn bởi thay vì lắc cơ thì nó lắc điện tử, nhưng nó vẫn là bị động!
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Nhớ rất nhầm, chã k phân biệt được AESA và PESA hả chã?
Mig-31 là máy bay đầu tiên trang bị Zaslon s-800, là pesa! Người ta hay nhầm lẫn bởi thay vì lắc cơ thì nó lắc điện tử, nhưng nó vẫn là bị động!
Thế là F-15 rồi bác nhĩ !
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Lybia sẽ mua tên lửa phòng không Pháp trị giá 129 triệu USD

Thứ sáu 26/10/2012 07:49
(GDVN) - Đây có thể là sự “trả ơn” của tân chính phủ Lybia đối với Pháp, do Pháp tiên phong lật đổ chính quyền Gaddafi trước đây.

Tờ “Quang Minh” Trung Quốc vừa dẫn lời tờ “Jane’s Defence Weekly” cho biết, Quân đội Lybia đang tìm cách mua một loạt hệ thống tên lửa phòng không không đối không của một công ty vũ khí Pháp.

Theo truyền thông địa phương Lybia, trị giá hợp đồng này đạt 129 triệu USD (100 triệu Euro), nhưng không đề cập đến tên của công ty này.
Tờ “Jane’s Defence Weekly” cho biết, công ty vũ khí Pháp sản xuất một loạt tên lửa phòng không, gồm có các hệ thống tên lửa phòng không như tên lửa Mistal, tên lửa Crotale và tên lửa Roland.
Máy bay chiến đấu của Quân đội Pháp đã đóng vai trò tiên phong trong quá trình lật đổ chính quyền Gaddfi, việc giành được đơn đặt hàng tên lửa phòng không lần này được cho là một sự “phản hồi” của tân chính phủ Lybia đối với Pháp.
Tên lửa Crotale là tên lửa đất đối không tầm gần kiểu cơ động do Pháp chế tạo, chủ yếu dùng để đối phó với máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng bay thấp, nhằm bảo vệ các khu vực quan trọng như sân bay, bến cảng, cũng có thể dùng để đối phó tên lửa hành trình. Tên lửa Crotale dài 2,94 m, đường kính 0,156 m, trọng lượng 84,5 kg, ống phóng dài 3,02 m. Bán kính tác chiến là 500-8.500 m, độ cao tác chiến 50-3.000 m.
Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn thế hệ mới Crotale, Pháp
Tên lửa phòng không vác vai Mistral do Pháp sản xuất
Tên lửa phòng không vác vai Mistral do Pháp sản xuất
Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Roland Pháp
Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Roland Pháp
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Châu Âu giới thiệu UAV trực thăng TANAN 300

24/10/2012 17:04:02
>> "TiengAnh123.Com giúp bạn giỏi tiếng Anh – chỉ 250,000 đ /1 năm"
Công ty Cassidian đã giới thiệu trực thăng không người lái mới có tên gọi TANAN 300.

Mẫu thử nghiệm UAV trực thăng TANA. Theo nhà sản xuất, TANAN 300 không những thực hiện tốt các nhiệm vụ trinh sát trên bộ trên diện rộng, mà còn có thể thực hiện các nhiệm vụ phức tạp trên mặt nước.

TANAN 300 có bán kính hoạt động 180 km và có thể mang tổng tải trọng có ích 50 kg.

Đặc biệt, TANAN 300 được trang bị thiết bị chụp ảnh, máy camera độ phân giải cao (full HD) và bộ cảm biến hồng ngoại. Ngoài ra, cỗ máy này còn có thể được trang bị radar hải quân và hệ thống phân biệt “ta - địch”.

TANAN 300 sử dụng động cơ diesel. Ngoài ra, cỗ máy còn nhiều tính năng chiến thuật khác mà nhà sản xuất không tiết lộ.

Khôi Nguyên (theo Lenta.ru)
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
cái be bé này sao nó lại dùng động cơ diesel nhỉ
vừa nặng nề vừa chậm
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
UAV trực thăng, cánh cứng đã có còn USV thì sao.....:D

Mỹ phóng tên lửa từ tàu điều khiển từ xa

28/10/2012 14:38:01
>> "TiengAnh123.Com giúp bạn giỏi tiếng Anh – chỉ 250,000 đ /1 năm"
- Hải quân Mỹ đã lần đầu tiên bắn thử nghiệm tên lửa từ một chiếc tàu điều khiển từ xa ở ngoài khơi bờ biển Maryland.


Nếu thành công, hệ thống có thể được dùng tương đương như máy bay không người lái từng được không quân sử dụng.

Trong ba ngày thử nghiệm, tên lửa chống tăng Spike đã được bắn từ tàu thuỷ và nhắm vào một mục tiêu nổi cách đó hơn 3 km. Cả việc kiểm soát con tàu lẫn hoạt động bắn tên lửa đều được sỹ quan hải quân điều khiển từ xa tại căn cứ trên sông Patuxent gần đó.

Những cuộc thử nghiệm này là “bước tiến quan trọng trong việc trang bị vũ khí không người lái nổi trên mặt nước nhằm nâng cao khả năng tấn công mục tiêu”, Mark Moses - quản lý dự án của hải quân cho biết.

Trước đó, không quân Mỹ từng sử dụng máy bay không người lái và hải quân từng thử nghiệm tàu ngầm robot để đẩy mạnh hoạt động gián điệp cũng như rà phá chất nổ. Tuy nhiên, đây là hệ thống đầu tiên được phát triển cho các tàu quân sự để khởi động tấn công.

Lực lượng hải quân đã nhận thấy tiềm năng sử dụng hệ thống điều khiển từ xa trong nhiều lĩnh vực như an ninh cảng hay hoạt động phòng thủ chống lại máy bay tấn công nhanh.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi thử nghiệm:


 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
bảo sao Mẽo nó không cho Khựa tập trận chung , sợ ăn trộm cái nào mới của chúng nó :))
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Mỹ đặt hàng kính phi công thế hệ 3 AN/AVS-6




Cập nhật lúc :4:52 PM, 30/10/2012
ITT Exelis vừa giành được một hợp đồng cung cấp hệ thống hỗ trợ tầm nhìn – kính nhìn đêm thế hệ thứ 3 cho phi công Quân đội Mỹ.
(ĐVO) ITT Exelis vừa giành được một hợp đồng không giới hạn thời hạn giao hàng và số lượng (IDIQ) cung cấp hệ thống hỗ trợ kính nhìn đêm thế hệ thứ 3 cho phi công quân đội Mỹ.

Kính AN/AVS-6 thuộc hệ thống tăng cường hình ảnh ban đêm, đồng thời cung cấp các phụ tùng khác cho hệ thống nhìn đêm của Không quân Mỹ.

Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực kinh doanh thiết bị hỗ trợ tầm nhìn ban đêm của Exelis Nick Bobay cho biết, AN/AVS 6 cung cấp các hình ảnh với độ phân giải, tính chính xác, độ tin cậy và hiệu suất nhìn đêm chưa từng có nhằm đáp ứng tối đa các yêu cầu của phi công khi hoạt động trong đêm. “Công nghệ của Exelis tăng cường hình ảnh, khả năng nhìn đêm cho phi công tối ưu nhất thế giới.” Ông Bobay nhấn mạnh.

Các hệ thống ANVIS đầu tiên dự kiến được bàn giao và cài đặt trong mũ bảo hiểm HGU-56/P của các phi công lái trực thăng và cánh cố định thuộc Không quân Mỹ.

Với hệ thống nguồn pin AA tiêu chuẩn, kính AN/AVS-6 đảm bảo các chức năng tiên tiến nhất được thiết kế để giúp các phi công lái máy bay trực thăng quân sự nâng cao tầm nhìn và tăng hiệu ứng, hiệu suất hình ảnh trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế.

Hệ thống được trang bị công nghệ tự động khuếch đại hình ảnh Gen 3 Pinnacle, giúp phi công quan sát tốt hơn kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc trong điều kiện ánh sáng thay đổi.

Tính năng mới của AN/AVS-6 là một mắt kính độc lập có thể điều chỉnh, thị kính 25mm nhẹ cũng như có khả năng lọc ánh sáng từ các thiết bị trong buồng lái.

Ngoài ra, một nguồn điện phụ tùy chọn có thể giúp thao tác sử dụng các ống nhòm thêm thuận tiện cũng như tăng cường khả năng hiển thị của ống kính ngắm dưới mọi điều kiện ánh sáng.

Ngoài HGU-56/P, hệ thống ANVIS còn được lắp đặt trên các loại mũ bảo hiểm của phi công trực thăng như SPH-4B và Alpha.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Phương Tây tiết lộ bí quyết tiếp cận thị trường vũ khí Việt Nam


Việc sẵn sàng chuyển giao bí quyết công nghệ cho ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam có thể sẽ mở ra cơ hội tiếp cận cho những đối tác nước ngoài tiềm năng.

>> TsAMTO: 'Việt Nam sẽ mua vũ khí Nga bằng tiền mặt'
>> Dự báo 3 khách hàng lớn nhập khẩu vũ khí Nga
>> TsAMTO: Việt Nam sẽ sớm lọt top 3 mua vũ khí của Nga
>> Dự báo ngân sách quốc phòng VN 2011-2016
>> Việt Nam đứng thứ 9 về nhập khẩu vũ khí Nga
>> SIPRI liệt kê số lượng vũ khí Việt Nam nhập khẩu
(ĐVO) ADS Reports mới đây vừa đưa ra bản báo cáo liên quan đến thị trường vũ khí Việt Nam trong thời gian gần đây, nhìn từ bên ngoài..

Đất Việt trích dẫn lại nội dung bản báo cáo:

Khi Việt Nam bắt tay vào quá trình hiện đại hóa các lực lượng vũ trang, những đối tác trên khắp thế giới đã xếp hàng với hy vọng có thể chiếm được một phần thị trường quốc phòng hấp dẫn.

Trong đó, Nga - nhà cung cấp vũ khí truyền thống cho Hà Nội, gửi tín hiệu rằng họ sẽ làm mọi thứ để giữ được thị trường vũ khí của mình ở Việt Nam.

Sau khi đã ký một hợp đồng cung cấp cho Việt Nam 6 tàu ngầm lớp Kilo, xây dựng cơ sở hạ tầng và căn cứ tàu ngầm cũng như cung cấp bổ sung thêm các chiến đấu cư Sukhoi Su-30MK2 cho Hà Nội, tháng 3/2012, Moscow đã công bố rằng họ đã ký kết một thỏa thuận cùng hợp tác phát triển tên lửa chống hạm và máy bay không người lái (UAV) với ngành công nghiệp quốc phòng của Việt Nam...

Chương trình tên lửa chống hạm dự kiến cho phép Việt Nam tự sản xuất biến thể tên lửa Kh-35 Uran - một hệ thống vũ khí mà đang được các tàu tên lửa hiện nay của Việt Nam trang bị.

Thỏa thuận UAV giữa công ty Irkut của Nga với Hiệp hội Hàng không Việt Nam để phát triển một UAV mini mới, sẽ được quân đội Việt Nam sử dụng cho các mục đích giám sát.

>> Việt - Nga hợp tác phát triển tên lửa hành trình
>> Xem sức mạnh Uran-E trang bị cho Việt Nam
>> Việt - Nga hợp tác phát triển UAV

Tuy nhiên, do Việt Nam đang nhận được sự quan tâm của nhiều đối tác quốc tế nên Nga sẽ chắc chắn sẽ phải chia sẻ một số thị phần cung cấp vũ khí của họ.

Trong tháng 1/2012, Singapore đã đồng ý theo đuổi hợp tác công nghiệp quốc phòng với Hà Nội.
Ngay sau đó, tháng 2/2012, Công ty quốc phòng Rafael của Isreal tiết lộ rằng, đang nhắm tới Việt Nam như một khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm máy bay không người lái.

Cũng trong tháng 2/2012, Australia đã khai mạc một cuộc đối thoại chiến lược với Chính phủ Việt Nam. Một đoàn đại biểu cấp cao của Mỹ, do thượng nghị sĩ Joseph Lieberman và John McCain cũng đã đến Việt Nam trong đầu năm 2012 để tăng cường mối quan hệ gần gũi hơn.

Tuy nhiên, các nguồn lực của Việt Nam còn tương đối khiêm tốn, theo chuẩn ngân sách quốc phòng ở khu vực Đông Nam Á. Dù vậy, đây cũng là cơ hội cho các công ty quốc phòng nước ngoài có thể chứng tỏ mình ở Việt Nam. Việc sẵn sàng chuyển giao bí quyết công nghệ cho ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam có thể sẽ là chìa khóa để đảm bảo tiếp cận được thị trường tiềm năng này.

http://quocphong.baodatviet.vn/Home/...241327.datviet

Thế là sắp sửa tậu EC 665 Leopard 2A7, SCAR, Spike, EF-2k, Rafale, FREMM-ER và Ambush rồi, vui quá mừng quá xá *-:)

Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 800x600.


Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 912x684.


Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1024x768.








Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1024x558.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top