• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Những cuộc “tị nạn chung cư” phía Tây Nam Hà Nội

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
2 củ tỏi 2 năm trc chắc mua đc green houese bác nhỉ !?
Em sống loanh quanh khu LB, HK, BĐ nó quen rồi, xuống mạn phía Tây thì chịu ! Ngày xưa làm tít dưới Láng Hạ và Trung Kính vẫn thấy đi lại ko đến nỗi tắc quá ! Hya ngày xưa do em hay trốn về sớm nên ko bị tắc đường :D
Cách đây 2-3 năm Láng Hạ Lê Văn Lương thoáng lắm nhưng gần đây quá đông.

Có hôm mấy ông bạn ngồi LVL, mình Láng Hạ mà vẫn phải đt báo đến muộn 30p. Nhất là lúc 5-7h chiều ấy.
 

0love

Xe tải
Biển số
OF-88179
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
265
Động cơ
409,360 Mã lực
Giờ đâu cũng thế thôi, xác định sáng 6h30 ra khỏi nhà và 4h30 chiều ra khỏi cơ quan.
 

captiva2008

Xe máy
Biển số
OF-14291
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
71
Động cơ
515,453 Mã lực
Nơi ở
Mỹ đình
Tắc do ý thức nữa, cứ đổ lỗi cho quy hoạch với chung cư làm gì, cứ thử xem hôm nào mưa một tí hay ngày khai giảng, ngày dân tình chuẩn bị nghỉ lễ về quê xem, các bác với chính bản thân em lại cuống cuồng vượt thằng bên trái, tránh bà bên phải để về đích sớm hơn. Nói chung là tiên trách kỷ hậu trách nhân, chưa kể trên otofun này, mỗi bác chễm trệ trên cái xe hơi to vật vã (hội bán tải, offroad, suv bé suv lớn) bước ra phố, bật máy lạnh nhấn ga chèn hết phần của người tham gia giao thông.

Các bác thấy thế nào, các bác dám bỏ xe ô tô ở nhà để đi xe đạp không, đi ô tô mất 2 tiếng, xe đạp có 1 tiếng thôi, các bác có dám thực hiện không, hay đổ cho anh Táo quy hoạch.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,318
Động cơ
459,141 Mã lực
Đọc ý kiến sau đây cùng 1 số bài phân tích, cụ có nghĩ anh Táo Giao Thông và Táo Quy hoạch vô can không? Cái nào là "nguyên nhân gốc", cái nào là hệ quả ở "ngọn"?

---
http://www.nguoidothi.vn/vn/news/kinh-doanh/dia-oc/5488/nha-cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa-.ndt

Đặc biệt khi xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).

Như vậy là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, các trung tâm lịch sử bị gia tăng sức ép vào hạ tầng cũ vốn đã ọp ẹp, quá tải, kẹt xe, tắc đường mà mắc căn bệnh “bệnh đầu to” khó cứu chữa.

Cần đánh giá tác động về giao thương, khu cao tầng mới có gây tắc nghẽn cục bộ? Theo thông lệ quốc tế, cứ có 250 căn hộ xen cấy mới làm đánh giá ùn tắc và cứ 750 xe/giờ hoạt động tại khu vực là đánh giá tắc nghẽn theo phương pháp ITE, TIA. Sau đó là môi trường, không khí, nước, rác thải, rồi đến hệ thống điện nước, cứu hỏa, hạ tầng xã hội... Sau nữa là kết nối cảnh quan, kiến trúc, kết cấu, trang thiết bị kỹ thuật, khả năng nhiệt đới hóa của chính dự án với bối cảnh đô thị xung quanh.

---------------

Liễu Giai chuẩn bị trở thành nơi tắc bậc nhất HÀ Nội. Lý do?

Vốn dĩ ngã tư LG là cái rốn của 7 quận.

Từ Hoàn Kiếm+Ba Dinh đi Cầu Giấy, ắt phải qua truc Đông Tây là Kim Mã cắt LG.
Từ Tây Hồ đi Đống Đa, Thanh Xuân, và Nam-Bắc Từ Liêm, cũng nhanh nhất là đi Liễu Giai ra Nguyễn Chí Thanh-Trân Duy Hưng.

Cắm 1 tổ hợp 40-45 tầng 5 toà vào đúng GIAO LỘ đó phải chăng là 1 cách giải toả giao thông?

Có ít chung cư không? Xin thưa, đừng nhìn quá gần, hãy mở tầm mắt ra thêm 2-3km.

Trục TDH sắp mọc 1 dãy Đờ Cáp-pi-Tan-Le vỏ Vin ruột THM. Bao nhiêu căn? Hiện tại cái Vin Nguyễn Chí Thanh có phải là chung cư ko? Đi qua cầu vượt Láng để sang Trung Kính, Trung Yên, Trung Hoà có bao nhiêu căn chung cư chiều chiều đám trẻ con đợi mẹ về chợ?

Đường gần như độc đạo để nối 3 cái Vin: Vin LG - Vin NCT và Vin Trần Duy Hưng Đờ Cáp pi Tan chính là trục Liễu Giai ra Nguyễn Chí Thanh-Trân Duy Hưng và nút giao với PHạm Hùng.

Cả 3 cái này mà hoàn thành -> tạo nguyên 1 trục, em dự là chuyện lại chặt cây gọt đường dọc LG mai kia sẽ lặp lại như đã từng xảy ra với hàng cây giữa đường ở Trần Duy Hưng đầu Big C.

Cái nguy hiểm là nó không chỉ tắc do lượng người dồn vào-ra các chung cư 2 bên vệ đường (trực tiếp) mà nó tạo ra lượng xe tăng vọt trên các trục đường kết nối chính (gián tiếp).

Ví dụ, nhà ai đó ở Văn Cao, muốn đi thăm bạn ở Vin Kap pi Tà le, bạn sẽ phải đi trục Bắc Nam ra đầu đại lộ Thăng Long. Liệu có bay qua ngã 4 Liẽu Giai-Kim Mã kia được ko?

Ông bà già ở Trần Phú Ba Đình, muốn đón cháu ở Cầu Giấy, đi đường nào thoát khỏi cái ngã 4 kia?

Bạn có thể khuyên, đi đường song song, sang Giảng Võ luồn qua Đê La Thành. À đường đó sắp có 1 Vin Giảng Võ đang được cấp phép xây cao 50 tầng. http://m.vneconomy.vn/bat-dong-san/...trong-khu-noi-do-ha-noi-20160531085711315.htm

Bonus: Mới cách đây vài tuần, e chứng kiến cảnh tắc ngay trên cầu vượt sắt trên đầu nút LG-Đào Tấn Kim Mã. Truóc khi có Vin Nguyễn Chí Thanh, gần như chưa bao giờ thấy cảnh này thưa các cụ.

http://groupc.vn/sai-gon-se-nong-hon-voi-cao-oc-ba-son-tan-cang-kien-truc/.


Tắc do ý thức nữa, cứ đổ lỗi cho quy hoạch với chung cư làm gì, cứ thử xem hôm nào mưa một tí hay ngày khai giảng, ngày dân tình chuẩn bị nghỉ lễ về quê xem, các bác với chính bản thân em lại cuống cuồng vượt thằng bên trái, tránh bà bên phải để về đích sớm hơn. Nói chung là tiên trách kỷ hậu trách nhân, chưa kể trên otofun này, mỗi bác chễm trệ trên cái xe hơi to vật vã (hội bán tải, offroad, suv bé suv lớn) bước ra phố, bật máy lạnh nhấn ga chèn hết phần của người tham gia giao thông.

Các bác thấy thế nào, các bác dám bỏ xe ô tô ở nhà để đi xe đạp không, đi ô tô mất 2 tiếng, xe đạp có 1 tiếng thôi, các bác có dám thực hiện không, hay đổ cho anh Táo quy hoạch.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Cách đây 2-3 năm Láng Hạ Lê Văn Lương thoáng lắm nhưng gần đây quá đông.

Có hôm mấy ông bạn ngồi LVL, mình Láng Hạ mà vẫn phải đt báo đến muộn 30p. Nhất là lúc 5-7h chiều ấy.
Thôi em cứ ở cùng anh cho lành :D
 

tlgod

Xe tăng
Biển số
OF-88407
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,143
Động cơ
418,023 Mã lực
giờ chỉ mong đường Lê Văn Lương kéo dài nó mở ra 2 bên 10m mỗi bên nữa cho nhà em ra mặt đường :))
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,737
Động cơ
364,912 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Nói chung là lựa chọn căn nhà gần nơi làm việc có thể đi bộ hoặc đi xe đạp là khả thi nhất. 05 năm nữa đường nào cũng như vậy thôi, Hà Nội ko còn đường thông hè thoáng.
 

audi888

Xe hơi
Biển số
OF-352212
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
184
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội là không được vội.
Biệt thự ở dưới đó thích không cụ?
năm nay dân cư bắt đầu về ở r cụ ạ, còn khuôn viên dưới đấy cũng ổn...chiều em hay cho F1 đạp xe vs thể dục thể thao, vừa tiện lại an toàn..có mỗi cái là đi làm về qua ngã tư Trung Văn, Vạn Phúc hơi tắc :|:|
 

nguyenonex

Xe hơi
Biển số
OF-420707
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
162
Động cơ
220,239 Mã lực
Tuổi
35
Đọc ý kiến sau đây cùng 1 số bài phân tích, cụ có nghĩ anh Táo Giao Thông và Táo Quy hoạch vô can không? Cái nào là "nguyên nhân gốc", cái nào là hệ quả ở "ngọn"?

---
http://www.nguoidothi.vn/vn/news/kinh-doanh/dia-oc/5488/nha-cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa-.ndt

Đặc biệt khi xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).

Như vậy là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, các trung tâm lịch sử bị gia tăng sức ép vào hạ tầng cũ vốn đã ọp ẹp, quá tải, kẹt xe, tắc đường mà mắc căn bệnh “bệnh đầu to” khó cứu chữa.

Cần đánh giá tác động về giao thương, khu cao tầng mới có gây tắc nghẽn cục bộ? Theo thông lệ quốc tế, cứ có 250 căn hộ xen cấy mới làm đánh giá ùn tắc và cứ 750 xe/giờ hoạt động tại khu vực là đánh giá tắc nghẽn theo phương pháp ITE, TIA. Sau đó là môi trường, không khí, nước, rác thải, rồi đến hệ thống điện nước, cứu hỏa, hạ tầng xã hội... Sau nữa là kết nối cảnh quan, kiến trúc, kết cấu, trang thiết bị kỹ thuật, khả năng nhiệt đới hóa của chính dự án với bối cảnh đô thị xung quanh.

---------------

Liễu Giai chuẩn bị trở thành nơi tắc bậc nhất HÀ Nội. Lý do?

Vốn dĩ ngã tư LG là cái rốn của 7 quận.

Từ Hoàn Kiếm+Ba Dinh đi Cầu Giấy, ắt phải qua truc Đông Tây là Kim Mã cắt LG.
Từ Tây Hồ đi Đống Đa, Thanh Xuân, và Nam-Bắc Từ Liêm, cũng nhanh nhất là đi Liễu Giai ra Nguyễn Chí Thanh-Trân Duy Hưng.

Cắm 1 tổ hợp 40-45 tầng 5 toà vào đúng GIAO LỘ đó phải chăng là 1 cách giải toả giao thông?

Có ít chung cư không? Xin thưa, đừng nhìn quá gần, hãy mở tầm mắt ra thêm 2-3km.

Trục TDH sắp mọc 1 dãy Đờ Cáp-pi-Tan-Le vỏ Vin ruột THM. Bao nhiêu căn? Hiện tại cái Vin Nguyễn Chí Thanh có phải là chung cư ko? Đi qua cầu vượt Láng để sang Trung Kính, Trung Yên, Trung Hoà có bao nhiêu căn chung cư chiều chiều đám trẻ con đợi mẹ về chợ?

Đường gần như độc đạo để nối 3 cái Vin: Vin LG - Vin NCT và Vin Trần Duy Hưng Đờ Cáp pi Tan chính là trục Liễu Giai ra Nguyễn Chí Thanh-Trân Duy Hưng và nút giao với PHạm Hùng.

Cả 3 cái này mà hoàn thành -> tạo nguyên 1 trục, em dự là chuyện lại chặt cây gọt đường dọc LG mai kia sẽ lặp lại như đã từng xảy ra với hàng cây giữa đường ở Trần Duy Hưng đầu Big C.

Cái nguy hiểm là nó không chỉ tắc do lượng người dồn vào-ra các chung cư 2 bên vệ đường (trực tiếp) mà nó tạo ra lượng xe tăng vọt trên các trục đường kết nối chính (gián tiếp).

Ví dụ, nhà ai đó ở Văn Cao, muốn đi thăm bạn ở Vin Kap pi Tà le, bạn sẽ phải đi trục Bắc Nam ra đầu đại lộ Thăng Long. Liệu có bay qua ngã 4 Liẽu Giai-Kim Mã kia được ko?

Ông bà già ở Trần Phú Ba Đình, muốn đón cháu ở Cầu Giấy, đi đường nào thoát khỏi cái ngã 4 kia?

Bạn có thể khuyên, đi đường song song, sang Giảng Võ luồn qua Đê La Thành. À đường đó sắp có 1 Vin Giảng Võ đang được cấp phép xây cao 50 tầng. http://m.vneconomy.vn/bat-dong-san/...trong-khu-noi-do-ha-noi-20160531085711315.htm

Bonus: Mới cách đây vài tuần, e chứng kiến cảnh tắc ngay trên cầu vượt sắt trên đầu nút LG-Đào Tấn Kim Mã. Truóc khi có Vin Nguyễn Chí Thanh, gần như chưa bao giờ thấy cảnh này thưa các cụ.

http://groupc.vn/sai-gon-se-nong-hon-voi-cao-oc-ba-son-tan-cang-kien-truc/.
Đọc bài của bác mà nghĩ thời gian tới phải đi bộ mất

Sent from my SM-G900H using Tapatalk
 

hoanden265

Xe tải
Biển số
OF-181457
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
303
Động cơ
339,105 Mã lực
Để cho hết tắc thì cần chuyển ngay
I. 7 trường đại học ra khỏi trung tâm
1. Đh quốc gia - ba vì
2. Đh bách khoa- hà nam
3. Đh kinh tế- đông anh
4. Đh thủy lợi - hưng yên
5. Đại học khxh$nv- sóc sơn
6. Học viện báo trí- vĩnh phúc
7. Đh ngoại ngữ- bắc ninh
Không mở rộng đường nữa vì tiền xd thì ít mà tiền đền bù giải phóng mặt bằng thì nhiều, lấy tiền đó thuê nhật bổn thiết ké và xd ngay 8 hệ thống tầu điện nhanh tốc độ 60km/h theo các hướng khác nhau
1 cầu giấy - sơn tây
2. Trung hòa - láng hòa lạc. Xuân mai
3. Ngã tư sở - chúc sơn
4. Bách khoa - thường tín
5 vĩnh tuy- hưng yên- hải dương
6 hồ tây - đông anh -nội bài - sóc sơn
7 gia lâm - bắc ninh - bắc giang
8 nối các điểm 1-2-3-4-5-6-7
sáng 7h lên tầu đi làm, tối 5h lên tầu điện về. Thời gian đi mất 1 tiếng. Đảm bảo lúc đấy dân số sẽ ra ngoại thành ở hết, cụ nào thích đông vui thì ơ lại
 

quycanh_neu49

Xe máy
Biển số
OF-332084
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
97
Động cơ
282,204 Mã lực
Để cho hết tắc thì cần chuyển ngay
I. 7 trường đại học ra khỏi trung tâm
1. Đh quốc gia - ba vì
2. Đh bách khoa- hà nam
3. Đh kinh tế- đông anh
4. Đh thủy lợi - hưng yên
5. Đại học khxh$nv- sóc sơn
6. Học viện báo trí- vĩnh phúc
7. Đh ngoại ngữ- bắc ninh
Không mở rộng đường nữa vì tiền xd thì ít mà tiền đền bù giải phóng mặt bằng thì nhiều, lấy tiền đó thuê nhật bổn thiết ké và xd ngay 8 hệ thống tầu điện nhanh tốc độ 60km/h theo các hướng khác nhau
1 cầu giấy - sơn tây
2. Trung hòa - láng hòa lạc. Xuân mai
3. Ngã tư sở - chúc sơn
4. Bách khoa - thường tín
5 vĩnh tuy- hưng yên- hải dương
6 hồ tây - đông anh -nội bài - sóc sơn
7 gia lâm - bắc ninh - bắc giang
8 nối các điểm 1-2-3-4-5-6-7
sáng 7h lên tầu đi làm, tối 5h lên tầu điện về. Thời gian đi mất 1 tiếng. Đảm bảo lúc đấy dân số sẽ ra ngoại thành ở hết, cụ nào thích đông vui thì ơ lại
Làm như cụ phán thì ai ăn, ai đừng :-??
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,558
Động cơ
385,316 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Để cho hết tắc thì cần chuyển ngay
I. 7 trường đại học ra khỏi trung tâm
1. Đh quốc gia - ba vì
2. Đh bách khoa- hà nam
3. Đh kinh tế- đông anh
4. Đh thủy lợi - hưng yên
5. Đh khxh$nv- sóc sơn
6. Học viện báo trí- vĩnh phúc
7. Đh ngoại ngữ- bắc ninh
Không mở rộng đường nữa vì tiền xd thì ít mà tiền đền bù giải phóng mặt bằng thì nhiều, lấy tiền đó thuê nhật bổn thiết ké và xd ngay 8 hệ thống tầu điện nhanh tốc độ 60km/h theo các hướng khác nhau
1. Cầu giấy - sơn tây
2. Trung hòa - láng hòa lạc. Xuân mai
3. Ngã tư sở - chúc sơn
4. Bách khoa - thường tín
5. Vĩnh tuy- hưng yên- hải dương
6. Hồ tây - đông anh -nội bài - sóc sơn
7. Gia lâm - bắc ninh - bắc giang
8. Nối các điểm 1-2-3-4-5-6-7
sáng 7h lên tầu đi làm, tối 5h lên tầu điện về. Thời gian đi mất 1 tiếng. Đảm bảo lúc đấy dân số sẽ ra ngoại thành ở hết, cụ nào thích đông vui thì ở lại
Em thấy tạm được...mời cụ 1 chén.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,318
Động cơ
459,141 Mã lực
Cụ suy nghĩ rất tâm huyết. Nhưng đúng 1 nửa vế. Di dời xong thì thay vào đó là gì ợ. Vì nếu sau khi chuyển xong 7 ĐH đi, lại để mọc lên 7 tổ hợp công trình (ví dụ) tên dư lày thì e rằng đâu lại hoàn đó (và còn tắc nghẽn tệ hơn):

1. Đh quốc gia - Vi* gì đó Uni (Uni "Vơ" Xiti)
2. Đh bách khoa- hà nam - Vi* gì đó Poly (Polytechnique ấy ạ)
3. Đh kinh tế- đông anh - Vi* gì đó Eco (Economic)
4. Đh thủy lợi - hưng yên - Vi* gì đó Waterworld
5. Đại học khxh$nv- sóc sơn - Vi* gì đó Socio
6. Học viện báo trí- vĩnh phúc - Vi* gì đó Media
7. Đh ngoại ngữ- bắc ninh - Vi* gì đó Langu (Language)

Cháu make joke tí thôi, tưởng tượng theo những dự án mà bài báo sau đây đề cập tới.

http://www.nguoidothi.vn/vn/news/ki...cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa-.ndt

Đặc biệt khi xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).


Để cho hết tắc thì cần chuyển ngay
I. 7 trường đại học ra khỏi trung tâm
1. Đh quốc gia - ba vì
2. Đh bách khoa- hà nam
3. Đh kinh tế- đông anh
4. Đh thủy lợi - hưng yên
5. Đại học khxh$nv- sóc sơn
6. Học viện báo trí- vĩnh phúc
7. Đh ngoại ngữ- bắc ninh
Không mở rộng đường nữa vì tiền xd thì ít mà tiền đền bù giải phóng mặt bằng thì nhiều, lấy tiền đó thuê nhật bổn thiết ké và xd ngay 8 hệ thống tầu điện nhanh tốc độ 60km/h theo các hướng khác nhau
1 cầu giấy - sơn tây
2. Trung hòa - láng hòa lạc. Xuân mai
3. Ngã tư sở - chúc sơn
4. Bách khoa - thường tín
5 vĩnh tuy- hưng yên- hải dương
6 hồ tây - đông anh -nội bài - sóc sơn
7 gia lâm - bắc ninh - bắc giang
8 nối các điểm 1-2-3-4-5-6-7
sáng 7h lên tầu đi làm, tối 5h lên tầu điện về. Thời gian đi mất 1 tiếng. Đảm bảo lúc đấy dân số sẽ ra ngoại thành ở hết, cụ nào thích đông vui thì ơ lại
 

vietlink

Xe tải
Biển số
OF-439
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
304
Động cơ
582,655 Mã lực
Đợi toà chung cư bên Dương Nội đối diện cổng Văn Khê xong, rồi các toà Usilk hoàn tất và dự án Roman Plaza của Hải Phát và còn cơ số toà nữa sẽ mọc lên 2 bên đường thì ra đường kiểu gì nhỉ
Quy hoạch làm phố đi bộ toàn tuyến!
 

cogang

Xe tăng
Biển số
OF-333859
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
1,493
Động cơ
-491,136 Mã lực
Nơi ở
Quận Bắc Từ Liêm
Đồng ý:)) Quy hoạch cực ngu, tầm nhìn được 2 năm, mà dám làm quy hoạch tầm nhìn đến 2050. Đường trục Tố Hữu - Lê Văn Lương này muốn giảm tải cho Nguyễn Trãi, tầm nhìn 10 năm thôi, thì phải quy hoạch 8 làn đường ô tô (mỗi hướng 4 làn xe: 2 làn ô tô và 2 làn xe 2b). Mặt cắt phải tương đương đường Nguyễn Trãi.
Nếu làm quy hoạch tầm nhìn 20-30 năm, cho phép xd CC cao tầng dọc hai bên đường, thì phải 10 làn đường, (mỗi hướng 5 làn xe chạy), mặt cắt đường phải khoảng 60m (trong đó vỉa hè 10m).
Sở QH-KT Hà Nội em thấy cực nhiều người giỏi, có cái phòng em biết số lượng tây học là 8/10, toàn Pháp với cả Anh, mà làm việc không hề nhẹ nhàng đâu, toàn kéo tới 7-8h tối. thế éo nào quy hoạch HN vẫn như ****. thật ko hiểu nổi
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,318
Động cơ
459,141 Mã lực
Giỏi cũng khó vuọt qua những lợi ích chi phối khác cụ ợ. Chết ở chỗ đó.

Trục đuòng cũ thế này còn ko ai thuong hoa tiếc ngọc, nói gì đến ttrục mới, cứ gọi là xây thoải con gà mái.

http://www.nguoidothi.vn/vn/news/ki...cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa-.ndt

Đặc biệt khi xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).

Sở QH-KT Hà Nội em thấy cực nhiều người giỏi, có cái phòng em biết số lượng tây học là 8/10, toàn Pháp với cả Anh, mà làm việc không hề nhẹ nhàng đâu, toàn kéo tới 7-8h tối. thế éo nào quy hoạch HN vẫn như ****. thật ko hiểu nổi
 

Mr Noel

Xe hơi
Biển số
OF-381194
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
151
Động cơ
244,684 Mã lực
E vẫn dự phía Bắc chếch Tây thăng hoa nhanh nhứt.
 

tobicom

Xe đạp
Biển số
OF-323351
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
32
Động cơ
288,662 Mã lực
Nam Cường khu này lại vừa mở bán CC mới. Dự là ế dài
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top