Những cuộc “tị nạn chung cư” phía Tây Nam Hà Nội

hugo307

Xe tăng
Biển số
OF-24610
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
1,385
Động cơ
505,110 Mã lực
Nơi ở
Xe Hay Trong Tầm Giá
Đồng ý:)) Quy hoạch cực ngu, tầm nhìn được 2 năm, mà dám làm quy hoạch tầm nhìn đến 2050. Đường trục Tố Hữu - Lê Văn Lương này muốn giảm tải cho Nguyễn Trãi, tầm nhìn 10 năm thôi, thì phải quy hoạch 8 làn đường ô tô (mỗi hướng 4 làn xe: 2 làn ô tô và 2 làn xe 2b). Mặt cắt phải tương đương đường Nguyễn Trãi.
Nếu làm quy hoạch tầm nhìn 20-30 năm, cho phép xd CC cao tầng dọc hai bên đường, thì phải 10 làn đường, (mỗi hướng 5 làn xe chạy), mặt cắt đường phải khoảng 60m (trong đó vỉa hè 10m).
Cụ nói thế. Tội cho các cụ tóc bạc đầu hói nhà ta
 

Sunlights

Xe tăng
Biển số
OF-367057
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
1,554
Động cơ
270,150 Mã lực
Sáng em đi từ 6h, 12h đêm em mới về. Em có thấy tắc bao h đâu nhỉ. :))
 

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
634
Động cơ
229,158 Mã lực
Có cụ nào hóng được là đường 70 đoạn từ ngã tư Vạn Phúc đi qua Đại Mỗ lên Đại lộ Thăng Long khi nào làm ko ?
Hy vọng nó mở rộng thêm đường nối giữa các trục chính từ NGuyễn Trãi - Tố Hữu - Đại lộ Thăng Long để giảm tải bớt lưu lượng
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Sáng em đi từ 6h, 12h đêm em mới về. Em có thấy tắc bao h đâu nhỉ. :))
Cụ (là gái) mà ăn mặc với hình thức đúng như avatar, hoặc nếu là trai mà đi cùng với người nào ăn mặc với hình thức đúng như avatar, đảm bảo dân tình dạt ra nhường đường đi, không phải đợi hết tắc cụ ợ ^_^
 

cogane

Xe buýt
Biển số
OF-330822
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
638
Động cơ
288,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo viết đúng mà. Quy hoạch quá ngu đg bé tý, lúc mở đg 2 bên là rruộng thì ko mở, đợi xong đường chung cư mọc lên như nấm thì cảnh đã rồi
cháu thấy ở HN chỗ éo nào chưa tắc thì sau này cũng tắc, vì cái bọn quy hoạch ngu như bò, thế mà theo thông kê hàng năm có rất nhiều quan chức ra nước ngoài học hỏi.
 

cogane

Xe buýt
Biển số
OF-330822
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
638
Động cơ
288,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý:)) Quy hoạch cực ngu, tầm nhìn được 2 năm, mà dám làm quy hoạch tầm nhìn đến 2050. Đường trục Tố Hữu - Lê Văn Lương này muốn giảm tải cho Nguyễn Trãi, tầm nhìn 10 năm thôi, thì phải quy hoạch 8 làn đường ô tô (mỗi hướng 4 làn xe: 2 làn ô tô và 2 làn xe 2b). Mặt cắt phải tương đương đường Nguyễn Trãi.
Nếu làm quy hoạch tầm nhìn 20-30 năm, cho phép xd CC cao tầng dọc hai bên đường, thì phải 10 làn đường, (mỗi hướng 5 làn xe chạy), mặt cắt đường phải khoảng 60m (trong đó vỉa hè 10m).
em thấy bên tây đường trục chính đông tấy, nam bắc trong thành phố, toàn 10 làn xe là ít. bên mình trục chính gì mà toàn 2 với 3 làn xe o tô , không hiểu sau ô tô nhiều thì đi kiểu gì, đi tí là tới ngã tư lại dừng
 

Duchoang1229

Xe hơi
Biển số
OF-368317
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
188
Động cơ
255,380 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.medihouse.vn
Báo viết đúng quá mà các cụ, quy hoạch đường quá chán, chung cư mọc lên như nấm, đường thì bé, bây h muốn mở rộng đường cũng không được vì các chung cư đã xây ra sát đường, giải phân cách hàng cột điện cao thế đã chiếm chỗ, đến cùy với các lãnh đạo nhà mình.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
cháu thấy ở HN chỗ éo nào chưa tắc thì sau này cũng tắc, vì cái bọn quy hoạch ngu như bò, thế mà theo thông kê hàng năm có rất nhiều quan chức ra nước ngoài học hỏi.......
Và sau đó gửi con cái sang tiếp tục học hỏi....và mua nhà đất bên đó để các cháu ở lại tiếp tục học hỏi...
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực


Các cụ nhìn lại quy hoạch đường vành đai nhé. Kiểu gì Hồ cụ Rùa với Lăng cụ Hồ vẫn là trung tâm thôi đừng ảo tưởng nghe lời đội sale "trung tâm là Mỹ Đình" hay Hà Đông hay hồi xưa nữa là Cầu Giấy với Ngã Tư Sở nữa ạ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Cụ có bản đồ hay quá. Thuc ra nó tuỳ vào nhu cầu từng nguoiì. Như chú em nhà cháu đang tìm 1 căn ở Platinum số 6 Nguyễn Công Hoan kia, chú ấy từ bi-zi-nét, tới ông bà /các cụ /cô dì chú bác đều ở trong vành đai 1. Tự dưng đi tít ra ngoài vành đai thì đi lại dư lào. Hưởng được khoảng 5-6 tiếng sướng (lại toàn về đêm) ở các đô thị mới thì khổ mất mười mấy tiếng còn lại trong ngày. Lại còn con cái đi học đang học ở toàn trường tốt trong này (hộ khẩu theo quận đang ngon), chuyển trường ra sao.v.v.

Ngoài ra, trung tâm (cũ) có đông đúc thật, nhưng ko bao giờ có cảnh xe mình (kể cả ô tô) phải chen vai thích cánh với Khách đường dài, Tải cỡ đại, Công... Vợ con cũng thế. Kinh tế nó cũng gọi là giảm thiểu rủi ro thôi. Giao thong Hanoi bi giờ, nói thật, thêm 1 phút trên đường là thêm 1 phút stress, cái đấy có đi massage cũng chả hết được. Mà 30 phút stress xong lại đi 30 phút massage, coi như hòa. Giảm 30 phút đi đưuòng, lại bớt tiền massage - hì hì, cháu đùa tí.

Còn các cụ có điều kiện sẵn là đa số các giao tiếp cần thiết để sinh hoạt và sinh tồn đều ngoài vành đai rồi, thì bài tính nó khác. Quan trọng nhất là cuộc sống có đòi hỏi các cụ đi xuyên qua các vành đai thường xuyên ko. Có vành đai là có búi, có nút giao thông, muôn đời ko bao giờ hết ở cái xứ sở này.

Một vành đai thì chép miệng chấp nhận, xuyên 2 - 3 vanh đai, với nhiều người là 1 thách thức không nhỏ.



Các cụ nhìn lại quy hoạch đường vành đai nhé. Kiểu gì Hồ cụ Rùa với Lăng cụ Hồ vẫn là trung tâm thôi đừng ảo tưởng nghe lời đội sale "trung tâm là Mỹ Đình" hay Hà Đông hay hồi xưa nữa là Cầu Giấy với Ngã Tư Sở nữa ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà nội giờ đâu chả vậy ạ, chỉ còn cách là giãn dân, giãn cơ quan, trường học, bệnh viện thôi. Chứ cứ sáng ra mọi con đường đều dẫn vào nội thành thì chả tắc.
 

tronbo

Xe hơi
Biển số
OF-95170
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
131
Động cơ
402,300 Mã lực
cháu thấy ở HN chỗ éo nào chưa tắc thì sau này cũng tắc, vì cái bọn quy hoạch ngu như bò, thế mà theo thông kê hàng năm có rất nhiều quan chức ra nước ngoài học hỏi.
Ai bảo cụ là họ ra nước ngoài học ?
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phía Tây theo quy hoạch đường xá là như thế này, còn bao giờ làm thì em chịu
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Hà nội giờ đâu chả vậy ạ, chỉ còn cách là giãn dân, giãn cơ quan, trường học, bệnh viện thôi. Chứ cứ sáng ra mọi con đường đều dẫn vào nội thành thì chả tắc.
Đọc những tin này, ta có tin rằng HàNoi giãn dân, giãn cơ quan, trường học, bệnh viện?
http://cafef.vn/tin-tuc-du-an/van-phu-invest-thau-tom-khu-dat-vang-tai-giang-vo-2015073008010712.chn
Với hình thức đầu tư theo hình thức BT (đối đất lấy hạ tầng) thì nhà đầu tư thực hiện được đối ứng bằng nguồn kinh phí bán cơ sở nhà đất mà nhà trường đang quản lý tại phố Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. ...Trường Đại học Y tế cộng đồng có tổng diện tích 15.600m2, trong đó khu làm việc và ký túc xá 11.000m2, Khu giảng đường 4.000m2…

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/307609/dia-chi-duy-nhat-noi-thanh-ha-noi-duoc-xay-50-tang.html
Khu vực Giảng Võ được xây dựng tối đa 50 tầng, chiều cao tối đa 180m...Khu vực đặc biệt khác là lô đất tại 29 Liễu Giai được phép dây dựng 45 tầng (tương đương 162m).

http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/loi-ich-nhom-chi-phoi-trat-tu-xay-dung-o-ha-noi-595101.bld
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Chốt lại là đối với em : ít tiền thì ở nhà ngõ hay tập thể nội đô dành ra vài tăm làm cho nhà mình nó long văn lanh lên. Còn chẳng may có điều kiện thì ở chung cư cao cấp nội đô.
Nhiều cụ cứ chê nhà ngõ kém văn minh với ô tô ko đưa đón được. Em tính đi bộ từ nhà ra chỗ gửi ô tô cứ cho là 300m mất 5 phút đi thì cũng ngang ngắc ngoải chờ thang máy, chen chúc tụt xuống sảnh, đi bộ từ sảnh vòng vèo xuống 1-2 tầng hầm... Túm lại là cũng phải 5 phút xe mới ra đến mặt đường. Còn nếu đi xe máy thì đương nhiên em phi xe từ nhà em ra sẽ đỡ mệt hơn các cụ đi thang máy chen chúc chui xuống hầm rồi ạ.
Ờ các cụ có thể sẽ chém em là trời mưa trời nắng đi bộ bất tiện rồi còn trẻ con trẻ nhớn hay khuân vác đồ đạc chợ búa, vâng các cụ chuẩn rồi ạ, các cụ tiếp tục tư duy tiếp em ko cãi nữa :D
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
2,105
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Các cụ không phải lo, các Sở ban ngành của TW và Hà Nội thủ đô sắp chuyển sang Trâu Quỳ rồi.
chán cái cụ này, phải trích rõ nguồn gốc để bọn e còn chuyển sang sài đồng đón luồng gió mới nữa chứ, đại loại: link tham khảo / Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 :D
 

ĐVLAND90

Xe hơi
Biển số
OF-410319
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
101
Động cơ
225,340 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Tòa nhà HH2 Bắc Hà, Hà Nội
em phải nói thật là khu vục tây nam hà nội chẳng bao h hết tắc đâu ạ, cái đường tố hữu thì bé, lê văn lương, trần duy hưng, láng hạ, nguyễn chí thanh, giảng võ chỉ có xây đường trên cao cho oto đi thì mới hết tắc, nhưng như thế thì xa vời lắm ạ,
mà em chẳng hiểu họ cấp phép kiểu gì cho chung cư xây sát mặt đường như chỗ lê văn lương thì chỉ chịu khổ thôi ạ
 

t01a3308

Xe hơi
Biển số
OF-308536
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
163
Động cơ
301,328 Mã lực
Nhiều cụ nói "quy hoạch ngu". Tôi thì cho rằng người làm quy hoạch đủ khôn để không đưa ra những gì các cụ thấy trên thực địa. Vấn đề nằm ở LỢI ÍCH NHÓM. Khi CĐT - quan chức bắt tay cùng mưu lợi thì họ biết cách lạng lách để đưa dự án của mình vào NGOẠI LỆ so với quy hoạch chung.
Sang Nhật, Hàn, Thái, Sing, Tàu, Đài, Ma các cụ cũng thấy nhà cao tầng xây san sát như muốn đổ vào nhau. Nhưng quan chức của họ trong sạch nên đảm bảo được sự đồng bộ và trình tự đầu tư: làm đường tầng tầng lớp lớp trước (kể cả đường tàu điện) rồi mới cho xây nhà. Khi làm đường nó cũng tính trước phương án mở rộng về sau (thêm cầu cạn, đường hầm, tàu điện ngầm) một khi cư dân quá đông đúc. Mặt khác nó cũng bắt CĐT phải nộp thuế đủ nhiều để bù lại chi phí CSHT giao thông xung quanh đã và sẽ bỏ ra - càng gần mặt đường càng chát. Thế nên các chung cư lớn ít khi mọc sát mặt đường, nhường chỗ cho các tòa thương mại và shop house.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top