Đọc ý kiến sau đây cùng 1 số bài phân tích, cụ có nghĩ anh Táo Giao Thông và Táo Quy hoạch vô can không? Cái nào là "nguyên nhân gốc", cái nào là hệ quả ở "ngọn"?
---
http://www.nguoidothi.vn/vn/news/kinh-doanh/dia-oc/5488/nha-cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa-.ndt
Đặc biệt khi xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất,
đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).
Như vậy là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, các trung tâm lịch sử bị gia tăng sức ép vào hạ tầng cũ vốn đã ọp ẹp, quá tải, kẹt xe, tắc đường mà mắc căn bệnh “bệnh đầu to” khó cứu chữa.
Cần đánh giá tác động về giao thương, khu cao tầng mới có gây tắc nghẽn cục bộ? Theo thông lệ quốc tế, cứ có 250 căn hộ xen cấy mới làm đánh giá ùn tắc và cứ 750 xe/giờ hoạt động tại khu vực là đánh giá tắc nghẽn theo phương pháp ITE, TIA. Sau đó là môi trường, không khí, nước, rác thải, rồi đến hệ thống điện nước, cứu hỏa, hạ tầng xã hội... Sau nữa là kết nối cảnh quan, kiến trúc, kết cấu, trang thiết bị kỹ thuật, khả năng nhiệt đới hóa của chính dự án với bối cảnh đô thị xung quanh.
---------------
Liễu Giai chuẩn bị trở thành nơi tắc bậc nhất HÀ Nội. Lý do?
Vốn dĩ ngã tư LG là cái rốn của 7 quận.
Từ Hoàn Kiếm+Ba Dinh đi Cầu Giấy, ắt phải qua truc Đông Tây là Kim Mã cắt LG.
Từ Tây Hồ đi Đống Đa, Thanh Xuân, và Nam-Bắc Từ Liêm, cũng nhanh nhất là đi Liễu Giai ra Nguyễn Chí Thanh-Trân Duy Hưng.
Cắm 1 tổ hợp 40-45 tầng 5 toà vào đúng GIAO LỘ đó phải chăng là 1 cách giải toả giao thông?
Có ít chung cư không? Xin thưa, đừng nhìn quá gần, hãy mở tầm mắt ra thêm 2-3km.
Trục TDH sắp mọc 1 dãy Đờ Cáp-pi-Tan-Le vỏ Vin ruột THM. Bao nhiêu căn? Hiện tại cái Vin Nguyễn Chí Thanh có phải là chung cư ko? Đi qua cầu vượt Láng để sang Trung Kính, Trung Yên, Trung Hoà có bao nhiêu căn chung cư chiều chiều đám trẻ con đợi mẹ về chợ?
Đường gần như độc đạo để nối 3 cái Vin: Vin LG - Vin NCT và Vin Trần Duy Hưng Đờ Cáp pi Tan chính là trục Liễu Giai ra Nguyễn Chí Thanh-Trân Duy Hưng và nút giao với PHạm Hùng.
Cả 3 cái này mà hoàn thành -> tạo nguyên 1 trục, em dự là chuyện lại chặt cây gọt đường dọc LG mai kia sẽ lặp lại như đã từng xảy ra với hàng cây giữa đường ở Trần Duy Hưng đầu Big C.
Cái nguy hiểm là nó
không chỉ tắc do lượng người dồn vào-ra các chung cư 2 bên vệ đường (trực tiếp) mà nó tạo ra
lượng xe tăng vọt trên các trục đường kết nối chính (gián tiếp).
Ví dụ, nhà ai đó ở Văn Cao, muốn đi thăm bạn ở Vin Kap pi Tà le, bạn sẽ phải đi trục Bắc Nam ra đầu đại lộ Thăng Long. Liệu có bay qua ngã 4 Liẽu Giai-Kim Mã kia được ko?
Ông bà già ở Trần Phú Ba Đình, muốn đón cháu ở Cầu Giấy, đi đường nào thoát khỏi cái ngã 4 kia?
Bạn có thể khuyên, đi đường song song, sang Giảng Võ luồn qua Đê La Thành. À đường đó sắp có 1 Vin Giảng Võ đang được cấp phép xây cao 50 tầng.
http://m.vneconomy.vn/bat-dong-san/...trong-khu-noi-do-ha-noi-20160531085711315.htm
Bonus: Mới cách đây vài tuần, e chứng kiến cảnh tắc
ngay trên cầu vượt sắt trên đầu nút LG-Đào Tấn Kim Mã. Truóc khi có Vin Nguyễn Chí Thanh, gần như chưa bao giờ thấy cảnh này thưa các cụ.
http://groupc.vn/sai-gon-se-nong-hon-voi-cao-oc-ba-son-tan-cang-kien-truc/.