Những cuộc “tị nạn chung cư” phía Tây Nam Hà Nội

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Đọc bài này xong người đọc dễ nghi là cánh BĐS bên Đông (Long Biên), Bắc (Đông Anh) và Nam (Hoàng Mai) có kế hoạch dìm hàng bên Tây chăng? Cái trang batdongsan chuyên rao tin BĐS mà đăng tin này thì ai còn dám mua nhà nữa các cụ nhỉ?

http://batdongsan.com.vn/tin-thi-truong/nhung-cuoc-ti-nan-chung-cu-phia-tay-nam-ha-noi-ar80633

Con đường mang tên “đau khổ”

Quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông từng bước được hoàn thiện là cú hích với bất động sản phía Tây Hà Nội. Sự hình thành của tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài từng được kỳ vọng sẽ là nền tảng cho sự phát triển của khu vực phía Tây Hà Nội, giảm tải áp lực giao thông lên tuyến đường Nguyễn Trãi.
Riêng tuyến đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) đã “hội tụ” trên dưới 40 tòa nhà chung cư. Các tòa nhà đều có chiều cao từ 20 đến 30 tầng. Hạ tầng giao thông nơi đây không theo kịp hạ tầng đô thị, dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Tố Hữu, cuối cùng cũng chung thân phận “con đường đau khổ” như đường Nguyễn Trãi.

Những ai sinh sống tại khu vực này đều thấm thía “hành trình giao thông gian nan” trên “con đường đau khổ”. Khoảng 3 năm trước, chị Phạm Lan Hương (cư dân khu đô thị Dương Nội) mất chưa đầy nửa tiếng xe máy để đến chỗ làm tại Thái Hà (Đống Đa). Thế nhưng, một năm nay, thời gian đến chỗ làm của chị đã tăng lên gấp đôi. “Đường bắt đầu tắc từ ngã tư Vạn Phúc. Đến ngã ba Thanh Bình – Tố Hữu thì cảnh tắc đường nghiêm trọng diễn ra. Tắc dưới lòng đường, tắc trên vỉa hè. Tất cả mọi người đều nhích từng xăng ti mét đường”.


Anh Bá Kiên, một cư dân sống tại khu đô thị Park City miêu tả cảnh tắc đường mình phải đối mặt hàng ngày: “Có lần đường tắc, tôi đếm đến nhịp đèn xanh thứ 8 mới qua được ngã tư Trung Văn – Tố Hữu”. Biết mình buộc phải “sống chung với lũ”, hơn tuần nay, anh Kiên đi làm từ 6h30 sáng, dù 8h30 mới đến giờ làm việc. Quãng đường từ nhà anh đến chỗ làm, nếu không tắc đường cũng chỉ mất 25 phút xe máy. Anh Kiên cũng chọn thời điểm về muộn hơn. Nhưng theo anh nhiều hôm đã hơn 7h tối mà đường Tố Hữu vẫn tắc.


Cảnh tắc đường trên trục đường Tố Hữu bắt đầu từ sáng sớm và đến hơn 9h sáng vẫn chưa kết thúc. Nhiều hôm chỉ học 2 tiết cuối buổi sáng, Ngọc Minh, sinh viên năm 2 Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) bắt đầu xuất phát ở khu đô thị Văn Khê vào lúc 9h và vẫn phải chứng kiến cảnh tắc đường vào thời điểm này.

Đằng sau vẻ hào nhoáng của 1 thị trường đầy hấp lực, Tây Nam Hà Nội đang âm thầm diễn ra những cuộc “tị nạn chung cư”. Gia đình chị Nguyễn Mai Lan đã quyết định cho thuê lại căn hộ cao cấp The Pride để tịnh tiến về trung tâm. Chị và ông xã chọn thuê 1 căn hộ tại khu tập thể Nam Đồng để tiện cho việc đi làm của bản thân và đi học của 2 con nhỏ. Chị khá hài lòng về quyết định này: “Tôi chấp nhận ở 1 không gian nhỏ hẹp hơn so với căn hộ cũ. Bù lại, tôi không phải đánh đổi thời gian, sức khỏe vì tắc đường. Ở chỗ mới, việc giải trí, vui chơi, mua sắm cũng thuận tiện hơn”, chị Lan cho biết.

“Kinh hoàng nhất là những hôm trời mưa, tắc đường diễn ra cục bộ. Cơn bão số 1 vừa qua, các tòa nhà cao tầng dọc đường Tố Hữu hút gió, tôi và nhiều người không thể đi mà chỉ có thể dắt xe”. Hiện chị Yến đang đợi kết thúc hợp đồng để chuyển về trung tâm. “Tôi thà chuyển về trung tâm, nhà thuê nhỏ hơn, đắt hơn 1 chút nhưng không phải nếm trải cảnh tắc đường kinh hoàng trên đường Tố Hữu”
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,437
Động cơ
491,517 Mã lực
Báo viết đúng mà. Quy hoạch quá ngu đg bé tý, lúc mở đg 2 bên là rruộng thì ko mở, đợi xong đường chung cư mọc lên như nấm thì cảnh đã rồi
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,457
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
nó vẫn có thể mở thêm đường các cụ ah ... đất khu đấy vùng màu xanh còn mênh mông lắm, giải tỏa làm đường rất dễ ..

khu Minh Khai Lĩnh Nam về sau mới chết, vì dân cư chật ních, giải tỏa cũng khó, vì tốn kinh phí lớn
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,024
Động cơ
413,696 Mã lực
nó vẫn có thể mở thêm đường các cụ ah ... đất khu đấy vùng màu xanh còn mênh mông lắm, giải tỏa làm đường rất dễ ..

khu Minh Khai Lĩnh Nam về sau mới chết, vì dân cư chật ních, giải tỏa cũng khó, vì tốn kinh phí lớn
Đường Lê Văn Lương và Láng Hạ thì khỏi mở rộng nữa ạ. Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng cũng thế. Cho nên khu Tây nói chung là không có giải pháp gì, chỉ càng ngày càng tệ thôi ạ.

Đến là nản với quy hoạch Hà Nội. Giờ chỉ có nước chuyển thủ đô thôi
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,373
Động cơ
370,002 Mã lực
Các cụ không phải lo, các Sở ban ngành của TW và Hà Nội thủ đô sắp chuyển sang Trâu Quỳ rồi.
 

nguyenonex

Xe hơi
Biển số
OF-420707
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
113
Động cơ
220,239 Mã lực
Tuổi
35
Em đi làm về tắc đường chỉ riêng ngã tư lê văn lương khuất duy tiến cũng chết mệt. Thế mà nghe giang hồ nói là dự án hầm chui ở đây cũng chưa triển khai đc do thiếu tiền.

Sent from my SM-G900H using Tapatalk
 

hunter1b

Xe tải
Biển số
OF-324756
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
203
Động cơ
300,626 Mã lực
Về quê thôi. :)
 
Biển số
OF-462216
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
96
Động cơ
203,560 Mã lực
Tuổi
39
Sẽ có nhiều tuyến nối sang cả đại lộ thăng long và đỗ đức dục để giảm tải. Nhưng nói chung là vẫn đông ah. Thôi em cứ đi sớm về khuya cho nó lành :)
 

duc_vpbank

Xe tải
Biển số
OF-393314
Ngày cấp bằng
22/11/15
Số km
302
Động cơ
238,700 Mã lực
Tuổi
39
Đợi toà chung cư bên Dương Nội đối diện cổng Văn Khê xong, rồi các toà Usilk hoàn tất và dự án Roman Plaza của Hải Phát và còn cơ số toà nữa sẽ mọc lên 2 bên đường thì ra đường kiểu gì nhỉ
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,373
Động cơ
370,002 Mã lực
Sắp có xe buýt nhanh, rồi xe buýt đường thủy chạy dọc sông nhuệ, rồi làm đường hầm dài 15km dưới đường Tố Hữu nữa. Các cụ mợ lo gì.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Các cụ không phải lo, các Sở ban ngành của TW và Hà Nội thủ đô sắp chuyển sang Trâu Quỳ rồi.
Khổ, muốn qua Trâu Quỳ thì lại phải qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chuong Duong. Mà mấy con đường dạng độc đạo này cũng tắc đến nơi rồi ợ. Ecopark, Vin Ri Vờ Sai, AEON.v.v. Nhiều cụ bẩu đi được qua đám tắc chân cầu VT cũng muốn thẳng tiến vào Trâu Quy luôn...
 

duc_vpbank

Xe tải
Biển số
OF-393314
Ngày cấp bằng
22/11/15
Số km
302
Động cơ
238,700 Mã lực
Tuổi
39
Sắp có xe buýt nhanh, rồi xe buýt đường thủy chạy dọc sông nhuệ, rồi làm đường hầm dài 15km dưới đường Tố Hữu nữa. Các cụ mợ lo gì.
Cụ nói như đài ấy. . Thông tin của cụ quá nhiều luôn. Tks cụ!
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Nêu tên các dự án ra thế này thì nguoi ta đẩy hàng dư lào bi giiờ. Nào Pride, nào Dương Nội...Hàng xóm nhà em đang hăm hở chơi 2 quả Park City cho bố mẹ con cái gần nhau. Giờ đọc bài này không biết còn máu ko...

Báo viết đúng mà. Quy hoạch quá ngu đg bé tý, lúc mở đg 2 bên là rruộng thì ko mở, đợi xong đường chung cư mọc lên như nấm thì cảnh đã rồi
 

cuong09m

Xe tải
Biển số
OF-307442
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
252
Động cơ
303,030 Mã lực
Bên này không lo lắm vì còn đất để mở đường, bên khu giải phóng mới kinh
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Hết có từng này thôi cụ: http://bizlive.vn/du-an/2066-ty-dong-mo-rong-gap-doi-35km-duong-tam-trinh-2090355.html

Dự án có tổng mức đầu tư là 2.066,79 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách thành phố ứng trước và hoàn trả nguồn thu tiền sử dụng đất trên địa bàn quận Hoàng Mai để tạo nguồn vốn thực hiện dự án. Kinh phí thực hiện công tác giải phóng mặt bằng là 1.648,3 tỷ đồng; giá trị gói thầu thi công xây dựng 243,58 tỷ đồng.

nó vẫn có thể mở thêm đường các cụ ah ... đất khu đấy vùng màu xanh còn mênh mông lắm, giải tỏa làm đường rất dễ ..

khu Minh Khai Lĩnh Nam về sau mới chết, vì dân cư chật ních, giải tỏa cũng khó, vì tốn kinh phí lớn
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,437
Động cơ
491,517 Mã lực
Nêu tên các dự án ra thế này thì nguoi ta đẩy hàng dư lào bi giiờ. Nào Pride, nào Dương Nội...Hàng xóm nhà em đang hăm hở chơi 2 quả Park City cho bố mẹ con cái gần nhau. Giờ đọc bài này không biết còn máu ko...
Ông nào mua rồi thì khó than vãn lắm vì than nhiều nhỡ muốn bán thì bán cho ai. Nhưng cũng ko trách đc vì giá khu đó mềm và 1 số chung cư nếu xét về bình diện để ở là hơn ối khu khác mỗi tội giao thông lởm quá thôi cụ à
 

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
590
Động cơ
243,885 Mã lực
Bài báo viết quá đúng. Trên tuyến Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu phải có gần 100 tòa nhà cao tầng đấy. Tsb đứa nào quy hoach ban đầu, đất ruộng còn đầy ra đấy mà làm nhà sát ra đường. Nó chừa ra 20m ở giữa đương backup sau này dự phòng có phải PHÚC cho dân không.
 

longsd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124483
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
1,313
Động cơ
388,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Bài báo viết quá đúng. Trên tuyến Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu phải có gần 100 tòa nhà cao tầng đấy. Tsb đứa nào quy hoach ban đầu, đất ruộng còn đầy ra đấy mà làm nhà sát ra đường. Nó chừa ra 20m ở giữa đương backup sau này dự phòng có phải PHÚC cho dân không.
Đọc bài này xong người đọc dễ nghi là cánh BĐS bên Đông (Long Biên), Bắc (Đông Anh) và Nam (Hoàng Mai) có kế hoạch dìm hàng bên Tây chăng? Cái trang batdongsan chuyên rao tin BĐS mà đăng tin này thì ai còn dám mua nhà nữa các cụ nhỉ?

http://batdongsan.com.vn/tin-thi-truong/nhung-cuoc-ti-nan-chung-cu-phia-tay-nam-ha-noi-ar80633
Chẳng bù cho Việt Hưng, đường ô bàn cờ, cách 1 khu lại có vườn hoa công viên.
Sáng ra 2 bố con đạp xe sảng khoái thế này chứ
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
Báo viết đúng mà. Quy hoạch quá ngu đg bé tý, lúc mở đg 2 bên là rruộng thì ko mở, đợi xong đường chung cư mọc lên như nấm thì cảnh đã rồi
Đồng ý:)) Quy hoạch cực ngu, tầm nhìn được 2 năm, mà dám làm quy hoạch tầm nhìn đến 2050. Đường trục Tố Hữu - Lê Văn Lương này muốn giảm tải cho Nguyễn Trãi, tầm nhìn 10 năm thôi, thì phải quy hoạch 8 làn đường ô tô (mỗi hướng 4 làn xe: 2 làn ô tô và 2 làn xe 2b). Mặt cắt phải tương đương đường Nguyễn Trãi.
Nếu làm quy hoạch tầm nhìn 20-30 năm, cho phép xd CC cao tầng dọc hai bên đường, thì phải 10 làn đường, (mỗi hướng 5 làn xe chạy), mặt cắt đường phải khoảng 60m (trong đó vỉa hè 10m).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top