[Funland] Những chuyện bên lề, xung quanh Lễ tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc Việt Nam -Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ.

Trạng thái
Thớt đang đóng

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,410
Động cơ
436,577 Mã lực
Nơi ở
HN
Hôm đầu tiên em cũng bật xem một đoạn, thấy cô con gái hay con dâu gì đó son môi đỏ lắm, thế là thôi em lại tắt đi.


Ảnh báo tuổi trẻ
Giờ chị e đều xăm môi mà cụ.
Cá nhân em ko muốn thấy hình ảnh tang lễ mà mặt mũi vàng ệch và trùm khăn xô. Em mong bỏ cái khăn xô đi, trang phụ đen lịch sự và mặt nghiêm trang là phù hợp.
Nhìn tang lễ bên Tây vẫn thành kính trang nghiêm và lại còn rất đẹp, rất văn minh. Cái hay mình nên học chứ nhỉ.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,752
Động cơ
877,290 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Có các Cụ quan tâm đến việc phu nhân/phu quân các Vị an nghỉ ở Mai Dịch thì khi mất có được vào MD cùng không, theo em biết thì như sau:

1. Về văn bản
Các văn bản hiện hành (NĐ của CP) và cả trước đây (các VB của bên Đ) quy định rất rõ, chặt chẽ, chi tiết về đối tượng được an nghỉ tại NTMD
Không có bất kỳ nội dung nào quy định về việc vợ/chồng được vào an nghỉ cùng

2. Về thực địa
Các khuôn đất ở đây đều có lô, số và lưu trữ dạng kho/ quỹ đất để phục vụ khi các Vị thuộc diện đủ tiêu chuẩn về an nghỉ. Do đó, cơ bản là không thể xin/mua thêm 1 ô nào ở đây cả.
Các mộ ở đây đều khang trang nhưng không quá rộng (khoảng 2,5-3m x 3,5-4m bao gồm cả thềm đá, hàng cây nhỏ và các cây 4 góc mộ) và chỉ có 1 huyệt mộ đơn, nếu đưa thêm vợ/chồng vào thì không ổn về kỹ thuật, chưa kể là như ở 1 post trên em đã nói, Văn Bia phải được thống nhất với TW, vậy thì chả nhẽ Bia chỉ ghi tên 1 Cụ?

3. Trên thực tế
Thực tế ở NTMD, chưa có mộ đôi của Cụ nào hoặc chưa có phu nhân/phu quân của Cụ nào vào cùng cả; trừ trường hợp, cả 2 cụ đều đủ tiêu chuẩn (ví dụ: cùng lão thành cách mạng trước 1945, cùng được Huân chương độc lập hạng Nhất trở lên và đạt các tiêu chuẩn theo quy định )
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,610
Động cơ
506,488 Mã lực
Em nghĩ cụ Tổng trăn trở rất nhiều về vấn đề nhân sự kế tiếp (tất nhiên là sau vđ chống tham nhũng), theo dõi quá trình từ cách đây vài năm em thấy có khá nhiều ứng cử viên thay thế cụ, thế nhưng gần cuối thì đều không xứng đáng.
đến cả Mỹ còn chả có lãnh đạo kế nhiệm, để 2 ông 80 ứng cử.

dù sao thì tinh thần, tấm gương, chính sách xây dựng Đảng, chống tham nhũng của Cụ sẽ còn ảnh hưởng cả thập kỉ tiếp theo
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,108
Động cơ
284,209 Mã lực
Đây là đến viếng ở DSQ mà cụ. Với hơn 175 DSQ của các nước đang đặt tại Bắc Kinh (nguồn :https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_diplomatic_missions_in_China) và trong 11 năm ông ấy giữ chức TBT thì e nghĩ chắc là không thiếu các lần ông ấy tới viếng tại DSQ.
Mà quan trọng là y e đang hỏi cụ có nguồn hay dẫn chứng cụ thể cho thông tin mà cụ đưa ra hay không hay đó chỉ là cái mà cụ nghỉ? Vì biết là ông ấy tôn trọng cụ Tổng nhà mình nhưng mà mình chém quá thì không hay ạ
dễ mà cụ, 5 năm qua lãnh đạo nào trong 175 nước mất ma có vị trí cao nhất, đc Tập Chủ tịch đến viếng kể cả ở Đại sứ quán hả cụ? À có mấy bác Tổng thống Hàn Quốc tự tử, ko biet cụ Tập có đến viếng ko? Hay nữ hoàng Anh, cụ có thể search mà.
Anh, Mỹ, Can, Pháp tất nhiên TQ ko cúi đầu hành lễ như vậy rồi, Nhật Hàn càng ko.
Cụ lấy 1 sự kiện rồi search bằng tiếng Trung/Anh xem mấy cái ảnh là ra mà, TQ cử ai đến, đoàn bn người, hành lễ ở đâu, ntn, h đều có thể tìm ở trên mạng.
Cụ Tập kính trọng TBT Nguyễn ********* như thế nào, em nghĩ cụ có thể nhìn qua bức ảnh này. Cụ Tập vốn rất cao ngạo và lạnh lùng hàng ngày
 

nvtung1

Xe tăng
Biển số
OF-188165
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,199
Động cơ
341,861 Mã lực
Cám ơn Cụ/Mợ.
Để em sẽ xem film này và nghiên cứu thêm về vai trò của Bác trong giai đoạn đó.

Mợ ấy mới mua sách bác Tr là tác giả về đọc ạ
Cụ xem lại phim tài liệu hơn 1h của VTV ve bác và tìm hiểu tiếp nhé ạ, nên từ đặc biệt xuất sắc mà các lãnh đạo và chính phủ dùng kô phải chỉ mỗi cho 13 năm vừa rồi đâu a.
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,456
Động cơ
27,115 Mã lực
Hôm qua e hỏi phụ huynh là theo bố mẹ đám tang cụ Giáp vs cụ Trọng giờ có đông hơn đám tang cụ Hồ ngày xưa ko? Vì ngày xưa con sợ đi lại khó khăn, xe cộ thiếu thốn thì bà con ở các tỉnh ko có điều kiện đi lên Hà Nội viếng Bác, do đó chắc đa phần dân Hà Nội vs cùng lắm ngoại thành là viếng đc Bác
Còn bây giờ Hà Nội 10tr dân, phương tiện đi lại thì từ các tỉnh đi vèo cái lên Hà Nội đc ngay.
Cụ nhà em bảo ngày xưa có vẻ đông hơn, tao đi theo đoàn cơ quan đăng ký mới đc vào mà nhìn mênh mông biển người, mọi người khóc như ri.
Có cụ nào trên này ngày xưa ở HN từng viếng Bác ko?
Đọc còm cụ em vội hỏi ông già em thì ông nói năm Bác mất đông hơn cố TBT cụ ạ. Nhưng em nghĩ chưa chắc đúng vì thời đó đi lại khó khăn. Ông cụ nhà em cũng được đi viếng Bác.
 

titit2023

Xe tải
Biển số
OF-840072
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
471
Động cơ
72,749 Mã lực
Cả thiết bị gây nổ có đk từ xa đều đk bằng sóng vô tuyến, như thế thì khi thiết bị phá sóng hoạt động thì nó cũng phá luôn cả sóng đt. Xem trên phim (không biết có đúng không) có bọn khủng bố nó dùng đt di động để kích nổ bom đấy thôi.
Lúc đoàn xe đi e thấy có khoảng 4 xe trang bị ăng ten đặc chủng. E nghĩ 4 xe đấy dạng như rađa cảnh báo sớm và phá sóng định vị gps thôi cụ.
Cụ nào có nghề chỉ giúp đặc tính của mấy xe đó.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,860
Động cơ
199,994 Mã lực
Tuổi
44
Em nghe nói lúc đương thời bác Trọng rất tôn trọng ý kiến của nguyên tổng bí thư nông Đức Mạnh đấy ạ, cũng là vừa tiền nhiệm vừa là người giới thiệu mình.
Từ nay trở đi sẽ không còn được xem trên thời sự 19h tin về Đồng chí tổng bí thư NPT nữa, hôm nay chưa quen cảm thấy như cụ vẫn còn sống.
Công nhận
Bác mất cả gần chục ngày mà vẫn không/chưa có cảm giác bác mất. Ngồi quán nước thấy nhiều người dân lúc nói chuyện thương tiếc bác nhưng trong câu chuyện, từ lời lẽ đến thái độ, cảm xúc của câu nói vẫn như bác vẫn còn sống
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
264
Động cơ
146,008 Mã lực
Nếu thế thì em thấy xót xa cho các cụ bà
Các bậc cách mạng tiền bối khi đã xả thân vì nước có nghĩa là chấp nhận quên đi tình riêng của gia đình. Coi việc nước đại sự là quan trọng hơn gia đình. Nước mất thì nhà tan. Như người cha kính yêu của Bác Hồ căn dặn Bác trước khi ra đi tìm đường cứu nước đó "Hãy dấn thân vì nước là coi như đã có hiếu với cha rồi đó". Có ai tưởng tưởng được Bác Hồ sau 30 năm bôn ba xa quê lại phải quên đi tình riêng với gia tộc không kịp về quê nhà ngay khi có thể.
Làm cách mạng thời này có khác với thời xưa nhưng bác Trọng cũng đã xác định đi làm cách mạng, phó mặc mọi việc gia đình cho vợ con để cống hiến đến phút cuối đời cho đất nước. Thực ra chúng ta thấy tình cảm vợ chồng bác như vậy nhưng người vợ của bác cũng hiểu điều này, con người Bác, tâm hồn bác vĩnh viễn thuộc về đất nước, nhân dân. Nếu sau này có phải xa cách cũng sẽ hiểu và mỉm cười thôi. Vì trọng trách với nước non đại sự quan trọng hơn tình riêng.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,108
Động cơ
284,209 Mã lực
Khổ quá. Cụ k hiểu ý e rồi :( Thôi bỏ qua cụ ạ :D
Em rất hiểu, ý cụ là cụ ko biet những sự kiện như thế này với nước khác, Tập cũng có đi viếng ko và nhỡ đi viếng cũng hành lễ the thi sao đúng kô ;)

Ý cụ là, có khi sự kiện hay lễ tang nào Tập cũng đến tận đại sứ quán để viếng, xong cúi đầu hành lễ như bổ củi như đối với cụ Trọng nhà mình, chẳng qua mình không biết nên mình tưởng mỗi mình được Tập đến và hành lễ như vậy thôi đúng không :) làm sao mà biết đc mỗi VN là đc trọng thị như thế, em diễn Nôm thế đúng chưa ạ?

Em chỉ bảo với cụ, nếu cụ nghĩ Tập cũng hành lễ và quá bộ đến DSQ nước trong số 175 DSQ ma cu kể ra tại BK như vậy, thì đối phương tầm nào?
Dùng phương pháp loại trừ là ra, Các nước châu Phi thì chắc chắn không, mấy nước Nam Á cũng chắc chắn không, cường quốc thì chỉ có G7, G20 thôi, thì một nửa là đang gây chiến theo nhiều hình thức, một nửa thì tự coi Trung Quốc là kẻ thù của mình, thì có khả năng ko?

Em thì không công tác tại Bộ ngoại giao Trung Quốc, hay văn phòng tổng bí thư Trung Quốc, để có lịch Trình cụ thể hằng ngày trong những năm qua, tuy nhiên em chỉ cần check hai sự kiện thứ nhất là lễ tang của nữ hoàng Anh, thứ hai là của cố tổng thống Hàn Quốc tự tử, là có tính đại diện nhất.
Cụ search Xi mourning tribute visit Queen Elizabeth chẳng han, chắc ra luôn 500 tin liên quan là kiểm chứng đc ngay.
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,201
Động cơ
476,503 Mã lực
Đường KDT là đặt theo tên một cụ nguyên Phó BT Thành ủy HN, mất năm 1984 chứ không phải bố anh KVH đâu ạ;

Chuẩn cụ! Cụ KDT tên đường là hoạt động chính trị; cụ KDT đang khoẻ mạnh là theo nghiệp nhà binh, cũng đánh Pháp đuổi Mỹ tưng bừng. Cụ về Trung tướng, con cả cụ hiện cũng Trung tướng, út là a Khuất Việt Hùng bên An toàn GT cũng hay chém gió với Min Mod nhà mình. Trước đây thì cụ KDT là sao vạch lớn nhất trong quê, sau có bác Phùng Khắc Đăng, Phí Quốc Tuấn cùng quê, cũng bằng sao nhưng 2 bác này chỉ đánh Mỹ. Hiện quê mấy bác này thì có 1 Thượng tướng là to nhất, anh này chủ yếu đánh Pon Pot. Vùng quê này, chỉ tính riêng tướng thời cụ Hồ đã khá nhiều, 18 vị, mà tiến sỹ khoa bảng thời xưa cũng như nấm sau mưa.
Xin phép các cụ e ngoài lề chút; vì chắc nhiều người nhầm tên 2 cụ KDT.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,899
Động cơ
479,001 Mã lực
Giờ chị e đều xăm môi mà cụ.
Cá nhân em ko muốn thấy hình ảnh tang lễ mà mặt mũi vàng ệch và trùm khăn xô. Em mong bỏ cái khăn xô đi, trang phụ đen lịch sự và mặt nghiêm trang là phù hợp.
Nhìn tang lễ bên Tây vẫn thành kính trang nghiêm và lại còn rất đẹp, rất văn minh. Cái hay mình nên học chứ nhỉ.
May chưa đeo kính đen giống bên bển chứ không chết chìm với một vài ofer.
 

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,449
Động cơ
246,945 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Hôm đầu tiên em cũng bật xem một đoạn, thấy cô con gái hay con dâu gì đó son môi đỏ lắm, thế là thôi em lại tắt đi.


Ảnh báo tuổi trẻ
Có khi không phải mợ ấy tự trang điểm đâu cụ.
Mà cụ để ý kỹ thế :D
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
18,872
Động cơ
2,444,867 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ chị e đều xăm môi mà cụ.
Cá nhân em ko muốn thấy hình ảnh tang lễ mà mặt mũi vàng ệch và trùm khăn xô. Em mong bỏ cái khăn xô đi, trang phụ đen lịch sự và mặt nghiêm trang là phù hợp.
Nhìn tang lễ bên Tây vẫn thành kính trang nghiêm và lại còn rất đẹp, rất văn minh. Cái hay mình nên học chứ nhỉ.
Trang phục lễ tang của người nhà như này là cải tiến nhiều so với truyền thống rồi mợ ạ. Còn vành khăn tang, với những màu khác nhau để phân biệt người nhà theo quan hệ của người đã mất, cũng là dấu hiệu cho khách đến viếng họ nhận diện dc. Bỏ đi là k cần thiết
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,752
Động cơ
877,290 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em để ý 1 số nhân vật hay bất đồng chính kiến trong nước, đận này cũng im tịt, thậm chí cũng đăng bài có phần kính trọng Cụ Tổng. Theo em, đấy là do họ nhìn thấy lòng nhân dân hướng về Cụ quá lớn mạnh; và thấy cả từ phía sau Cụ: gia đình, con cháu, bạn bè, dòng tộc ko có vết gì liên quan đến Cụ mà để bới móc được. Đến những kỳ phùng địch thủ suốt đời, dù thua còn kính trọng nhau, như hội tướng Pháp phục cụ Giáp, Tư Mã Ý phục Gia Cát thì đội pv BBC hay mấy tay bất mãn khác gì đom đóm mà đòi so với Thái dương? Nếu có chút đạo đức và nhân phẩm thì nó đã ko dùng tiếng Việt để nói kiểu cạnh khoé cả dân tộc Việt như vậy; và với loại mất gốc này, chúng ta cũng ko nên hạ mình chấp nhặt!
Em cũng hóng xem hôm Lễ Tang Cụ Tổng, có dăm thằng ba sọc nào cầm tờ A4 vào hò hét không, may chúng nó cũng không ngu, chứ không thì sợ là lực lượng chức năng không kịp đưa chúng nó đi cấp cứu
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,201
Động cơ
476,503 Mã lực
Em cũng hóng xem hôm Lễ Tang Cụ Tổng, có dăm thằng ba sọc nào cầm tờ A4 vào hò hét không, may chúng nó cũng không ngu, chứ không thì sợ là lực lượng chức năng không kịp đưa chúng nó đi cấp cứu
“Dù ai nói ngả nói nghiêng
Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân
Dù ai rào giậu ngăn sân
Lòng ta vẫn mãi là dân cụ Hồ”
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,410
Động cơ
436,577 Mã lực
Nơi ở
HN
Trang phục lễ tang của người nhà như này là cải tiến nhiều so với truyền thống rồi mợ ạ. Còn vành khăn tang, với những màu khác nhau để phân biệt người nhà theo quan hệ của người đã mất, cũng là dấu hiệu cho khách đến viếng họ nhận diện dc. Bỏ đi là k cần thiết
Dạ e nói cái khăn xô và áo xô chứ ko nói khăn tang, cái áo vải xô và khăn xô bùng nhùng í. Quê em là quả phụ sẽ trùm cái khăn xô và các con ruột mặc áo xô. Em muốn bỏ cái đó.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
18,872
Động cơ
2,444,867 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ e nói cái khăn xô và áo xô chứ ko nói khăn tang, cái áo vải xô và khăn xô bùng nhùng í. Quê em là quả phụ sẽ trùm cái khăn xô và các con ruột mặc áo xô. Em muốn bỏ cái đó.
Vâng e đọc nhầm mợ ạ. Trang phục như ảnh e thấy hợp lý, gọn gàng, lịch sự
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,518
Động cơ
502,338 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Dạ e nói cái khăn xô và áo xô chứ ko nói khăn tang, cái áo vải xô và khăn xô bùng nhùng í. Quê em là quả phụ sẽ trùm cái khăn xô và các con ruột mặc áo xô. Em muốn bỏ cái đó.
Đúng vậy!

Ở quê mẹ em, gia đình nào nghĩ thêm ra được lắm thứ phức tạp lằng nhằng (trong đám hiếu) thì họ lại cứ tưởng như là hiểu biết lắm, rất hãnh diện (phú quý sinh lễ nghĩa cũng chả phải vì nó “lạ” lắm). Em về dự mà thấy rườm rà phát ngán. Năm 2024 rồi!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top