AT thì đi thế nào? chưa đi bao giờ
-Theo em lái chưa thạo lắm ko nên lái AT vì nhầm chân phanh với ga thì AT nguy hiểm hơn gấp nhiều lần so với MT
-xe AT dừng lâu thì nên về P ko về N , về N mà thả chân ra nó trôi xe đấy
Bác lái xe MT rồi thì chạy AT nhàn lắm, tay chân thừa thãi, phải kiếm em chân dài ngồi cạnh mà để tay.Ko biết trong thớt này đã cụ nào hỏi chưa e cứ xin mạnh dạn hỏi phát.E từ trước đến giờ toàn lái xe số sàn(lanos,lacetti) nên ko biết lái xe số tự động có dễ như đi xe máy tay ga ko nhi?Mà các bác giải thik giúp e ý nghĩa của các cái chữ trong số tự động với đc ko a?Thanks các cụ nhé
cách của bác công nhận hiệu quả, nhất là đổ dốc, nhưng nhược điểm lại dật đùng đùngcó 1 cách tui ưa dùng là: khi thấy đèn đỏ hay những tình huống ko gấp quá chỉ cần cắt côn, dồn số thế là ko phải rà phanh, mà xe vẫn giảm tốc độ cực kỳ hiệu quả. ko tin các pác thử xem!
Đi quen thì không thể nhầm chân phanh với chân ga được, vì đó là cảm giác về không gian. Nhưng mới đi thì nên đặt gót thẳng với chân phanh. Và luôn nhớ chỉ đặt chân lên chân ga khi cần nhấn ga, rồi lại về vị trí chân phanh ngay. Đôi khi đi đường trường phải giữ chân ga nhưng chỉ nên nhấn ga, vòng quay máy tăng lên rồi thì rời chân ga.Không biết các cụ khác thế nào, còn em khi lái bao giờ gót chân cũng đặt thẳng với chân phanh, khi xoay 45 độ thì mũi chân đè lên chân ga. Em thấy như vậy sẽ khó bị nhầm chân phanh-ga khi luống cuống, và giả sử có nhầm thì ngay lập tức đổi về phanh cũng dễ hơn, lực tác động lênh phanh cũng mạnh hơn lên ga.
Ghế ngồi thì tùy từng người thôi. Cá nhân em thấy ngồi ngả ra hơn so với khi ngồi làm việc một chút là được. Đừng ngả ghế quá sẽ khó lái, khó quan sát, đứng ghế quá nhanh mỏi. Đệm cũng không nên điều chỉnh hất quá dễ mỏi đùi.
Giật là do dồn nhanh quá, tốc độ vòng tua máy và bánh xe số không phù hợp.cách của bác công nhận hiệu quả, nhất là đổ dốc, nhưng nhược điểm lại dật đùng đùng
Em chứng kiến mấy bác đi như cụ ở đoạn dừng xe giữa dốc roài, trước khi tiến xe phải lùi mất 0,3-0,5m.. nếu sát sau mông cụ là xe khác thì ... ợ :21::21:Nghe các cụ bàn hay quá, có khi lúc nào em cũng phải kiếm 1 con xe MT lái cho biết thế nào :6:
Trước giờ em toàn lái xe AT, chẳng bao giờ phải đặt ra nhiều câu hỏi như các cụ cả. Đèn đỏ là em nhấc chân khỏi gas, dí nhẹ phanh phát rồi để nó tự giảm tốc độ (ko bít xe các cụ thế nào, cái xe của em nó ngu lắm, nhấc chân khỏi chân ga rồi nó vẫn giữ nguyên tốc độ đang chạy mặc dù em không bật Cruise lên. Để tự nó thì phải một lúc sau nó mới tự giảm tốc độ cho em) hoặc ấn phanh nếu cần để giảm tốc độ.
Dừng lại hẳn thì chân em ghì vào phanh để xe nó không chạy nữa. Hết đèn đỏ thì em nhả phanh ra cho nó chạy:69:. Đơn giản lắm
Rà côn như thế này thỉ chẳng bao lâu lại phải thay bộ lá côn mới, nhất là xe nặng. Thảo nào ông bạn em cứ kêu mấy lái xe của ông ấy, chưa đến 3 tháng mất 1 bộ côn (các ông ấy lái xe tải mà cong chưa biết lấy đà khi qua ổ gà nữa, cứ ga xong côn rà cật lực)!Giật là do dồn nhanh quá, tốc độ vòng tua máy và bánh xe số không phù hợp.
Thông thường đi xe quen rồi sẽ thấy 1 điểm côn bắt đầu có hiệu lực. quen chân, đạp đúng cữ này, thì kể cả đỗ ngang dốc (lên) cũng không cần phanh. Đỗ đèn đỏ mà thời gian ngắn thì không nên ra số, chỉ nên về số 1, giữ chân côn tại điểm này, chờ xanh là đi luôn, không mất thao tác phanh, vào số....
Có lẽ bác hơi nhầm 1 chút!Rà côn như thế này thỉ chẳng bao lâu lại phải thay bộ lá côn mới, nhất là xe nặng. Thảo nào ông bạn em cứ kêu mấy lái xe của ông ấy, chưa đến 3 tháng mất 1 bộ côn (các ông ấy lái xe tải mà cong chưa biết lấy đà khi qua ổ gà nữa, cứ ga xong côn rà cật lực)!