- Biển số
- OF-30941
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 546
- Động cơ
- 485,950 Mã lực
- Nơi ở
- Wherever I may roam.....
- Website
- www.asianimex.com.vn
Bây giờ chắc cụ chủ thớt có bằng lái, đi xe ngoài đường PRO rồi nhỉ các cụ nhỉ (b)
Bác in tâm e giữ chắc chân phanh nhắm nếu gãi chân cũng lắm chết máy thui:21:
Dừng xe trên dốc theo cách rà côn, mớm ga thì mấy mà đi bộ ly hợp?Về cách dừng dốc, e cũng thấy nhìu bác lái xe giỏi bảo là ko cần phanh tay, mà đỡ cả 2 chân ga + côn, nhưng nếu tuân thủ các nguyên tắc an toàn như ko ra số, cắt côn trôi xe... thì e nghĩ cách dừng kiểu kia còn nguy hiểm hơn, bởi ai biết được có lúc lơ đãng tự nhiên chân ga ấn sâu xuống or chân côn bập bềnh thì sao ạ, xe sẽ vọt lên ngay, mà đang dừng đèn đỏ or dừng tàu thì sợ khi chuyển sang đạp phanh cũng đã muộn:mad: ko biết e thắc mắc thế có sai ko ạ(k)
Cứ theo lý thuyết được dạy mà làm, chưa vội học kỹ năng ngoài cụ ợ (bác lái xe Ford kia là lái xe chuyên nghiệp, cụ theo ngay làm sao được):77:Câu hỏi số 1: Xử lý như thế nào khi gặp đèn đỏ:^)
Thầy dạy: đang đi thấy đèn đỏ -> cắt côn (dĩ nhiên khi xe ko đi quá nhanh), rà phanh, đến nơi thì dừng hẳn, sau đó về số 1 (hoặc ra số, mặc dù e chẳng dám ra số bao h, lúc nào cũng hồi hộp chờ cái xe trước nó chạy )
Tuy nhiên đợt 30/4 vừa rồi e đi chơi xa, có dịp ngồi trên ghế phụ chiếc Ford Transit, để ý thấy bác làm như sau: đang đi thấy đèn đỏ -> cắt côn, ra số luôn, rồi bỏ côn, rà phanh, đến gần thì dừng lại, khi nào đi thì vào số 1.
Vậy e thắc mắc là cách nào đúng (chắc cả 2 cách đều đúng phỏng ạ , vậy thì cách nào hay hơn:69: e thấy cách 2 có vẻ thú vị, vì không phải giữ côn nhìu, mệt lắm ạ:'( nhưng e hơi băn khoăn, khi xe đang chuyển động mà lại ra số, thì nó sẽ chạy với chế độ gì:102: )
Cám ơn bài của bác nhé. Em cũng mới lái xe ra đường, mặc dù có bằng đã lâu, nhưng chẳng đi mấyDừng xe trên dốc theo cách rà côn, mớm ga thì mấy mà đi bộ ly hợp?
Thường mới học lái và mới lái, mọi người đều lúng túng khi dừng dốc và thao tác cho xe đi tiếp, hay bị chết máy hoặc để xe trôi ngược rất nguy hiểm.
Ví như phải dừng ở dốc cầu Chương Dương:
-Căn khoảng cách từ xe mình đến xe đỗ trước mặt, điều chỉnh tốc độ phù hợp để đến gần đạp côn đạp phanh chân mà xe ít bị giật nhất. Nếu TG dừng không lâu thì không nên kéo phanh tay (chỉ giữ chân côn, chân phanh), đồng thời cài số 1 và chờ.
-Khi xe trước chuyển động được khoảng 1,5 đến 2m. Vẫn giữ chân phanh, hơi nhả chân côn từ từ, cho đến khi xe rung lên thì xoay gót chân phanh chuyển sang chân ga (khi quen động tác này rất nhanh vì bàn đạp ga thấp hơn bàn đạp phanh) và tăng ga lên một chút (chú ý là chân côn vẫn giữ nguyên) cho đến khi xe nhích lên thì tăng nhẹ thêm ga và nhả thêm nhẹ chân côn (nhả từ từ không lại chết máy). Sau đó vọt ga, nhả côn, rồi lại đạp côn và chuyển số 2…
Nói thì dễ, làm thì khó. Chỉ có luyện tập một mình trên đường dốc nào đó và làm đúng thao tác thì các bác sẽ quen ngay ấy mà. Tuyệt đối không được dừng dốc bằng rà côn mớm ga, nhất là với những người mới tập lái. Tất nhiên với những người không ngại mòn côn cũng như làm chủ được việc dừng dốc thì tuỳ… vì xe của họ chứ có phải xe của mình đâu?
em thì, thấy đèn đỏ em bỏ chân ga cà nhẹ chân phanh kệ cho xe nó chạy > nếu thấy đến gần vạch sơn thì đá tý côn rồi phanh lại > về 0 , nếu dốc thì kéo phanh tay, nếu đường phẳng thì kệ, khi nào đèn xanh thì đi như Bt, phía sau các bác còi to em coi như ko nghe thấy.
Em thì đi cả 2 cách tùy từng tình hình, em thường nhìn đèn đỏ từ xa, tùy khoảng cách, thời gian mà tính!Đang đi, thấy đèn đỏ, ước lượng khoảng cách, đạ côn, về Mo để xe trôi tự do. Gần đến nơi thì rà phanh đến khi xe dừng hẳn. Kéo Phanh tay. nếu đến nơi mà đèn xanh thì đạp côn,vào số phù hợp theo tốc độ của xe trôi, đi tiếp. Em toàn làm thế Bác ạ. Thầy giáo ko dạy thế, nhưng tụi lái xe Cơ quan em chúng nó dạy thế. Bác cứ đi nhiều giờ bay sẽ quen, thành phản xạ , Bác ạ. Chúc Bác tập và thi tốt.
-Theo em lái chưa thạo lắm ko nên lái AT vì nhầm chân phanh với ga thì AT nguy hiểm hơn gấp nhiều lần so với MThọc lái xe AT trước cho chắc bác ạ
ko cần phải đạp côn mệt lắm
khi lái xe AT đến đèn đỏ thì chỉ cần bỏ ga, đạp phanh, nếu ko quá 20s, trên 20s đèn đỏ thì bác trả về N, cho khoẽ, rãnh tay rãnh chân lúc đỏ dũi dũi 2 cái chân ra cho khõe đở phải mỏi dò