[Thảo luận] Nhu cầu và nhận thức với ô tô điện tại Việt Nam

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Các cụ tranh cãi làm gì, lên youtube search tipcar tv hoặc một số kênh khác người ta chạy và tính toán thực tế chứ ko võ đoán hay cảm tính.
Càng đi nhiều km thì xe điện tiết kiệm được nhiều mà xăng lúc đánh giá rẻ hơn hiện tại
Còn tin hay ko thì tùy các Cụ OF
Screenshot_20220621-174920.png
Screenshot_20220621-174907.png
He he ...từ hồi mới ra chính sách cho thuê pin , giá xăng 20k/1l mà VF đã có cách tính toán , so sánh rất chi là ảo diệu để cho ra kết quả là Điện rẻ hơn Xăng đấy cụ ...
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,966
Động cơ
541,548 Mã lực
He he ...từ hồi mới ra chính sách cho thuê pin , giá xăng 20k/1l mà VF đã có cách tính toán , so sánh rất chi là ảo diệu để cho ra kết quả là Điện rẻ hơn Xăng đấy cụ ...
Mà sao cứ phải tính vào xe xăng nhỉ? Tính theo xe dầu thì nó kém sang à?
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Mà sao cứ phải tính vào xe xăng nhỉ? Tính theo xe dầu thì nó kém sang à?
Xe dầu thì giá mua của nó lại đắt hơn xe xăng và bảo dưỡng cũng đắt hơn ( nếu cùng loại ) cụ ơi . Nên chỉ so với xe xăng thôi là vừa tầm và nắm chắc phần thắng ...kkk
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,927
Động cơ
152,058 Mã lực
Tuổi
38
Bên e thấy trung lưu hay chạy, do xài đc làn Hov. Mà những người này thì ở nhà, làm chổ sạc riêng dễ🤣🤣🤣. Có hổ trợ mạnh như CA hay bên TQ, chứ không thì thua.😭😭😭😭
Mà có bác nào nói chi phí sửa chữa thấp là do đoán hay thực tế vợi😭😭😭😭
 

ý yên

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-780606
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
1,022
Động cơ
61,964 Mã lực
Nơi ở
Đông Triều, Quảng Ninh

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,193
Động cơ
242,300 Mã lực
Nhà mà sẵn 2 xe xăng, mua thêm con xe điện để trải nghiệm cũng hay.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
He he ...từ hồi mới ra chính sách cho thuê pin , giá xăng 20k/1l mà VF đã có cách tính toán , so sánh rất chi là ảo diệu để cho ra kết quả là Điện rẻ hơn Xăng đấy cụ ...
Từ đầu hay bây giờ thì vẫn tính xấp xỉ 1800đ/km, đi càng nhiều càng rẻ do có thuê pin trọn gói. Tính ở mức 2000km thì nó chỉ còn khoảng 1350đ thôi nếu sang ngang cho 7l xăng thì hòa nhau. Nó vẫn hơn ở khoản không phải thay dầu =))
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,519
Động cơ
366,062 Mã lực
Đó là suy nghĩ cẩn thận thôi cụ, cũng không cần thiết phải phản biện hay bảo vệ gì trong trường hợp này. Tùy suy nghĩ của mỗi người để lựa chọn sản phẩm xăng hay điện thôi.
Tắc đường hay sắp hết pin đều có phương án xử lý cả. Tắt điều hòa, tắt máy, xuống đường ngồi hút thuốc chờ bớt tắc đi tiếp. Tất nhiên rồi, là em chắc chắn em sẽ làm như thế, không ai ngồi chờ cho hết pin để phải gọi cứu hộ cả. Chưa kể nằm chết đấy cản trở giao thông nữa.
Vậy tóm lại cụ cũng chưa đi xe ô tô điện mà chỉ phỏng đoán, đợi cụ nào rì viu xem thực hư ra sao, chứ em thấy cứ có gì mới việc đầu tiên là chê đã, sau khi thực tế xong thì chê đâu có muộn.Em vote 1 vé cho xe ô tô điện.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,763
Động cơ
336,449 Mã lực
Các cụ cứ tranh luận làm gì cho mất thời gian , người không thích hoặc không đủ điều kiện sẽ không mua , người không có đủ tiền nhưng thích sẽ tìm cách mua bằng được....Còn vấn đề bảo vệ môi trường thì cũng chưa đến lượt các cụ có ý kiến vì chưa có bất cứ so sánh tin cậy nào giũa xăng - điện tại Việt Nam , thu gom xử lý pin là một vấn đề phức tạp nhưng cũng chưa thấy công bố quy trình thế nào.....
Cá nhân em cứ đợi 3 năm nữa để nếu không sx nữa cũng đỡ tẽn tò !
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,342
Động cơ
468,046 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Em đặt xe từ 26/3/21 và nhận xe 16/5/22 sau 14 tháng chờ. Hiện tại đã đi 2300km.

Cụ thể em ở chung cư không phải của Vin nên ko có trụ sạc. Chỗ làm cách nhà 10km nên cả đi về 20km/ngày. Cuối tuần hoặc thỉnh thoảng chạy về quê hoặc đi chơi HP, Hạ Long. Như vậy em chạy 1 tháng tầm 2000km.

Về chi phí, với xe xăng hiện tại của em ngốn tb 12l thì đi 2000km 1 tháng mất 12l x 20 = 240l x 31k ~ 7.5tr. Với e34 em mất 1.8tr thuê pin và sạc khoảng 900k tiền điện sạc là tổng 2.7tr. Như vậy chi phí e34 chỉ bằng ~ 1/3 xe xăng cũ của e.

Về vận hành thì cảm giác rất nhẹ nhàng, mát mẻ. Em chạy mấy hôm nóng tắc đường HN bật điều hoà số 2, 3 là mát rồi. Xe máy đứng cạnh xe e cũng ko bị nóng, ko gây khó chịu. Chỗ làm cạnh vincom nên tranh thủ gửi được free 6h và sạc trụ 11kwh luôn. Sạc khi đi xa thì trạm sạc giờ phủ khá nhiều rồi. E34 đi chế độ eco thì gần như ko phải phanh khi giảm tốc, đi quen thì rất thích.

Xe điện mới chỉ là khởi đầu nhưng chắc chắn sẽ phổ biến và là xu thế ko thể chối cãi. Nó sẽ ko thay thế hoàn toàn xe xăng ngay nhưng % chuyển đổi sẽ dần tăng. Như em hơn tháng nay chả động đến xe xăng nữa và chuẩn bị bán xe xăng.

Tất nhiên cái mới và hãng mới như VF thì lỗi xe hoặc 1 số bất tiện khi dùng xe điện là không tránh khỏi. Nhưng VF đang rất nỗ lực cải thiện và bản thân người dùng cũng phải thay đổi thói quen . VF họ cập nhật phần mềm khá thường xuyên để sửa lỗi, nếu có lỗi thì dịch vụ cứu hộ free và nhanh chóng. Bản thân em cũng thay đổi cho mình thói quen là sạc xe ở bất kỳ đâu có thể, có lỗi thì tham khảo cộng đồng khắc phục. Hầu hết các lỗi của xe hiện tại đều chấp nhận được với em. Em chưa phải gọi cứu hộ lần nào, vài lần ko vào số được thì tắt máy khoá xe rồi mở lại là ok. Trên xe thủ sẵn cái cle 10, lỗi nặng thì xuống tháo cực âm rồi lắp lại để reset, em mới phải làm 2 lần.

Một xu thế tốt thì các cụ nên ủng hộ. Cụ nào không ủng hộ thì cũng ko nên cay nghiệt chọc phá, mà góp ý có văn hoá thì hơn. Em thấy nhiều cụ anti chả biết nhiều hay ít tuổi mà lúc nào cũng phát biểu như lũ trẻ trâu nghe chối lắm.

Mạng là ảo nhưng người là thật nên mong các cụ tham gia OF một cách văn minh.
Nghe cụ review có vẻ có tâm, nhưng có 2 điểm ko ổn, ít nhất với em:
1) Chạy 2 ngàn km/ tháng với giá xăng đỉnh điểm như hiện nay thì bài toán chi phí nghe khác nhau rõ rệt. Nhưng như e chạy tháng 1k thì tiền chênh ko đáng để e lo đi cắm sạc hàng ngày, so với tổng 30p đổ xăng/ tháng hiện tại.
2) Cái này quan trọng hơn: em rất nể sự kiên nhẫn của cụ với cái xe khi xe mới, đi cỡ 45 ngày đầu tiên đã 2 lần cờ lê tháo lắp gì đó + tắt máy khởi động lại vài lần. Trc em đi Morning cỏ 6-7 tuổi mà còn lâu lắm mới trục trặc. Giờ mà bảo 1 năm xe em nó ko khởi động đc 1 lần thì em giải tán ngay. Nó ko chỉ là thời gian, tâm lý bực mình cho mỗi lần xử lý sự cố (dù nhỏ), mà là sự bất an khi không hiểu con xe đang quyết định cả tính mạng mình và gia đình liệu có giở chứng gì khi đang vượt container hay đóng 120km cao tốc không.
Chắc cụ cũng khá khá tuổi nên mới kiên nhẫn vậy. Em trẻ nên xe phải hầu em thôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

thangta29

Xe đạp
Biển số
OF-742827
Ngày cấp bằng
13/9/20
Số km
37
Động cơ
60,356 Mã lực
xe điện là xu thế rồi cụ. Xăng cứ tăng chóng mặt này thì xe điện chạy đầy đường thôi
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,406
Động cơ
1,114,862 Mã lực
Tuổi
46
Giá rẻ thì chất lẻ
Em thấy các phương án so sánh chi phí giữa XĐ vs XX trong thớt này chênh lệch nhau mỗi tháng loanh quanh 2 triệu và ai cũng có lý khi bảo vệ quan điểm của mình.
Tuy nhiên, với em thì chênh lệch tầm đó không phải là vấn đề tiên quyết nếu một khi đã muốn chuyển đổi từ XX sang XĐ.
Thằng nào bản thân cũng có ưu, nhược điểm chứ cũng chả phải Thúy Vân - Thúy Kiều gì cả.
Thích là nhích, sao phải xoắn.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
Xe điện mà đủ tiện nghi thì ngon hơn xăng. Khỏe hơn êm hơn, sạc nhanh nữa thì xe xăng hết cửa
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,717
Động cơ
229,263 Mã lực
Em thấy các phương án so sánh chi phí giữa XĐ vs XX trong thớt này chênh lệch nhau mỗi tháng loanh quanh 2 triệu và ai cũng có lý khi bảo vệ quan điểm của mình.
Tuy nhiên, với em thì chênh lệch tầm đó không phải là vấn đề tiên quyết nếu một khi đã muốn chuyển đổi từ XX sang XĐ.
Thằng nào bản thân cũng có ưu, nhược điểm chứ cũng chả phải Thúy Vân - Thúy Kiều gì cả.
Thích là nhích, sao phải xoắn.
Xe điện e nghĩ chỉ còn tăng số lượng trạm xạc, vị trí đỗ xe để sạc là ok.
vd: như e đi từ Đống Đa lên Tây Hồ, có cụ bảo quay về sạc ở Royal thấy hơi bất tiện
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,327
Động cơ
350,603 Mã lực
Khi nào xạc 5-10 phút mà full. Đi được 500-700km cho 1 lần xạc thì em đổi sang xe điện. Giờ em vẫn đi xe xăng cho lành.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Xe điện e nghĩ chỉ còn tăng số lượng trạm xạc, vị trí đỗ xe để sạc là ok.
vd: như e đi từ Đống Đa lên Tây Hồ, có cụ bảo quay về sạc ở Royal thấy hơi bất tiện
Đống Đa có Vincom Phạm Ngọc Thạch
Tây Hồ chưa có, gần hồ tây nhất thì có Metropolis Kim Mã
Khi nào xạc 5-10 phút mà full. Đi được 500-700km cho 1 lần xạc thì em đổi sang xe điện. Giờ em vẫn đi xe xăng cho lành.
Cụ tưởng tượng cao xa quá, chắc hết đời cụ vẫn đi xe xăng thôi :)
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,717
Động cơ
229,263 Mã lực
Khi nào xạc 5-10 phút mà full. Đi được 500-700km cho 1 lần xạc thì em đổi sang xe điện. Giờ em vẫn đi xe xăng cho lành.
Oh no, bọn khoai Tây cũng nghiên cứu ác đấy nhưng chắc như cụ nói thì đang thí nghiệm thôi, chứ thương mại thì lâu lắm
Vẫn vật liêụ làm pin truyền thống chưa có cuộc cách mạng thì sạc 20' đầy thì cũng tốt lắm rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top