- Biển số
- OF-734201
- Ngày cấp bằng
- 28/6/20
- Số km
- 66
- Động cơ
- 68,328 Mã lực
- Tuổi
- 34
Em thì thích Hằng Nga, nhất là lúc múa điệu lão Tôn mới bị Phật tổ đè dưới núi. Nhìn dáng như dv múa đẹp là là
Trong đoạn ấy nó nói như nào cụ nhỉ? E thấy có nói gì đến việc tẩy là bậc tu hành cao nhất đâu và cũng có nói ô ấy vẫn chết đâu?Cái nạn đánh nhau với Cửu đầu nguyên thánh ấy cụ. Con sư tử vàng 9 đầu là thú cưỡi của thái ấy thiên tôn đó cụ.
Chuyện tu liên quan gì đến chức vị ?Thua là cái chắc. Khung Cao Đại Đế tu 1750 kiếp mới được cái ngôi vị cao nhất Tam giới. Còn Phật tổ tu vô lượng kiếp mới thoát khỏi luân hồi sinh tử, không trong tam giới thì cái nào hơn vậy cụ
Tổng bí thư với chủ tịch nào ở đây ?Cụ so TBT với CTN xem ai to Vì cốt truyện TNK là đề cao Phật giáo nên coi như là chính đảng, còn đạo giáo này nọ cho vào cho đủ thành phần dân chủ giống như mấy đg bình vôi ở ta
chán cụ nhỉ? Cụ hình dung thế này nhé: tam giới là 1 cái thế giới cực kì rộng. Nó bao gồm thần(thiên)-tiên-nhân-ma quái. Chủ tam giới tất nhiên là Ngọc Hoàng và Ngọc Hoàng phải ở cõi trời rồi. Giúp việc cho Ngọc Hoàng là chư thiên thần( tứ đại thiên vương- hộ pháp thiên đình- Na tra-Lý Tịnh) chư tiên ( thái thượng lão quân, thái ất thiên tôn, thái bạch kim tinh). Còn Phật Tổ và các hàng Bồ tát không nằm trong cõi tam giới này. Đạt thánh quả chấm dứt sinh tử, không còn trong luân hồi nữa. Cõi Phật và Bồ tát ở là cái cõi hoàn toàn viên mãn, gọi là niết bàn, chứ gọi Tây thiên thì không đúng vì Tây thiên ( du kí phía Tây đại đường) vẫn ở hạ giới. Cõi này thì cao cao cao cao cao hơn cõi trời của Ngọc hoàng rất nhiều. .Chuyện tu liên quan gì đến chức vị ?
Phật tổ không ở trong Tam Giới thì ở đâu hả cụ ?
Nơi ở Phật tổ vẫn ở Tây Thiên chứ ở đâu .
Hơn nữa thần tiên , phật thánh vẫn phải tuân theo luật lệ đàng hoàng .
À. Cái tu hành trong đạo giáo thì em nói thế này: người mới đầu vào đạo giáo học gọi là đạo đồng. Đạo đồng tu luyện lên đạo sĩ. Đạo sĩ tu nhiều thành chân nhân ( Trương Tam Phong còn gọi là Trương chân nhân ). Chân nhân tu nhiều thì có thể thành tiên. Lên thiên đình ( cõi trời) lại tu luyện thành đại la kim tiên. Đại la kim tiên thì lại tu luyện một bậc nữa để thành thiên tôn.Trong đoạn ấy nó nói như nào cụ nhỉ? E thấy có nói gì đến việc tẩy là bậc tu hành cao nhất đâu và cũng có nói ô ấy vẫn chết đâu?
Cụ hiểu sai rồi.À. Cái tu hành trong đạo giáo thì em nói thế này: người mới đầu vào đạo giáo học gọi là đạo đồng. Đạo đồng tu luyện lên đạo sĩ. Đạo sĩ tu nhiều thành chân nhân ( Trương Tam Phong còn gọi là Trương chân nhân ). Chân nhân tu nhiều thì có thể thành tiên. Lên thiên đình ( cõi trời) lại tu luyện thành đại la kim tiên. Đại la kim tiên thì lại tu luyện một bậc nữa để thành thiên tôn.
Cụ phũ quá. KKKEm chỉ thương em nữ vương của em phải cô đơn thôi, chứ anh Tăng có lấy kinh hay không thì chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả. Anh này không đi thì có anh khác chớ
Em suy luận ra thế này. Từ phong thần diễn nghĩa cho đến thời đại Tây du kí là khoảng 2000 năm. Thời đại phong thần thì Nữ Oa Nguyên Thuỷ Thiên tôn còn tại vị, cha con Lý Tịnh chưa làm thần. Đến Tây du kí thì nữ oa và nguyên thủy biến mất, Ngọc Hoàng nhiếp chính, cha con Lý Tịnh Lý Na Tra được phong làm thiên vương. Có mỗi Thái thượng lão quân còn sống từ thời đại Phong thần thôi. À còn mỗi đệ tử của Nguyên thủy thiên tôn là Thái ất chân tiên sau thành Thái ất thiên tôn. Phẩm vị ngang với Thái thượng lão quân( Đạo Đức thiên tôn ). Thời đại phong thần thì Thái Ất phải gọi Thái Thượng là sư bá vì Thái Thượng lão quân là sư huynh của Nguyên Thuỷ thiên tôn.Cụ hiểu sai rồi.
Vãi cụ .chán cụ nhỉ? Cụ hình dung thế này nhé: tam giới là 1 cái thế giới cực kì rộng. Nó bao gồm thần(thiên)-tiên-nhân-ma quái. Chủ tam giới tất nhiên là Ngọc Hoàng và Ngọc Hoàng phải ở cõi trời rồi. Giúp việc cho Ngọc Hoàng là chư thiên thần( tứ đại thiên vương- hộ pháp thiên đình- Na tra-Lý Tịnh) chư tiên ( thái thượng lão quân, thái ất thiên tôn, thái bạch kim tinh). Còn Phật Tổ và các hàng Bồ tát không nằm trong cõi tam giới này. Đạt thánh quả chấm dứt sinh tử, không còn trong luân hồi nữa. Cõi Phật và Bồ tát ở là cái cõi hoàn toàn viên mãn, gọi là niết bàn, chứ gọi Tây thiên thì không đúng vì Tây thiên ( du kí phía Tây đại đường) vẫn ở hạ giới. Cõi này thì cao cao cao cao cao hơn cõi trời của Ngọc hoàng rất nhiều. .
Em xem có cảm giác lồng vào chứ ban nhạc biểu diễn bài khác, các đánh đạo cụ không khớp và mấy cô hát đấy cũng không chuẩn vì 1 giọng hát mà 2 cô. Cụ xem kỹ lại xem có đúng không.Mời cccm nghe bản Tây Du ký này
Với em đây là bản hòa nhạc TDK hay nhất
Bên tq họ cũng có 1 thuyết âm mưu là như này: do phe Đạo giáo sáng tác TDK để bôi nhọ Pg, có ông Hòa thượng Hư vân cũng đã lên tiếng về tình tiết ăn hối lộ của Anan ca diếp ở ngay trước mặt Phật tổ. Nên phe PG sáng tác ra truyện Phong thần để bôi nhọ lại Đg. Chê Đg không hiểu lòng từ bi, vẫn còn tâm tham, ham chém giết đấu đá phân thứ bậc như người phàm...chưa giác ngộ đến cái tối cao. Cho nên cụ đem 2 truyện đó ra làm chuẩn e rằng chưa chuẩn đâu. Đọc cho vui, ngẫm được gì thì ngẫm thôi.Em suy luận ra thế này. Từ phong thần diễn nghĩa cho đến thời đại Tây du kí là khoảng 2000 năm. Thời đại phong thần thì Nữ Oa Nguyên Thuỷ Thiên tôn còn tại vị, cha con Lý Tịnh chưa làm thần. Đến Tây du kí thì nữ oa và nguyên thủy biến mất, Ngọc Hoàng nhiếp chính, cha con Lý Tịnh Lý Na Tra được phong làm thiên vương. Có mỗi Thái thượng lão quân còn sống từ thời đại Phong thần thôi. À còn mỗi đệ tử của Nguyên thủy thiên tôn là Thái ất chân tiên sau thành Thái ất thiên tôn. Phẩm vị ngang với Thái thượng lão quân( Đạo Đức thiên tôn ). Thời đại phong thần thì Thái Ất phải gọi Thái Thượng là sư bá vì Thái Thượng lão quân là sư huynh của Nguyên Thuỷ thiên tôn.
Cùng gọi là đạo nhưng có khác về tư duy. Đạo giáo lấy nhân làm gốc, chứ không lấy thần tiên làm gốc. Phật giáo cũng lấy nhân làm gốc nhưng đi khác đạo là Phật giáo đi theo chủ trương giải thoát khỏi luân hồi tam giới còn đạo giáo thì không. Kinh thiên chúa của jesus còn gọi là kinh Tân Ước, cũng khá tương đồng với kinh Phật giáo. Cụ đọc kĩ càng thì sẽ tự nhiên biết được.Vãi cụ .
Các vị thần tiên trên thiên đình cũng làm gì còn luân hồi nào nữa .
Các vị như Thái Thượng Lão Quân về bản chất ngang hàng với Phật Tổ vì đứng đầu 1 đạo .
Phật Tổ với Ngọc Hoàng cũng chả khác gì 1 ông vua với 1 ông đứng đầu Phật giáo 1 cõi thế thôi .
Ông ấy cai quản tất chẳng quan tâm đến đạo nào hết .
Còn tu luyện mỗi đạo tu luyện khác nhau chứ làm sao đánh đồng được ?
Nói như cụ thì chúa Jesus với Mohames chắc vẫn thua Phật tổ nhỉ ?
Em nói theo mạch truyện thì chắc cụ còn tưởng tượng. Chứ nói thực: phong thần chắc chỉ là điển tích để hậu thế cho rằng nhà Chu chinh phạt nhà Thương là đúng. Còn Tây du kí cái điển tích Tôn giả Anan đòi Đường Tăng cái bát vàng cũng là ý của tác giả châm biếm cái chính quyền lúc đó là 1, cái thứ 2 là muốn nhắc nhở: đã thành Phật rồi thì sao chưa buông bỏ vật chất. Vì người hiểu ít lại xuyên tạc nhiều nên mới có tích Anan đòi Tăng hối lộ để đưa kinh thật. Chứ Anan trong kinh điển Phật giáo tiểu thừa đã chứng a la hán thì cần gì cái bát vàng để ngắm nghía hả cụBên tq họ cũng có 1 thuyết âm mưu là như này: do phe Đạo giáo sáng tác TDK để bôi nhọ Pg, có ông Hòa thượng Hư vân cũng đã lên tiếng về tình tiết ăn hối lộ của Anan ca diếp ở ngay trước mặt Phật tổ. Nên phe PG sáng tác ra truyện Phong thần để bôi nhọ lại Đg. Chê Đg không hiểu lòng từ bi, vẫn còn tâm tham, ham chém giết đấu đá phân thứ bậc như người phàm...chưa giác ngộ đến cái tối cao. Cho nên cụ đem 2 truyện đó ra làm chuẩn e rằng chưa chuẩn đâu. Đọc cho vui, ngẫm được gì thì ngẫm thôi.
Thôi cụ tốt nhất k nên bàn về tôn giáo nữa. Vui như mấy cụ trên cho nó thanh thản , đúng tinh thần pg.Em nói theo mạch truyện thì chắc cụ còn tưởng tượng. Chứ nói thực: phong thần chắc chỉ là điển tích để hậu thế cho rằng nhà Chu chinh phạt nhà Thương là đúng. Còn Tây du kí cái điển tích Tôn giả Anan đòi Đường Tăng cái bát vàng cũng là ý của tác giả châm biếm cái chính quyền lúc đó là 1, cái thứ 2 là muốn nhắc nhở: đã thành Phật rồi thì sao chưa buông bỏ vật chất. Vì người hiểu ít lại xuyên tạc nhiều nên mới có tích Anan đòi Tăng hối lộ để đưa kinh thật. Chứ Anan trong kinh điển Phật giáo tiểu thừa đã chứng a la hán thì cần gì cái bát vàng để ngắm nghía hả cụ
Cụ nói hơi lung tung rồi .Cùng gọi là đạo nhưng có khác về tư duy. Đạo giáo lấy nhân làm gốc, chứ không lấy thần tiên làm gốc. Phật giáo cũng lấy nhân làm gốc nhưng đi khác đạo là Phật giáo đi theo chủ trương giải thoát khỏi luân hồi tam giới còn đạo giáo thì không. Kinh thiên chúa của jesus còn gọi là kinh Tân Ước, cũng khá tương đồng với kinh Phật giáo. Cụ đọc kĩ càng thì sẽ tự nhiên biết được.
Em thì vẫn bình thường thôi. Chỉ là em diễn đạt cái ý hiểu không xuyên tạc Phật giáo. Hư Vân hoà thượng vốn là vị cao tăng hiểu đạo lý. Làm sao có thể lên tiếng về chi tiết này. Chỉ có kẻ nào mục đích xấu mới gán cái này cho hoà thượng Hư Vân đó cụ @@. Nhưng Hư vân hoà thượng mà tu tiểu thừa thì cũng không thấy được cái hay của đại thừa.Thôi cụ tốt nhất k nên bàn về tôn giáo nữa. Vui như mấy cụ trên cho nó thanh thản , đúng tinh thần pg.
Chuyện bình luận về việc cái bát em đọc diễn đàn nào đó lâu rồi không nhớ. Nhưng ở VN có 1 ông sư, hình như là ông Thích Duy Lực hay gì đó cũng có tiếng, lên tiếng. Chính ông này trích lời của HT Hư Vân phê phán TDK. Ông này lúc đó còn rất trẻ, mới hơn 20 thì phải. Hồi đó e đọc thì thấy ông ấy mắc sai lầm rất lớn , đó là bình Tây Du trên phim chứ không đọc TDK. Phim tdk là của Dương Khiết, đã mô đi phê theo ý đạo diễn khá nhiều. Xem phim tập cái bát vàng cũng bực thật, nó đưa ra cái hình ảnh Anan lấm lét , lén lút nhìn rất gian xảo. Tuy nhiên cụ thích TDK thì nên đọc truyện , mà phải là bản dịch của Lương Duy Thứ , dịch thơ rất hay và khá sát nghĩa. Phần chú giải có nhiều chỗ chưa chuẩn nhưng cũng rất công phu. Và tình tiết cái bát vàng , kinh vô tự cũng rất nhẹ nhàng.Em thì vẫn bình thường thôi. Chỉ là em diễn đạt cái ý hiểu không xuyên tạc Phật giáo. Hư Vân hoà thượng vốn là vị cao tăng hiểu đạo lý. Làm sao có thể lên tiếng về chi tiết này. Chỉ có kẻ nào mục đích xấu mới gán cái này cho hoà thượng Hư Vân đó cụ @@. Nhưng Hư vân hoà thượng mà tu tiểu thừa thì cũng không thấy được cái hay của đại thừa.