Tình hình bác xử lý sao rồi? chia buồn cùng bác, mình cũng làm 1 em PG đầu tháng 8/2020, sau khi chuyển bánh đc gần 1000km thì đi mưa nc chảy vào đúng vị trí như bác, mình có đem xe vô showroom làm và đc ktv nói đúng như sách là robot khi chạy qua đó bỏ keo sót...sau mình tìm hiểu xe PG phần kính lái trên nóc ko có zoăng chỉ có 2 bên cột và đáy, phía nóc gắn keo trực tiếp. Sau khi để xe 2 ngày để phun keo lại, tình hình khi nhận xe ktv cam kết ngon đã phun nc thử kín rồi, sau đó mình có đi picnic cùng gđ gặp 2 ngày mưa dầm, nc lại chảy vào thậm chí còn nhiều hơn lần đầu, nhất là khi xe để qua đêm ngoài trời. Lần 2 đem vào để xe lại 3 ngày vì ktv bảo chờ keo khô cho chắc, xử lý phun keo lại dầy hơn, giờ ngồi trong xe sờ tay lên phần kính tiếp xúc với khung nóc xe thấy 1 gờ keo như con lươn..., đã test thử để suốt đêm ngoài trời mưa, đi mưa to...tình trạng ko thấy nc vào nữa tuy nhiên qua sự cố này mình thấy có mấy điểm sau:
1. Lô xe năm 2020 bị khá nhiều xe dự Thaco lắp ẩu , quy trình test ko kỹ.
2. Nhược điểm PG ko có zoăng kính nóc sẽ ko phù hợp với thời tiết của VN, mưa nắng thất thường nhất là xe hay để ngoài trời keo sẽ lão hoá và rất dễ xảy ra ngấm, dột...
3. Khi xe đã bị nc mưa vào vị trí này sẽ là nguyên nhân gây rỉ sét nhanh tới phần khung nóc bằng sắt.
4. Phần kính lái khi ko có zoăng cố định+khung nóc vênh+mối hàn ko khớp...khi vận hành rung, lắc và thời gian sử dụng lâu cũng sẽ là nguyên nhân dễ bị hở...
Thực sự rất tâm lý cho các bác mới lần đầu mua xe vì của đau con xót....Tóm lại muốn xài dòng xe châu âu, phải mua xe nguyên chiếc nhập khẩu, ko thể chơi xe trong nước lắp ráp đc...bài học cho những lần thay xe tiếp theo bác nhé.