[Thảo luận] Nhờ tư vấn đạp đèo Ô Quy Hồ

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,497
Động cơ
440,510 Mã lực
2013 múc đèo này , nhớ quá :)
 

ZÂZ

Xe tải
Biển số
OF-608869
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
426
Động cơ
123,801 Mã lực
Nơi ở
Quận Cẩm Lệ
làm gì mà ngủm sớm vậy chớ. e bay ra Huế, vượt đèo Hải Vân vào với cụ. nắm tay cụ leo Sơn Trà nhá
Chậc, k biết tới lúc đó có bị thanh tra với công an mời nhốt làm việc hok thôi
Chứ nắm tay hay nắm thứ khác trên đó vô tư luôn... :D

Thế này thì chạy trời không khỏi nắng cụ ZÂZ nhỉ? \:D/
Ở đây trời nắng quen, e lại hay trốn tầng hầm nên yên tâm :D

2013 múc đèo này , nhớ quá :)
Lên đèo bác có múc ai ko? =))
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,497
Động cơ
440,510 Mã lực
Chậc, k biết tới lúc đó có bị thanh tra với công an mời nhốt làm việc hok thôi
Chứ nắm tay hay nắm thứ khác trên đó vô tư luôn... :D


Ở đây trời nắng quen, e lại hay trốn tầng hầm nên yên tâm :D


Lên đèo bác có múc ai ko? =))
em đạp cùng ae Tour de fun , cũng há mồm mới lên tới sapa , đạp tầm 12h trưa lên sapa là 4h chiều thì phải, uống nc tí xong là đạp tiếp lên ô quy hồ xong thả dốc là tối mù rồi , đi tới tối mịt tầm 8h hơn mới tới ks :) kỉ niệm nhớ đời
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
792
Động cơ
282,914 Mã lực
em đạp cùng ae Tour de fun , cũng há mồm mới lên tới sapa , đạp tầm 12h trưa lên sapa là 4h chiều thì phải, uống nc tí xong là đạp tiếp lên ô quy hồ xong thả dốc là tối mù rồi , đi tới tối mịt tầm 8h hơn mới tới ks :) kỉ niệm nhớ đời
cụ review chi tiết kỷ niệm nhớ đời của cụ thêm tí nữa có e học hởi với
 
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
ZÂZ 18,19,20/11 nha cụ. Có lịch trình chi tiết e sẽ nhắn. Book sẵn cái ngày để cụ biết trc đã.
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
129
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Tôi cũng đang ủ miu làm một chuyến đạp xe Sa Pa Ô Quy Hồ.
Em lại đoán mò dự án của cụ là ngủ đêm trên hỏa xa, vừa đủ thời gian lên đỉnh Oquyho tầm xế chiều 'lái' 1 bãi hihi. Rồi thả dốc, kịp chuyến tàu tối 20,5h xuôi HN.
Cụ cho em hỏi, để có thể đạp Ô quy hồ (ý hỏi của em là đạp đều, có thể nghỉ vài lần) thì cần leo tương đương Gióng mấy vòng, hoặc lên Tam Đảo mấy vòng ạ?
Hoặc có thể so sánh bằng mấy lần so với đi Thung khe- Mai Châu ạ?
Cụ ứ hỏi e, nhưng gặp lúc em rảnh nên em cứ chém gió thế này, có j chưa đúng cụ đừng lock em nhá:
Quy ra thóc thì: đèo Thung khe (Đá trắng) = 0,7 đồi Sóc, dốc Cun (3 nhánh - nhánh dốc nhất từ Hòa bình lên = nửa đồi Sóc).
Tam đảo (3đ) = 2 vòng đồi Sóc.
Đèo Mây so với 3đ thì hơi miễn cưỡng (chỉ giống Tam đảo dốc ko đều: già nửa đầu thì thoải, nửa sau thì hỗn hợp…), tạm cho: đoạn từ Lao kai đến Sapa = 1,7 Tam đảo (4 lần Sóc), đoạn từ Sapa lên Trạm tôn (đỉnh Oquyho) = 0,7-0,8 Tam đảo (chỉ tương đối thôi, vì từ sapa đến ngã ba đi Yty thì dốc thoải, đoạn gần đỉnh thì dốc gắt & nhiều cua hơn, nên nếu ko dầy sức sẽ cảm giác khác…)
Tổng cả đèo hao sức tầm 2,5 lần 3 đảo (5-6 lần Sóc). Túm lại nếu test 3 vòng 3đ (vì coi là đc nghỉ khi có 2 lần xuống dốc) hoặc 7 vòng đồi Sóc (lên đến lầu nghinh phong thôi), mà chân ko chạm đất là gia nhập group Tây bắc khỏi phải ngợi…
Ps: đoạn này ko phải dành cho cụ, mà cho các cụ hay độp bằng phím, em biết nhiều người, trong đó có 3 mợ đã từng độp 3 đỉnh trong 12h (3 đỉnh ấy là: 3 vì + 3đ + Gióng_cho các cụ/mợ chưa biết trò chơi này ở Hà nội). Nên là 3 vòng 3đ (em chưa gặp) nhưng là dưới tầm của các cụ/mợ đã nêu trên.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,994
Động cơ
398,693 Mã lực
Em nghĩ là không nên. Đường này xe Lai Châu chạy kinh đấy và hay có sương mù lắm. Có lúc có sương mù không nhìn quá 10m luôn. Ghê phết đấy. Trừ khi có xe ô tô dẫn đường và cản đường phía sau thì may ra còn an toàn
 

X113

Xe buýt
Biển số
OF-295104
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
751
Động cơ
532,324 Mã lực
Em lại đoán mò dự án của cụ là ngủ đêm trên hỏa xa, vừa đủ thời gian lên đỉnh Oquyho tầm xế chiều 'lái' 1 bãi hihi. Rồi thả dốc, kịp chuyến tàu tối 20,5h xuôi HN.

Cụ ứ hỏi e, nhưng gặp lúc em rảnh nên em cứ chém gió thế này, có j chưa đúng cụ đừng lock em nhá:
Quy ra thóc thì: đèo Thung khe (Đá trắng) = 0,7 đồi Sóc, dốc Cun (3 nhánh - nhánh dốc nhất từ Hòa bình lên = nửa đồi Sóc).
Tam đảo (3đ) = 2 vòng đồi Sóc.
Đèo Mây so với 3đ thì hơi miễn cưỡng (chỉ giống Tam đảo dốc ko đều: già nửa đầu thì thoải, nửa sau thì hỗn hợp…), tạm cho: đoạn từ Lao kai đến Sapa = 1,7 Tam đảo (4 lần Sóc), đoạn từ Sapa lên Trạm tôn (đỉnh Oquyho) = 0,7-0,8 Tam đảo (chỉ tương đối thôi, vì từ sapa đến ngã ba đi Yty thì dốc thoải, đoạn gần đỉnh thì dốc gắt & nhiều cua hơn, nên nếu ko dầy sức sẽ cảm giác khác…)
Tổng cả đèo hao sức tầm 2,5 lần 3 đảo (5-6 lần Sóc). Túm lại nếu test 3 vòng 3đ (vì coi là đc nghỉ khi có 2 lần xuống dốc) hoặc 7 vòng đồi Sóc (lên đến lầu nghinh phong thôi), mà chân ko chạm đất là gia nhập group Tây bắc khỏi phải ngợi…
Ps: đoạn này ko phải dành cho cụ, mà cho các cụ hay độp bằng phím, em biết nhiều người, trong đó có 3 mợ đã từng độp 3 đỉnh trong 12h (3 đỉnh ấy là: 3 vì + 3đ + Gióng_cho các cụ/mợ chưa biết trò chơi này ở Hà nội). Nên là 3 vòng 3đ (em chưa gặp) nhưng là dưới tầm của các cụ/mợ đã nêu trên.
Em thấy bảng so sánh Thung khe và Cun với đồi Sóc ( nơi có tượng Thánh Gióng) không chuẩn lắm.
Đồi Sóc với em chỉ khó khoảng 3-400m cuối do dốc quá nên đạp đoạn cuối này hay hụt hơi
Cun không khó như Sóc do dốc đều chỉ đạp dần dần là lên. Thung khe thì em nghĩ khó so sánh vì đạp Thung Khe thì do đạp đoạn dài từ HN nên lúc đó sức cũng hơi mệt, nếu phân bổ sức dần dần chắc khó hơn Cun một chút.
Còn nếu đạp đủ 3 đỉnh trong ngày thì em nghĩ đèo nào cũng đi được là quá đúng.
 

X113

Xe buýt
Biển số
OF-295104
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
751
Động cơ
532,324 Mã lực
Em lại đoán mò dự án của cụ là ngủ đêm trên hỏa xa, vừa đủ thời gian lên đỉnh Oquyho tầm xế chiều 'lái' 1 bãi hihi. Rồi thả dốc, kịp chuyến tàu tối 20,5h xuôi HN.

Cụ ứ hỏi e, nhưng gặp lúc em rảnh nên em cứ chém gió thế này, có j chưa đúng cụ đừng lock em nhá:
Quy ra thóc thì: đèo Thung khe (Đá trắng) = 0,7 đồi Sóc, dốc Cun (3 nhánh - nhánh dốc nhất từ Hòa bình lên = nửa đồi Sóc).
Tam đảo (3đ) = 2 vòng đồi Sóc.
Đèo Mây so với 3đ thì hơi miễn cưỡng (chỉ giống Tam đảo dốc ko đều: già nửa đầu thì thoải, nửa sau thì hỗn hợp…), tạm cho: đoạn từ Lao kai đến Sapa = 1,7 Tam đảo (4 lần Sóc), đoạn từ Sapa lên Trạm tôn (đỉnh Oquyho) = 0,7-0,8 Tam đảo (chỉ tương đối thôi, vì từ sapa đến ngã ba đi Yty thì dốc thoải, đoạn gần đỉnh thì dốc gắt & nhiều cua hơn, nên nếu ko dầy sức sẽ cảm giác khác…)
Tổng cả đèo hao sức tầm 2,5 lần 3 đảo (5-6 lần Sóc). Túm lại nếu test 3 vòng 3đ (vì coi là đc nghỉ khi có 2 lần xuống dốc) hoặc 7 vòng đồi Sóc (lên đến lầu nghinh phong thôi), mà chân ko chạm đất là gia nhập group Tây bắc khỏi phải ngợi…
Ps: đoạn này ko phải dành cho cụ, mà cho các cụ hay độp bằng phím, em biết nhiều người, trong đó có 3 mợ đã từng độp 3 đỉnh trong 12h (3 đỉnh ấy là: 3 vì + 3đ + Gióng_cho các cụ/mợ chưa biết trò chơi này ở Hà nội). Nên là 3 vòng 3đ (em chưa gặp) nhưng là dưới tầm của các cụ/mợ đã nêu trên.
Nữa là nếu chỉ đạp Sapa Trạm Tôn thì em nghĩ có thể đạp được do dốc nó dài góc cua rộng cứ túc tắc đạp 6-7km/h chắc oki 😅
 

X113

Xe buýt
Biển số
OF-295104
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
751
Động cơ
532,324 Mã lực
Cám ơn cụ Tuổi gì rất nhiều.
Coi như có target để hướng tới ạ. 😉
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
129
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy bảng so sánh Thung khe và Cun với đồi Sóc ( nơi có tượng Thánh Gióng) không chuẩn lắm.
Đồi Sóc với em chỉ khó khoảng 3-400m cuối do dốc quá nên đạp đoạn cuối này hay hụt hơi
Cun không khó như Sóc do dốc đều chỉ đạp dần dần là lên. Thung khe thì em nghĩ khó so sánh vì đạp Thung Khe thì do đạp đoạn dài từ HN nên lúc đó sức cũng hơi mệt, nếu phân bổ sức dần dần chắc khó hơn Cun một chút.
Còn nếu đạp đủ 3 đỉnh trong ngày thì em nghĩ đèo nào cũng đi được là quá đúng.
Dốc Cun thì em mới leo đc vài lần hướng từ HB lên, nên có thể nhớ ko chuẩn rồi, em toàn rẽ ở LS (rồi theo bãi Lạng, bãi Chạo lên Cun_hướng này thoải & vắng hơn) Nhưng ấn tượng cũng bằng Sóc đến chỗ dốc 2 gương, coi là nửa Sóc đc đấy. Còn Thung khe, nếu chưa leo đc Sóc thì em nghĩ qua đc nó là phải chống chân là cái chắc (vì đến đc nó phải là 150km+, còn Sóc chỉ là 4_50km+ thôi).
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
792
Động cơ
282,914 Mã lực
Em lại đoán mò dự án của cụ là ngủ đêm trên hỏa xa, vừa đủ thời gian lên đỉnh Oquyho tầm xế chiều 'lái' 1 bãi hihi. Rồi thả dốc, kịp chuyến tàu tối 20,5h xuôi HN.

Cụ ứ hỏi e, nhưng gặp lúc em rảnh nên em cứ chém gió thế này, có j chưa đúng cụ đừng lock em nhá:
Quy ra thóc thì: đèo Thung khe (Đá trắng) = 0,7 đồi Sóc, dốc Cun (3 nhánh - nhánh dốc nhất từ Hòa bình lên = nửa đồi Sóc).
Tam đảo (3đ) = 2 vòng đồi Sóc.
Đèo Mây so với 3đ thì hơi miễn cưỡng (chỉ giống Tam đảo dốc ko đều: già nửa đầu thì thoải, nửa sau thì hỗn hợp…), tạm cho: đoạn từ Lao kai đến Sapa = 1,7 Tam đảo (4 lần Sóc), đoạn từ Sapa lên Trạm tôn (đỉnh Oquyho) = 0,7-0,8 Tam đảo (chỉ tương đối thôi, vì từ sapa đến ngã ba đi Yty thì dốc thoải, đoạn gần đỉnh thì dốc gắt & nhiều cua hơn, nên nếu ko dầy sức sẽ cảm giác khác…)
Tổng cả đèo hao sức tầm 2,5 lần 3 đảo (5-6 lần Sóc). Túm lại nếu test 3 vòng 3đ (vì coi là đc nghỉ khi có 2 lần xuống dốc) hoặc 7 vòng đồi Sóc (lên đến lầu nghinh phong thôi), mà chân ko chạm đất là gia nhập group Tây bắc khỏi phải ngợi…
Ps: đoạn này ko phải dành cho cụ, mà cho các cụ hay độp bằng phím, em biết nhiều người, trong đó có 3 mợ đã từng độp 3 đỉnh trong 12h (3 đỉnh ấy là: 3 vì + 3đ + Gióng_cho các cụ/mợ chưa biết trò chơi này ở Hà nội). Nên là 3 vòng 3đ (em chưa gặp) nhưng là dưới tầm của các cụ/mợ đã nêu trên.
Hic, leo 3 dốc trong 12h, cứ cho là bắt đầu từ chân 1 dốc đi thì đi 1 vòng cũng phải 150-160km trong đó gần 30km dốc. E còn chưa bao giờ dám nghĩ:((
 

X113

Xe buýt
Biển số
OF-295104
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
751
Động cơ
532,324 Mã lực
Hic, leo 3 dốc trong 12h, cứ cho là bắt đầu từ chân 1 dốc đi thì đi 1 vòng cũng phải 150-160km trong đó gần 30km dốc. E còn chưa bao giờ dám nghĩ:((
Em cũng đọc stt của một bạn gái đi tour này. Thấy phục quá. Với em thì 3 Vì khó hơn Gióng nhiều lắm.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
792
Động cơ
282,914 Mã lực
Em cũng đọc stt của một bạn gái đi tour này. Thấy phục quá. Với em thì 3 Vì khó hơn Gióng nhiều lắm.
Ba Vì e cũng mới chỉ đi 1 lần vào mùa hoa năm ngoái 1 tuần sau khi leo Gióng lần đầu tiên. Khi đó Gióng e nghỉ ko biết bao nhiêu lần mới lên đến đỉnh, còn đền Thượng thì dắt bộ gần 3km cuối :)) nhưng vẫn nhất quyết phải lên đến nơi. Còn giờ, từ nhà e đến Gióng 47km, nếu ngày đẹp trời e có thể 1 mạch lên đỉnh xong vòng xuống chân dốc luôn rồi lên vòng nữa ko chạm đất thì ko biết leo đền Thượng sẽ thế nào. E đang chờ tháng 11 hoa nở đi ấn chứng lại.
 

X113

Xe buýt
Biển số
OF-295104
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
751
Động cơ
532,324 Mã lực
Ba Vì e cũng mới chỉ đi 1 lần vào mùa hoa năm ngoái 1 tuần sau khi leo Gióng lần đầu tiên. Khi đó Gióng e nghỉ ko biết bao nhiêu lần mới lên đến đỉnh, còn đền Thượng thì dắt bộ gần 3km cuối :)) nhưng vẫn nhất quyết phải lên đến nơi. Còn giờ, từ nhà e đến Gióng 47km, nếu ngày đẹp trời e có thể 1 mạch lên đỉnh xong vòng xuống chân dốc luôn rồi lên vòng nữa ko chạm đất thì ko biết leo đền Thượng sẽ thế nào. E đang chờ tháng 11 hoa nở đi ấn chứng lại.
Em nghĩ đi lần 2 cụ đi 3Vi thoải mái thôi. Vì lần 2 mình nhớ đường sẽ phân phối sức tốt hơn.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
792
Động cơ
282,914 Mã lực
ZÂZ 18,19,20/11 nha cụ. Có lịch trình chi tiết e sẽ nhắn. Book sẵn cái ngày để cụ biết trc đã.
Mợ phải giục cụ ấy đi tiền trạm trước đi, ko đến ngày mợ ra cụ ấy ko cho mợ nắm tay nhau leo ST đâu:)), mà road cụ ấy giỏi lắm leo nổi đỉnh Bàn Cờ thôi, ra Hải Đăng chắc ko nổi đâu:))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top