[Funland] Nhớ nghề.....ĐSVN

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,528
Động cơ
495,187 Mã lực
Nên đi một lần cho biết những lúc tàu đi sát biển nhìn đẹp lắm cả đoàn tàu như một con rắn uốn lượn quanh núi, ngắm cảnh hai bên đường qua nhiều vùng miền khác nhau.

 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,040
Động cơ
398,430 Mã lực
ĐSVN - bảo tồn khiếp thật 100 năm vẫn không thay đổi. Cniến lược thu hút khách du lịch thích tìm hiều quá khứ cũng hay. :D
100 năm mà còn phá bớt chứ chả xây được mới mấy. Thế mới biết ngày xưa người ta giỏi thật.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,099
Động cơ
313,130 Mã lực
Sau 100 năm, chắc chỉ có duy nhất VN là ko có cải tiến gì về công nghệ ĐS.
 

hahalulu

Xe tải
Biển số
OF-326831
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
200
Động cơ
286,684 Mã lực
tuổi thơ nhà em ở sát ga HP, mỗi lần tàu chạy nằm tầng 2 là nhà rung rung luôn. Còn chạy vào ga tàu nhặt đá về chơi, đặt lên đường ray đợi tàu chạy qua xem.
 

Axeco

Xe buýt
Biển số
OF-379144
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
568
Động cơ
244,465 Mã lực
Tuổi
36
Tuổi thơ của e cũng có 1 chút hình ảnh đường sắt. Chồng của cô bạn thân mẹ e lái tàu tuyến HN - Lào Cai, nên ngày bé tối nào cũng cho e ra ga chơi. Có lần cho e lên Việt Trì ngồi trên đầu tàu, có mỗi cái đầu chả kéo theo toa nào
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,390
Động cơ
485,368 Mã lực
Em cũng có tuổi thơ nhặt đá đường tàu để xoáy bị ở khu Văn Miếu Nam Định, áp tai xuống đường ray để nghe đoàn tàu từ xa.
 

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,159
Động cơ
87,192 Mã lực

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,764
Động cơ
353,946 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Đ sớm về ngay
Đi sớm về ngay
Nhà e ngay sát đường tàu, trong ga xép. Bé bọn e hay ngồi lên cái bệ tay ghi, cũng định bẻ ghi mà bị khoá. Ngoài ra còn bộ khiển ở gác chắn nữa. Trong gác chắn có quả pháo, nghe ông gác bảo là để nếu đg sắt có vde thì chạy ngc lên phía tàu đến rồi cặp vào thanh ray. Tàu đi qua sẽ nổ để báo hiệu vs lái tàu, đk tàu dừng lại. Giờ kb còn không thì e không rõ.
8t e đã tháo phanh tàu, cho lên xe cút kít chở về. Ị trên toa tàu hàng. Lần lượt từng toa, chùi thì lấy đá đg tàu, thik nhất là khi có đợt đá rải mới, nó sạch và nhiều bụi đá -> chùi sạch hơn 🤓🤓🤓.
Theo tàu Thanh hoá quay đi chơi rồi lại về.
Quả chùi đít bằng đá của cụ vô địch, ngày ấy bọn em không nghĩ ra chiêu thần thánh này thật đáng tiếc vì đỡ bao giấy vở học sinh mỗi lần chùi phải vò nhàu kẻo rách đít.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,764
Động cơ
353,946 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Trên dây truyền tải tín hiệu có điện 12v hay 24v ý. Nhà e móc vào để câu điện thắp sáng tối. Xưa ko có điện vs có điện thì điện nhà e cuối nguồn nên kém.
Có hôm ko ngủ trưa, e vớ dc cái đầu đấm - nối toa. Của mấy ông a tháo nhưg chưa dám bán. Em vần đi bán luôn. Sau cứ lèo bèo đòi e, e bảo bán rồi. Còn phah tàu thì dễ, lấy cái bùi nhùi tẩm dầu về đốt nữa. Xưa chơi con dối, lấy cái nan hoa kê 1 đầu lên đg ray, tàu chạy qua nó dẹp lại về cắt mài để làm vũ khí.
Ga có 3 đường, có 1 đg tàu đỗ suốt cả tháng ý. Nhà e gần ql 1a. Nắng này thì ra mà lấy nhựa đg về chơi xe bọ xít.
Sau lớn chút thì thôi, thi thoảng mua than or dầu mang đi bán chênh. Nhưg sau đợt đấy nhiều ôg đi tù vì tháo 1-2 cái tà vẹt, đinh bù loong. Ngu vcc. Bé thì ko sao - cùng lắm tạt tai, đá đít, ngoài 18t là lên đg tội phá hoại ts quốc gia đấy. Ko chơi được đâu.
Em thành khẩn, ngày ấy mấy cái bù loong với tà vẹt em hay đánh cả xe bò ra tháo bỏ lên xe ngụy trang lá cây rồi kéo về bán đồng nát cơ. Ngu quá ngu quá....may còn bé nên chưa bị bắt đi tù.
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,059
Động cơ
564,700 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Món này cháu chịu, cứ xình xịch xình xịch ung hết xủ :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
Lần cuối e lỡ chuyến nên mua vé tàu về HN từ ga Vinh năm 2010. Mua ghế cứng, ko điều hoà vì cũng chẳng còn vé khác. Từ đó đến nay e ko đi nữa. Chắc giờ vẫn còn kiểu này?@@
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,723
Động cơ
440,182 Mã lực
Đ sớm về ngay
Đi sớm về ngay
Nhà e ngay sát đường tàu, trong ga xép. Bé bọn e hay ngồi lên cái bệ tay ghi, cũng định bẻ ghi mà bị khoá. Ngoài ra còn bộ khiển ở gác chắn nữa. Trong gác chắn có quả pháo, nghe ông gác bảo là để nếu đg sắt có vde thì chạy ngc lên phía tàu đến rồi cặp vào thanh ray. Tàu đi qua sẽ nổ để báo hiệu vs lái tàu, đk tàu dừng lại. Giờ kb còn không thì e không rõ.
8t e đã tháo phanh tàu, cho lên xe cút kít chở về. Ị trên toa tàu hàng. Lần lượt từng toa, chùi thì lấy đá đg tàu, thik nhất là khi có đợt đá rải mới, nó sạch và nhiều bụi đá -> chùi sạch hơn 🤓🤓🤓.
Theo tàu Thanh hoá quay đi chơi rồi lại về.
cụ mất vệ sinh vãi, dân VN mình đến bây h nhiều nơi wc cũng chưa tử tế nhưng em vẫn nhớ mãi nạn thả bom khăp snowi thời bao cấp giữa HN.
Hôm nọ em vuwag trải nghiệm lại ĐSVN tù xịn xò DL đi miền trung sau khoảng 16 năm (lần đấy đi sapa), nói chung là toa giường nằm khoang 4 cũng ok, mỗi cái nhà vs thì vẫn thế dù có là xí bệt inox, nói chung là sập sệ ọp ẹp mất vs. chất lượng thiết bị thì như kiểu tự gia công, em đi tàu Hàn tàu Nhật nó khác hẳn, dù ko rộng rãi hơn nhưng nó là combo như kiểu là thiết kế cho tàu và máy bây tioeenj gọn sạch, vật liệu chuẩn và liền lạc.
Ôi giời muôn nẻo cái chuyện nhà vs tàu xe đường xá và công cộng xứ ta ko biết bao h mới khá. Ý thức dân sau 30 năm đổi mới ko theo kịp với phát triển KT
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top