Vâng phân bổ kiểu j aj, bác vừa nói các dòng kia như 4matic, xdrive, quattro sao lại cao đến 80/20 là sao, em lại cả hiểuFull tiem là luôn luôn dẫn động 4 bánh.
Còn lại thì ko được gọi là full time.
Em tưởng 50/50 nó mới đều thì hơn chứ?
Vâng phân bổ kiểu j aj, bác vừa nói các dòng kia như 4matic, xdrive, quattro sao lại cao đến 80/20 là sao, em lại cả hiểuFull tiem là luôn luôn dẫn động 4 bánh.
Còn lại thì ko được gọi là full time.
Nhưng trong sách hướng dẫn của con Santa Fe awd thì cụ phải bật awd trc khi nó vào chỗ lầy chứ ko phải đợt trượt r đợi nó tự bật đâu. Nói chung kiểu Awd này nó chỉ hỗ trợ chống trượt khi vào cua ở tốc độ thấp, trượt bánh nhẹ thôi. Về cơ bản là ko hơn 1 cầu là mấy, bù lại ko tốn xăngNhược điểm của nó là, bị quay tít bánh trước chỗ lầy thì nó mới cho có tý lực vào bánh sau đẩy, nên vùng bánh trước bị trơn hết ma sát cần thiết rồi thì cũng khó mà lên được, kiểu trợ giúp ko đúng lúc nên người ta ko cảm nhận được, và lúc đó cũng thấy lực từ bánh sau rất thấp gần như ko có
Khác hẳn với bọn Fulltime 4 bánh nó phân bổ đều, bánh trước chưa qua đc chưa quay tít lên thì bánh sau nó đã đủn ngay cho qua rồi
Cho nên em mới nói là có dẫn động 2 cầu cũng như ko, ko cảm nhận được
Phom Cũ cũ mới mới em đi mấy con SFe của Cty rồi, tốn xăng như quỷ, máy 2.7 xăng mà em tưởng nó 3.5Nhưng trong sách hướng dẫn của con Santa Fe awd thì cụ phải bật awd trc khi nó vào chỗ lầy chứ ko phải đợt trượt r đợi nó tự bật đâu. Nói chung kiểu Awd này nó chỉ hỗ trợ chống trượt khi vào cua ở tốc độ thấp, trượt bánh nhẹ thôi. Về cơ bản là ko hơn 1 cầu là mấy, bù lại ko tốn xăng
San sắt là 4wd ợ. Bt là cầu trước, gàu cầu thành 4x4Nhưng trong sách hướng dẫn của con Santa Fe awd thì cụ phải bật awd trc khi nó vào chỗ lầy chứ ko phải đợt trượt r đợi nó tự bật đâu. Nói chung kiểu Awd này nó chỉ hỗ trợ chống trượt khi vào cua ở tốc độ thấp, trượt bánh nhẹ thôi. Về cơ bản là ko hơn 1 cầu là mấy, bù lại ko tốn xăng
Bác đọc ở đây để tìm hiểu thêm, hơi dài dòng:Vâng phân bổ kiểu j aj, bác vừa nói các dòng kia như 4matic, xdrive, quattro sao lại cao đến 80/20 là sao, em lại cả hiểu
Em tưởng 50/50 nó mới đều thì hơn chứ?
Vấn đề là HLD nó cũng là AWD nhưng nó chuối nên mới phải bàn cụ ơiCụ không lộn gầm xem à? Nhưng mà lái AWD thấy khác rõ với FWD nhất là đường đèo. Em vote cho cụ
Em ko biết nó phân bổ kiểu j vào thời điểm nào nhưng Catalog hình như các xe đều ghi tỷ lệ j cho hàng ghế sau là 6/4 là sao nhỉ?Bác đọc ở đây để tìm hiểu thêm, hơi dài dòng:
http://autobikes.vn/hieu-the-nao-ve-awd-va-4wd-2528.html
Còn đây là awd siêu việt nhất hiện nay: Sh-awd của acura:
https://en.m.wikipedia.org/wiki/SH-AWD
Nghe nói sau này audi nghiên cứu bố trí thêm vi sai cho quattro nên có 3 vi sai, thành hệ dẫn động awd siêu nhất, nhưng hình như chưa đưa vào ráp thương mại hay sao í, cũng như Mazda cx5 được quảng cáo có hệ awd mới chạy tren tuyết tốt hơn của subaru luôn.
Mịe hehe, nó ghi mỗi chữ tỷ lệ em cứ tưởng tỷ lệ gì60/40 là lưng ghế 60cm, bản ghế 40cm.
Xe bạn em nó như hình này, nó nút bên phải ngoài cùng, 2.0T 2016Xác nhận:
- HLD 2.7 là FWD ( Tôi đang chạy HLD 2.7/2011)
- Chỉ có 3.5 V6 là có AWD
Santa Fe theo em nó là awd có nút đóng cầu chủ động cụ ạ, cụ chạy nhanh nó cũng tự tắt. Nó ko giống như bọn 4wd như Vitara ld đc.San sắt là 4wd ợ. Bt là cầu trước, gàu cầu thành 4x4
À em lộn chút.Mịe hehe, nó ghi mỗi chữ tỷ lệ em cứ tưởng tỷ lệ gì
Nó là nút gài cầu đó anh.Xe bạn em nó như hình này, nó nút bên phải ngoài cùng, 2.0T 2016
Như vậy phải bấm nút này thì mới khoá? Hay lúc đó cầu sau mới hoạt động?
Vậy là nó khác con Tucson.Santa Fe theo em nó là awd có nút đóng cầu chủ động cụ ạ, cụ chạy nhanh nó cũng tự tắt. Nó ko giống như bọn 4wd như Vitara ld đc.
Rùi, vậy ko ấn nút này thì vẫn chỉ hoạt động FWD thôi chứ cầu sau ko kích hoạt thụ động?Nó là nút gài cầu đó anh.
Nó to bằng cổ tay, cụ còn muốn nó to thế nào nữa.Ảnh dưới rõ hơn cụ ơi, cái trục bé tý giữa 2 ống xả, nó dọc mà
Ỉn là Body on Frame hay sao ýNgó xuống sàn xem có trục các - đăng hay ko là ra thôi. Như Ỉn dùng cầu sau thì cò chút phức tạp.
Cụ đọc hết cmt của mọi người đã cmtNó to bằng cổ tay, cụ còn muốn nó to thế nào nữa.