Đương nhiên rồi, bên E cũng đưa HLD từ US về màBản xăng vẫn có đủ 2 loại 1 cầu và 2 cầu!
Giá chênh lệch khá nhiều (xe nào cũng vậy), khi mua phải xem kỹ hợp đồng không thì bị lừa!
Đương nhiên rồi, bên E cũng đưa HLD từ US về màBản xăng vẫn có đủ 2 loại 1 cầu và 2 cầu!
Giá chênh lệch khá nhiều (xe nào cũng vậy), khi mua phải xem kỹ hợp đồng không thì bị lừa!
Thiên đường có khácCái này Cụ sai rồi, thuế NK ở Việt Nam tính theo dung tích xi-lanh và cả hệ dẫn động (1 cầu trước/sau cao hơn 2 cầu 4WD/AWD)
Vấn đề em lâi Fulltime suốt nó quen rồiEm chưa ngồi xe này, nhưng em nghĩ kích hoạt xong phải "biết ngay" là nó có hay không chứ. Chạy đường dốc nó đẩy tới kéo lên thấy rõ mà.
Vâng em vẫn ủng hộ quan điểm nàyÝ kiến của em thì vẫn như hôm qua:
Nó sẽ dùng 99.9% thời gian để chạy cầu trước, chỉ khi nào detect có sự trượt ở cầu sau thì mới đóng cầu sau, đóng xong đc 1 tý thì nhả ra ngay chứ ko duy trì chế độ chạy 2 cầu.
Phân bố lực kéo trên cầu sau chỉ dc 10% (trong khi đóng cầu) chứ ko đc 40-60 hoặc 50-50 như các dòng xe đắt tiền hơn như Quattro, Xdrive hay 4matic.
TOY gọi nó là AWD không có gì sai, mặc dù cái AWD này kém xa của Audi, Bim mẹc (về thiết kế, thời gian chạy, và lực kéo của cầu thứ 2)
Dùng chất lỏng can thiệp qua khớp nối thì chậm bu nó rồi cụ nhể, làm sao bằng bọn Vi sai nó luôn sẵn sàng can thiệpHệ Haldex không "đóng" cầu mà điều khiển chất lỏng bơm xuống để điều chỉnh lực kéo. Khi lượng chất lỏng được bơm nhiều lực kéo được truyền nhiều hơn xuống phần nhận chuyển động!
Như vậy thì cái cầu phụ (thường là sau) thường xuyên được "đóng", tuy bình thường nó chỉ nhận ít lực kéo hơn cầu trước, tùy hãng mà họ điều chỉnh để cái cầu sau thường xuyên nhận bao nhiêu phần trăm lực kéo và cách can thiệp điều chỉnh lực kéo giữa 2 cầu.
Khi cần thiết thì cầu sau có thể nhận nhiều lực kéo hơn cầu trước.
Những cái xe đắt còn có khoá vi sai tự động!
Cái clip này mô tả 4Motion, nhưng cũng gần đúng cho những cái xe sử dụng hệ AWD Haldex. Mầu da cam bên trong những quả cầu trên những cái bánh thể hiện lực kéo từ máy được truyền xuống bánh xe.
Em cũng đang chờ đợi các cao thủLót dép hóng các cụ thông thái
Chậm hay nhanh bác xem cái clip ấy!Dùng chất lỏng can thiệp qua khớp nối thì chậm bu nó rồi cụ nhể, làm sao bằng bọn Vi sai nó luôn sẵn sàng can thiệp
Túm lại Haldex là công nghệ của hệ Automatic AWD thôi chứ hem phải Fulltime?
Nhưng mà gõ cụm từ "highlander v6 awd chassis" nó không cho ra kết quả bằng hình ảnh nên mới có cái thớt này. Vậy bản 3.5 AWD có phải chỉ có Hybid không?Bản này là Hybrid có động cơ điện nên vấn đề AWD khá rõ rồi, ở đây đang bàn cãi bản AWD sử dụng động cơ xăng 3.5L ạ
Theo giải thích của nhân viên hãng Huyndai thì con tucson đời 2010 4WD nó hoạt động như thế này ạ: chạy tốc độ dưới 40 hệ thống 4WD vẫn hoạt động vì vậy tốn xăng, tốc độ trên 40 nhả cầu muốn 4wd hoạt động thì phải nhấn núi biểu tượng cài cầu điện tử.Vậy là nó khác con Tucson.
Cái 4wd ko nên gài cầu khi đi đường nhiều cua như đèo, đường vòng... vì xe sẽ bị quăng đít. Nó ko giống như awd là có phân bổ lại lực của 2 bánh trên cùng 1 trục. 2 bánh sau của 4wd cùng quay 1 tốc độ với mọi góc cua.
Bác muốn đèn đó sáng, chạy cao tốc cứ đi làn ngoài bên trái nó hay bị ngập nước làn đó, qua vũng nước to nó mất lái báo đèn đó sáng ngayChậm hay nhanh bác xem cái clip ấy!
Chữ full - time là liên tục, tức là không lúc nào rời. Haldex nó gắn phần truyền lực xuống và phần nhận chuyển động lúc nào cũng dính với nhau. Chỉ chặt hơn hay lỏng hơn tùy thời điểm (mặt đường làm bánh xe nào bị trượt thôi)!
Xe em có đủ ESP, khi bị khởi động cái đèn báo ESP (biểu tượng cái xe trên mấy chữ ss trơn trượt) nhấp nháy.
Chạy hơn 5 năm, cho đến bây giờ cái đèn ấy chỉ nháy đúng 3 lần. Lần đầu nó nháy là chở bù long-đinh ốc đầy cốp sau, lúc vào đường cua vẫn chạy nhanh, chắc cái đuôi xe muốn văng, lần thứ 2 đường từ Hà Giang về đúng hôm mưa phùn, vào cua chẳng giảm tốc độ và 1 lần trên cao tốc HN-TN cũng hôm mưa to. Còn lại chắc chỉ cái xe chỉ điều chỉnh cho bánh nào quay thôi. Xe có đồng hồ báo tiêu thụ, cũng cùng quãng đường đi hôm trời mưa, đường trơn ướt bao giờ nhiên liệu cũng tăng lên khá nhiều (chắc vì cái xe sử dụng cầu sau nhiều hơn)!
Bác xem cái clip ấy!Bác muốn đèn đó sáng, chạy cao tốc cứ đi làn ngoài bên trái nó hay bị ngập nước làn đó, qua vũng nước to nó mất lái báo đèn đó sáng ngay
Mất Ctr Cruise khi ở cao tốc bị xuống dốc hay set đường đèo khi xuống dốc ạHầu như đại đa số những cái xe mid size là có 2 bản, 1 cầu và 2 cầu (Hilander cũng như vậy, cái xe cụ thể bác phải xem hồ sơ hay nhờ thợ, nếu không nhìn dưới gầm, còn không như loại xe cũ nhìn chỗ gờ lên trong cabin để đoán được)!
AWD mới bây giờ là hệ 2 cầu mềm (dẻo) theo công nghệ haldex, tức là nó vẫn fulltime, nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì khi chạy đường bẳng phẳng, trơn tru lực kéo sẽ tự động dồn gần hết cho 2 bánh trước, như của W thì lực kéo cho 2 bánh sau chỉ còn 10%.
Muốn thử 4Motion của W bác hãy đến hãng, sẽ hơi ngạc nhiên về hiệu quả của nó khi vào đường trơn trượt đấy!
Còn "cảm giác" của bác chủ thớt "mất cruise control" là sai, điều này chỉ đúng khi chạy đường bằng hay dốc nhẹ, còn dốc cao, nhất là xe có trang bị DAC (tự đổ đèo) thì cruise control bị vô hiệu hoá ngay. Nhưng ngay cả cái DAC này cũng chỉ có tác dụng khi dốc không quá gắt, còn bác vẫn phải về số tay và dùng phanh!
Bác xem 1 đoạn ngắn W trên cao tốc HN-TN hôm mưa to vừa rồi (TN là nơi mưa rất to, bị ngập nhiều nơi). Do thói quen hầu như xe không dùng phanh. Trên mặt đường làn trong có 2 rãnh nước rất sâu do bánh xe tải để lại, trong clip chỉ thấy mờ mờ đen đen.
Cruise Control sẽ tự tắt khi có bất cứ sự can thiệp nào của phanh, ga bất thường và các điều kiện chạy không bình thường khác!Mất Ctr Cruise khi ở cao tốc bị xuống dốc hay set đường đèo khi xuống dốc ạ
Clip bác dài quá xem đến 1/2 chưa thấy j
Mà trời mưa bác thích phi nhanh nhỉ, em khuyến cáo bác nên lắp gạt mưa PIAA mà dùng cho chuẩn nếu mưa vẫn thích chạy nhanh
Xem ra 4Motion nó cũng làm việc liên tục đó chứ đâu như HLD nhỉHệ Haldex không "đóng" cầu mà điều khiển chất lỏng bơm xuống để điều chỉnh lực kéo. Khi lượng chất lỏng được bơm nhiều lực kéo được truyền nhiều hơn xuống phần nhận chuyển động!
Như vậy thì cái cầu phụ (thường là sau) thường xuyên được "đóng", tuy bình thường nó chỉ nhận ít lực kéo hơn cầu trước, tùy hãng mà họ điều chỉnh để cái cầu sau thường xuyên nhận bao nhiêu phần trăm lực kéo và cách can thiệp điều chỉnh lực kéo giữa 2 cầu.
Khi cần thiết thì cầu sau có thể nhận nhiều lực kéo hơn cầu trước.
Những cái xe đắt còn có khoá vi sai tự động!
Cái clip này mô tả 4Motion, nhưng cũng gần đúng cho những cái xe sử dụng hệ AWD Haldex. Mầu da cam bên trong những quả cầu trên những cái bánh thể hiện lực kéo từ máy được truyền xuống bánh xe.
Xe nào chả thế bác, phanh là mât Ctrl CruiseCruise Control sẽ tự tắt khi có bất cứ sự can thiệp nào của phanh, ga bất thường và các điều kiện chạy không bình thường khác!
Khi xuống dốc cao, đường vòng vèo mà xe được trang bị VSC (ESP theo cách gọi của Toy) thì tất nhiên cái phanh đã can thiệp (mà hình như HLD còn được trang bị tiện ích tự đổ đèo -DAC- thì phanh lại tự động can thiệp sớm hơn)!
2 cầu dẻo (như người ta gọi thể loại 2 cầu AWD này) của các hãng đều cùng nguyên lý!Xem ra 4Motion nó cũng làm việc liên tục đó chứ đâu như HLD nhỉ
Bác không đạp bàn phanh, nhưng trong DAC và VSC thì cái phanh nó tự động hoạt động. Tùy hãng là cách hoạt động đến ngưỡng nào thì nó tự động vô hiệu hóa Cruise Control!Xe nào chả thế bác, phanh là mât Ctrl Cruise
Nhưng ko phanh nó cũng mất cơ mới hay hehe, em đi CRV, HLD đều bị
Chưa cần phải đến mức ghì vô lăng, mà cảm thấy cái xe nó hơi chao so với hướng chạy là em đã phải giảm tốc độ rồi (cảm giác này em gặp rất nhiều khi chạy những cái xe khác)....
Khi báo mất EPs ở vũng nc là bác phải ghì volang rồi, ko có thì mất lái sang làn khác hoặc đâm vào lan can
Em dám cá nhân viên hãng sai. Em chạy đúng con 2010, vô đường cát phải nhấn nút gài cầu bác ợ.Theo giải thích của nhân viên hãng Huyndai thì con tucson đời 2010 4WD nó hoạt động như thế này ạ: chạy tốc độ dưới 40 hệ thống 4WD vẫn hoạt động vì vậy tốn xăng, tốc độ trên 40 nhả cầu muốn 4wd hoạt động thì phải nhấn núi biểu tượng cài cầu điện tử.