- Biển số
- OF-450926
- Ngày cấp bằng
- 6/9/16
- Số km
- 433
- Động cơ
- 209,960 Mã lực
- Tuổi
- 40
cụ ăn độ rồi, cung hỷ
Em vừa Add thêm câu trả lời thứ 3, chắc là câu trả lời đúng nhấtcụ ăn độ rồi, cung hỷ
Hơi lồi 1 tý cụ ơi, ko phẳng hẳn đâuThằng LAND ROVER AWD mà Em thấy các bản 5 chỗ sàn nó phẳng lì ạ
Vâng tóm lại là nó ko phải Full time dẫn động 4 bánh toàn thời gian là em đúng hơn nó rồiHigh Lander có bản awd, nhưng ko phải loại toàn thời gian như acura. Có nghĩa là khi hệ thống phát hiện bánh bị trượt thì awd trên HLD mới hoạt động, còn bt thì HLD chỉ dẫn động bằng 2 bánh trước.
Cụ chủ test awd theo cách post thì đúng quả là siêu cao thủ, chắc chưa từng có ai dám test kiểu đó.
Nói thêm 1 tí: cầu sau của HLD là dạng cầu mềm, ko phải như vitara cụ nào đã post là cầu cứng. Nên HLD bản awd chỉ chạy đường cát, tuyết thôi chứ ko offroad được.
Em cũng nghĩ như cụ này. Rất đơn giản là em chứng kiến không phải 1 lần mà nhiều lần con xe này bánh trước quay tít lự ở sân chung cư nhà em khi trời mưa mà leo lên. Em dân xe tải nên cũng nghi ngờ rồi vì cầu sau hay AWD sẽ không bao giờ kiểu thế. Nghi ngờ mà hôm nay mới thấy có cụ thông não cho.Xác nhận là dẫn động cầu trước.
Nhược điểm của nó là, bị quay tít bánh trước chỗ lầy thì nó mới cho có tý lực vào bánh sau đẩy, nên vùng bánh trước bị trơn hết ma sát cần thiết rồi thì cũng khó mà lên được, kiểu trợ giúp ko đúng lúc nên người ta ko cảm nhận được, và lúc đó cũng thấy lực từ bánh sau rất thấp gần như ko cóEm cũng nghĩ như cụ này. Rất đơn giản là em chứng kiến không phải 1 lần mà nhiều lần con xe này bánh trước quay tít lự ở sân chung cư nhà em khi trời mưa mà leo lên. Em dân xe tải nên cũng nghĩ ngờ rồi vì cầu sau hay AWD sẽ không bao giờ kiểu thế. Nghi ngờ mà hôm nay mới thấy có cụ thông não cho.
Cái ảnh này của bản hybrid. Khối nhôm trắng là động cơ điện thứ 3 kéo 2 bánh sau khi cần và ắc quy đủ điện.High Lander có bản awd, nhưng ko phải loại toàn thời gian như acura. Có nghĩa là khi hệ thống phát hiện bánh bị trượt thì awd trên HLD mới hoạt động, còn bt thì HLD chỉ dẫn động bằng 2 bánh trước.
Cụ chủ test awd theo cách post thì đúng quả là siêu cao thủ, chắc chưa từng có ai dám test kiểu đó.
Nói thêm 1 tí: cầu sau của HLD là dạng cầu mềm, ko phải như vitara cụ nào đã post là cầu cứng. Nên HLD bản awd chỉ chạy đường cát, tuyết thôi chứ ko offroad được.
Hehe có lẽ vi sai phải để cao ko nó chạm gầm gẫy mất nên sàn mới ko phẳng, còn khớp nối nó để thấp đc vì có vỡ cũng chả sao hehe, vì đằng nào nó chả FWD chủ động toàn thời là chínhCái ảnh này của bản hybrid. Khối nhôm trắng là động cơ điện thứ 3 kéo 2 bánh sau khi cần và ắc quy đủ điện.
Nó không có trục dẫn động trực tiếp từ động cơ xăng như những xe khác.
Và Toy gọi là AWD-i.
Đúng rùi, cầu của bản Hybrid, em chỉ đưa thí dụ về cầu cứng cầu mềm thôi.Cái ảnh này của bản hybrid. Khối nhôm trắng là động cơ điện thứ 3 kéo 2 bánh sau khi cần và ắc quy đủ điện.
Nó không có trục dẫn động trực tiếp từ động cơ xăng như những xe khác.
Và Toy gọi là AWD-i.
Do mấy bố Việt Nam thôi bác. Như mẹc, quảng cáo con hatchback nhanh nhứt thế giới, thật ra là con hatchback của Ferrari. Xưa quảng cáo ML là vua địa hình, sau phải chuyển thành vua đường phố, vì có offroad được khỉ móc gì đâu.Đến giờ theo em câu trả lời đúng nhất em cảm nhận vừa mới add thêm đã được 2 phiếu
Có lẽ sự quảng cáo của các showroom cũng chỉ là quảng cáo mà thôi, chứ không hề dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Và cũng nhiều khách hàng vặn hỏi Seller câu này rồi nhưng phía đại diện của Toy bên phân phối đều ậm ờ cho qua ...
Thế bọn Fulltime là cầu cứng hả bác?Đúng rùi, cầu của bản Hybrid, em chỉ đưa thí dụ về cầu cứng cầu mềm thôi.
Awd ko bao giừo chia lực đều nhau bác ạ. Chỉ có 4x4 thì có. Còn awd thì 40/60 đối với awd dỏm kiểu Toy, huyndai, mazda.. còn acura, audi, bwm, mec thì tốt hơn có thể 20/80 hặoc 10/90.Em nghĩ khác chứ, Fulltime em đang chạy nó mặc định chia đều cho 2 cầu bộ trợ lực abc... đều nhau và ko ngắt cầu được
Dĩ nhiên sẽ tốn xăng hơn và bù lại cái khác
HLD nó mặc định FWD còn AWD phải kích hoạt, nó chỉ bổ trợ 1 phần nhỏ lực cho cầu sau nếu cần thiết, mình phải phụ thuộc vào nó
Nó cho thì mới được hưởng, ko có thì nhịn Đôi khi AWD mà đi vẫn như FWD là vì thế, còn Fulltime là nghiễm nhiên đc hưởng
Ví dụ cấu tạo của cái MLB xe em đang chạy chẳng hạn, cái cục gần trục bánh sau nó đã to tổ bu thế kia thì sao em thoát được cái uj băng ghế sau?
Do nó thiết kế trục bị cao quá? Sao nó ko làm thấp đi được?
Xe em nó thiết kế trục này nằm cao trên Pô cơ
Hình trên là mô phỏng tại sao nó có cái Ụ gờ sau, ko lẽ nó thiết kế thế để trục ăn toàn hơn và bảo về bằng Pô xe, đây là dỡ tấm bản bảo vệ gầm rồi
Và nhìn cũng biết tại sao cùng gầm bệ mà Q5 cách âm thua xa Macan
Nhiều cao su dàn gầm hơn, thiết kế cách âm gầm tốt hơn, giảm xóc bóng hơi
Thực chất cũng do ông Toy giật dây, sao các Showroom nó quảng cáo Fulltime thì lại ko đứng ra đính chính là ko phải Fulltime ngay điDo mấy bố Việt Nam thôi bác. Như mẹc, quảng cáo con hatchback nhanh nhứt thế giới, thật ra là con hatchback của Ferrari. Xưa quảng cáo ML là vua địa hình, sau phải chuyển thành vua đường phố, vì có offroad được khỉ móc gì đâu.
Bọn 4x4 ạ. Kiểu Phò thu nợ, bọn bán tải ợ.Thế bọn Fulltime là cầu cứng hả bác?
Túm lại em đang đi Fulltime kiểu Quattro thì nó phân bổ lực hơn cái HLD kiểu j để em giải thích cho nóAwd ko bao giừo chia lực đều nhau bác ạ. Chỉ có 4x4 thì có. Còn awd thì 40/60 đối với awd dỏm kiểu Toy, huyndai, mazda.. còn acura, audi, bwm, mec thì tốt hơn có thể 20/80 hặoc 10/90.
Full tiem là luôn luôn dẫn động 4 bánh.Túm lại em đang đi Fulltime kiểu Quattro thì nó phân bổ lực hơn cái HLD kiểu j để em giải thích cho nó
Ko nó cứ cá độ là nó Fulltime y chang xe em, em thấy Quattro nó kéo và đẩy cũng same same nhau em tưởng lực phân nó đều chứ?
Hay trc sau cái nào nhiều hơn, và cũng là cầu mềm giống HLD?