- Biển số
- OF-32555
- Ngày cấp bằng
- 29/3/09
- Số km
- 4,608
- Động cơ
- 524,408 Mã lực
Thế thì không phải tra đâu vì Awd sao toàn thời gian, nó dạng 4wd hoăc phân bố lực thông minh như audi cơ
Vấn đề nó chỉ bổ trợ cầu sau khi cần thiết còn 99% nó làm việc ở cầu trước
Nên nó cũng ko cần thiết cái trụ đó phải to, và có khoá vi sai ở giữa nên nó ko cần thiết cái ụ nổi gờ lên ở hàng ghế sau
Như vậy nhiều showroom làm cho khách hàng hiểu nhầm 4 bánh dẫn động toàn thời gian là ở chỗ đó
Vâng thế cụ xem trang 1 GG họ đang nói gì hehe, và thằng bẹn em nó cung đang hiểu nhầm xe nó như Quattro, 4Matic, Xdrive mới khổThế thì không phải tra đâu vì Awd sao toàn thời gian, nó dạng 4wd hoăc phân bố lực thông minh như audi cơ
Đại ca cụ tổ của HLD là LX570 và Land Cruiser làm mãi mà cái sàn sau nó còn chưa phẳng lỳ được nữa làRiêng khoản sàn sau phẳng lỳ là đã thấy nghi nghi rồi.
Cụ thể HLD em chưa ngồi bao giờ, chứ các dòng xe khác nếu dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh thì em thấy 100% bị gồ lên
À riêng thằng Audi thì em rành, nó có đời FWD và QuattroThế thì không phải tra đâu vì Awd sao toàn thời gian, nó dạng 4wd hoăc phân bố lực thông minh như audi cơ
Đang bắt độ Full time cụ ơiDòng này có cả 2 bản 4x4 và 4x2 cụ nhé
Em chưa xem kỹ vì cũng Awd nhưng mỗi thằng một tiêu chuẩn hơi khác nhau . đại khái xe này là chủ yếu 2 bánh trước và khi phát hiện 1 trong hai bánh trước bị trượt thì mới phân bố lực truyền cho cầu sau . Tuy nhiên chỉ phân bố khoảng 50,% thôi và vì thế rất khó phát hiện khi đang đi , nó có thể được phân bố 1 phần khi khởi động cần tăng tốc nữa .Vâng thế cụ xem trang 1 GG họ đang nói gì hehe, và thằng bẹn em nó cung đang hiểu nhầm xe nó như Quattro, 4Matic, Xdrive mới khổ
Em nghĩ chả được 50% đâu vì con số to thế thì ông Toy đã loa loa thông báo rồiEm chưa xem kỹ vì cũng Awd nhưng mỗi thằng một tiêu chuẩn hơi khác nhau . đại khái xe này là chủ yếu 2 bánh trước và khi phát hiện 1 trong hai bánh trước bị trượt thì mới phân bố lực truyền cho cầu sau . Tuy nhiên chỉ phân bố khoảng 50,% thôi và vì thế rất khó phát hiện khi đang đi , nó có thể được phân bố 1 phần khi khởi động cần tăng tốc nữa .
Vâng em cũng đoán nó là dùng chung vs Venza, và hình như trục nó lệch sang 1 bên chứ ko nằm ở giữa-E thấy bác chủ thớt nếu chỉ nhìn vào cái chỗ gồ lên giữa hàng ghế thứ 1 và thứ 2 để đánh giá xem nó có cầu sau hay ko là sai lầm. Chả cần phải to xác như HL mới có hệ thống AWD, ngay cả đến mấy con crossover tin hin như RAV4 hay CRV mặc dù có trang bị AWD nó cũng chẳng thèm gồ lên đâu. E là thằng chuyên chơi mấy cái xe gầm cao, đi xem xe nhiều, cứ thằng nào nó dán chữ AWD hay 4WD là e chổng mít lên ngó trong gầm xem có cái trục các đăng nối với cầu sau ko thì trừ những bác dán đểu ra thì thằng nào nó cũng có tất. Hầu như tất cả các dòng crossover đều có bản FWD và AWD hay 4WD cho nên nó luôn có chỗ chờ, thường là 1 vệt lõm ở chính giữa, cũng có xe nó nằm lệch sang 1 bên. Cảm nhận rõ nhất khi chạy mấy e có trang bị ht này là khi chạy trên đg đèo dốc quanh co, vào cua rất chắc chắn, bám đg, ít bị văng đuôi. Tất nhiên là bọn này ko thể so đc với ht AWD lắp trên X3, Q5, GLK hay GLC đc.
-Còn khung gầm và máy móc trên HL thì nó sd chung với RX, Venza, Camry, Rav4.
Bác đang nhầm lẫn giữa 4WD và AWD rồi, AWD tức là 4 bánh toàn thời gian và chia lực kéo giữa trước và sau gần như nhau. 4WD sẽ được kích hoạt trong 1 số tình huống troen trượt vv.Vấn đề nó chỉ bổ trợ cầu sau khi cần thiết còn 99% nó làm việc ở cầu trước
Nên nó cũng ko cần thiết cái trụ đó phải to, và có khoá vi sai ở giữa nên nó ko cần thiết cái ụ nổi gờ lên ở hàng ghế sau
Như vậy nhiều showroom làm cho khách hàng hiểu nhầm 4 bánh dẫn động toàn thời gian là ở chỗ đó
Em ko nhầm đâu, từ đầu đến h chỉ nói mỗi về AWD thôi, ko động chạm đến tụi 4WDBác đang nhầm lẫn giữa 4WD và AWD rồi, AWD tức là 4 bánh toàn thời gian và chia lực kéo giữa trước và sau gần như nhau. 4WD sẽ được kích hoạt trong 1 số tình huống troen trượt vv.
nhưng nếu cần bác để all time cũng đc. Vi sai trung tâm nó phức tạp hơn, nó được dùng trong Suv mang nặng việc đi địa hình như MIt PS body onframe ( cầu sau có trục quả đào đó) hay dòng cao cấp như Subaru bác à.
• Full-time all wheel drive
• Loại lúc nào cũng chạy 2 cầu dù trời nắng hay mưa,có trang bị vi sai trung tâm.Có thể chơi tất cả loại đường không lăn tăn.Có 1 số xe trong loại này trang bị thêm khoá vi sai trung tâm để cải thiện tính năng offroad.Có thể có trang bị số chậm.Ví dụ: LEXUS LX470,GX470,Grand Vitara….
• Ưu:Lúc nào cũng bám đường tốt,chiến tốt các loại đường ( nếu trang bị khoá vi sai thì tuyệt)
• Nhược: ăn xăng,cầu chạy nhiều nên chi phí bảo dưỡng cao,thường là hộp số tự động…
• Automatic all wheel drive
• Loại ít tính chất 4x4 nhất trong các dòng xe 4x4.Hay được trang bị cho các dòng SUV bao tử ( Cross-over).Không trang bị số chậm.( chắc vì chẳng desigh cho offroad)
• Ở điều kiện bình thường chỉ chạy 1 cầu ( ví dụ cầu trước).Khi bánh trước sa lầy hay quay tít,trục các-đăng cầu sau mới được nối vào để nhận mô-ment xoắn.Ở đây sự dụng các khớp ly hợp để làm nhiệm vụ này.Mỗi hãng xe cấu tạo 1 loại khớp nối ,về cấu tạo bộ phận này em sẽ trình bày sau .
• Điển hình của dòng xe này tại VN ta có ESCAPE,SANTA FE 4x4,HONDA CRV,RAV4…
• Ưu: giá thành rẻ vì thường là SUV khuyến khích,ăn ít xăng như xe 1 cầu.
• Nhược: Ít tính chất xe 2 cầu,cầu thứ 2 vận hành thụ động.Không trang bị số chậm.Ở đây em thành thực confirm sự vượt trội trong offroad của VITARA so với ESCAPE.
Thế mới bảo là mập mờ trong chuyện chơi chữ cụ nhể, bài này em đọc lâu rồi nhưng ko đọc rõ Auto và Fulltime phân chia lắm hehe
Tóm lại em là thuộc dạng lái Fulltime nó quen rồi, còn ông HLD này ko phải là Fulltime
Nếu dịch ra là 4 bánh toàn thời gian thì em thắng độ rồi còn đâu
Thế có khi phải gọi bác gaz69 vào bổ túc thêm thằng HLD sao nó làm đc cái sàn sau phẳngBác đang nhầm lẫn giữa 4WD và AWD rồi, AWD tức là 4 bánh toàn thời gian và chia lực kéo giữa trước và sau gần như nhau. 4WD sẽ được kích hoạt trong 1 số tình huống troen trượt vv.
nhưng nếu cần bác để all time cũng đc. Vi sai trung tâm nó phức tạp hơn, nó được dùng trong Suv mang nặng việc đi địa hình như MIt PS body onframe ( cầu sau có trục quả đào đó) hay dòng cao cấp như Subaru bác à.
Bác nhầm giữa 4WD, AWD và thêm khoá vi sai trung tâm. Điển hình là thế này nhé, Santa Fe 4WD nó chỉ chạy cầu trước, khi cần hoặc chủ động muốn nó lên 2 cầu thì bác bật công tắc, còn AWD thì ko có on/off nhé, nó cứ chsỵ vậy hoài.Em ko nhầm đâu, từ đầu đến h chỉ nói mỗi về AWD thôi, ko động chạm đến tụi 4WD
Vấn đề là thằng bạn em nó cãi là 4 bánh toàn thời gian mà thôi
Nó có nút A bao ngoài vòng mũi tên theo chiều kim đồng hồ, em quên là Auto cái j, chắc chế độ đó
Ngoài ra hốc châm điện 12V nó có 4 nút
ESP
Snow
DAC hình như hỗ trợ xuống dốc mà ko ra gì lắm
Khoá cầu (nó vẽ chỉ chéo cầu trước thôi)
Nếu có awd thì sẽ có nút lock. Nếu ko có nút lock trên taplo thì khả năng cao là fwd hoặc rwd.
Nếu 4wd thì sẽ có Hlock và Llock
Như trong hình nút phải dưới là Lock cầu trước phải ko a?Bác nhầm giữa 4WD, AWD và thêm khoá vi sai trung tâm. Điển hình là thế này nhé, Santa Fe 4WD nó chỉ chạy cầu trước, khi cần hoặc chủ động muốn nó lên 2 cầu thì bác bật công tắc, còn AWD thì ko có on/off nhé, nó cứ chsỵ vậy hoài.
Hình như Body on Frame nó mời lộ hàng thế này phải ko ạ?Cầu sau phải như này chứ ạ, vitara ợ
Nó lock vi sai trung tâm. Theo e biết là thếNhư trong hình nút phải dưới là Lock cầu trước phải ko a?