Nếu cá như cụ thì kiểm tra đơn giản thôi, cụ bật AWD lên r đóng lên 100km/h xem nó còn đèn AWD ko là biết ngay. Fake AWD nó thường hạn chế tốc độ, chạy tốc độ cao nó tự ngắt• Full-time all wheel drive
• Loại lúc nào cũng chạy 2 cầu dù trời nắng hay mưa,có trang bị vi sai trung tâm.Có thể chơi tất cả loại đường không lăn tăn.Có 1 số xe trong loại này trang bị thêm khoá vi sai trung tâm để cải thiện tính năng offroad.Có thể có trang bị số chậm.Ví dụ: LEXUS LX470,GX470,Grand Vitara….
• Ưu:Lúc nào cũng bám đường tốt,chiến tốt các loại đường ( nếu trang bị khoá vi sai thì tuyệt)
• Nhược: ăn xăng,cầu chạy nhiều nên chi phí bảo dưỡng cao,thường là hộp số tự động…
• Automatic all wheel drive
• Loại ít tính chất 4x4 nhất trong các dòng xe 4x4.Hay được trang bị cho các dòng SUV bao tử ( Cross-over).Không trang bị số chậm.( chắc vì chẳng desigh cho offroad)
• Ở điều kiện bình thường chỉ chạy 1 cầu ( ví dụ cầu trước).Khi bánh trước sa lầy hay quay tít,trục các-đăng cầu sau mới được nối vào để nhận mô-ment xoắn.Ở đây sự dụng các khớp ly hợp để làm nhiệm vụ này.Mỗi hãng xe cấu tạo 1 loại khớp nối ,về cấu tạo bộ phận này em sẽ trình bày sau .
• Điển hình của dòng xe này tại VN ta có ESCAPE,SANTA FE 4x4,HONDA CRV,RAV4…
• Ưu: giá thành rẻ vì thường là SUV khuyến khích,ăn ít xăng như xe 1 cầu.
• Nhược: Ít tính chất xe 2 cầu,cầu thứ 2 vận hành thụ động.Không trang bị số chậm.Ở đây em thành thực confirm sự vượt trội trong offroad của VITARA so với ESCAPE.
Thế mới bảo là mập mờ trong chuyện chơi chữ cụ nhể, bài này em đọc lâu rồi nhưng ko đọc rõ Auto và Fulltime phân chia lắm hehe
Tóm lại em là thuộc dạng lái Fulltime nó quen rồi, còn ông HLD này ko phải là Fulltime
Nếu dịch ra là 4 bánh toàn thời gian thì em thắng độ rồi còn đâu