Đúng đấy bác chuotlang, nếu xe có vi sai thì thường thêm cái cần số phụ còn ko nó sẽ như thằng Fo Exp đấy bác.
SantaF em cũng chạy nhiều rồi, phi qua bãi cát mỏng dài 15m toàn phải lấy đà, chả có cảm nhận gì cầu sau hỗ trợĐúng đấy bác chuotlang, nếu xe có vi sai thì thường thêm cái cần số phụ còn ko nó sẽ như thằng Fo Exp đấy bác.
Có dẫn động cầu sau còn gì cụ? To thế kia còn gì? Cụ không thể so với xe tải được
Tấm này rõ hơn, bé tý, bé hơn cổ ống xả
Em cũng thấy nó chưa tác dụng gì, ngoài việc đắt thêm tầm 2500-3000 usd2.7 FWD
3.5 AWD (từ 2014 trở đi), các đời trước là 4x4, nhiều chuyên gia cho rằng việc chuyển sang AWD cho Highlander V6 3.5 là sai lầm của Toyota
Bác để ý là đã kích hoạt nó chưa hoặc chưa mất độ bám bánh trước nên nó vẫn chạy 1 cầu đó, em Kia New So ra Sông Hồng đú với các bác offroad thỉnh thoảng phải tời kéo, gếch bánh trước ko cân là nó như thằng điên gầm rú nhưng vẫn ko qua đc.SantaF em cũng chạy nhiều rồi, phi qua bãi cát mỏng dài 15m toàn phải lấy đà, chả có cảm nhận gì cầu sau hỗ trợ
Sàn ghế sau hình như vẫn hơi gồ lên chút chứ ko đc như HLD
Em cá với bạn là AWD của nó làm việc nguyên lý khác nên nó mới làm đc cái sàn ghế sau nó phẳng, ko phức tạp như bọn Fulltime 4 bánh dẫn đỗngj toàn thời gianCó dẫn động cầu sau còn gì cụ? To thế kia còn gì? Cụ không thể so với xe tải được
Nghịch thử các kiểu rồi em mới phải lục ra những Comment chê ko có tác dụng như trong này:Bác để ý là đã kích hoạt nó chưa hoặc chưa mất độ bám bánh trước nên nó vẫn chạy 1 cầu đó, em Kia New So ra Sông Hồng đú với các bác offroad thỉnh thoảng phải tời kéo, gếch bánh trước ko cân là nó như thằng điên gầm rú nhưng vẫn ko qua đc.
Chiên da đây rồi, em té ạ. KkkCầu sau phải như này chứ ạ, vitara ợ
Full time và AWD là 1 ạ.Em cá với bạn là AWD của nó làm việc nguyên lý khác nên nó mới làm đc cái sàn ghế sau nó phẳng, ko phức tạp như bọn Fulltime 4 bánh dẫn đỗngj toàn thời gian
Nó bảo của nó cũng Fulltime 4 bánh dẫn động toàn thời gian em bảo ko phải
Em cũng chuẩn bị bị Toy nó bann IP đến nơi heheBác chủ thớt biết nick mời a Tạch vào đây giả nhời là chuẩn nhất
HLD và Alphald là những xe bị lamf giá khủng khiếpCon Hilander này nâng giá vô tội vạ. 100$ thì mua làm gì con này nhỉ?!
Con HLD này năm 2009 em và ông anh vào tận Sài Gòn mua, bản 3.5 có 72k, giờ hình như 120k. Khiếp thật!Em cũng chuẩn bị bị Toy nó bann IP đến nơi hehe
HLD và Alphald là những xe bị lamf giá khủng khiếp
Nút xả dầu !Nó lock vi sai trung tâm. Theo e biết là thế
Em nghĩ khác chứ, Fulltime em đang chạy nó mặc định chia đều cho 2 cầu bộ trợ lực abc... đều nhau và ko ngắt cầu đượcFull time và AWD là 1 ạ.
An toàn hơn thôi, chứ nó là con Camry 7 chỗ gầm cao thôiEm cũng thấy nó chưa tác dụng gì, ngoài việc đắt thêm tầm 2500-3000 usd
Em nghĩ tuỳ thị trường thôi, nó cho ra 2 hoặc 4 khác nhauAn toàn hơn thôi, chứ nó là con Camry 7 chỗ gầm cao thôi
Nhưng là AWD với dòng 3.5 đời từ 2014
AWD cho SUV không phải là thế mạnh của TOY
Em thấy cái này không bé đâu cụ ơi, xe chỉ dẫn động cầu sau như everest cũng chỉ bằng này.Ảnh dưới rõ hơn cụ ơi, cái trục bé tý giữa 2 ống xả, nó dọc mà
Vấn đề overheat thì cả 4WD vs AWD cũng bị, trong một số trường hợp do nhiều lý do.Cái này em nghĩ cụ Chuotlang thua rồi, AWD của nó tuy ko phân bổ lực kéo 50-50 (hoặc 40-60 tùy hãng) ra 2 trục trước sau được như 4matic hay Quattro, mà chỉ phân bổ được tầm 10% ra trục sau thôi, AWD trong trường hợp này gần như 99% thời gian nó sẽ chạy FWD, chỉ khi nào bánh sau bị trượt nó mới cung cấp lực kéo ra cầu sau, và driver cũng ko "bắt buộc" nó chạy AWD 100% thời gian được. (kiểm soát hoàn toàn tự động, ng lái ko can thiệp)
Do vậy cụ đi đường núi mà bắt nó chạy AWD là không thể, nó chỉ chạy đc 1 tý rồi nhả ra ngay (chạy lâu sẽ overheated) , khi nào detect bánh sau bị trượt thì nó lại đóng, đc 1 tý rồi lại nhả.
Cái AWD này (giống như của Escape, CRV hay CX5) ko được tuyệt đối như Prado hay Pajero nhưng về mặt marketting nó vẫn là AWD, nên em nghĩ cụ thua deal này
Tóm lại em vẫn thấy như trích bài của bác Gaz69 đoạn này ra là hợp nhất:Em thấy cái này không bé đâu cụ ơi, xe chỉ dẫn động cầu sau như everest cũng chỉ bằng này.