Nhờ Mod 2 hôm treo bài ở đây vì em cần tranh luận gấp: Liệu Highlander thực sự là AWD như Toy nói?

Các bản Highlander chỉ là FWD mà thôi trừ bản Hybrid?


  • Tổng bình chọn
    76

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,354
Động cơ
433,984 Mã lực
Đúng đấy bác chuotlang, nếu xe có vi sai thì thường thêm cái cần số phụ còn ko nó sẽ như thằng Fo Exp đấy bác.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Đúng đấy bác chuotlang, nếu xe có vi sai thì thường thêm cái cần số phụ còn ko nó sẽ như thằng Fo Exp đấy bác.
SantaF em cũng chạy nhiều rồi, phi qua bãi cát mỏng dài 15m toàn phải lấy đà, chả có cảm nhận gì cầu sau hỗ trợ
Sàn ghế sau hình như vẫn hơi gồ lên chút chứ ko đc như HLD
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
2.7 FWD
3.5 AWD (từ 2014 trở đi), các đời trước là 4x4, nhiều chuyên gia cho rằng việc chuyển sang AWD cho Highlander V6 3.5 là sai lầm của Toyota
Em cũng thấy nó chưa tác dụng gì, ngoài việc đắt thêm tầm 2500-3000 usd
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,354
Động cơ
433,984 Mã lực
SantaF em cũng chạy nhiều rồi, phi qua bãi cát mỏng dài 15m toàn phải lấy đà, chả có cảm nhận gì cầu sau hỗ trợ
Sàn ghế sau hình như vẫn hơi gồ lên chút chứ ko đc như HLD
Bác để ý là đã kích hoạt nó chưa hoặc chưa mất độ bám bánh trước nên nó vẫn chạy 1 cầu đó, em Kia New So ra Sông Hồng đú với các bác offroad thỉnh thoảng phải tời kéo, gếch bánh trước ko cân là nó như thằng điên gầm rú nhưng vẫn ko qua đc.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Có dẫn động cầu sau còn gì cụ? To thế kia còn gì? Cụ không thể so với xe tải được :)
Em cá với bạn là AWD của nó làm việc nguyên lý khác nên nó mới làm đc cái sàn ghế sau nó phẳng, ko phức tạp như bọn Fulltime 4 bánh dẫn đỗngj toàn thời gian
Nó bảo của nó cũng Fulltime 4 bánh dẫn động toàn thời gian em bảo ko phải
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Bác để ý là đã kích hoạt nó chưa hoặc chưa mất độ bám bánh trước nên nó vẫn chạy 1 cầu đó, em Kia New So ra Sông Hồng đú với các bác offroad thỉnh thoảng phải tời kéo, gếch bánh trước ko cân là nó như thằng điên gầm rú nhưng vẫn ko qua đc.
Nghịch thử các kiểu rồi em mới phải lục ra những Comment chê ko có tác dụng như trong này:

http://www.toyotanation.com/forum/63-highlander-hybrid/1497258-do-i-really-have-awd-highlander.html

Và mở 1 cái Topic như ngày hôm nay để confirm
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,354
Động cơ
433,984 Mã lực
Em cá với bạn là AWD của nó làm việc nguyên lý khác nên nó mới làm đc cái sàn ghế sau nó phẳng, ko phức tạp như bọn Fulltime 4 bánh dẫn đỗngj toàn thời gian
Nó bảo của nó cũng Fulltime 4 bánh dẫn động toàn thời gian em bảo ko phải
Full time và AWD là 1 ạ.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,627
Động cơ
444,817 Mã lực
Bác chủ thớt biết nick mời a Tạch vào đây giả nhời là chuẩn nhất :))
 

goldmonkey

Xe container
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
8,240
Động cơ
500,276 Mã lực
Con Hilander này nâng giá vô tội vạ. 100$ thì mua làm gì con này nhỉ?!
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia

goldmonkey

Xe container
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
8,240
Động cơ
500,276 Mã lực
Em cũng chuẩn bị bị Toy nó bann IP đến nơi hehe



HLD và Alphald là những xe bị lamf giá khủng khiếp
Con HLD này năm 2009 em và ông anh vào tận Sài Gòn mua, bản 3.5 có 72k, giờ hình như 120k. Khiếp thật!
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Full time và AWD là 1 ạ.
Em nghĩ khác chứ, Fulltime em đang chạy nó mặc định chia đều cho 2 cầu bộ trợ lực abc... đều nhau và ko ngắt cầu được
Dĩ nhiên sẽ tốn xăng hơn và bù lại cái khác

HLD nó mặc định FWD còn AWD phải kích hoạt, nó chỉ bổ trợ 1 phần nhỏ lực cho cầu sau nếu cần thiết, mình phải phụ thuộc vào nó
Nó cho thì mới được hưởng, ko có thì nhịn :) Đôi khi AWD mà đi vẫn như FWD là vì thế, còn Fulltime là nghiễm nhiên đc hưởng

Ví dụ cấu tạo của cái MLB xe em đang chạy chẳng hạn, cái cục gần trục bánh sau nó đã to tổ bu thế kia thì sao em thoát được cái uj băng ghế sau?
Do nó thiết kế trục bị cao quá? Sao nó ko làm thấp đi được?
Xe em nó thiết kế trục này nằm cao trên Pô cơ









Hình trên là mô phỏng tại sao nó có cái Ụ gờ sau, ko lẽ nó thiết kế thế để trục ăn toàn hơn và bảo về bằng Pô xe, đây là dỡ tấm bản bảo vệ gầm rồi

Và nhìn cũng biết tại sao cùng gầm bệ mà Q5 cách âm thua xa Macan

Nhiều cao su dàn gầm hơn, thiết kế cách âm gầm tốt hơn, giảm xóc bóng hơi
 
Chỉnh sửa cuối:

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
728
Động cơ
421,697 Mã lực
Em cũng thấy nó chưa tác dụng gì, ngoài việc đắt thêm tầm 2500-3000 usd
An toàn hơn thôi, chứ nó là con Camry 7 chỗ gầm cao thôi
Nhưng là AWD với dòng 3.5 đời từ 2014
AWD cho SUV không phải là thế mạnh của TOY
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
An toàn hơn thôi, chứ nó là con Camry 7 chỗ gầm cao thôi
Nhưng là AWD với dòng 3.5 đời từ 2014
AWD cho SUV không phải là thế mạnh của TOY
Em nghĩ tuỳ thị trường thôi, nó cho ra 2 hoặc 4 khác nhau
Mà con này nội thất ko có j xuất xắc lắm, như bác trên bảo cùng gầm bêj Cam, Rav, Venza, sao mà thổi giá lên đắt thế

Đây bác ơi, tài liệu của Toy, phần Drivetrain

 
Chỉnh sửa cuối:

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Ảnh dưới rõ hơn cụ ơi, cái trục bé tý giữa 2 ống xả, nó dọc mà
Em thấy cái này không bé đâu cụ ơi, xe chỉ dẫn động cầu sau như everest cũng chỉ bằng này.
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
258
Động cơ
321,948 Mã lực
Cái này em nghĩ cụ Chuotlang thua rồi, AWD của nó tuy ko phân bổ lực kéo 50-50 (hoặc 40-60 tùy hãng) ra 2 trục trước sau được như 4matic hay Quattro, mà chỉ phân bổ được tầm 10% ra trục sau thôi, AWD trong trường hợp này gần như 99% thời gian nó sẽ chạy FWD, chỉ khi nào bánh sau bị trượt nó mới cung cấp lực kéo ra cầu sau, và driver cũng ko "bắt buộc" nó chạy AWD 100% thời gian được. (kiểm soát hoàn toàn tự động, ng lái ko can thiệp)
Do vậy cụ đi đường núi mà bắt nó chạy AWD là không thể, nó chỉ chạy đc 1 tý rồi nhả ra ngay (chạy lâu sẽ overheated) , khi nào detect bánh sau bị trượt thì nó lại đóng, đc 1 tý rồi lại nhả.

Cái AWD này (giống như của Escape, CRV hay CX5) ko được tuyệt đối như Prado hay Pajero nhưng về mặt marketting nó vẫn là AWD, nên em nghĩ cụ thua deal này :D
Vấn đề overheat thì cả 4WD vs AWD cũng bị, trong một số trường hợp do nhiều lý do.

Trên mạng, Prado và Pajero ghi rõ ràng là 4WD vs Highlander AWD (cho một số phiên bản).

Em lúc trước coi kỹ các dòng Highlander vs Sienna. Rồi cũng phân vân giữa Sienna FWD vs ADW, và cuối cùng chọn Sienna FWD vì hệ thống ADW nặng hơn 150kg ==> giảm tải trọng của em 150kg, cho nên so sánh giữa các nhu cầu, em cuối cùng đã chọn FWD. Mấy cái này cụ chủ muốn biết thì vào mạng của Toyota tra VIN rồi tìm hiểu specs thôi.

Còn SUV bây giờ nói chung là xe nào gầm cao, và ít nhất là AWD. Các cụ nào thích xe nặng nề, cứng cáp hơn thì sự lựa chọn là body-on-frame, khung / gầm riêng, còn cụ nào thích sự tiện dụng của xe gầm cao / AWD, muốn đỡ hao xăng, không gian trong xe rộng rãi hơn thì chọn thì chọn unibody.

Các thông tin về khung/gầm, AWD vs 4WD có rất đầy đủ. Em thấy như ở Mẽo có nhiều người chuộng kiểu crossover vì tiết kiệm xăng và handling lái giống xe sedan hơn truck. Ở Mẽo thì mập mờ rất phản tác dụng.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Em thấy cái này không bé đâu cụ ơi, xe chỉ dẫn động cầu sau như everest cũng chỉ bằng này.
Tóm lại em vẫn thấy như trích bài của bác Gaz69 đoạn này ra là hợp nhất:

Full-time all wheel drive
• Loại lúc nào cũng chạy 2 cầu dù trời nắng hay mưa,có trang bị vi sai trung tâm.Có thể chơi tất cả loại đường không lăn tăn.Có 1 số xe trong loại này trang bị thêm khoá vi sai trung tâm để cải thiện tính năng offroad.Có thể có trang bị số chậm.Ví dụ: LEXUS LX470,GX470,Grand Vitara….
• Ưu:Lúc nào cũng bám đường tốt,chiến tốt các loại đường ( nếu trang bị khoá vi sai thì tuyệt)
• Nhược: ăn xăng,cầu chạy nhiều nên chi phí bảo dưỡng cao,thường là hộp số tự động…
Automatic all wheel drive
• Loại ít tính chất 4x4 nhất trong các dòng xe 4x4.Hay được trang bị cho các dòng SUV bao tử ( Cross-over).Không trang bị số chậm.( chắc vì chẳng desigh cho offroad)
• Ở điều kiện bình thường chỉ chạy 1 cầu ( ví dụ cầu trước).Khi bánh trước sa lầy hay quay tít,trục các-đăng cầu sau mới được nối vào để nhận mô-ment xoắn.Ở đây sự dụng các khớp ly hợp để làm nhiệm vụ này.Mỗi hãng xe cấu tạo 1 loại khớp nối ,về cấu tạo bộ phận này em sẽ trình bày sau .
• Điển hình của dòng xe này tại VN ta có ESCAPE,SANTA FE 4x4,HONDA CRV,RAV4…
• Ưu: giá thành rẻ vì thường là SUV khuyến khích,ăn ít xăng như xe 1 cầu.
• Nhược: Ít tính chất xe 2 cầu,cầu thứ 2 vận hành thụ động.Không trang bị số chậm.Ở đây em thành thực confirm sự vượt trội trong offroad của VITARA so với ESCAPE.

HLD thuộc hàng Auto, khi cần nó mới cho 1 chút lực từ cầu sau, còn ko nó chỉ chạy cầu trước, loại đơn giản nhất, ko phải Full Time

Như vậy dùng từ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là SAI
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top