[Funland] Nhờ cc am hiểu ở bển - CAN

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Vợ học TS, 2F1 thì kể cả có cố gắng thì cũng gẫy xương với tuổi không còn trẻ.
Em thì chưa bao giờ có suy nghĩ "hy sinh" đời mình cho bất kỳ đứa nào.
Cái trường hợp cụ nói nó y chang trường hợp thằng em mình, vợ có học bổng học TS visa 5 năm, đem cả chồng con sang, con vợ thì vừa học và cày, thằng chồng bên này là KS CNTT gần 20 năm kinh nghiệm , sang kia không xin được việc làm, cả gia đinh một tháng chỉ có hơn 4K đô Ca để sống bao gồm cả tiền thuê nhà ( hết hơn 1,5K) nheo nhóc , được cái 2 đứa con được đi học trường công vì mới chỉ cấp tiểu học, nhưng vào high school thì không được, phải học trường tư , chi phí lớn, thiếu trước hụt sau đâm hục hoặc , vợ sau quen thằng khác để tính đường dài vì còn 2 đứa con, thằng chồng thì thất nghiệp và không xin nổi việc làm, đành phải bám vào con vợ, nhục trăm bề nhưng cũng phải ngậm bồ hòn.
Tháng nào cũng điện thoại về tâm sự , cay đắng bla bla, em phải thu xếp cho làm cái part time job , code mấy cái cần khi thiếu người, trả tháng cũng hơn 1500 để lấy tiền phụ thêm chi phí thuê nhà, giờ con vợ ra điều kiện muốn ở nhà thì phải góp tiền nhà, nhục vô cùng.

Nhiều người còn mù quáng và không biết nhìn vào năng lực bản thân lắm, cứ ôm giấc mộng đổi đời :D

Dạng đi định cư theo diện E5 thì không bàn, qua đó vẫn mua được mấy căn sửa lại để làm airBnB nên cũng sống được. TRường hợp không phải dạng đó thì đúng là bách nhục.

Nhiều ông nhiều bà ở đây cứ cái lập luận là hy sinh đời bố, củng cố đời con mà em thấy buồn cười, cứ làm như sang trời tây là ăn được của chúng nó hết đấy.

Kiếm việc ở Canada khó gấp trăm lần ở Mỹ. Ở Mỹ còn có cửa cho lao động phổ thông, dân nhập cư , chịu khó vài năm , vừa làm vừa học tại chức ở mấy cái ĐH cộng đồng, sau khi tốt nghiệp còn có cửa kiếm job và lương tốt, chứ ở Canada thì khó lắm, nó luôn ưu tiên cái nguồn lực local của nó trước, chỉ có những nghành nào thuộc hệ chuyên gia thì may ra chính sách nó mới co hỗ trợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,473
Động cơ
382,866 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Cái trường hợp cụ nói nó y chang trường hợp thằng em mình, vợ có học bổng học TS visa 5 năm, đem cả chồng con sang, con vợ thì vừa học và cày, thằng chồng bên này là KS CNTT gần 20 năm kinh nghiệm , sang kia không xin được việc làm, cả gia đinh một tháng chỉ có hơn 4K đô Ca để sống bao gồm cả tiền thuê nhà ( hết hơn 1,5K) nheo nhóc , được cái 2 đứa con được đi học trường công vì mới chỉ cấp tiểu học, nhưng vào high school thì không được, phải học trường tư , chi phí lớn, thiếu trước hụt sau đâm hục hoặc , vợ sau quen thằng khác để tính đường dài vì còn 2 đứa con, thằng chồng thì thất nghiệp và không xin nổi việc làm, đành phải bám vào con vợ, nhục trăm bề nhưng cũng phải ngậm bồ hòn.
Tháng nào cũng điện thoại về tâm sự , cay đắng bla bla, em phải thu xếp cho làm cái part time job , code mấy cái cần khi thiếu người, trả tháng cũng hơn 1500 để lấy tiền phụ thêm chi phí thuê nhà, giờ con vợ ra điều kiện muốn ở nhà thì phải góp tiền nhà, nhục vô cùng.

Nhiều người còn mù quáng và không biết nhìn vào năng lực bản thân lắm, cứ ôm giấc mộng đổi đời :D

Dạng đi định cư theo diện E5 thì không bàn, qua đó vẫn mua được mấy căn sửa lại để làm airBnB nên cũng sống được. TRường hợp không phải dạng đó thì đúng là bách nhục.

Nhiều ông nhiều bà ở đây cứ cái lập luận là hy sinh đời bố, củng cố đời con mà em thấy buồn cười, cứ làm như sang trời tây là ăn được của chúng nó hết đấy.

Kiếm việc ở Canada khó gấp trăm lần ở Mỹ. Ở Mỹ còn có cửa cho lao động phổ thông, dân nhập cư , chịu khó vài năm , vừa làm vừa học tại chức ở mấy cái ĐH cộng đồng, sau khi tốt nghiệp còn có cửa kiếm job và lương tốt, chứ ở Canada thì khó lắm, nó luôn ưu tiên cái nguồn lực local của nó trước, chỉ có những nghành nào thuộc hệ chuyên gia thì may ra chính sách nó mới co hỗ trợ.
Em cụ chắc nhất quyết đòi tìm việc liên quan đến IT nên mới vậy.
Cũng không thích nghi với môi trường và hoàn cảnh thay đổi mới. Chứ chấp nhận thay đổi chịu khó làm công việc khác thì tháng kiếm được 1-2k Ca không phải là bất khả thi.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em cụ chắc nhất quyết đòi tìm việc liên quan đến IT nên mới vậy.
Cũng không thích nghi với môi trường và hoàn cảnh thay đổi mới. Chứ chấp nhận thay đổi chịu khó làm công việc khác thì tháng kiếm được 1-2k Ca không phải là bất khả thi.
Vợ nó đưa cả gia đình theo visa du học, bọn nó không có giấy phép lao động,không ai thuê, thằng chồng chỉ kiếm được mấy việc vặt vãnh ở xưởng cưa, không làm nổi
 
Chỉnh sửa cuối:

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,473
Động cơ
382,866 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
bọn nó không có giấy phép lao động,không ai thuê, thằng chồng chỉ kiếm được mấy việc vặt vãnh ở xưởng cưa, không làm nổi
Làm farm được mà cụ.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,458
Động cơ
387,503 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái trường hợp cụ nói nó y chang trường hợp thằng em mình, vợ có học bổng học TS visa 5 năm, đem cả chồng con sang, con vợ thì vừa học và cày, thằng chồng bên này là KS CNTT gần 20 năm kinh nghiệm , sang kia không xin được việc làm, cả gia đinh một tháng chỉ có hơn 4K đô Ca để sống bao gồm cả tiền thuê nhà ( hết hơn 1,5K) nheo nhóc , được cái 2 đứa con được đi học trường công vì mới chỉ cấp tiểu học, nhưng vào high school thì không được, phải học trường tư , chi phí lớn, thiếu trước hụt sau đâm hục hoặc , vợ sau quen thằng khác để tính đường dài vì còn 2 đứa con, thằng chồng thì thất nghiệp và không xin nổi việc làm, đành phải bám vào con vợ, nhục trăm bề nhưng cũng phải ngậm bồ hòn.
Tháng nào cũng điện thoại về tâm sự , cay đắng bla bla, em phải thu xếp cho làm cái part time job , code mấy cái cần khi thiếu người, trả tháng cũng hơn 1500 để lấy tiền phụ thêm chi phí thuê nhà, giờ con vợ ra điều kiện muốn ở nhà thì phải góp tiền nhà, nhục vô cùng.

Nhiều người còn mù quáng và không biết nhìn vào năng lực bản thân lắm, cứ ôm giấc mộng đổi đời :D

Dạng đi định cư theo diện E5 thì không bàn, qua đó vẫn mua được mấy căn sửa lại để làm airBnB nên cũng sống được. TRường hợp không phải dạng đó thì đúng là bách nhục.

Nhiều ông nhiều bà ở đây cứ cái lập luận là hy sinh đời bố, củng cố đời con mà em thấy buồn cười, cư slafm như sang trời tây là ăn được của chúng nó hết đấy.

Kiếm việc ở Canada khó gấp trăm lần ở Mỹ. Ở Mỹ còn có cửa cho lao động phổ thông, dân nhập cư , chịu khó vài năm , vừa làm vừa học tại chức ở mấy cái ĐH cộng đồng, sau khi tốt nghiệp còn có cửa kiếm job và lương tốt, chứ ở Canada thì khó lắm, nó luôn ưu tiên cái nguồn lực local của nó trước, chỉ có những nghành nào thuộc hệ chuyên gia thì may ra chính sách nó mới co hỗ trợ.
Khó khăn là sự thật như cụ nói, cần phải biết rõ trước khi đối mặt.

Ví dụ ông bạn thân của em, cụ thớt đọc cho đỡ bi quan.
Vợ TS, 1F1 ngang F1 cụ thớt và ông bạn Kỹ sư.
Sang bên kia ban đầu đi làm bồi, sau đấy thì học được nghề lắc chảo. Hiện tại là bếp trưởng nhà hàng, lương 70-80k (ông bạn khoe như vậy, em tin là đúng).
F1 đã vào Đại học, nó đang xin ra ở riêng. Một năm học phí Đại học là khoảng 40k.
Ông bạn kết luận: sống được, có thể nhập tịch, F1 giống tây hơn ta... nhưng ông bạn quyết định sẽ về VN sau khi F1 tốt nghiệp Đại học vì phải lo học phí cho F1. Vợ về cùng hay không thì không quan tâm.

Kể ra có cố gắng thì vẫn sống được, nhưng 2F1 thì rất vất vả trừ khi mang tiền ở VN sang bù vào.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Làm farm được mà cụ.
Không làm nổi, thằng chồng cận lòi mắt, lẻo khẻo , làm được cái gì, mỗi cái việc đơn giản như xắp xếp, gỗ ở xưởng cưa, 1 giờ được tầm hơn 30 đô Ca (cũng là cao đấy), làm được 1 tuần ốm lên ốm xuống rồi bỏ, bên đó lạnh tê tái chịu không nổi.
Chúng nó ở Toronto kiếm farm đâu ra mà làm ?, sinh hoạt thì chí phí cao ngất ngưởng

ĐI làm farm ở mấy bang hẻo lánh theo chương trình Agri-food Pilot thì cũng không khó, nhất là các cùng đang cần di dân và phủ đất hoang để nông nghiệp hoá nếu còn sức khoẻ, mấy khu vực này chủ yếu vẫn mở chính sách để tuyển lao động nhập cư, rồi cho quốc tịch sau 3-5 năm, nhưng phải làm việc cực nhọc dưới thời tiết khắc nghiệt, lạnh giá, tuy nhiên như vậy thì thà đi New Zealand thì cửa còn sáng hơn vì chính sách của nó vẫn tốt hơn thằng Can hiện tại nếu đi làm nông dân và công nhân thuần tuý.
 
Chỉnh sửa cuối:

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,473
Động cơ
382,866 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Không làm nổi, thằng chồng cận lòi mắt, lẻo khẻo , làm được cái gì, mỗi cái việc đơn giản như xắp xếp, gỗ ở xưởng cưa, 1 giờ được tầm hơn 30 đô Ca (cũng là cao đấy), làm được 1 tuần ốm lên ốm xuống rồi bỏ, bên đó lạnh tê tái chịu không nổi.
Chúng nó ở Toronto kiếm farm đâu ra mà làm ?, sinh hoạt thì chí phí cao ngất ngưởng
Em cụ kiểu bị sock văn hoá và không có sự chuẩn bị tinh thần trước khi đi nên vậy.
Như bạn ấy quay về VN lại dễ thở hơn.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Khó khăn là sự thật như cụ nói, cần phải biết rõ trước khi đối mặt.

Ví dụ ông bạn thân của em, cụ thớt đọc cho đỡ bi quan.
Vợ TS, 1F1 ngang F1 cụ thớt và ông bạn Kỹ sư.
Sang bên kia ban đầu đi làm bồi, sau đấy thì học được nghề lắc chảo. Hiện tại là bếp trưởng nhà hàng, lương 70-80k (ông bạn khoe như vậy, em tin là đúng).
F1 đã vào Đại học, nó đang xin ra ở riêng. Một năm học phí Đại học là khoảng 40k.
Ông bạn kết luận: sống được, có thể nhập tịch, F1 giống tây hơn ta... nhưng ông bạn quyết định sẽ về VN sau khi F1 tốt nghiệp Đại học vì phải lo học phí cho F1. Vợ về cùng hay không thì không quan tâm.

Kể ra có cố gắng thì vẫn sống được, nhưng 2F1 thì rất vất vả trừ khi mang tiền ở VN sang bù vào.
chỉ có dân học mấy ngành kỹ sư thì may ra mới dễ thích nghi và cố gắng học hành rồi kiếm job về kỹ thuật thì còn có cửa, còn mấy cái bằng kinh tế, luật, khoa học xã hội, triết học ... ở ta thì qua kia chỉ làm giấy lộn, muốn hành nghề được mấy nghành này thì tiếng phải cực tốt như bản xứ thì mới có thể hành nghề về sau, tất nhiên là phải học lại ĐH bên đó, còn đi từ cái tuổi sắp đến cuối cuộc đời, ngay ở trong nước thì năng lực cũng chỉ lèng xèng, chẳng có gì nổi trội, tiếng thì chỉ đủ đi chợ mua bán, đổ xăng thì đừng nghĩ đến chuyện xa hơn, chỉ có mấy lưá F1 nó học từ nhỏ, nó nói tiếng Anh và duy theo kiểu bản xứ thì chúng nó mới có cửa về sau, còn bọn già thì đừng nghĩ làm gì, mang tiền (tham ũng) ở VN sang sống và dưỡng già bên đó thì được
 
Chỉnh sửa cuối:

DDuong

Xe hơi
Biển số
OF-106835
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
126
Động cơ
394,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không làm nổi, thằng chồng cận lòi mắt, lẻo khẻo , làm được cái gì, mỗi cái việc đơn giản như xắp xếp, gỗ ở xưởng cưa, 1 giờ được tầm hơn 30 đô Ca (cũng là cao đấy), làm được 1 tuần ốm lên ốm xuống rồi bỏ, bên đó lạnh tê tái chịu không nổi.
Chúng nó ở Toronto kiếm farm đâu ra mà làm ?, sinh hoạt thì chí phí cao ngất ngưởng
Vậy là tại cụ ý ko nắm được tinh thần trước thôi. Làm farm còn vất vả hơn nhiều lắm. Nước nào cũng thế, đã xác định đi chỉ có lao động chân tay trước. Và lao động chân tay không hề nhàn chút nào. Làm 10 -12 tiếng bên úc phơi nắng giữa trưa kìa, làm nhà chính tờ mờ từ 3h sáng ngón tay chai sứt hết vì đau và căng. Nói chung cụ ý lẻo khẻo vậy thì khó rồi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,852
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Vâng cụ, chính xác ló là Đổi đời đấy cụ.
Đang ngồi phòng điều hòa giờ đi rửa bát, giao báo, đoánh giầy.,..kk
Đổi đời nó ở cái dòng in đậm ấy nhé. :))
"vẫn đang khí thế nên chưa tính đến cái đoạn này
divorce chắc cũng phải tính đến nếu phù hợp tình hình bên đó"
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,473
Động cơ
382,866 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Khó khăn là sự thật như cụ nói, cần phải biết rõ trước khi đối mặt.

Ví dụ ông bạn thân của em, cụ thớt đọc cho đỡ bi quan.
Vợ TS, 1F1 ngang F1 cụ thớt và ông bạn Kỹ sư.
Sang bên kia ban đầu đi làm bồi, sau đấy thì học được nghề lắc chảo. Hiện tại là bếp trưởng nhà hàng, lương 70-80k (ông bạn khoe như vậy, em tin là đúng).
F1 đã vào Đại học, nó đang xin ra ở riêng. Một năm học phí Đại học là khoảng 40k.
Ông bạn kết luận: sống được, có thể nhập tịch, F1 giống tây hơn ta... nhưng ông bạn quyết định sẽ về VN sau khi F1 tốt nghiệp Đại học vì phải lo học phí cho F1. Vợ về cùng hay không thì không quan tâm.

Kể ra có cố gắng thì vẫn sống được, nhưng 2F1 thì rất vất vả trừ khi mang tiền ở VN sang bù vào.
Ở VN giờ cũng cạnh tranh. Tụi F1 mà không cố gắng, cứ làng nhàng thì sau này cũng khó kiếm được việc đủ nuôi sống gia đình.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Vậy là tại cụ ý ko nắm được tinh thần trước thôi. Làm farm còn vất vả hơn nhiều lắm. Nước nào cũng thế, đã xác định đi chỉ có lao động chân tay trước. Và lao động chân tay không hề nhàn chút nào. Làm 10 -12 tiếng bên úc phơi nắng giữa trưa kìa, làm nhà chính tờ mờ từ 3h sáng ngón tay chai sứt hết vì đau và căng. Nói chung cụ ý lẻo khẻo vậy thì khó rồi.
Biết chứ sao không biết, dân công nghệ làm cho mấy công ty outsources với Mỹ, Nhật , UK , bản thân nó cũng từng đi Úc ở cả năm khi làm việc cho cái công ty kia, công việc hàng ngày giao tiếp qua lại với bọn kia sao lại không hiểu được vấn đề, khoảng cách văn hoá, thậm chí nó hiểu còn hơn các cụ ở đây nhiều. Chỉ là thằng kia nó lừng khừng không quyết đoán, chuyện lớn như vậy mà cứ gật đàu cái rụp nghe theo con vợ thì chuyện nó xảy ra như thế thôi.
Thằng này không đủ sức khoẻ đi làm công nhân. Thật sự nhà thằng này mà đi Mỹ thì chúng nó vẫn có cửa tốt hơn về công việc, chứ ở Can thì khó lắm. nhất là ở mấy đô thị lớn như ở Toronto, mọi cái đắt đỏ kinh.

Thà là có cơ sở gia đình , cha mẹ nội ngoại bên đó có sẵn, có hỗ trợ được phần nào thì cũng đỡ ghánh nặng thời gian đầu, đây có mỗi cái visa với cái học bổng bèo bọt của con vợ mà dám vác cả nhà qua khi tích luỹ gần như bằng 0.
Cứ ngây thơ kiểu thôi hy sinh đời bố, ừ qua đó mới dập mặt, giờ cũng chẳng về được vì nhà cửa bán hết, bán trụ cũng gần 4 năm rồi nên không thể vất bỏ, phần vì con vợ đã xin được cái công việc ở phòng lab ở trường ĐH
 
Chỉnh sửa cuối:

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,001
Động cơ
97,389 Mã lực
cụ chủ chắc tiền nhiều mới đc dán visa thường trú nhỉ? đi theo diện đầu tư phỏng???
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
cụ chủ chắc tiền nhiều mới đc dán visa thường trú nhỉ? đi theo diện đầu tư phỏng???
Tầm 4 tỷ VNĐ là có visa thường trú dạng Startup-Visa rồi cụ ạ , giờ đi dạng này nhiều, nó gọi là SUV, tuy nhiên chỉ có mấy bang tiếp nhận SUV, không phải bang nào cũng có chương trình này
thường thì sau 3 năm sẽ không bắt buộc phải định cư ở bang tiếp nhận chương trình SUV, lúc đó move qua mấy bang khác thoải mái
 
Chỉnh sửa cuối:

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,001
Động cơ
97,389 Mã lực
Tầm 4 tỷ VNĐ là có visa thường trú dạng Startup-Visa rồi cụ ạ , giờ đi dạng này nhiều, nó gọi là SUV, tuy nhiên chỉ có mấy bang tiếp nhận SUV, không phải bang nào cũng có chương trình này
thường thì sau 3 năm sẽ không bắt buộc phải định cư ở bang tiếp nhận chương trình SUV, lúc đó move qua máy bang khác thoải mái
4 tỷ này mất không, hay là đầu tư vào Start up nào đấy ạ?
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
4 tỷ này mất không, hay là đầu tư vào Start up nào đấy ạ?
cụ phải tự build lấy một cái doanh nghiệp có tối thiểu từ 2 lao động local trở lên và hoạt động trong vòng 3-5 năm (mỗi bang có thẻ khác về quy định) 4 tỷ đó là tiền thế chân cho cái startup của cụ mở, sau này vẫn có thể rút, cụ thể quy trình thế nào thì em không rõ, chỉ biết rằng đi dạng này thì không đòi hỏi bằng cấp chuyên môn trong lĩnh vực mình sẽ làm ngoại trừ chứng minh tài chính khi tham gia chương trình SUV và phải đủ tiền sống trong thời gian năm đầu tiên, tối thiểu là 25K CAD , tất cả các nguồn tiền phải được chứng minh là tiền sạch.

Tiếng anh thì chỉ đòi trình độ tử IELTS từ 5.0, tuy nhiên sau 3 năm thì có thẻ xin thi quốc tịch.
SUV là hình thức mua quốc tịch Can một cách ngắn nhất. để có cái quốc tịch mầu đỏ đậm có cái lá phong biểu trưng thì 4 tỷ vẫn còn rẻ chán, thời gian đầu phải chấp nhận đến mấy cái bang hẻo lánh, lạnh buốt óc , chịu khó 3-4 năm sau thì đi thoải mái mọi bang khác ở Can.

Cũng giống kiểu FDI vào ta, bắt buộc phải hoạt động có doanh nghiệp và nguồn lực địa phương, đóng các loại thuế theo luật của bang, chỉ là quy mô nó nhỏ hơn nhiều, doanh nghiệp dạng SUV ở Can thì VN, TQ nhiều, được vài năm sau thời gian quy định thì rút tiền ra , đóng công ty chuyển sang kinh doanh airBnB, dạng này phổ biến nhất.

Trước em cũng nghiên cứu chán chê mấy cái chương trình này, sau vẫn bỏ, sống ở đây vẫn tốt chán khi công việc đang thuận lợi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Đổi đời nó ở cái dòng in đậm ấy nhé. :))
"vẫn đang khí thế nên chưa tính đến cái đoạn này
divorce chắc cũng phải tính đến nếu phù hợp tình hình bên đó"
Trường hợp này cũng không hiếm, cũng phải để con vợ nó kiếm đường dài vì còn bọn F1 bám vào. Hy sinh lúc này hiểu đúng theo nghĩa đen luôn. Dạng công chức có tiền để đi thì em không bàn
 

TraiKhongSo

Xe tăng
Biển số
OF-673166
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
1,026
Động cơ
136,344 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Cõi Tạm
Cụ chủ sang bển mấy lần rồi? Nếu chưa nên sang thử 1 vài tháng xem sao? đừng bán hết nhà cửa vội! Và sang vào mùa đông ( bây giờ) xem có bị sun ch... im không. Em nghe nói vài chỗ như PEI ( Đảo Hoàng tử) lạnh lém. Nếu ok về hãy dán 😀
Cháo chửa vào Can bao h. Nhà cửa và hđ KD tại VN cháo vẫn giữ nguyên. Chỉ có cv là đang băn khoăn xem Sếp có đồng ý chuyển sang online ko thui. Vì cháo cũng BC qua vs sếp oy. Chưa xin ý kiến chính thức thoy. Còn kể cả mùa xuân bên đó thì cháo cũng ko ham chứ đừng nói mùa đông, huhu. Thôi thân giai 12 bến nước. Gấu ló quyết oy mk del có quyền ý kiến, hy vọng sang đó có cháu gái tây nào đó ló thương cái thân mk thế là cũng...an ủi oy cc nhẩy
 

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,001
Động cơ
97,389 Mã lực
cụ phải tự build lấy một cái doanh nghiệp có tối thiểu từ 2 lao động local trở lên và hoạt động trong vòng 3-5 năm (mỗi bang có thẻ khác về quy định) 4 tỷ đó là tiền thế chân cho cái startup của cụ mở, sau này vẫn có thể rút, cụ thể quy trình thế nào thì em không rõ, chỉ biết rằng đi dạng này thì không đòi hỏi bằng cấp chuyên môn trong lĩnh vực mình sẽ làm ngoại trừ chứng minh tài chính khi tham gia chương trình SUV và phải đủ tiền sống trong thời gian năm đầu tiên, tối thiểu là 25K CAD , tất cả các nguồn tiền phải được chứng minh là tiền sạch.

Tiếng anh thì chỉ đòi trình độ tử IELTS từ 5.0, tuy nhiên sau 3 năm thì có thẻ xin thi quốc tịch.
SUV là hình thức mua quốc tịch Can một cách ngắn nhất. để có cái quốc tịch mầu đỏ đậm có cái lá phong biểu trưng thì 4 tỷ vẫn còn rẻ chán, thời gian đầu phải chấp nhận đến mấy cái bang hẻo lánh, lạnh buốt óc , chịu khó 3-4 năm sau thì đi thoải mái mọi bang khác ở Can.

Cũng giống kiểu FDI vào ta, bắt buộc phải hoạt động có doanh nghiệp và nguồn lực địa phương, đóng các loại thuế theo luật của bang, chỉ là quy mô nó nhỏ hơn nhiều, doanh nghiệp dạng SUV ở Can thì VN, TQ nhiều, được vài năm sau thời gian quy định thì rút tiền ra , đóng công ty chuyển sang kinh doanh airBnB, dạng này phổ biến nhất.

Trước em cũng nghiên cứu chán chê mấy cái chương trình này, sau vẫn bỏ, sống ở đây vẫn tốt chán khi công việc đang thuận lợi.
đa tạ cụ, đúng là cũng có cái hay của nó!
 

TraiKhongSo

Xe tăng
Biển số
OF-673166
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
1,026
Động cơ
136,344 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Cõi Tạm
Ngay cả việc sẽ đến định cư thành phố nào, tên gì còn ngơ ngơ ngáo ngáo thế này, đoán ngoại ngữ chắc cũng bập bõm vài câu học trên TV, vậy mà lên hỏi như đúng rồi, chẳng hiểu là muốn hỏi cái gì, đường đi ỏ đâu , đường từ mồm mà ra chứ ở đâu.
Đến tâm thế chuẩn bị cho những cái tối thiểu, như là thông tin cơ bản thôi mà cũng không xong, chẳng hiểu ông này sẽ ra nước ngoài sống kiểu gì nhỉ? ( mình thấy khá nhiều trường hợp như thế này ở Can, tỷ lệ li dị sau 1-2 năm là khá cao, đơn giản vì thằng chồng thành gánh nặng cho con vợ và không kiếm được việc làm vì không có bằng cấp, tiếng thì ú a ú ớ, đi lao động thì không đủ sức khoẻ, nói ra thì sự thật nó mất lòng , nhưng thực tế nó là vậy)

Thời này đi xuất ngoại đâu chỉ cần lên con tàu viễn dương nào đó và làm phụ bếp là xong đâu.

Để có thể đi di dân đinh cư, người ta đã phải chuẩn bị tâm thế, tìm hiểu luật lệ, loại công việc, các yếu tố sống còn như ngoại ngữ cả vài năm trời trước đó, thậm chí còn phải phải học trước một cái nghề để nhanh chóng hoà nhập sau khi kết thúc chương trình tái hoà nhập của từng bang.

Ở Can kiếm việc làm không hề dễ, đến một thằng Kỹ sư phần mềm với hơn 10 năm kinh nghiệm , kinh qua không biết bao nhiêu dự án to nhỏ mà không kiếm nổi việc ở Can vì không có kinh nghiệm thự tế ở công ty trong nước ( ở Canada). Mấy nghành kỹ sư điện tử, viễn thông, network ... thì nó không đòi phải có bằng đại học ở Can, nó vẫn có thể thuê nếu trường hợp xuất xắc và hãng thuê phải đứng ra giải trình tại sao phải lâý lao động nhập cư mà không lấy lao động local.

Trường hợp là trưởng dự án cho mấy hãng như Google, Amazon, hay microsoft thì là ngoại lên, hãng nó mướn ngay. còn không phải trường hợp đó thì đừng nghĩ đến chuyện làm kỹ sư cho bọn nó.

Can nó khác với Mỹ nhiều về chính sách lao động cho người nhập cư ở một số lĩnh vực, đặc biệt lĩnh vực công nghệ cao.
Vâng cụ, cháo lơ ngơ lắm nên mới hỏi cc. Sang đấy kiếm đ việc chân tay là may oy chứ mong j cao sang, còn Gấu nó muốn giải tán thì cháo ô kê vs chim cút về vịt ta ngay và luôn cụ ạ. Đi vì thương vk con thôi. F1 đang tuổi cập kê, ẩm ương lắm lại thêm thay đổi môi trường sống ntn, mất hướng thì ...căng lắm. Cháo thì tiếng Anh a bờ cờ thôi, mà bên đó họ chơi tuyền tiếng pháp thì phải
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top