[Funland] Nhờ các trưởng lão giải thích giúp em

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Đáp án là bò, không phải bê nhé :)). Chắc cô không đánh vần được từ xin lỗi.
 

refaire

Xe tăng
Biển số
OF-160507
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
1,216
Động cơ
362,765 Mã lực
Nơi ở
Sans famille
32 đặt trong phép nhân thì luôn luôn là tích số, không thể giải thích kiểu của cô giáo được. Cô nhầm và không chịu sửa sai nên cố gắng giải thích kiểu củ chuối. Thế này hỏi sao học sinh bây giờ cứ cãi ngang như cua là phải :((
 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,060
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Đáp án là bò, không phải bê nhé :)). Chắc cô không đánh vần được từ xin lỗi.
Đếch phải là cô không biết xin lỗi. Mà là cô không thíc bò bê, cô thíc dê hơn =))
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,318
Động cơ
477,874 Mã lực

Câu 2: 1/4 của 20 con gà là 5 con gà!?
Cả 4 đáp án đều sai bét! Vì cháu thích xơi thịt gà, nhất là cái đùi. Mỗi con cháu chén 2 đùi = đúng 1/4 của 1 con, thành ra chả còn con nào nguyên vẹn cô giáo ạ!:P
 
Biển số
OF-127388
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
637
Động cơ
378,983 Mã lực
Nơi ở
Điều hòa và lọc không khí tổng 0923.839.279
Website
dieuhoagiagoc.net
E thật là chẳng biết nói gì hơn<Nhầm là chuyện thường nhưng mà đến cả cái lúc giải thích cũng nhầm.e chuẩn bị đi bó bột toàn thân với cô này>
Cụ chủ bảo thế nào với f1 vậy ạ.:D
 

zorba

Xe điện
Biển số
OF-91518
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
2,677
Động cơ
428,924 Mã lực
Em đã đi ngủ rồi mà đọc comment của các cụ lại phải bật dậy, mở laptop lên để comment cho tử tế.
Cụ chủ mở sách giáo khoa của F1 nhà cụ, chép lại cái định nghĩa về phép nhân và phép chia lên đây giúp em với, em học qua lớp 3 quá lâu rồi nên không nhớ chính xác định nghĩa như thế nào nữa.
Nhưng, trong trí nhớ lờ mờ của em, thì định nghĩa về phép nhân đại loại thế này:

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên - nếu là với bọn tiểu học) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho a.b=c thì đây là phép nhân, trong đó a và b là hai thừa số, c là tích. (đại loại định nghĩa nó kiểu thế này)

Định nghĩa về phép chia hết (bọn lớp 3 chắc mới học chia hết thôi)

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho c=b.a thì ta nói c chia hết cho a (hoặc c chia hết cho b), trong đó c là số bị chia, a là số chia, b là thương số -> bọn tiểu học thì chắc nó định nghĩa luôn thế này: nếu a:b=c thì ta có phép chia, trong đó a là số bị chia, b là số chia, c là thương số --> đại khái thế.

Nếu định nghĩa trong sách giáo khoa của F1 nhà cụ tương tự như 2 cái định nghĩa em nêu bên trên thì đáp án của cô giáo là đúng nhé.
Theo kiến thức em được học 16 năm thì đáp án d là đáp án đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

dp090x

Xe tăng
Biển số
OF-152580
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,088
Động cơ
365,710 Mã lực
Phép tính là nhân và 32 là tích của 4x8, dù có tước bằng thạc sỹ của e e vẫn nói vậy, chả có lý gì cụ đang có con gà mẹ mà lại bảo nó phải chia ra để láy 1 quả trứng và 10kg thóc.
 

zorba

Xe điện
Biển số
OF-91518
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
2,677
Động cơ
428,924 Mã lực
Phép tính là nhân và 32 là tích của 4x8, dù có tước bằng thạc sỹ của e e vẫn nói vậy, chả có lý gì cụ đang có con gà mẹ mà lại bảo nó phải chia ra để láy 1 quả trứng và 10kg thóc.
Đợi cụ chủ chép lại cái định nghĩa về phép nhân và phép chia trong sách của F1 nhà cụ ấy rồi chúng mình phân giải cụ ạ :D
 

dp090x

Xe tăng
Biển số
OF-152580
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,088
Động cơ
365,710 Mã lực
Em đã đi ngủ rồi mà đọc comment của các cụ lại phải bật dậy, mở laptop lên để comment cho tử tế.
Cụ chủ mở sách giáo khoa của F1 nhà cụ, chép lại cái định nghĩa về phép nhân và phép chia lên đây giúp em với, em học qua lớp 3 quá lâu rồi nên không nhớ chính xác định nghĩa như thế nào nữa.
Nhưng, trong trí nhớ lờ mờ của em, thì định nghĩa về phép nhân đại loại thế này:

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên - nếu là với bọn tiểu học) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho a.b=c thì đây là phép nhân, trong đó a và b là hai thừa số, c là tích. (đại loại định nghĩa nó kiểu thế này)

Định nghĩa về phép chia hết (bọn lớp 3 chắc mới học chia hết thôi)

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho c=b.a thì ta nói c chia hết cho a (hoặc c chia hết cho b), trong đó c là số bị chia, a là số chia, b là thương số -> bọn tiểu học thì chắc nó định nghĩa luôn thế này: nếu a:b=c thì ta có phép chia, trong đó a là số bị chia, b là số chia, c là thương số --> đại khái thế.

Nếu định nghĩa trong sách giáo khoa của F1 nhà cụ tương tự như 2 cái định nghĩa em nêu bên trên thì đáp án của cô giáo là đúng nhé.
Theo kiến thức em được học 16 năm thì đáp án d là đáp án đúng.
Cụ làm e cũng hơi lung lay, lý thuyết e chưa check nhuưng 2 cái phép tính c=a.b và a.b=c chẳng có gì khác nhau về mặt số học cả.
 

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
788
Động cơ
478,918 Mã lực
Em đã đi ngủ rồi mà đọc comment của các cụ lại phải bật dậy, mở laptop lên để comment cho tử tế.
Cụ chủ mở sách giáo khoa của F1 nhà cụ, chép lại cái định nghĩa về phép nhân và phép chia lên đây giúp em với, em học qua lớp 3 quá lâu rồi nên không nhớ chính xác định nghĩa như thế nào nữa.
Nhưng, trong trí nhớ lờ mờ của em, thì định nghĩa về phép nhân đại loại thế này:

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên - nếu là với bọn tiểu học) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho a.b=c thì đây là phép nhân, trong đó a và b là hai thừa số, c là tích. (đại loại định nghĩa nó kiểu thế này)

Định nghĩa về phép chia hết (bọn lớp 3 chắc mới học chia hết thôi)

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho c=b.a thì ta nói c chia hết cho a (hoặc c chia hết cho b), trong đó c là số bị chia, a là số chia, b là thương số -> bọn tiểu học thì chắc nó định nghĩa luôn thế này: nếu a:b=c thì ta có phép chia, trong đó a là số bị chia, b là số chia, c là thương số --> đại khái thế.

Nếu định nghĩa trong sách giáo khoa của F1 nhà cụ tương tự như 2 cái định nghĩa em nêu bên trên thì đáp án của cô giáo là đúng nhé.
Theo kiến thức em được học 16 năm thì đáp án d là đáp án đúng.
Cháu dừ dự có khi là cụ đúng ! Vodka cho cụ tâm huyết lọ mọ dậy mở Lap :D
 

zorba

Xe điện
Biển số
OF-91518
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
2,677
Động cơ
428,924 Mã lực
Cụ làm e cũng hơi lung lay, lý thuyết e chưa check nhuưng 2 cái phép tính c=a.b và a.b=c chẳng có gì khác nhau về mặt số học cả.
Đúng rồi cụ ơi, về mặt số học chả khác quái gì nhau. Cụ nào học hết lớp 12 đều nhận ra là thực ra chúng ta chỉ có hai phép tính là cộng và nhân .(học hết đại học thì phát hiện ra là chỉ có một phép tính là tính cộng).

a:b cũng chính là a. 1/b
a - b cũng chính là a+ (-b)

Nhưng bọn trẻ con thì được phân rạch ròi ra 4 phép tính, và có định nghĩa rõ ràng. Chúng nó sẽ được học định nghĩa đại khái theo kiểu em vừa nói, và nhiệm vụ của chúng nó là phải nhận diện đúng phép tính đó là phép tính nào.

Chắc chắn không có phép tính nhân nào là c=a.b ; chỉ có phép nhân a.b=c

Nếu c=a.b thì đó là phép chia (và sự thật là lên đại học định nghĩa phép chia vẫn là cho 2 số a và b, nếu tồn tại số q sao cho a =b.q thì ta nói a chia hết cho b ..... - đại loại thế). Nhiệm vụ của các cháu là phải đổi phép tính về dạng (format) giống như định nghĩa, tức là c : a = b, lúc này c là số bị chia, a là số chia và b là thương (lớp 3 học chuyển vế đổi dấu rồi, nên các cháu làm được thao tác này).

Do đó, đáp án D là đáp án đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Cái đáng bàn ở đây là: sao bây giờ có nhiều giáo viên dốt đến vậy.
Trc tết trong buổi họp PH bạn em có nói với cô dạy toán là cô chấm sai quá nhiều, và có những cái k thể chấp nhận nổi, bạn em đưa dẫn chứng, cô cãi ngay lấy dc, chắc do có hiệu trưởng dự, hiệu trưởng cũng dạy toán.
Bạn em một thời gian làm chuyên gia tư vấn cho dự án PTGD của Bộ GD-ĐT, học chuyên toán từ nhỏ và học cùng chuyên TH 3 năm với GS. NBC
Ặc ặc sao bây giừo có nhiều giáo viên dốt quá thể vậy ta
 

i.m.u.s.m

Xe tăng
Biển số
OF-148537
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,202
Động cơ
376,562 Mã lực
hic em xin lỗi nhưng giờ cho em đi học cấp 1 khéo em dốt nhất lớp :(
 
Chỉnh sửa cuối:

usavn

Xe tải
Biển số
OF-126489
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
437
Động cơ
381,250 Mã lực
Nơi ở
Thường xuyên thay đổi
Định nghĩa về phép chia hết (bọn lớp 3 chắc mới học chia hết thôi)

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho c=b.a thì ta nói c chia hết cho a (hoặc c chia hết cho b), trong đó c là số bị chia, a là số chia, b là thương số -> bọn tiểu học thì chắc nó định nghĩa luôn thế này: nếu a:b=c thì ta có phép chia, trong đó a là số bị chia, b là số chia, c là thương số --> đại khái thế.

Theo kiến thức em được học 16 năm thì đáp án d là đáp án đúng.
thì ta nói c chia hết cho a (hoặc c chia hết cho b) - nói thế là OK, nhưng nói trong đó c là số bị chia, a là số chia, b là thương số thì lại LẠC ĐỀ.

Câu hỏi trắc nghiệm cũng không chính xác. Cả SGK và cô giáo đều có vấn đề.
 

zorba

Xe điện
Biển số
OF-91518
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
2,677
Động cơ
428,924 Mã lực
thì ta nói c chia hết cho a (hoặc c chia hết cho b) - nói thế là OK, nhưng nói trong đó c là số bị chia, a là số chia, b là thương số thì lại LẠC ĐỀ.

Câu hỏi trắc nghiệm cũng không chính xác. Cả SGK và cô giáo đều có vấn đề.
Đây là định nghĩa em nhớ loáng thoáng thôi. Định nghĩa các cháu học thế nào thì đợi cụ chủ post lên đã. Sau đó chúng ta bàn tiếp.
 

quaytit1

Xe máy
Biển số
OF-118231
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
86
Động cơ
385,180 Mã lực
Đúng rồi cụ ơi, về mặt số học chả khác quái gì nhau. Cụ nào học hết lớp 12 đều nhận ra là thực ra chúng ta chỉ có hai phép tính là cộng và nhân .(học hết đại học thì phát hiện ra là chỉ có một phép tính là tính cộng).

a:b cũng chính là a. 1/b
a - b cũng chính là a+ (-b)

Nhưng bọn trẻ con thì được phân rạch ròi ra 4 phép tính, và có định nghĩa rõ ràng. Chúng nó sẽ được học định nghĩa đại khái theo kiểu em vừa nói, và nhiệm vụ của chúng nó là phải nhận diện đúng phép tính đó là phép tính nào.

Chắc chắn không có phép tính nhân nào là c=a.b ; chỉ có phép nhân a.b=c

Nếu c=a.b thì đó là phép chia (và sự thật là lên đại học định nghĩa phép chia vẫn là cho 2 số a và b, nếu tồn tại số q sao cho a =b.q thì ta nói a chia hết cho b ..... - đại loại thế). Nhiệm vụ của các cháu là phải đổi phép tính về dạng (format) giống như định nghĩa, tức là c : a = b, lúc này c là số bị chia, a là số chia và b là thương (lớp 3 học chuyển vế đổi dấu rồi, nên các cháu làm được thao tác này).

Do đó, đáp án D là đáp án đúng.
Nghe cách giải thích của cụ thì em mới tỏ và chắc cô giáo không sai. Lớp 2 yêu cầu học sinh phải sắp xếp phép tính theo đúng trật tự chuẩn. F1 nhà em cũng học lớp 2, hôm trước thấy có bài đại loại là 1 con gà có 2 chân, hỏi 6 con gà có bao nhiêu chân, bài toán thì đơn giản nhưng phép tính phải viết theo trật tự là 6 x 2 = 12 chứ không được viết là 2 x 6 = 12 mặc dù kết quả không sai. Trở về bài toán như trên 32 = 4 x 8 thì phải viết lại theo đúng trật tự chuẩn là 32 : 4 = 8 hoặc 32 : 8 = 4, do vậy 32 là số bị chia.
 

ldt_tx

Xe tăng
Biển số
OF-29045
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,594
Động cơ
1,321,496 Mã lực
Em hỏi khí không phải chứ các cháu đi học có càng ngày càng ngu đi không ạ? phép học ngược
 

zorba

Xe điện
Biển số
OF-91518
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
2,677
Động cơ
428,924 Mã lực
Em hỏi khí không phải chứ các cháu đi học có càng ngày càng ngu đi không ạ? phép học ngược
Kiểu gì chả ngu đi hả cụ. Cụ không biết đến "nguyên lý ngu dần" à? Càng lớn càng ngu, càng học nhiều càng thấy mình ngu, càng biết nhiều càng thấy mình ngu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top