[CLB xe] Nhờ các cụ tư vấn về bệnh bugi, xăng xe và vệ sinh quạt gió, điều hòa

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chạy xe mà cứ phải nhìn công tơ mét để lên số, xuống số thì em chịu cụ. Kỹ năng chạy xe tốt là quan sát đường, chướng ngại vật, cảm nhận máy để đi số cho hợp lý.
Đi dạo mát như cụ min18vn 30km/h ở số 5 cũng được mà, lúc này muốn tăng tốc thì có hai cách: 1. đè ga từ từ - thong thả^điềm đạm, 2. về số thấp mà phi-vội vàng^lớp tớp.
Tuy nhiên ae mình tranh luận là đối với 1 chú matiz bình thường, còn nếu xe cũ, yếu thì đi không theo quy tắc nào được ( chỉ có cảm giác máy mà chạy thôi - xe bị bỏ 1 máy cảm nhận tốt vẫn chạy ngọt)
Vote cụ, công thức lái xe là chả có công thức nào cả, cảm giác máy mà vào số, đi quen xe còn biết mình đang đi tốc độ bao nhiêu, đang chạy số mấy.
hồi mới biết lái em cứ phải khoắng tay hoặc dòm để tìm cần số:-?, bây chừ chỉ cần thò tay ra là túm được cần tăng dân số vì biết đang chạy số mấy>:P
Các cụ cứ thích công thức và chiêu, Trương Vô Kỵ học Thái Cực Quyền yêu cầu học xong phải quên hết để nó thành phản xạ;))
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
451
Động cơ
366,436 Mã lực
Cụ cứ thẳng tưng thế là không được, đôi khi cũng phải túm nhầm một tí cho nó có lý do :D cơ mà e ko túm nhầm cái cần tăng dân số của ai đâu nhé, túm nhầm một số cái cần nhầm thôi hí hí há há :D " Ấy chết mình nhầm" nghe quen ko các cụ :)
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Chạy xe mà cứ phải nhìn công tơ mét để lên số, xuống số thì em chịu cụ. Kỹ năng chạy xe tốt là quan sát đường, chướng ngại vật, cảm nhận máy để đi số cho hợp lý.
Đi dạo mát như cụ min18vn 30km/h ở số 5 cũng được mà, lúc này muốn tăng tốc thì có hai cách: 1. đè ga từ từ - thong thả^điềm đạm, 2. về số thấp mà phi-vội vàng^lớp tớp.
Tuy nhiên ae mình tranh luận là đối với 1 chú matiz bình thường, còn nếu xe cũ, yếu thì đi không theo quy tắc nào được ( chỉ có cảm giác máy mà chạy thôi - xe bị bỏ 1 máy cảm nhận tốt vẫn chạy ngọt)
Đấy là e nói nếu nhìn tua máy thì thấy tua máy ko bị cao chứ e ko nói e chăm chăm nhìn cái đồng hồ vòng tua để sang số, e chạy xe trên chục năm rồi cụ ạ.
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Ủa sao cách đi này khác cách đi cụ chỉ e lúc đầu thế :D đi như kiểu này thì e vẫn đang áp dụng đấy thôi số 3 gần đạt 40 là e cũng lên số 4 mà. Vấn đề nó phát sinh từ đây cụ ạ, khi vào số 4 ga đang đều xe đang lên và tốc độ đạt 40 là xe bị giật giật hẫng hẫng nhẹ (giật giật xe hơi hẫng nhẹ như kiểu hụt hơi chứ ko phải cạch cạch yếu máy do ép số cụ nhé) qua mốc 40 một tí xe lại bon bon. Còn chuyện đường thoáng không chướng ngại nhiều thì e vẫn đẩy số 5 chạy đều, ở số 5 nếu tốc dưới 40 một tí e đè ga (từ từ nhé) xe vẫn lên đều và ko bị giật và hẫng thế mới đau :( . Cần tăng tốc gấp thì chuyện phải dồn số là đương nhiên rồi, ai lại đi để số cao mà thốc ga chứ, đường vắng ko tăng tốc nhanh thì e đè ga từ từ vẫn lên mà máy vẫn ngọt mà...tốc 40 số 5 đường thoáng e vẫn thường xuyên đè ga từ từ để lên mà :)
Ps: ko biết cụ hiểu cảm giác xe bị giật với hẫng như kiểu bị bỏ điện hay thiếu xăng ý :)
E hiểu ý cụ rồi. E thì e hơi bảo thủ, thực ra việc ép số như vậy thì khi đạp ga từ từ xe vẫn lên thôi. Tuy vậy kể cả khi đi phố việc tăng ga để vượt qua ngã tư, vượt qua gã tài xế đang lái chiếc xe rề rề trước mặt...với số cao là việc không tưởng, mà về số thì mất thời gian đạp côn sang số, ta sẽ mất ngay thời gian vàng quý giá để vượt. Còn rất nhiều trường hợp khác nữa e ko kể hết dc khi mà tốc độ thấp ta đi số cao sẽ bất tiện như thế nào. Đi lái xe thầy dạy rồi " tốc độ nào thì số ấy. Số thấp tốc độ thấp, số cao tốc độ cao"
Nếu các cụ nói e đi tốn xăng thì dẫn chứng đây. Ảnh này e chụp công tơ mét sáng nay e đổ xăng khi bình xăng sắp cạn. Lần trc e đổ 400k ( xăng chưa tăng, dc khoảng 23,1l), kết quả là đi dc 449,5 km.


Vậy tính ra xe e tiêu thụ 5,1l/ 100km.
 
Chỉnh sửa cuối:

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
451
Động cơ
366,436 Mã lực
Thôi các cụ dò bệnh xe cho e đi còn chuyện đi xe mỗi người mỗi kiểu ko có công thức chung :D. Xe chạy tốc độ thấp với cao vẫn ngon lành bực mỗi cái khoản số 4 tốc độ 40 hix, giá như ai có đồ cho e mượn cái bơm xăng với kim phun test thử thì tôt quá :) . Tự mua về mà ko hết bệnh chắc e nghèo luôn quá :D
 

cqkhanh

Xe máy
Biển số
OF-344248
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
51
Động cơ
272,310 Mã lực
Thôi các cụ dò bệnh xe cho e đi còn chuyện đi xe mỗi người mỗi kiểu ko có công thức chung :D. Xe chạy tốc độ thấp với cao vẫn ngon lành bực mỗi cái khoản số 4 tốc độ 40 hix, giá như ai có đồ cho e mượn cái bơm xăng với kim phun test thử thì tôt quá :) . Tự mua về mà ko hết bệnh chắc e nghèo luôn quá :D
Hình như xe em cũng hụt hơi ở cái tốc độ ấy hay sao ấy cụ à. Cũng số 4 luôn. Nhưng chỉ khi bật điều hoà thôi. Để chiều đi làm về em để ý lại cái tốc độ.
 

cqkhanh

Xe máy
Biển số
OF-344248
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
51
Động cơ
272,310 Mã lực
E hiểu ý cụ rồi. E thì e hơi bảo thủ, thực ra việc ép số như vậy thì khi đạp ga từ từ xe vẫn lên thôi. Tuy vậy kể cả khi đi phố việc tăng ga để vượt qua ngã tư, vượt qua gã tài xế đang lái chiếc xe rề rề trước mặt...với số cao là việc không tưởng, mà về số thì mất thời gian đạp côn sang số, ta sẽ mất ngay thời gian vàng quý giá để vượt. Còn rất nhiều trường hợp khác nữa e ko kể hết dc khi mà tốc độ thấp ta đi số cao sẽ bất tiện như thế nào. Đi lái xe thầy dạy rồi " tốc độ nào thì số ấy. Số thấp tốc độ thấp, số cao tốc độ cao"
Nếu các cụ nói e đi tốn xăng thì dẫn chứng đây. Ảnh này e chụp công tơ mét sáng nay e đổ xăng khi bình xăng sắp cạn. Lần trc e đổ 400k ( xăng chưa tăng, dc khoảng 23,1l), kết quả là đi dc 449,5 km.


Vậy tính ra xe e tiêu thụ 5,1l/ 100km.
Em hỏi ngu tý, xe cụ là xe gì mà có đồng hồ đo nhiệt mà ko có tua máy với đồng hồ thời gian. Xe em deck có cái đồng hồ đo nhiệt í mà thay vào đó là tua máy cụ à. :D
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em hỏi ngu tý, xe cụ là xe gì mà có đồng hồ đo nhiệt mà ko có tua máy với đồng hồ thời gian. Xe em deck có cái đồng hồ đo nhiệt í mà thay vào đó là tua máy cụ à. :D
Spark van cụ ơi, xe trong nước, e mua năm 2012.
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
939
Động cơ
395,229 Mã lực
Hình như xe em cũng hụt hơi ở cái tốc độ ấy hay sao ấy cụ à. Cũng số 4 luôn. Nhưng chỉ khi bật điều hoà thôi. Để chiều đi làm về em để ý lại cái tốc độ.
Đi hụt ga đầu nữa ạ
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
451
Động cơ
366,436 Mã lực
Sáng nay rảnh rỗi e lại lôi tiếp cổ hút, van không tải, cảm biến bướm ga, kim phun, cảm biến trục cam ra về sinh tiếp hihi :D. Mọi thứ đã sạch sẽ nhưng bệnh vẫn thế hix hix :(




Mà sao 3 con bugi của e thay được 2 tuần rồi mà nó cứ trắng phau vậy, có phải thiếu xăng ko các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
451
Động cơ
366,436 Mã lực
Xe ơi là xe sao mày bệnh khoai thế :D
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Này thì vệ sinh quạt gió này :D
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
451
Động cơ
366,436 Mã lực
Ái chà, cụ min18vn lại làm e ngứa tay rồi đấy :D cụ chụp nốt cái dàn lạnh đi :) xong e làm một thể hihi
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
dàn lạnh thì ko tháo đâu, tháo ra là phải nạp lại ga
 

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,522
Động cơ
284,392 Mã lực
Website
greentechbox.com
Sáng nay rảnh rỗi e lại lôi tiếp cổ hút, van không tải, cảm biến bướm ga, kim phun, cảm biến trục cam ra về sinh tiếp hihi :D. Mọi thứ đã sạch sẽ nhưng bệnh vẫn thế hix hix :

Mà sao 3 con bugi của e thay được 2 tuần rồi mà nó cứ trắng phau vậy, có phải thiếu xăng ko các cụ
Cụ chỉ em cách tháo Bugi cho con Spark với, em muốn tự tay tháo và lau chùi cho nó. Đồ để tháo cần có những gì nữa cụ nhỉ?
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
451
Động cơ
366,436 Mã lực
Cụ chỉ em cách tháo Bugi cho con Spark với, em muốn tự tay tháo và lau chùi cho nó. Đồ để tháo cần có những gì nữa cụ nhỉ?
Ôi dễ ẹc à, cụ mở lắp capo lên nhìn thấy ngay 3 con bugi trước mặt, cụ giật tẩu chụp bugi ra. Nếu bugi chuẩn xe thì dùng khẩu hay tuýp cỡ 21(chuẩn là 20,8 :D) còn ko thì có 1 loại cỡ 16. Cụ cắm vào vặn ngược chiều kim đồng hồ là ra thôi. Khẩu để mở bugi là loại dài nhé dài khoảng 3 đốt ngón tay. Lúc lắp vào cụ chú ý vặn tay nhẹ nhàng vài ren rồi mới đưa khẩu vào vặn (khâu này quan trọng đấy, mới vặn thấy nặng thì đừng có cố vặn)
 

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,522
Động cơ
284,392 Mã lực
Website
greentechbox.com
Ôi dễ ẹc à, cụ mở lắp capo lên nhìn thấy ngay 3 con bugi trước mặt, cụ giật tẩu chụp bugi ra. Nếu bugi chuẩn xe thì dùng khẩu hay tuýp cỡ 21(chuẩn là 20,8 :D) còn ko thì có 1 loại cỡ 16. Cụ cắm vào vặn ngược chiều kim đồng hồ là ra thôi. Khẩu để mở bugi là loại dài nhé dài khoảng 3 đốt ngón tay. Lúc lắp vào cụ chú ý vặn tay nhẹ nhàng vài ren rồi mới đưa khẩu vào vặn (khâu này quan trọng đấy, mới vặn thấy nặng thì đừng có cố vặn)
Cảm ơn cụ, nhưng em thấy nó còn có một cái chụp ở trên nữa mà cụ nhỉ, có phải tháo bung cái đó ra không cụ? Em gửi kèm theo ảnh cụ xem hộ em cái nhé.
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
451
Động cơ
366,436 Mã lực
Cụ cứ giật 3 cái ở đầu bugi là được, còn thích cụ giật cả trên vệ sinh luôn cũng được. Cái đó nó chỉ cắm vào thôi, giật mạnh tí là ra hoặc hơi xoay nhẹ và giật. Chú ý túm vào chỗ cao su nhé chứ đừng túm vào dây.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top