Chi hội Nhờ các cụ tư vấn về bệnh bugi, xăng xe và vệ sinh quạt gió, điều hòa

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
450
Động cơ
366,436 Mã lực
[@ABCZ13;144997] số 4 thì tốc độ trên 40 cụ nhé nếu cụ đi điềm đạm, còn chạy bốc 1 chút thì tốc độ 50 mới sang số 4 ạ. Cụ chạy tốc độ dưới 40 mà số 4 như vậy đối với xe máy nhỏ thì cà giật, ì ì, ù ù là đúng rồi.
Ko phải đap ga mạnh nó giật mà đang ga từ từ nhé, khi cụ lên số 4 tốc độ 35 đang đều ga tăng tốc xe vẫn lên bình thường (e ko đi thốc tháo nhé, rất từ tốn) khi đạt tốc độ gần 40 xe mới có hiện tượng giật giật xe hẫng nhẹ nhẹ 2 3 lần qua mốc đấy xe lại bình thường cụ ạ.
Xe e chỉ bị ở số 4 và chỉ tốc độ trên dưới 40 một tí là bị thôi.
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Ko phải đap ga mạnh nó giật mà đang ga từ từ nhé, khi cụ lên số 4 tốc độ 35 đang đều ga tăng tốc xe vẫn lên bình thường (e ko đi thốc tháo nhé, rất từ tốn) khi đạt tốc độ gần 40 xe mới có hiện tượng giật giật xe hẫng nhẹ nhẹ 2 3 lần qua mốc đấy xe lại bình thường cụ ạ.
Xe e chỉ bị ở số 4 và chỉ tốc độ trên dưới 40 một tí là bị thôi.
Tốt nhất là trên 40 mới sang số 4 cụ ạ, cụ đi như vậy theo e là ép số, xe yếu.
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
Ko phải đap ga mạnh nó giật mà đang ga từ từ nhé, khi cụ lên số 4 tốc độ 35 đang đều ga tăng tốc xe vẫn lên bình thường (e ko đi thốc tháo nhé, rất từ tốn) khi đạt tốc độ gần 40 xe mới có hiện tượng giật giật xe hẫng nhẹ nhẹ 2 3 lần qua mốc đấy xe lại bình thường cụ ạ.
Xe e chỉ bị ở số 4 và chỉ tốc độ trên dưới 40 một tí là bị thôi.
Cụ nới sú bắp rùi thì xem 2 em map và maf nhé :D
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
450
Động cơ
366,436 Mã lực
Map với maf hôm nay e vệ sinh hết rồi, cả củ bơm xăng hôm nay cũng lôi ra vệ sinh hết :D, cái lọc thô bên trong đầu bơm bẩn kinh. Tình hình vẫn chưa có gì khởi sắc thế mới chán hix
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
Map với maf hôm nay e vệ sinh hết rồi, cả củ bơm xăng hôm nay cũng lôi ra vệ sinh hết :D, cái lọc thô bên trong đầu bơm bẩn kinh. Tình hình vẫn chưa có gì khởi sắc thế mới chán hix
Nó mà lỗi rùi thì vệ sinh cũng vậy mà. Phải thay thử cụ ạ. E là em nghi con MAF hơn :D
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,789
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tốt nhất là trên 40 mới sang số 4 cụ ạ, cụ đi như vậy theo e là ép số, xe yếu.
Cụ đi như thế thì nhà sx được xăng à, chạy như thế chỉ khi cần gia tốc trên đường trường, đi trong phố tầm 25-30 em đi số 4 rồi, tầm 35 trở lên em chạy số 5, chạy như cụ thì nội thành toàn chạy số 3 chắc @-)
 

cqkhanh

Xe máy
Biển số
OF-344248
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
51
Động cơ
272,310 Mã lực
Cụ đi như thế thì nhà sx được xăng à, chạy như thế chỉ khi cần gia tốc trên đường trường, đi trong phố tầm 25-30 em đi số 4 rồi, tầm 35 trở lên em chạy số 5, chạy như cụ thì nội thành toàn chạy số 3 chắc @-)
Em đi con spark van 14, cứ khi nào vong tua lên trên 2k thì em sang số. Đi thế theo các cụ có ổn ko?
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Cụ đi như thế thì nhà sx được xăng à, chạy như thế chỉ khi cần gia tốc trên đường trường, đi trong phố tầm 25-30 em đi số 4 rồi, tầm 35 trở lên em chạy số 5, chạy như cụ thì nội thành toàn chạy số 3 chắc @-)
Vâng, cụ đi 25-30 mà sang số 4 thì e ạ cụ rồi, 35 số 5 thì e lạy cụ luôn, vãi cả ép số, cụ nhìn tua máy lúc đấy xem nó bao nhiêu nhé! Và khi cần tăng tốc cho nhanh 1 chút e đảm bảo với cụ xe sẽ rất ì luôn.
Chạy nội thành ko cần gấp thì 35 sang số 4 dc rồi, tuy nhiên cần tăng tốc 1 chút thì xe sẽ ì. Còn số 5 thì nên tối thiểu tốc độ là 50.
Nói thêm về vụ tiêu thụ xăng. Xe của e spark van, trung bình tiêu thụ 5l/100km, điều hòa full time, chạy nội thành 30-40% tổng số quãng đường ( kỉ lục 4,7l/100km ). nếu chạy 100% đường nội thành tiêu thụ trên dưới 6l/100km. Như vậy cụ nghĩ có ăn xăng ko?
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,789
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng, cụ đi 25-30 mà sang số 4 thì e ạ cụ rồi, 35 số 5 thì e lạy cụ luôn, vãi cả ép số, cụ nhìn tua máy lúc đấy xem nó bao nhiêu nhé! Và khi cần tăng tốc cho nhanh 1 chút e đảm bảo với cụ xe sẽ rất ì luôn.
Chạy nội thành ko cần gấp thì 35 sang số 4 dc rồi, tuy nhiên cần tăng tốc 1 chút thì xe sẽ ì. Còn số 5 thì nên tối thiểu tốc độ là 50.
Nói thêm về vụ tiêu thụ xăng. Xe của e spark van, trung bình tiêu thụ 5l/100km, điều hòa full time, chạy nội thành 30-40% tổng số quãng đường ( kỉ lục 4,7l/100km ). nếu chạy 100% đường nội thành tiêu thụ trên dưới 6l/100km. Như vậy cụ nghĩ có ăn xăng ko?
Em chã biết, em chạy bình thường, chả ỳ tí nào, thứ nhất em chạy rất điềm đạm, thường không tăng tốc đột ngột, thứ 2 chạy nội thành ít khi tua máy em lên đến 2k. em chạy chả theo công thức nào cả, cảm giác máy mà vào số thôi, đôi khi chạy túc tắc dạo mát 30 em vẫn chạy số 5.
công thức của cụ là khi em chạy đường dài chứ chạy thành phố mà già số như thế quá mệt mỏi, máy gằn nừa
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Em chã biết, em chạy bình thường, chả ỳ tí nào, thứ nhất em chạy rất điềm đạm, thường không tăng tốc đột ngột, thứ 2 chạy nội thành ít khi tua máy em lên đến 2k. em chạy chả theo công thức nào cả, cảm giác máy mà vào số thôi, đôi khi chạy túc tắc dạo mát 30 em vẫn chạy số 5.
công thức của cụ là khi em chạy đường dài chứ chạy thành phố mà già số như thế quá mệt mỏi, máy gằn nừa
Nói chung các cụ cứ đi làm sao mà đừng để vòng tua tụt quá dưới 900 là đc, còn đi như cụ thì muốn tăng tốc thì phải về số. Nói chung mỗi người mỗi cách đi...
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
Em chã biết, em chạy bình thường, chả ỳ tí nào, thứ nhất em chạy rất điềm đạm, thường không tăng tốc đột ngột, thứ 2 chạy nội thành ít khi tua máy em lên đến 2k. em chạy chả theo công thức nào cả, cảm giác máy mà vào số thôi, đôi khi chạy túc tắc dạo mát 30 em vẫn chạy số 5.
công thức của cụ là khi em chạy đường dài chứ chạy thành phố mà già số như thế quá mệt mỏi, máy gằn nừa
Chỉ cần nghe đến đây e biết 1 điều mà mụ ko biết :D
Xe mụ quá ngon
Drem...
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em chã biết, em chạy bình thường, chả ỳ tí nào, thứ nhất em chạy rất điềm đạm, thường không tăng tốc đột ngột, thứ 2 chạy nội thành ít khi tua máy em lên đến 2k. em chạy chả theo công thức nào cả, cảm giác máy mà vào số thôi, đôi khi chạy túc tắc dạo mát 30 em vẫn chạy số 5.
công thức của cụ là khi em chạy đường dài chứ chạy thành phố mà già số như thế quá mệt mỏi, máy gằn nừa
E chạy như vậy chưa phải già số như cụ nói đâu nhé. Có thể e ít tuổi, ít năm lái xe hơn cụ nhưng e xin tự tin nói là e đã chạy rất nhiều loại xe, số tự động, số sàn, từ xe sang đến...xe ghẻ, đời mới cho đến đồ cổ...trên rất nhiều cung đường. Phong cách nào e cũng chạy dc (xin lỗi cụ nếu e hơi khoe quá), từ điềm đạm cho đến "bố láo". Tất nhiên e khoái chạy điềm đạm hơn, nhưng ko ép số như cụ đâu nhé, cụ thử tăng ga lên chút, nghe tiếng máy, sẽ thấy nó lọc cà lọc cọc 1 cách đáng thương do ko đủ tua máy để làm việc, 1 số cụ nhà ta gọi là thiếu máy.
Vấn đề đi trong phố nhé, số 2 e đi tầm trên 20 một tẹo là sang số 3, số 3 gần đến 40 sang số 4. nhìn tua máy ko cao 1 tí nào cả, đảm bảo sự êm ái cũng như độ vọt cần thiết khi muốn vọt 1 chút. E chạy cũng hiếm khi tăng tốc đột ngột. Cụ xem mức tiêu thụ xăng của xe e là biết ko hề già số chút nào.
Nhớ cách đây tầm vài tháng, e có tranh luận sôi nổi với 1 cụ về cách chạy số sàn. Cụ đấy thì ngược lại hoàn toàn với cụ. Cụ đấy sống ở bển, chạy xe cũng tầm 20 năm, tranh luận thế nào cụ ý cũng nói là phải 80km/h mới sang dc số 5 :))
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,789
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đây ạ, ko các cụ bẩu em nói phét, nhìn tua máy là biết em đi số mấy đúng ko ạ, ko gõ ko ép số, em chạy đều ga thì toàn thế, cần tăng tốc thì về số thôi, chả dại gì đang chạy 30 bằng số 4, số 5 lại đạp thốc lên cả
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
450
Động cơ
366,436 Mã lực
E chạy như vậy chưa phải già số như cụ nói đâu nhé. Có thể e ít tuổi, ít năm lái xe hơn cụ nhưng e xin tự tin nói là e đã chạy rất nhiều loại xe, số tự động, số sàn, từ xe sang đến...xe ghẻ, đời mới cho đến đồ cổ...trên rất nhiều cung đường. Phong cách nào e cũng chạy dc (xin lỗi cụ nếu e hơi khoe quá), từ điềm đạm cho đến "bố láo". Tất nhiên e khoái chạy điềm đạm hơn, nhưng ko ép số như cụ đâu nhé, cụ thử tăng ga lên chút, nghe tiếng máy, sẽ thấy nó lọc cà lọc cọc 1 cách đáng thương do ko đủ tua máy để làm việc, 1 số cụ nhà ta gọi là thiếu máy.
Vấn đề đi trong phố nhé, số 2 e đi tầm trên 20 một tẹo là sang số 3, số 3 gần đến 40 sang số 4. nhìn tua máy ko cao 1 tí nào cả, đảm bảo sự êm ái cũng như độ vọt cần thiết khi muốn vọt 1 chút. E chạy cũng hiếm khi tăng tốc đột ngột. Cụ xem mức tiêu thụ xăng của xe e là biết ko hề già số chút nào.
Nhớ cách đây tầm vài tháng, e có tranh luận sôi nổi với 1 cụ về cách chạy số sàn. Cụ đấy thì ngược lại hoàn toàn với cụ. Cụ đấy sống ở bển, chạy xe cũng tầm 20 năm, tranh luận thế nào cụ ý cũng nói là phải 80km/h mới sang dc số 5 :))
Ủa sao cách đi này khác cách đi cụ chỉ e lúc đầu thế :D đi như kiểu này thì e vẫn đang áp dụng đấy thôi số 3 gần đạt 40 là e cũng lên số 4 mà. Vấn đề nó phát sinh từ đây cụ ạ, khi vào số 4 ga đang đều xe đang lên và tốc độ đạt 40 là xe bị giật giật hẫng hẫng nhẹ (giật giật xe hơi hẫng nhẹ như kiểu hụt hơi chứ ko phải cạch cạch yếu máy do ép số cụ nhé) qua mốc 40 một tí xe lại bon bon. Còn chuyện đường thoáng không chướng ngại nhiều thì e vẫn đẩy số 5 chạy đều, ở số 5 nếu tốc dưới 40 một tí e đè ga (từ từ nhé) xe vẫn lên đều và ko bị giật và hẫng thế mới đau :( . Cần tăng tốc gấp thì chuyện phải dồn số là đương nhiên rồi, ai lại đi để số cao mà thốc ga chứ, đường vắng ko tăng tốc nhanh thì e đè ga từ từ vẫn lên mà máy vẫn ngọt mà...tốc 40 số 5 đường thoáng e vẫn thường xuyên đè ga từ từ để lên mà :)
Ps: ko biết cụ hiểu cảm giác xe bị giật với hẫng như kiểu bị bỏ điện hay thiếu xăng ý :)
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,989
Động cơ
580,751 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Đây ạ, ko các cụ bẩu em nói phét, nhìn tua máy là biết em đi số mấy đúng ko ạ, ko gõ ko ép số, em chạy đều ga thì toàn thế, cần tăng tốc thì về số thôi, chả dại gì đang chạy 30 bằng số 4, số 5 lại đạp thốc lên cả
Kinh nhể, cái đồng hồ có vòng tua xịn thế :))
 

thanhtb

Xe tải
Biển số
OF-318772
Ngày cấp bằng
7/5/14
Số km
274
Động cơ
294,740 Mã lực
E chạy như vậy chưa phải già số như cụ nói đâu nhé. Có thể e ít tuổi, ít năm lái xe hơn cụ nhưng e xin tự tin nói là e đã chạy rất nhiều loại xe, số tự động, số sàn, từ xe sang đến...xe ghẻ, đời mới cho đến đồ cổ...trên rất nhiều cung đường. Phong cách nào e cũng chạy dc (xin lỗi cụ nếu e hơi khoe quá), từ điềm đạm cho đến "bố láo". Tất nhiên e khoái chạy điềm đạm hơn, nhưng ko ép số như cụ đâu nhé, cụ thử tăng ga lên chút, nghe tiếng máy, sẽ thấy nó lọc cà lọc cọc 1 cách đáng thương do ko đủ tua máy để làm việc, 1 số cụ nhà ta gọi là thiếu máy.
Vấn đề đi trong phố nhé, số 2 e đi tầm trên 20 một tẹo là sang số 3, số 3 gần đến 40 sang số 4. nhìn tua máy ko cao 1 tí nào cả, đảm bảo sự êm ái cũng như độ vọt cần thiết khi muốn vọt 1 chút. E chạy cũng hiếm khi tăng tốc đột ngột. Cụ xem mức tiêu thụ xăng của xe e là biết ko hề già số chút nào.
Nhớ cách đây tầm vài tháng, e có tranh luận sôi nổi với 1 cụ về cách chạy số sàn. Cụ đấy thì ngược lại hoàn toàn với cụ. Cụ đấy sống ở bển, chạy xe cũng tầm 20 năm, tranh luận thế nào cụ ý cũng nói là phải 80km/h mới sang dc số 5 :))
Chạy xe mà cứ phải nhìn công tơ mét để lên số, xuống số thì em chịu cụ. Kỹ năng chạy xe tốt là quan sát đường, chướng ngại vật, cảm nhận máy để đi số cho hợp lý.
Đi dạo mát như cụ min18vn 30km/h ở số 5 cũng được mà, lúc này muốn tăng tốc thì có hai cách: 1. đè ga từ từ - thong thả^điềm đạm, 2. về số thấp mà phi-vội vàng^lớp tớp.
Tuy nhiên ae mình tranh luận là đối với 1 chú matiz bình thường, còn nếu xe cũ, yếu thì đi không theo quy tắc nào được ( chỉ có cảm giác máy mà chạy thôi - xe bị bỏ 1 máy cảm nhận tốt vẫn chạy ngọt)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top