Chào các cụ em đang đau đầu về việc áp dụng cải tiến công nghệ nấu nướng vào quán của nhà em nên mạo muội nhờ các cụ tư vấn phát cho nó thông thoáng tinh thần ạ.
Tình hình em có quán đặc sản quê (Quảng Bình) gồm các thể loại như bánh bột lọc, ram giòn, bánh canh... tuy nhiên về lâu về dài thì em muốn bánh canh trở thành món chính của nhà em.
Em xin giới thiệu món bánh canh (hay còn gọi là cháo canh hoặc đầy đủ nữa thì là cháo bánh canh) của nhà em để các cụ dễ hình dung: Bánh canh là món ăn dạng nước như bún phở ở ngoài Bắc tuy nhiên có khác về nước dùng và nguyên liệu cũng như cách nấu. Hiện tại nhà em trung bình ngày chỉ bán đc tầm trên dưới trăm tô, do chưa có công nghệ nấu hiện đại nên nấu 1 tô mất khoảng 2-3 phút (nấu bánh canh như nấu cháo đó là khi nước dùng sôi cho sợi vào và phải chờ sôi lại mới được chứ không như phở hay bún là chỉ trần quá và cho nước dùng sôi vào là xong), nếu khách vào 1 lúc đông phải nấu > 10 tô/ lần thì mất khá nhiều thời gian, khách cuối cùng sẽ bị chờ khá lâu... (Lượng khách của quán đang tăng dần).
Giải pháp để nấu nhanh là em đang định đầu tự bộ nồi nấu phở thanh nhiệt (tham khảo thấy tầm 15-20 củ), nếu dùng bộ nồi này sẽ rút ngắn đc tầm 50-80% thời gian so với cách nấu cũ nhưng đang lăn tăn vì với sức bán hiện tại thì hơi phí (điện), ngược lại nếu ko đầu tư thì em chỉ sợ những người bị chờ lâu họ sẽ không quay lại => mất khách.
Quán em mới mở được tầm gần 2 tháng nhưng chính thức chạy thì tầm hơn 1 tháng vì tháng đầu dính vào đợt nghỉ dài 30/4, 1/5...
Rất mong các cụ trên OF đi nhiều, hiểu rộng cho em lời khuyên để em khỏi phải lăn tăn nữa ợ, em chân thành cảm ơn các cụ !!!
Hoặc ngắn gọn hơn thì chốt cho em phát là: ĐẦU TƯ hoặc Ko ĐẦU TƯ nhé.
Tôi có đôi chút kinh nghiệm làm trong quán ăn (Đầy tớ chứ ko phải Chủ ạ).
Bác nên học cách đuổi khách, nếu cần: kiểu, đông quá ko phục vụ được ==> gãi đầu gãi tai, mời quý khách xéo đi, hôm khác quay lại. Hôm nay đông quá, em ko thể phục vụ hết một cách tử tế được.
Và họ sẽ quay lại.
Bác cứ tính thế này, trung bình 1 khách ăn chỗ bác 2 lần / tháng, ví dụ vậy.
Lần này bị thế, họ sẽ chọn ngày khác, giờ khác, để quay lại.
Như thế, bác ko mất khách.
Còn nếu khách đông mà bác cứ cố ==> hôm nay được 100 chú, rất tốt. Nhưng hôm sau chỉ được 50 chú, vì họ đã bị đông quá ==> phục vụ kém ==> đek quay lại nữa.
Còn chất lượng đồ ăn + công nghệ nấu: Chịu, nên ko dám bình gì.