NHờ các cụ tư vấn cấu hình vừa setup .... kính các cụ tư vấn nhanh để mai e đi lấy xe

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,538
Động cơ
317,664 Mã lực
Em đạp hồ Tây đến cái công viên trên đường Thanh Niên toàn phải xuống bê xe, có lần nhìn thấy 1 bạn làm động tác Bunny Hop nhảy cả xe qua mà em thèm rỏ rãi.
Có cụ nào dạy em làm cái động tác đấy với :(
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
E hỏi các cụ cái xoay rebound của epicon thì + là cứng hơn - hay ngược lại.
Cụ hungkaax1 hướng dẫn xoay cái đấy rồi đếm tiếng tạch tạch mà e chẳng thấy gì cả.
Đợt này đạp thử chỉnh xoay về + lại mềm hơn chút so với xoay về -.
Mà công nhận ti lo xo của epicon vẫn cứng.
Còn thắc mắc nữa là cơ chế khóa thụt như ào ah.
Vì xoay cái khóa có 1 bên thì làm sao khóa dc bên kia ạ .
Bây giờ e mới nhận thấy các cụ khuyên đúng đạp nhiều sẽ thấy nhu cầu cần gì.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
E hỏi các cụ cái xoay rebound của epicon thì + là cứng hơn - hay ngược lại.
Cụ hungkaax1 hướng dẫn xoay cái đấy rồi đếm tiếng tạch tạch mà e chẳng thấy gì cả.
Đợt này đạp thử chỉnh xoay về + lại mềm hơn chút so với xoay về -.
Mà công nhận ti lo xo của epicon vẫn cứng.
Còn thắc mắc nữa là cơ chế khóa thụt như ào ah.
Vì xoay cái khóa có 1 bên thì làm sao khóa dc bên kia ạ .
Bây giờ e mới nhận thấy các cụ khuyên đúng đạp nhiều sẽ thấy nhu cầu cần gì.
+ là mềm - là cứng, em nhớ thế, cụ cứ vặn rồi nhún xem như nào
Lò xo là 1 phần, phần khác em thấy khoang hơi của Epicon bơm cứng quá, cụ nặng tầm 70kg thì mang ra hàng đo áp suất khoang hơi tầm 80 PSI thôi, hình như Epicon toàn bơm hơn 100, cứng lắm. Mỗi hãng nó có 1 áp suất riêng, nhưng cơ bản thì em thấy phải tầm 80PSI đổ xuống thì nhún mới êm được, có điều để mềm quá thì trèo lên xe thụt đã chùng xuống rồi.
Buồng hơi bên tay trái là buồng nhún chính nếu thụt mở. Bên phải có ti lò xo, dầu có nhiệm vụ giảm chấn. Lúc xóc mà mở thụt thì dầu trong ti bên phải sẽ dâng lên được qua lỗ khóa, thụt sẽ nhún xuống, qua đó triệt tiêu lực bật, giảm rung. Sau đó nhờ lò xo và khoang hơi bên trái đẩy ngược lại (do bị ép) mà lại bật lên. Khi cụ khóa thụt thì van ti dầu sẽ đóng lại, khi gặp xóc dầu nằm trọn trong khoang dưới không lên được khoang phía trên nên ti sẽ cứng lại, không nhún được nữa.
Chỉnh rebound + hay – là việc làm hẹp hay mở rộng lỗ van thông giữa khoang dầu trên và dưới, làm tăng hay giảm tốc độ dầu di chuyển giữa 2 khoang, qua đó làm thụt bật ngược lại nhanh hay chậm
Cụ tưởng tượng nó như cái pít tông ấy, nếu cụ bịt 1 đầu thì không thể nhấn pít tông được, thả ra thì bơm ra hay hút vào đều được, làm hẹp lỗ pít tông thì tốc độ bơm hay hút dầu sẽ thay đổi.
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
+ là mềm - là cứng, em nhớ thế, cụ cứ vặn rồi nhún xem như nào
Lò xo là 1 phần, phần khác em thấy khoang hơi của Epicon bơm cứng quá, cụ nặng tầm 70kg thì mang ra hàng đo áp suất khoang hơi tầm 80 PSI thôi, hình như Epicon toàn bơm hơn 100, cứng lắm. Mỗi hãng nó có 1 áp suất riêng, nhưng cơ bản thì em thấy phải tầm 80PSI đổ xuống thì nhún mới êm được, có điều để mềm quá thì trèo lên xe thụt đã chùng xuống rồi.
Buồng hơi bên tay trái là buồng nhún chính nếu thụt mở. Bên phải có ti lò xo, dầu có nhiệm vụ giảm chấn. Lúc xóc mà mở thụt thì dầu trong ti bên phải sẽ dâng lên được qua lỗ khóa, thụt sẽ nhún xuống, qua đó triệt tiêu lực bật, giảm rung. Sau đó nhờ lò xo và khoang hơi bên trái đẩy ngược lại (do bị ép) mà lại bật lên. Khi cụ khóa thụt thì van ti dầu sẽ đóng lại, khi gặp xóc dầu nằm trọn trong khoang dưới không lên được khoang phía trên nên ti sẽ cứng lại, không nhún được nữa.
Chỉnh rebound + hay – là việc làm hẹp hay mở rộng lỗ van thông giữa khoang dầu trên và dưới, làm tăng hay giảm tốc độ dầu di chuyển giữa 2 khoang, qua đó làm thụt bật ngược lại nhanh hay chậm
Cụ tưởng tượng nó như cái pít tông ấy, nếu cụ bịt 1 đầu thì không thể nhấn pít tông được, thả ra thì bơm ra hay hút vào đều được, làm hẹp lỗ pít tông thì tốc độ bơm hay hút dầu sẽ thay đổi.
Thank cụ... bấm vodka rồi nhưng do vodka cụ nhiều quá lại ko được ,,,,
 

Collector

Xe máy
Biển số
OF-271
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
56
Động cơ
581,130 Mã lực
E hỏi các cụ cái xoay rebound của epicon thì + là cứng hơn - hay ngược lại.
Cụ hungkaax1 hướng dẫn xoay cái đấy rồi đếm tiếng tạch tạch mà e chẳng thấy gì cả.
Đợt này đạp thử chỉnh xoay về + lại mềm hơn chút so với xoay về -.
Mà công nhận ti lo xo của epicon vẫn cứng.
Còn thắc mắc nữa là cơ chế khóa thụt như ào ah.
Vì xoay cái khóa có 1 bên thì làm sao khóa dc bên kia ạ .
Bây giờ e mới nhận thấy các cụ khuyên đúng đạp nhiều sẽ thấy nhu cầu cần gì.
Đạp nhiều mới thấy là chỉ cần đạp thôi cụ ạ:)) Nếu mục đích chỉ là để rèn luyện sức khỏe thì không cần phải quá cầu kỳ đâu. Trừ khi cụ thích làm vận động viên
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Có đồ mà không biết dùng thì phí lắm cụ ạ. Nhiều cụ đạp xe đến việc thay đổi vị trí yên để đạp cho đỡ mỏi không biết, dùng tay nắm nào cho tốt, dùng số chuyển thế nào là tốt, tập thế nào cho khỏe cũng ko rõ,... Thế nó mất cái thú vị của việc đạp.
Hay đơn giản mua cái Epicon, không biết thì nó đi chẳng khác gì XCM.
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực

E show hàng e nó sáng nay tại hồ tây. Có lẽ mình chia tay từ đây...
 

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
221
Động cơ
332,073 Mã lực

chisu1308

Xe tải
Biển số
OF-328630
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
352
Động cơ
286,910 Mã lực
khi nào cụ chia tay thì PM cho em , thằng bạn cũng đang có nhu cầu cụ nhé
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
cụ lên road hay sao vậy ? sang nay em cũng hồ tây nhưng có vẻ đi sớm hơn cụ
E đi ra khỏi nhà là 5h15 đến đền quán thánh là 5h45. Vì e đi cùng gấu nên đi chậm lắm.
E đang tính có sự thay đổi. Hê hê muốn cái xe nó nhẹ đi khoảng 2 kg thì làm thế nào nhỉ. Khung windspeed e thấy cũng khá nhẹ rồi. Mà kết cái may ơ kêu u u như máy bay của cụ Hungkaax1 mà quên mất tên loại gì rồi
 

chisu1308

Xe tải
Biển số
OF-328630
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
352
Động cơ
286,910 Mã lực
E đi ra khỏi nhà là 5h15 đến đền quán thánh là 5h45. Vì e đi cùng gấu nên đi chậm lắm.
E đang tính có sự thay đổi. Hê hê muốn cái xe nó nhẹ đi khoảng 2 kg thì làm thế nào nhỉ. Khung windspeed e thấy cũng khá nhẹ rồi. Mà kết cái may ơ kêu u u như máy bay của cụ Hungkaax1 mà quên mất tên loại gì rồi
vậy là cụ chỉ định upgrade cho xe chứ không bán xe hả cụ :D .
Bọn em đạp thì lúc 5h50p đến đầu đường thanh niên rồi , quẩy một vòng rồi về . sáng nay đạp tính tất cả khoảng 45km . Đi khá là ngon lành không mệt mỏi gì chỉ đói vì dậy sớm thôi :))
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
E đi ra khỏi nhà là 5h15 đến đền quán thánh là 5h45. Vì e đi cùng gấu nên đi chậm lắm.
E đang tính có sự thay đổi. Hê hê muốn cái xe nó nhẹ đi khoảng 2 kg thì làm thế nào nhỉ. Khung windspeed e thấy cũng khá nhẹ rồi. Mà kết cái may ơ kêu u u như máy bay của cụ Hungkaax1 mà quên mất tên loại gì rồi
Haha, cụ lại thích lên cạc bon rồi!
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
vậy là cụ chỉ định upgrade cho xe chứ không bán xe hả cụ :D .
Bọn em đạp thì lúc 5h50p đến đầu đường thanh niên rồi , quẩy một vòng rồi về . sáng nay đạp tính tất cả khoảng 45km . Đi khá là ngon lành không mệt mỏi gì chỉ đói vì dậy sớm thôi :))
Nói thật là bán thì tiếc cái xe lắm, bán dc chả biết bán bn bác ạ. Xe mua dc 2 tháng.
Ý e là máu dựng cái xe nó nhẹ đi, group đời cao hơn, chọn khung khác nhìn xe nó bắt mắt hơn tí
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Nói thật là bán thì tiếc cái xe lắm, bán dc chả biết bán bn bác ạ. Xe mua dc 2 tháng.
Ý e là máu dựng cái xe nó nhẹ đi, group đời cao hơn, chọn khung khác nhìn xe nó bắt mắt hơn tí
Tăm phần tăm là xe mới nuôn cụ ự. Đợt này em tư vấn cho cụ toàn đồ hiệu mà rẻ. Nếu cụ có nhã hứng anh em ngồi cafe cà pháo!
P/s: 31/10 em dựng con xe của vợ, cụ muốn xem thì qua xem với em. Tổng thiệt hại cũng rơi vào tầm hơn 50 củ!
 
Chỉnh sửa cuối:

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
Tăm phần tăm là xe mới nuôn cụ ự. Đợt này em tư vấn cho cụ toàn đồ hiệu mà rẻ. Nếu cụ có nhã hứng anh em ngồi cafe cà pháo!
P/s: 31/10 em dựng con xe của vợ, cụ muốn xem thì qua xem với em. Tổng thiệt hại cũng rơi vào tầm hơn 50 củ!
Xe cho vợ cụ dựng dòng gì mà tốn vậy .... cụ có ảnh show vài cái e xem nào ... cụ đúng là thầy thuốc ha ha
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Xe cho vợ cụ dựng dòng gì mà tốn vậy .... cụ có ảnh show vài cái e xem nào ... cụ đúng là thầy thuốc ha ha
Haha, con xe của vợ em nó giống thế này này cụ

Vừa đi chơi tốt, vừa chở con đi học tốt!
Cụ cần tư vấn rì cứ a nô em!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top