Hở ra tý đất trống nào là nhồi nhà vào bảo sao chả tắc.
kụ có nhầm k, tắc đg thì mấy ông 4 bánh chả nhúc nhích đc, chứ nếu có chỗ chạy, 2 bánh chạy hết kụ ơi, em thì chả nghĩ dân sống ở hà nội (không còn người hà nội nhé) giờ giàu có đâu.Đâu có cụ ơi, sáng nay mưa tắc đường mà.
Ảnh chụp trên đường Cầu Giấy đó.
Theo bác phân tích thế thì phương tiện nào dễ dàng giảm áp lực cho địa điểm ùn tắc hơn ?Bác chỉ nhìn thấy hiện tượng mà không thấy bản chất:
- Lượng ô tô cá nhân ở HN đâu đó khoảng 1-2 trăm nghìn xe thôi
- Lượng xe máy cá nhân ở HN khoảng 4 triệu bác nhé
Còn hiện tượng mà bác nhìn thấy, đó là do xe máy nhỏ gọn, dễ luồn lách, dễ quay đầu, phi được trên hè phố... nên đã thoát hết. Những xe máy mà bác nhìn thấy trên đường chỉ là những xe máy ở đằng sau vừa mới tới, còn ô tô thì nằm đấy lâu rồi.
Không tin, mỗi khi tắc đường bác cứ thử để ý mà xem, xe máy vẫn đi vèo vèo 2 bên ô tô, mặc dù ô tô xếp hàng dài dằng dặc
Theo bác phân tích thế thì phương tiện nào dễ dàng giảm áp lực cho địa điểm ùn tắc hơn ?
Một địa điểm ùn tắc xảy ra, loại xe nào dễ dàng thoát ra ngoài để giảm áp lực ùn tắc ?
Xe đạp nhóe cụ ơi , năm kia có 1 đợt mưa lớn , có việc gấp em phải đi thế là mượn con cào cào chiến , tắc em vác , ngâp em dắt , ko lo chết máyTheo bác phân tích thế thì phương tiện nào dễ dàng giảm áp lực cho địa điểm ùn tắc hơn ?
Một địa điểm ùn tắc xảy ra, loại xe nào dễ dàng thoát ra ngoài để giảm áp lực ùn tắc ?
Không biết bác có làm trong ban giải phóng mặt bằng nào không? Thực tế đúng như bác nói. Không thể áp dụng mô hình này ở hn được vì các lý do bác đã nêu ở trên. Nhưng em thiết nghĩ có thể áp dụng và chỉnh sữa nó đồng thời mở rộng hà nội.Đây điển hình là tư duy chủ quan duy ý chí, xa lông máy lạnh, đếm cua trong lỗ. Trên thực tế không thể làm được.
Đơn cử bây giờ các bác nào đang rao bán nhà mặt phố, chỉ 1 căn 50m2 xem có dễ bán không ? Đàng này cả mấy chục ngàn mét vuông cho mỗi km dài, thằng nào tay to bao nhiêu mà mua được ? Các đại gia BĐS còn đang ngáp ngáp hết cả ra kia kìa.
Nếu đền bù với giá rẻ thì dân giẩy nẩy ăn vạ, 20 năm chưa chắc giải tỏa xong.
Nếu bán đấu thầu với giá thấp thì tự nhiên của công đem biến thành của riêng, các quan to tung tiền ra thâu tóm rồi để đấy. Họ sẵn sàng sửa đổi cả chính sách, để thời điểm họ mua thì giá 10 đồng, mà khi họ bán đi thì giá 100 đồng.
Vấn đề nữa là giải tỏa bao nhiêu cho vừa ? Mỗi bên lấy 50m thì thành giải tỏa trắng cả thành phố rồi. Các bạn thử lấy cái bản đồ Hà Nội ra, chọn 1 con đường bất kỳ, vạch mỗi bên 50m xen nó có lấn hết sang các phố xung quanh không ? Rồi đám dân bị giải tỏa ấy lại phải bố trí chỗ mới cho người ta, khối lượng công việc tự nhiên tăng lên gấp đôi.
Cách duy nhất khả thi mà đang được thực hiện, là mở rộng thành phố để giãn bớt mật độ dân cư ra. Cả tỉnh Hà Tây đã phải hy sinh cho việc này rồi.
Cụ đang ngồi trên mây làm chính sách đó ạ. Bọn Âu Mỹ cũng chả có mấy cái thứ mà cụ vẽ ra chứ đừng nói đến xứ này trăm năm nữa cũng không làm được, làm kiểu đó HN chỉ ra được hàng đống khu gọi là đô thị mới ở ven đô Trung Hòa Nhân Chính Nam Cường Dương Nội ... kết cục là các trục đường vào nội đô ngày càng tắc cứng các giờ cao điểm sáng chiều vì dân từ các khu đó và TP làm việc, may là nhà đất đóng băng nên nhà toàn bỏ hoang dân còn ít chứu không chắc đi làm mất cả buổi.Cụ ơi thành phố vệ tinh phải có chức năng như 1 thành phố độc lập (nhưng nhỏ), trong đó đủ hết các loại dịch vụ, và các doanh nghiệp cũng có thể về đó để làm việc, kéo người lao động cũng về quanh đó, thành phố đó về hành chính tương đương với 1 quận của thành phố lớn. Ngoài ra với CNTT phát triển như hiện nay nên khuyến khích làm việc từ xa, hiện công ty em cũng làm việc từ xa rồi đấy ạ.. toàn ngồi nhà lên mạng là làm được việc mà việc gì phải ra đường chen chúc
Về sau HN đại khái thế này ạ (mấy cái vùng nhỏ nhỏ là tp vệ tinh)
cụ thường xuyên nghe : Hà lội không vội được đâu đúng không ạ ??Sáng nay em cũng chạy 2b qua đoạn Xuân Thủy này. Lúc ấy thì chẳng nghĩ dân mình giàu hay nghèo mà chỉ mong thoát được chỗ này, cơ mà trước mặt thì thấy 2b leo vỉa hè, nêm vào giữa 4b, 4b thì dàn hàng 4 đến tận gần vỉa hè. Chẳng biết tắc đường là tại 4b hay tại 2b nữa
Em thường thấy mấy người trên nhiều diễn đàn phần lớn đi xe 4b thì phải hay nói tụi đi xe 2 bánh rất ngông nghênh bố láo.... tóm lại là không hài lòng.Sáng nay em cũng chạy 2b qua đoạn Xuân Thủy này. Lúc ấy thì chẳng nghĩ dân mình giàu hay nghèo mà chỉ mong thoát được chỗ này, cơ mà trước mặt thì thấy 2b leo vỉa hè, nêm vào giữa 4b, 4b thì dàn hàng 4 đến tận gần vỉa hè. Chẳng biết tắc đường là tại 4b hay tại 2b nữa
muôn hình muôn vẻ,rất đậm chất giao thông việt.
Hôm nào đẹp giời Cụ phọt ra cái cho e ngó với, e tưởng tượng mãi mà không ra cái hình gì Cụ ahEm đang làm việc trên tầng 65 của Lotte Building. Nhìn xuống thấy cái đường đắt nhất hành tinh có hình thù hài phết. Lúc nào em phọt lên cho các cụ thưởng lãm.