thêm 1 nguyên nhân nữa là mấy hôm nay trời mưa nên có nhiều người mang oto ra đi hơn ngày thường
Tôi hiểu ý bác vẫn muốn cổ vũ cho việc phát triển xe máy, hạn chế ô tô, nhưng bác hãy nghĩ đến tương lai xa của đất nước:Theo bác phân tích thế thì phương tiện nào dễ dàng giảm áp lực cho địa điểm ùn tắc hơn ?
Một địa điểm ùn tắc xảy ra, loại xe nào dễ dàng thoát ra ngoài để giảm áp lực ùn tắc ?
Không biết bác có làm trong ban giải phóng mặt bằng nào không? Thực tế đúng như bác nói. Không thể áp dụng mô hình này ở hn được vì các lý do bác đã nêu ở trên. Nhưng em thiết nghĩ có thể áp dụng và chỉnh sữa nó đồng thời mở rộng hà nội.
E ví dụ: khi giải phóng tuyến ô chợ dừa. Nhà mặt đường (gọi là A), nhà sau khi làm đường mới tự nhiên thành mặt đường ( gọi là nhà B). Trước khi mở đường giá nhà A là 1 tỷ/m2, nhà B là 200tr/m2. Vậy mốc giải phóng sẽ là A+B. Đồng thời ưu tiên ký cam kết khi làm xong đường sẽ ưu tiên bán lại cho nhà A với giá cao hơn 1 tỷ/m2. Chắc chắn > 80% nhà A sẽ đồng ý ký cam kết ( do đường mới mở sẽ rộng hơn, giá trị lô mặt tiền sẽ có giá trị hơn). Tuy nhiên để làm được điều này phải có sự chuẩn bị phối hợp chặt trẽ của nhiều cấp và đặc biệt tránh những tư tưởng " đường cong mềm mại" ....
Trừ những nơi lấy đất để làm cầu vượt , cao tốc ... các cụ nhé.
Trên đây là thiển ý của em. Mời các cụ chém tiếp
Bác chỉ nhìn thấy hiện tượng mà không thấy bản chất:
- Lượng ô tô cá nhân ở HN đâu đó khoảng 1-2 trăm nghìn xe thôi
- Lượng xe máy cá nhân ở HN khoảng 4 triệu bác nhé
Còn hiện tượng mà bác nhìn thấy, đó là do xe máy nhỏ gọn, dễ luồn lách, dễ quay đầu, phi được trên hè phố... nên đã thoát hết. Những xe máy mà bác nhìn thấy trên đường chỉ là những xe máy ở đằng sau vừa mới tới, còn ô tô thì nằm đấy lâu rồi.
Không tin, mỗi khi tắc đường bác cứ thử để ý mà xem, xe máy vẫn đi vèo vèo 2 bên ô tô, mặc dù ô tô xếp hàng dài dằng dặc
oh my godTôi hiểu ý bác vẫn muốn cổ vũ cho việc phát triển xe máy, hạn chế ô tô, nhưng bác hãy nghĩ đến tương lai xa của đất nước:
- Ta có nên đối phó mãi với chuyện tắc đường bằng cách mạnh ai người ấy thoát nhanh khỏi đám tắc đường, giống như sống chung với lũ (bằng cách nâng cao nền nhà); sống chung với tai nạn giao thông (bằng cách đội mũ bảo hiểm); sống chung với tham nhũng (bằng cách tiếp tục đút lót cho xxx)...?
- Tại sao tất cả các nước, ngay cả các nước quanh ta, dân họ được quyền sử dụng ô tô, hạn chế được ảnh hưởng của thời tiết tới sức khỏe thì dân ta lại không nên tiếp cận phương tiện giao thông an toàn và liện lợi ấy?
- Tại sao tương lai giao thông của VN không thể là sử dụng phương tiện công cộng và xe ô tô cá nhân giống như các nước khác mà cứ phải sử dụng xe máy?
Đậm đà bản sắc văn hoá giao thông vn là đây