[Funland] Nhìn từ trên cao mới thấy dân HN giàu phết các cụ nhỉ

Ka_nhep

Xe điện
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,146
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Hở ra tý đất trống nào là nhồi nhà vào bảo sao chả tắc.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,944
Động cơ
469,042 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Đâu có cụ ơi, sáng nay mưa tắc đường mà.
Ảnh chụp trên đường Cầu Giấy đó.
kụ có nhầm k, tắc đg thì mấy ông 4 bánh chả nhúc nhích đc, chứ nếu có chỗ chạy, 2 bánh chạy hết kụ ơi, em thì chả nghĩ dân sống ở hà nội (không còn người hà nội nhé) giờ giàu có đâu.
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,679
Động cơ
340,050 Mã lực
Bác chỉ nhìn thấy hiện tượng mà không thấy bản chất:
- Lượng ô tô cá nhân ở HN đâu đó khoảng 1-2 trăm nghìn xe thôi
- Lượng xe máy cá nhân ở HN khoảng 4 triệu bác nhé

Còn hiện tượng mà bác nhìn thấy, đó là do xe máy nhỏ gọn, dễ luồn lách, dễ quay đầu, phi được trên hè phố... nên đã thoát hết. Những xe máy mà bác nhìn thấy trên đường chỉ là những xe máy ở đằng sau vừa mới tới, còn ô tô thì nằm đấy lâu rồi.

Không tin, mỗi khi tắc đường bác cứ thử để ý mà xem, xe máy vẫn đi vèo vèo 2 bên ô tô, mặc dù ô tô xếp hàng dài dằng dặc
Theo bác phân tích thế thì phương tiện nào dễ dàng giảm áp lực cho địa điểm ùn tắc hơn ?

Một địa điểm ùn tắc xảy ra, loại xe nào dễ dàng thoát ra ngoài để giảm áp lực ùn tắc ?
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,733
Động cơ
268,740 Mã lực
Theo bác phân tích thế thì phương tiện nào dễ dàng giảm áp lực cho địa điểm ùn tắc hơn ?

Một địa điểm ùn tắc xảy ra, loại xe nào dễ dàng thoát ra ngoài để giảm áp lực ùn tắc ?

Tắc đường sáng nay là do ngập xung quanh khu vực ấy, xe không thoát ra được. Trường hợp này thì chỉ có đi bộ + biết bơi mới giải quyết được.

Các bạn toàn chém linh tinh sai hết.
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,375
Động cơ
422,200 Mã lực
Theo bác phân tích thế thì phương tiện nào dễ dàng giảm áp lực cho địa điểm ùn tắc hơn ?

Một địa điểm ùn tắc xảy ra, loại xe nào dễ dàng thoát ra ngoài để giảm áp lực ùn tắc ?
Xe đạp nhóe cụ ơi , năm kia có 1 đợt mưa lớn , có việc gấp em phải đi thế là mượn con cào cào chiến , tắc em vác , ngâp em dắt , ko lo chết máy :))
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Đếm nhanh số taxi trong bức ảnh bác chủ chụp, thì thấy là ít nhất trên đường Cầu Giấy có 21 chiếc taxi chiếm gần 40% tổng số xe ô tô trên đường. Điều này chứng tỏ HN còn nghèo.

 

thao_hiep

Xe buýt
Biển số
OF-206406
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
740
Động cơ
323,992 Mã lực
Đây điển hình là tư duy chủ quan duy ý chí, xa lông máy lạnh, đếm cua trong lỗ. Trên thực tế không thể làm được.

Đơn cử bây giờ các bác nào đang rao bán nhà mặt phố, chỉ 1 căn 50m2 xem có dễ bán không ? Đàng này cả mấy chục ngàn mét vuông cho mỗi km dài, thằng nào tay to bao nhiêu mà mua được ? Các đại gia BĐS còn đang ngáp ngáp hết cả ra kia kìa.

Nếu đền bù với giá rẻ thì dân giẩy nẩy ăn vạ, 20 năm chưa chắc giải tỏa xong.

Nếu bán đấu thầu với giá thấp thì tự nhiên của công đem biến thành của riêng, các quan to tung tiền ra thâu tóm rồi để đấy. Họ sẵn sàng sửa đổi cả chính sách, để thời điểm họ mua thì giá 10 đồng, mà khi họ bán đi thì giá 100 đồng.

Vấn đề nữa là giải tỏa bao nhiêu cho vừa ? Mỗi bên lấy 50m thì thành giải tỏa trắng cả thành phố rồi. Các bạn thử lấy cái bản đồ Hà Nội ra, chọn 1 con đường bất kỳ, vạch mỗi bên 50m xen nó có lấn hết sang các phố xung quanh không ? Rồi đám dân bị giải tỏa ấy lại phải bố trí chỗ mới cho người ta, khối lượng công việc tự nhiên tăng lên gấp đôi.

Cách duy nhất khả thi mà đang được thực hiện, là mở rộng thành phố để giãn bớt mật độ dân cư ra. Cả tỉnh Hà Tây đã phải hy sinh cho việc này rồi.
Không biết bác có làm trong ban giải phóng mặt bằng nào không? Thực tế đúng như bác nói. Không thể áp dụng mô hình này ở hn được vì các lý do bác đã nêu ở trên. Nhưng em thiết nghĩ có thể áp dụng và chỉnh sữa nó đồng thời mở rộng hà nội.
E ví dụ: khi giải phóng tuyến ô chợ dừa. Nhà mặt đường (gọi là A), nhà sau khi làm đường mới tự nhiên thành mặt đường ( gọi là nhà B). Trước khi mở đường giá nhà A là 1 tỷ/m2, nhà B là 200tr/m2. Vậy mốc giải phóng sẽ là A+B. Đồng thời ưu tiên ký cam kết khi làm xong đường sẽ ưu tiên bán lại cho nhà A với giá cao hơn 1 tỷ/m2. Chắc chắn > 80% nhà A sẽ đồng ý ký cam kết ( do đường mới mở sẽ rộng hơn, giá trị lô mặt tiền sẽ có giá trị hơn). Tuy nhiên để làm được điều này phải có sự chuẩn bị phối hợp chặt trẽ của nhiều cấp và đặc biệt tránh những tư tưởng " đường cong mềm mại" ....
Trừ những nơi lấy đất để làm cầu vượt , cao tốc ... các cụ nhé.
Trên đây là thiển ý của em. Mời các cụ chém tiếp
 

hieu86

Xe hơi
Biển số
OF-184142
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
195
Động cơ
335,920 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em nghĩ là với mức sống hiện tại của đa số dân nội đô thì bác # có thể cấm hoàn toàn ô tô cá nhân rồi giảm cước taxi còn 1/3, đồng thời số xe cá nhân kia chuyển hết thành taxi, vậy là cả lò đều vui :)
 

Culy2006

Xe hơi
Biển số
OF-190218
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
137
Động cơ
331,470 Mã lực
Cụ ơi thành phố vệ tinh phải có chức năng như 1 thành phố độc lập (nhưng nhỏ), trong đó đủ hết các loại dịch vụ, và các doanh nghiệp cũng có thể về đó để làm việc, kéo người lao động cũng về quanh đó, thành phố đó về hành chính tương đương với 1 quận của thành phố lớn. Ngoài ra với CNTT phát triển như hiện nay nên khuyến khích làm việc từ xa, hiện công ty em cũng làm việc từ xa rồi đấy ạ.. toàn ngồi nhà lên mạng là làm được việc mà việc gì phải ra đường chen chúc

Về sau HN đại khái thế này ạ (mấy cái vùng nhỏ nhỏ là tp vệ tinh)
Cụ đang ngồi trên mây làm chính sách đó ạ. Bọn Âu Mỹ cũng chả có mấy cái thứ mà cụ vẽ ra chứ đừng nói đến xứ này trăm năm nữa cũng không làm được, làm kiểu đó HN chỉ ra được hàng đống khu gọi là đô thị mới ở ven đô Trung Hòa Nhân Chính Nam Cường Dương Nội ... kết cục là các trục đường vào nội đô ngày càng tắc cứng các giờ cao điểm sáng chiều vì dân từ các khu đó và TP làm việc, may là nhà đất đóng băng nên nhà toàn bỏ hoang dân còn ít chứu không chắc đi làm mất cả buổi.
Còn việc làm từ xa Cụ lo cho 1 công ty thì tạm được ạ nhưng cả thành phố ở VN thì rất hão huyền cái việc làm việc từ xa, đầu tư cả đống tiền mới có được dúm ngươi có khả năng làm từ xa thì thấm tháp gì với cả triệu người nên nó không có gì là hiện thực cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-324382
Ngày cấp bằng
21/6/14
Số km
152
Động cơ
288,700 Mã lực
Đướng bé tẹo, nhiều ô tô làm gì chớ, hix. Mở đường đi thì dân mới đỡ khổ ợ.
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,298
Động cơ
367,149 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Em thấy quy hoạch thành phố như phò phạch í, Cái trục đường Lê Văn Lương là trục đường chính của TP mở rộng mà bé như con kiến, chả có vỉa hè hành lang gì ra trò, bây giờ khu Lê Văn Lương Dương Nội, Nam Cường... còn như bãi đất hoang mà sáng và tối nào cũng tắc đường, tầm 10 năm nữa quận HĐ nó phát triển thì cái đường này chả khác gì Tôn Đức Thắng và Tây sơn bây giờ cả..... nhà cao tầng thì xây sát đường chả có khuôn viên cây xanh đệm gì hết.. chắc chỉ có mùa xuân thì cái gì của nhân dân mới trở về với nhân dân thực sự thôi, chán hẳn
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,056
Động cơ
469,324 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cái này là do quản lý chồng chéo,mỗi ông mỗi kiểu,ví dụ cầu vượt lại ảnh hưởng xe buýt nhanh.nản
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,779
Động cơ
191,639 Mã lực
Sáng nay em cũng chạy 2b qua đoạn Xuân Thủy này. Lúc ấy thì chẳng nghĩ dân mình giàu hay nghèo mà chỉ mong thoát được chỗ này, cơ mà trước mặt thì thấy 2b leo vỉa hè, nêm vào giữa 4b, 4b thì dàn hàng 4 đến tận gần vỉa hè. Chẳng biết tắc đường là tại 4b hay tại 2b nữa :(
cụ thường xuyên nghe : Hà lội không vội được đâu đúng không ạ ??
thía cụ đã nghe : Cuộc sống là không chờ đợi chửa ?? :))
 

aipt

Xe tải
Biển số
OF-180791
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
487
Động cơ
339,690 Mã lực
Ô tô bị tắc ko đi dc mà cụ
 

tit0e

Xe buýt
Biển số
OF-167920
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
905
Động cơ
351,108 Mã lực
Sáng nay em cũng chạy 2b qua đoạn Xuân Thủy này. Lúc ấy thì chẳng nghĩ dân mình giàu hay nghèo mà chỉ mong thoát được chỗ này, cơ mà trước mặt thì thấy 2b leo vỉa hè, nêm vào giữa 4b, 4b thì dàn hàng 4 đến tận gần vỉa hè. Chẳng biết tắc đường là tại 4b hay tại 2b nữa :(
Em thường thấy mấy người trên nhiều diễn đàn phần lớn đi xe 4b thì phải hay nói tụi đi xe 2 bánh rất ngông nghênh bố láo.... tóm lại là không hài lòng.
Ngoài đời thì em cũng gặp nhiều người đi 2b nói nguời đi xe 4b tương tự, có một số thêm nữa là: mấy thằng đi 4b lúc nào cũng cho nó là đúng...

Và dù đi xe 4b hay 2b thì đều có người này người nọ. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
3,485
Động cơ
348,205 Mã lực
Cháu chỉ thấy người Hà Nội giàu nhưng gốc lại từ ngoại tỉnh vào nhiều, chứ người Hà Nội gốc thì vẫn chả giàu chỉ đạt mức trung bình thôi ah. Các Cụ ở Ngoại Tỉnh bây giờ giàu hơn Hà Nội nhiều
 

bobiva

Xe tải
Biển số
OF-324027
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
402
Động cơ
290,889 Mã lực
Bao giờ nhìn xe di chuyển trên đường mà nhiều như tắc đường thế chắc là hà nội giầu
 

caohuysport.com

Xe buýt
Biển số
OF-325656
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
559
Động cơ
291,385 Mã lực
Nơi ở
caohuysport.com
Em đang làm việc trên tầng 65 của Lotte Building. Nhìn xuống thấy cái đường đắt nhất hành tinh có hình thù hài phết. Lúc nào em phọt lên cho các cụ thưởng lãm.
Hôm nào đẹp giời Cụ phọt ra cái cho e ngó với, e tưởng tượng mãi mà không ra cái hình gì Cụ ah
 

xekhongkinh87

Xe tải
Biển số
OF-159767
Ngày cấp bằng
7/10/12
Số km
291
Động cơ
351,720 Mã lực
A ha, xe em có trong ảnh kìa :))))))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top