Sáng nay em mất 1 tiếng ở đoạn nàyĐâu có cụ ơi, sáng nay mưa tắc đường mà.
Ảnh chụp trên đường Cầu Giấy đó.
Sáng nay em mất 1 tiếng ở đoạn nàyĐâu có cụ ơi, sáng nay mưa tắc đường mà.
Ảnh chụp trên đường Cầu Giấy đó.
Hồi tôi ở bên đó thì mỗi khi muốn bắt taxi thì gọi điện nó sẽ tới đón.Em thì ko được ở Paris lâu như bác nhưng mà em thấy đường Paris cũng tắc đấy chứ ạ. Họ dùng phương tiện công cộng nhưng trên mặt đất nội thành chủ yếu vẫn là xe ô tô cá nhân. Taxi cũng ko đến nỗi chạy đầy đường đâu mà taxi khó bắt lắm.
Sáng nay em mất 1 tiếng ở đoạn này
E thì bị cả 2 phát này mới nhọ. 9h30 mới mò được đến cơ quanSáng nay em tắc một đoạn có mấy chục mét chỗ Mỹ gần bến xe Mỹ Đình mà mất hơn 1 tiếng. Tranh thủ khoá xe đi ăn cái bánh mì quán bên đường, nghe mấy lượt nhạc nhẽo, radio, lướt net.
Em đang làm việc trên tầng 65 của Lotte Building. Nhìn xuống thấy cái đường đắt nhất hành tinh có hình thù hài phết. Lúc nào em phọt lên cho các cụ thưởng lãm.
Các cụ tính tưởng đúng mà hóa sai rồi đậy ạ, dân ở TP vệ tinh hàng ngày sáng phải đi vài chục km vào TP làm việc chiều lại đi mấy chục km để về nhà. Hàng mấy chục vạn người xe đổ ra đường mới gây tắc tịt.Lãnh đạo thành phố cũng "tính khôn" như cụ. Cái tắc đường trầm trọng hiện nay là do việc mở rộng nội thành mà ra, thực tế trên thế giới đã chứng minh càng mở rộng càng tắc. Muốn hết tắc chỉ có cách xây dựng các thành phố vệ tinh mới đáng sống hơn thành phố cũ. (Cách tầm 30km đến 70km) Dân chúng sẽ tự động đi ra ngoài ở, dân nhập cư thêm cũng giảm dần vì họ sẽ có thêm lựa chọn cs ở TP vệ tinh.
Hà nội nên dừng hẳn đầu tư cho nội đô, tập trung cho 1 trong 4 thành phố mới theo quy hoạch. Nên có cáu Đà Nẵng thứ 2 trong lòng Hà nội.
Cụ tắc đoạn nào vậy? Có phải đoạn ngã tư ko cụ? Đoạn đấy chỉ tắc thôi hay cả ngập hả cụ?Sáng nay em tắc một đoạn có mấy chục mét chỗ Mỹ gần bến xe Mỹ Đình mà mất hơn 1 tiếng. Tranh thủ khoá xe đi ăn cái bánh mì quán bên đường, nghe mấy lượt nhạc nhẽo, radio, lướt net.
Cụ ơi thành phố vệ tinh phải có chức năng như 1 thành phố độc lập (nhưng nhỏ), trong đó đủ hết các loại dịch vụ, và các doanh nghiệp cũng có thể về đó để làm việc, kéo người lao động cũng về quanh đó, thành phố đó về hành chính tương đương với 1 quận của thành phố lớn. Ngoài ra với CNTT phát triển như hiện nay nên khuyến khích làm việc từ xa, hiện công ty em cũng làm việc từ xa rồi đấy ạ.. toàn ngồi nhà lên mạng là làm được việc mà việc gì phải ra đường chen chúcCác cụ tính tưởng đúng mà hóa sai rồi đậy ạ, dân ở TP vệ tinh hàng ngày sáng phải đi vài chục km vào TP làm việc chiều lại đi mấy chục km để về nhà. Hàng mấy chục vạn người xe đổ ra đường mới gây tắc tịt.
Nếu dân ở ngay trong TP hàng ngày đi lại chỉ vài km người đi đường ít hẳn sẽ giảm hẳn tắc.
Cụ tính cũng đúng,nhưng được bao nhiêu % doanh nghiệp như cụ kể?Cụ ơi thành phố vệ tinh phải có chức năng như 1 thành phố độc lập (nhưng nhỏ), trong đó đủ hết các loại dịch vụ, và các doanh nghiệp cũng có thể về đó để làm việc, kéo người lao động cũng về quanh đó, thành phố đó về hành chính tương đương với 1 quận của thành phố lớn. Ngoài ra với CNTT phát triển như hiện nay nên khuyến khích làm việc từ xa, hiện công ty em cũng làm việc từ xa rồi đấy ạ.. toàn ngồi nhà lên mạng là làm được việc mà việc gì phải ra đường chen chúc
Về sau HN đại khái thế này ạ (mấy cái vùng nhỏ nhỏ là tp vệ tinh)
Em thấy khựa nó giải tỏa cả phường, đập đi xây lại cho lên giời hếtĐây điển hình là tư duy chủ quan duy ý chí, xa lông máy lạnh, đếm cua trong lỗ. Trên thực tế không thể làm được.
Đơn cử bây giờ các bác nào đang rao bán nhà mặt phố, chỉ 1 căn 50m2 xem có dễ bán không ? Đàng này cả mấy chục ngàn mét vuông cho mỗi km dài, thằng nào tay to bao nhiêu mà mua được ? Các đại gia BĐS còn đang ngáp ngáp hết cả ra kia kìa.
Nếu đền bù với giá rẻ thì dân giẩy nẩy ăn vạ, 20 năm chưa chắc giải tỏa xong.
Nếu bán đấu thầu với giá thấp thì tự nhiên của công đem biến thành của riêng, các quan to tung tiền ra thâu tóm rồi để đấy. Họ sẵn sàng sửa đổi cả chính sách, để thời điểm họ mua thì giá 10 đồng, mà khi họ bán đi thì giá 100 đồng.
Vấn đề nữa là giải tỏa bao nhiêu cho vừa ? Mỗi bên lấy 50m thì thành giải tỏa trắng cả thành phố rồi. Các bạn thử lấy cái bản đồ Hà Nội ra, chọn 1 con đường bất kỳ, vạch mỗi bên 50m xen nó có lấn hết sang các phố xung quanh không ? Rồi đám dân bị giải tỏa ấy lại phải bố trí chỗ mới cho người ta, khối lượng công việc tự nhiên tăng lên gấp đôi.
Cách duy nhất khả thi mà đang được thực hiện, là mở rộng thành phố để giãn bớt mật độ dân cư ra. Cả tỉnh Hà Tây đã phải hy sinh cho việc này rồi.
Paris 10 năm trước vắng lắm giờ thì đông kinh khủng dân nhập cư nước ngoài phải gần nửa. Tối thứ 6 ra vào paris nườm nượp tắc cũng không hẳn là tắc ngẽn 2,3h cơ mà phải nhích từng 50 mét 1. Mấy ông già đi tị nạn cách đây 30 năm bảo là hồi ấy bên pháp vắng, an ninh, yên bình lái xe 1 mình 1 đường 50m, đi ăn đỗ xe ngay trước cửa tiệm luôn cơ mà giờ đông đúc với loạn quá.Không chỉ VN đâu ạ. Tây cũng tắc đường kinh khủng còn hơn cả mình. Cụ nào ở Paris vào confirm giúp em cái.