[Funland] Nhìn từ trên cao mới thấy dân HN giàu phết các cụ nhỉ

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,325
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Ở đâu cũng có người giàu người ngheo , so với các tỉnh thành khác thì hơn chút thôi . Em thấy vẫn còn nghèo , lạc hậu , mất VỆ SINH , bẩn và không lịch sự đâu ạ!
 

hoanglien

Xe buýt
Biển số
OF-139370
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
565
Động cơ
370,554 Mã lực
Tây sang VN phục dân mình lắm, Đường đông thế nào vẫn vững chắc tay lái được
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Em thì ko được ở Paris lâu như bác nhưng mà em thấy đường Paris cũng tắc đấy chứ ạ. Họ dùng phương tiện công cộng nhưng trên mặt đất nội thành chủ yếu vẫn là xe ô tô cá nhân. Taxi cũng ko đến nỗi chạy đầy đường đâu mà taxi khó bắt lắm.
Hồi tôi ở bên đó thì mỗi khi muốn bắt taxi thì gọi điện nó sẽ tới đón.

Xe ô tô thì tất nhiên là vẫn có rồi vì bản thân dân Paris họ cũng có xe mà bác, nhưng ý tôi là nó là một thành phố du lịch tầm thế giới nên họ quy hoạch hết rồi, nếu xảy ra tắc đường thì du nguyên nhân khách quan thôi, đỗ xe ngoài đường phải trả phí nên có việc họ mới dùng xe và đỗ ngoài đường.
 

hungnt13

Xe buýt
Biển số
OF-65419
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
942
Động cơ
442,170 Mã lực
Nơi ở
Quả đất tròn
Sáng nay em cũng chạy 2b qua đoạn Xuân Thủy này. Lúc ấy thì chẳng nghĩ dân mình giàu hay nghèo mà chỉ mong thoát được chỗ này, cơ mà trước mặt thì thấy 2b leo vỉa hè, nêm vào giữa 4b, 4b thì dàn hàng 4 đến tận gần vỉa hè. Chẳng biết tắc đường là tại 4b hay tại 2b nữa :(
 

minhdn2006

Xe tải
Biển số
OF-146998
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
383
Động cơ
363,733 Mã lực
Giao thông gì hơi tí thì chết đơ!
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Sáng nay em tắc một đoạn có mấy chục mét chỗ Mỹ gần bến xe Mỹ Đình mà mất hơn 1 tiếng. Tranh thủ khoá xe đi ăn cái bánh mì quán bên đường, nghe mấy lượt nhạc nhẽo, radio, lướt net.
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,760
Động cơ
356,953 Mã lực

tuvdc

Xe tải
Biển số
OF-195802
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
328
Động cơ
330,134 Mã lực
Nơi ở
lang thang Hà nội
cụ up luôn lên cho anh em xem ntn nhé! đang hóng xem nó có hình thù thế nào.
Em đang làm việc trên tầng 65 của Lotte Building. Nhìn xuống thấy cái đường đắt nhất hành tinh có hình thù hài phết. Lúc nào em phọt lên cho các cụ thưởng lãm.
 

Chi Ku

Xe hơi
Biển số
OF-320238
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
127
Động cơ
291,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà lội ngập quá nên xe máy đỗ trên vỉa hè để xì khô bu zi các cụ ợ :D
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,110
Động cơ
579,760 Mã lực
Để không tắc đường vì ô tô, xe máy,... em đề nghị cấm tiệt phương tiện giao thông, các cụ đi bộ cho khỏe chân :P
 

Culy2006

Xe hơi
Biển số
OF-190218
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
137
Động cơ
331,470 Mã lực
Lãnh đạo thành phố cũng "tính khôn" như cụ. Cái tắc đường trầm trọng hiện nay là do việc mở rộng nội thành mà ra, thực tế trên thế giới đã chứng minh càng mở rộng càng tắc. Muốn hết tắc chỉ có cách xây dựng các thành phố vệ tinh mới đáng sống hơn thành phố cũ. (Cách tầm 30km đến 70km) Dân chúng sẽ tự động đi ra ngoài ở, dân nhập cư thêm cũng giảm dần vì họ sẽ có thêm lựa chọn cs ở TP vệ tinh.
Hà nội nên dừng hẳn đầu tư cho nội đô, tập trung cho 1 trong 4 thành phố mới theo quy hoạch. Nên có cáu Đà Nẵng thứ 2 trong lòng Hà nội.
Các cụ tính tưởng đúng mà hóa sai rồi đậy ạ, dân ở TP vệ tinh hàng ngày sáng phải đi vài chục km vào TP làm việc chiều lại đi mấy chục km để về nhà. Hàng mấy chục vạn người xe đổ ra đường mới gây tắc tịt.
Nếu dân ở ngay trong TP hàng ngày đi lại chỉ vài km người đi đường ít hẳn sẽ giảm hẳn tắc.
 

LJK

Xe buýt
Biển số
OF-11134
Ngày cấp bằng
18/10/07
Số km
712
Động cơ
536,478 Mã lực
Sáng nay em tắc một đoạn có mấy chục mét chỗ Mỹ gần bến xe Mỹ Đình mà mất hơn 1 tiếng. Tranh thủ khoá xe đi ăn cái bánh mì quán bên đường, nghe mấy lượt nhạc nhẽo, radio, lướt net.
Cụ tắc đoạn nào vậy? Có phải đoạn ngã tư ko cụ? Đoạn đấy chỉ tắc thôi hay cả ngập hả cụ?
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Các cụ tính tưởng đúng mà hóa sai rồi đậy ạ, dân ở TP vệ tinh hàng ngày sáng phải đi vài chục km vào TP làm việc chiều lại đi mấy chục km để về nhà. Hàng mấy chục vạn người xe đổ ra đường mới gây tắc tịt.
Nếu dân ở ngay trong TP hàng ngày đi lại chỉ vài km người đi đường ít hẳn sẽ giảm hẳn tắc.
Cụ ơi thành phố vệ tinh phải có chức năng như 1 thành phố độc lập (nhưng nhỏ), trong đó đủ hết các loại dịch vụ, và các doanh nghiệp cũng có thể về đó để làm việc, kéo người lao động cũng về quanh đó, thành phố đó về hành chính tương đương với 1 quận của thành phố lớn. Ngoài ra với CNTT phát triển như hiện nay nên khuyến khích làm việc từ xa, hiện công ty em cũng làm việc từ xa rồi đấy ạ.. toàn ngồi nhà lên mạng là làm được việc mà việc gì phải ra đường chen chúc

Về sau HN đại khái thế này ạ (mấy cái vùng nhỏ nhỏ là tp vệ tinh)
 
Chỉnh sửa cuối:

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
HN về sau đại khái thế này ạ. Các cụ có thể chọn 1 cái vệ tinh cho nó đỡ ngạt thở
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi thành phố vệ tinh phải có chức năng như 1 thành phố độc lập (nhưng nhỏ), trong đó đủ hết các loại dịch vụ, và các doanh nghiệp cũng có thể về đó để làm việc, kéo người lao động cũng về quanh đó, thành phố đó về hành chính tương đương với 1 quận của thành phố lớn. Ngoài ra với CNTT phát triển như hiện nay nên khuyến khích làm việc từ xa, hiện công ty em cũng làm việc từ xa rồi đấy ạ.. toàn ngồi nhà lên mạng là làm được việc mà việc gì phải ra đường chen chúc

Về sau HN đại khái thế này ạ (mấy cái vùng nhỏ nhỏ là tp vệ tinh)
Cụ tính cũng đúng,nhưng được bao nhiêu % doanh nghiệp như cụ kể?
Giờ chi phí di rời cũng cao.khoản này ai chi?
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
9,074
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Đây điển hình là tư duy chủ quan duy ý chí, xa lông máy lạnh, đếm cua trong lỗ. Trên thực tế không thể làm được.

Đơn cử bây giờ các bác nào đang rao bán nhà mặt phố, chỉ 1 căn 50m2 xem có dễ bán không ? Đàng này cả mấy chục ngàn mét vuông cho mỗi km dài, thằng nào tay to bao nhiêu mà mua được ? Các đại gia BĐS còn đang ngáp ngáp hết cả ra kia kìa.

Nếu đền bù với giá rẻ thì dân giẩy nẩy ăn vạ, 20 năm chưa chắc giải tỏa xong.

Nếu bán đấu thầu với giá thấp thì tự nhiên của công đem biến thành của riêng, các quan to tung tiền ra thâu tóm rồi để đấy. Họ sẵn sàng sửa đổi cả chính sách, để thời điểm họ mua thì giá 10 đồng, mà khi họ bán đi thì giá 100 đồng.

Vấn đề nữa là giải tỏa bao nhiêu cho vừa ? Mỗi bên lấy 50m thì thành giải tỏa trắng cả thành phố rồi. Các bạn thử lấy cái bản đồ Hà Nội ra, chọn 1 con đường bất kỳ, vạch mỗi bên 50m xen nó có lấn hết sang các phố xung quanh không ? Rồi đám dân bị giải tỏa ấy lại phải bố trí chỗ mới cho người ta, khối lượng công việc tự nhiên tăng lên gấp đôi.

Cách duy nhất khả thi mà đang được thực hiện, là mở rộng thành phố để giãn bớt mật độ dân cư ra. Cả tỉnh Hà Tây đã phải hy sinh cho việc này rồi.
Em thấy khựa nó giải tỏa cả phường, đập đi xây lại cho lên giời hết :))
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,521
Động cơ
315,950 Mã lực
Không chỉ VN đâu ạ. Tây cũng tắc đường kinh khủng còn hơn cả mình. Cụ nào ở Paris vào confirm giúp em cái.
Paris 10 năm trước vắng lắm giờ thì đông kinh khủng dân nhập cư nước ngoài phải gần nửa. Tối thứ 6 ra vào paris nườm nượp tắc cũng không hẳn là tắc ngẽn 2,3h cơ mà phải nhích từng 50 mét 1. Mấy ông già đi tị nạn cách đây 30 năm bảo là hồi ấy bên pháp vắng, an ninh, yên bình lái xe 1 mình 1 đường 50m, đi ăn đỗ xe ngay trước cửa tiệm luôn cơ mà giờ đông đúc với loạn quá.
Ở VN mình đi làn lộn xộn thế kia tắc là phải. Dân đông nữa. Ở Paris hết nửa dân nó đi bộ, đi phương tiện công cộng rồi.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
nếu phân tích kỹ ra thì xin lỗi các cụ, chi phí sở hữu 1 cái 4B sẽ cao tới mức khó chấp nhận.
chiều ngang xe tính cả gương hơn 2m chẳng hạn là bằng 3 cái xe máy dàn hàng ngang.
nếu đỗ lại mở cửa xe phía tài, sẽ chiếm chiều ngang hơn 3 cái xe máy.

có cụ quản lý GTCC tính láo là chiếm diện tích 5-6 cái xe máy ... xin lỗi, đó là diện tích đỗ trong bãi, còn lưu thông phải tính bằng 2 hay 3 hàng xe máy.
1 xe máy dừng, chặn 1 hàng xe máy, 1 ô tô dừng chặn 3 hàng xe máy, nếu đường có lưu lượng đông thì cản trở vài trăm cái rồi ...
ko rõ thì đứng ngã tư mà xem, 2-3 hàng dài vài chục cái oto chở được mấy người, chiếm 3/4 đường, 1/4 còn lại vài trăm xe máy cũng chỉ chiếm 1 đoạn đường ngắn.
Xanh cái là xe máy chạy vút ... thoát luôn ...

Iem vẫn ủng hộ có nhiều 4B , vì theo quan điểm riêng, tắc đường nhiều thì mới có thêm đường mới ...

Ko lạ khi thấy ở Đài Loan xe 2B vẫn nhiều như quân Nguyên ( chắc vì tiện hơn do ít tắc ), nhưng đi lại rất quy củ ... giá mà ....

[video]https://www.youtube.com/watch?v=oYRrBQj5gr0[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top