[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
246
Động cơ
7,701 Mã lực
Tuổi
30
Chưa nói đến khả năng, kinh nghiệm, vốn hay công nghệ, phải thẳng thắn là môi trường VN hiện đang không thân thiện hay thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
Chính xác cụ ạ
Xác định rõ ràng rồi, vặt lông vịt (nhiều nhất có thể) nhưng đừng để vịt kêu
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,938
Động cơ
327,638 Mã lực
Từ hồi thuộc địa thì chính sách mẫu quốc là làm sao để các nước này nhập thật nhiều sản phẩm công nghiệp hoàn thiện và xuất càng nhiều nguyên liệu thô càng tốt, sau thì đến xuất cả lao động khổ sai giá rẻ nữa. Tầng lớp tinh hoa trong nước thì dựa vào quan hệ với cq tranh giành những hợp đồng béo bở độc quyền. Điều đó dẫn đến nền kinh tế các nước châu Á đặc biệt vùng DNA không có công ty nào nằm trong top 500 doanh nghiệp thế giới nhưng lại chiếm 1/3 số người giàu nhất hành tinh. ( Em đọc trong quyển Những bố già châu Á).
Bối cảnh chủng tộc, dân tộc, văn hóa, địa lý... đã dẫn đến tình trạng kinh tế hụt hẫng về công nghệ, kinh tế thiên về xuất khẩu nhân công và tài nguyên đến tận bây giờ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,859
Động cơ
650,270 Mã lực
Tuổi
23
Việc đó không nơi nào có thể đảm bảo việc ăn mà không ngộ độc thực phẩm dù họ có quản lý tốt thế nào ? và những trường hợp cụ nêu trên thì chủ nhà hàng sẽ phải bồi thường,bị phạt nặng và coi như tan sự nghiệp luôn
Trong lĩnh vực này thì họ chỉ làm sao quản lý tốt nhất để giảm thiếu ở mức thấp nhất mà thôi,
Và nói vậy không có nghĩa là ở nước ngoài không có ngộ độc thực phẩm
Nhưng họ quản lý tốt, dù họ có kiểm tra thì hầu như không ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, không mè nheo, sách nhiễu
Khoản này, tôi hiểu là tụi nó có Bảo hiểm, bác ạ.

Tất nhiên, để BH nó nhè tiền ra, doanh nghiệp cũng phải chứng minh đủ thứ, chí ít là cái sự Đã nỗ lực hợp lý để ngăn chặn rủi ro xảy ra.
 

Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
134
Động cơ
93,460 Mã lực
CB nhà nước phải thu hồi vốn khi xin việc cụ ah. Do vậy phải ngăn chặn nạn chạy chức, chạy quyền
Con ông cháu cha có mất tiền chạy đâu mà vẫn đớp ầm ầm. Do tư duy ăn sâu rồi, nó cứ nghĩ cán bộ là có đặc quyền được moi tiền, được hưởng bổng lộc từ mồ hôi của dân, bao giờ nó phải mặc định cán bộ như hải quan, thuế, thị trường … nó cũng chỉ là công việc, làm công hưởng lương và có trách nhiệm rõ ràng trước pháp luật thì mọi việc nó mới dễ và có lợi cho doanh nghiệp.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,897
Động cơ
300,331 Mã lực
Khoản này, tôi hiểu là tụi nó có Bảo hiểm, bác ạ.

Tất nhiên, để BH nó nhè tiền ra, doanh nghiệp cũng phải chứng minh đủ thứ, chí ít là cái sự Đã nỗ lực hợp lý để ngăn chặn rủi ro xảy ra.
Cái ATTP này là lĩnh vực cần giấy phép để kinh doanh ( cụ phải có chứng chỉ nhé )
Nó khác với cụ bê tô phở té nước nóng vô người khách,tiệm cụ bị mấy thằng tâm thần nó ném cho cục gạch làm bể kính hay khách cụ bước chân ngã trong nhà hàng thì có thể bảo hiểm họ chi trả , nhưng đây là việc tương tự cụ uống rượu lái xe gây tai nạn thì em nghĩ là bào hiểm họ không chịu bồi thường đâu
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,859
Động cơ
650,270 Mã lực
Tuổi
23
Cái ATTP này là lĩnh vực cần giấy phép để kinh doanh ( cụ phải có chứng chỉ nhé )
Nó khác với cụ bê tô phở té nước nóng vô người khách,tiệm cụ bị mấy thằng tâm thần nó ném cho cục gạch làm bể kính hay khách cụ bước chân ngã trong nhà hàng thì có thể bảo hiểm họ chi trả , nhưng đây là việc tương tự cụ uống rượu lái xe gây tai nạn thì em nghĩ là bào hiểm họ không chịu bồi thường đâu
Ta đang nói về bên bển mà bác, nơi copy mô hình Bảo hiểm của ta về xài.

Còn cái sự Vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoài chứng chỉ, bác thực sự phải test, kiểm tra thực phẩm đầu vào của bác theo đúng yêu cầu trong Chứng chỉ.
Làm được cái ấy mới là mệt, và thường thì các tiệm restaurant không làm thì phải, nhất là mô hình quán Tàu hay Việt.

Ở ta thì không nói rồi, việc không ai bị ngộ độc, rõ ràng là hên xui.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,385
Động cơ
833,481 Mã lực
Website
woodsoft.vn
cụ đã nghĩ đến cái giá của nó chưa?
VD phạt nguội 100% cần bố trí dày đặc camera, hệ thống thông tin, lưu trữ, xử lý bằng AI,.... tốn cả núi tiền, ngay cả TQ vs Mỹ còn chưa làm được 100%.
Em có va chạm với cái này nên có thể khái toán cho các cụ được. Suất đầu tư 1 cái camera AI xử phạt giao thông chi phí khoảng 150 triệu (bao gồm camera, trồng cột, tay vươn, điện, mạng, server xử lý AI...) Một cái ngã tư bình thường lắp khoảng 4 camera, ngã tư rộng lắp khoảng 8 cái. Như vậy 1 ngã tư cần khoảng 600-1,2 tỷ.
Đầu tư 1 cái trung tâm điều hành tập trung khoảng 100-200 tỷ.
Các chi phí trên là chi phí Capex, chưa tính Opex.

Tuy nhiên để hiệu quả thì không nhất thiết phải xử phạt nguội bằng AI 100%. Chỉ cần lắp camera thường tại 100% ngã tư. Sau đó xử lý AI phạt nguội trên khoảng 20-30% số camera đó. Định kỳ cấu hình lại trên server, đổi phạt nguội sang camera khác. Cứ luân phiên như thế là ổn.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,897
Động cơ
300,331 Mã lực
Ta đang nói về bên bển mà bác, nơi copy mô hình Bảo hiểm của ta về xài.

Còn cái sự Vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoài chứng chỉ, bác thực sự phải test, kiểm tra thực phẩm đầu vào của bác theo đúng yêu cầu trong Chứng chỉ.
Làm được cái ấy mới là mệt, và thường thì các tiệm restaurant không làm thì phải, nhất là mô hình quán Tàu hay Việt.

Ở ta thì không nói rồi, việc không ai bị ngộ độc, rõ ràng là hên xui.
Thì em nói luật bên này nè ( cụ là chủ doanh nghiệp thì cụ phải có chứng chỉ bảo quản thực phẩm do council cấp )
Còn mấy cái thực phẩm bên này nhà hàng họ không cần quan tâm về mấy vụ nguồn gốc xuất sứ A/B/C vì cái đó thuộc chính phủ quản lý toàn bộ nguồn tại thị trường tiêu thụ, Từ anh nông dân tới nhà bán lẻ...vvv hoàn toàn thuộc sự quản lý của chính phủ
Vì bản chất tất cả các nguồn hàng được bán ra thì trường đồng nghĩa với họ đã có đăng ký với bên quản lý thực phẩm của chính quyền ( chính quyền quản lý doanh nghiệp đến việc cụ mua một hộp thuốc trừ sâu cho cây trồng về lý thuyết cụ phải có giấy phép trồng trọt, Không có cái này không ai bán cho cụ hết, như việc khám bác sĩ mua thuốc kháng sinh bên này )
Cái ngộ độc bên này chủ yếu là vấn đề nội tại của nhà hàng
 
Chỉnh sửa cuối:

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,994
Động cơ
642,031 Mã lực
Em kể các cụ câu chuyện này.
Vào những năm 199x, máy tính mới bắt đầu phổ biến tại VN. Lúc bấy giờ nhiều người đua nhau mở ra mấy cái cửa hàng lắp ráp máy tính. Máy thì tự lắp, HDH thì win 95 98 lậu lỗi lòi tòi phòi, người bán máy kiêm luôn cả bảo hành phần mềm (tức là cài lại ấy). Thế rồi xuất hiện những quyển tạp chí máy tính tự biên tự diễn (tức là ko có giấy phép) hướng dẫn cái này, vọc vạch cái kia của Lê Hoàn, Phạm Hồng Phước... Nhờ thế mà nhiều người từ chỗ chỉ biết gõ văn bản, đã biết cài HDH, biết tháo lắp phần cứng, biết ghost, biết antivirus, biết D2, biết BKAV....

Và nhờ vậy mà CNTT VN khá là bùng nổ trong thời kỳ này và tiếp sau đó, 200x cũng là thời kỳ thành công của Internet và di động VN. Lúc đó, ai dùng máy tính đều biết e-chip với slogan Tin học như cơm bình dân, hay như danh hiệu 10 hiệp sĩ CNTT...

Nhưng rồi cũng nhoằng 1 cái, giấy má này nọ khiến bao nhiêu site, bao nhiêu diễn đàn về CNTT phải đóng cửa vì không lo nổi cái giấy phép.

Người V có tố chất phù hợp với máy tính, phần mềm, AI,... chỉ cần đừng cản trở là phát triển mạnh thôi, ko cần phải hô hào buff biếc gì cả.
 

iad_jk209

Xe hơi
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
157
Động cơ
2,529 Mã lực
Em có va chạm với cái này nên có thể khái toán cho các cụ được. Suất đầu tư 1 cái camera AI xử phạt giao thông chi phí khoảng 150 triệu (bao gồm camera, trồng cột, tay vươn, điện, mạng, server xử lý AI...) Một cái ngã tư bình thường lắp khoảng 4 camera, ngã tư rộng lắp khoảng 8 cái. Như vậy 1 ngã tư cần khoảng 600-1,2 tỷ.
Đầu tư 1 cái trung tâm điều hành tập trung khoảng 100-200 tỷ.
Các chi phí trên là chi phí Capex, chưa tính Opex.

Tuy nhiên để hiệu quả thì không nhất thiết phải xử phạt nguội bằng AI 100%. Chỉ cần lắp camera thường tại 100% ngã tư. Sau đó xử lý AI phạt nguội trên khoảng 20-30% số camera đó. Định kỳ cấu hình lại trên server, đổi phạt nguội sang camera khác. Cứ luân phiên như thế là ổn.
- 1,2 tỉ cho 1 nút giao thông bình thường, chưa tính AI, cam phạt nguội các kiểu: https://vtv.vn/xa-hoi/ha-noi-dau-tu-80-ty-dong-lap-dat-them-66-nut-den-tin-hieu-giao-thong-20250113120807323.htm
- HN SG có bao nhiêu nút giao thông, cụ thử nhân lên chưa?
- Không phải cam nào cũng có thể dùng làm cam phạt nguội. Cam phạt nguội là cam đc thiết kế và kiểm định để đảm bảo hình ảnh thu được có giá trị pháp lý chứ ko phải cắm cái cam vào server là xong. Nhiều thứ cam thường ko thể xử lý được, vd ban đêm, xe chạy tốc độ cao, ánh sáng yếu, chói,...
 
Chỉnh sửa cuối:

anhthuong1

Xe máy
Biển số
OF-390159
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
69
Động cơ
238,272 Mã lực
Ko liên quan sản xuất nhưng là tiền đề con người. Đọc mãi e mới hiểu vụ đổi tên trường. Đúng là hết việc.

 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,517
Động cơ
526,731 Mã lực
Doanh nghiệp, người dân chịu quá nhiều chi phí không tên... Tất cả các thứ đó cuối cùng dồn vào giá thành.
Nên chắc chắn năng lực cạnh ttanh hàng VN không cao so vs quốc tế.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,250
Động cơ
1,984,427 Mã lực
Cụ nào xuất phát điểm ở lĩnh vực công nghệ, tầm 20-30 năm mà hiện giờ vẫn còn ở trong lĩnh vực này, em nghĩ đều nhìn thấy khá rõ chuyển biến.

Trước đây, mình nhìn vào cơ hội việc làm, từ doanh nghiệp công nghệ nhà nước, phòng ban công nghệ - kỹ thuật, cho đến chọn cty tư nhân mà có khả năng làm được các dự án lớn.

Từ chỗ mình nhìn ngưỡng mộ các kỹ sư làm CEO hãng công nghệ có đại diện ở Việt Nam, vùng và khu vực, chuyển thành các CEO tư nhân làm các dự án to. Tiếp nữa là thử sức làm dịch vụ riêng của mình, thiết bị của mình, sản phẩm của mình. Rồi sản phẩm mà tồn tại được, sống được.

Đó thực sự là những chuyển biến mà ai ở trong đó đủ lâu có thể quan sát được. Khi rời bỏ thói quen cũ, lương cao, bổng lộc, đi đây đó, được khách hàng, đối tác trọng vọng, chuyển sang làm cái gì tự lập, tức là chấp nhận làm từ sự vô danh, khả năng thất bại, bụi bặm, trầy trợt,.. rồi mãi mới dẫn đến thành công nho nhỏ, đủ ăn đủ mặc,... đó là sự thay đổi cách thức cực kỳ lớn, chứ hầu như không ai sang trạng thái mới mà toàn thuận lợi cả.

Em hy vọng chu kỳ tới sẽ thuận lợi hơn cho các sản phẩm, dịch vụ công nghệ làm ra trong nước, thì không chừng sẽ có rất nhiều nhóm, cá nhân nữa sẽ thành công và hỗ trợ các thế hệ kế tiếp thành công hơn nữa.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
466
Động cơ
362,617 Mã lực
Không nhất thiết phải lắp 100% số nút giao thông và không nhất thiết phủ AI camera để đảm bảo detect được mọi lỗi, trong mọi điều kiện.
Nghiêm chỉnh làm mạnh phạt nguội và nói không với 50/50 thì ý thức sẽ lên sớm thôi.

- HN SG có bao nhiêu nút giao thông, cụ thử nhân lên chưa?
- Không phải cam nào cũng có thể dùng làm cam phạt nguội. Cam phạt nguội là cam đc thiết kế và kiểm định để đảm bảo hình ảnh thu được có giá trị pháp lý chứ ko phải cắm cái cam vào server là xong. Nhiều thứ cam thường ko thể xử lý được, vd ban đêm, xe chạy tốc độ cao, ánh sáng yếu, chói,...
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,735
Động cơ
443,250 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cụ mua cái F-16 Mỹ bán cho cụ, phi công họ đào tạo cụ lái F-16
Ngày mai cụ muốn có thêm 10 cái F-16 nữa cụ có tự sản xuất ra nó hay là lại đưa tiền cho anh 100 nhập khẩu? Vậy là công nghệ nhập khẩu à?
Cụ đang nhầm lẫn công nghệ với dây chuyền sản xuất rồi. Công nghệ là thứ học hỏi được và mua được nhưng tổ chức sản xuất được hay không và sản phẩm bán ra có tốt hay lãi lại là khác.

Nhiều cụ cho rằng phải làm ra tất cả mọi chi tiết thì mới là làm chủ công nghệ ư. Làm kinh tế thì là xét lợi thế so sánh thôi, mình làm ra được nhưng không rẻ được thì đi mua cái phần đấy, rồi lắp vào những cái bộ phận khác để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh đầy đủ và có giá trị cao hơn.
Cụ nên xem định nghĩa "công nghệ" là cái gì. Cụ mua nhà máy điện hạt nhân về SX điện nó có khác gì ofer mua cái oto về để đi hàng ngày. Không ai nó bán cho cụ "làm như thế nào" để ra cái nhà máy điện HN cả. :D
Có phải dễ thế đâu, công nghệ của cái lò, rồi thì cách quản lý, vận hành, xử lý rác thải hạt nhân ....người bán sẽ phải có bước quan trọng là "chuyển giao công nghệ" để người mua nắm bắt, vận hành, bảo trì một cách hiệu quả nhất.

Luôn luôn có sự khởi đầu rồi mới đến vạch đích và thành công. Người thức thời, hiểu biết sẽ là người thành công.

Thủy Điện Hòa Bình bạn giúp 100% còn thủy điện Sơn La ta làm. Những cây cầu dây văng đầu tiên đến từ người bạn Úc, và những cây cầu dây văng khác do 100% người Việt Nam làm ....
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
998
Động cơ
769,909 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cái chức quèn là tổ trưởng bộ môn thôi mà cũng phải quy hoạch, là đv. Làm lãnh đạo mà ko trong tổ chức thì bị cô lập ngay.
Vẫn còn lảng tránh gốc rễ vấn đề , mới chỉ ra bất cập ở phần thân, nhưng cũng đã hơn các vị tiền nhiệm nhiều lắm 👏
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,362
Động cơ
756,722 Mã lực
Thôi thì cứ làm sao mà mức lương tối thiểu ở VN cứ tăng dần lên, tiệm cận Hàn, Nhật ...và Chính Phủ VN cứ thu Ngân sách đạt kế hoạch đề ra...là được.

Em nghĩ, nếu đến năm 2045, lương tối thiểu ở VN cỡ 2000 USD / tháng là OK. Lúc đó DN VN SX được gì, không SX được gì, hay DN FDI SX tất cả hàng hóa ở VN ...thì cũng chả quan trọng. Đúng không các cụ ? :D
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,568
Động cơ
280,645 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ đang nhầm lẫn công nghệ với dây chuyền sản xuất rồi. Công nghệ là thứ học hỏi được và mua được nhưng tổ chức sản xuất được hay không và sản phẩm bán ra có tốt hay lãi lại là khác.

Nhiều cụ cho rằng phải làm ra tất cả mọi chi tiết thì mới là làm chủ công nghệ ư. Làm kinh tế thì là xét lợi thế so sánh thôi, mình làm ra được nhưng không rẻ được thì đi mua cái phần đấy, rồi lắp vào những cái bộ phận khác để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh đầy đủ và có giá trị cao hơn.


Có phải dễ thế đâu, công nghệ của cái lò, rồi thì cách quản lý, vận hành, xử lý rác thải hạt nhân ....người bán sẽ phải có bước quan trọng là "chuyển giao công nghệ" để người mua nắm bắt, vận hành, bảo trì một cách hiệu quả nhất.

Luôn luôn có sự khởi đầu rồi mới đến vạch đích và thành công. Người thức thời, hiểu biết sẽ là người thành công.

Thủy Điện Hòa Bình bạn giúp 100% còn thủy điện Sơn La ta làm. Những cây cầu dây văng đầu tiên đến từ người bạn Úc, và những cây cầu dây văng khác do 100% người Việt Nam làm ....
Cụ đang nhầm lẫn 2 nội dung là; 1. nguyên vật liêụ làm ra cái lò. 2. sử dụng cái lò.
VD; Lò PUHN ở Đà lạt loại nhỏ có từ lâu rồi, nhưng để làm ra nó thì chịu.
XD cầu, thủy điện....lĩnh vực xây dựng hay thép xây dựng nó dễ chuyển giao. Vật liệu hay công nghệ đặc biệt thì không có đâu cụ.
 
Biển số
OF-728062
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
68
Động cơ
123,578 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nào xuất phát điểm ở lĩnh vực công nghệ, tầm 20-30 năm mà hiện giờ vẫn còn ở trong lĩnh vực này, em nghĩ đều nhìn thấy khá rõ chuyển biến.

Trước đây, mình nhìn vào cơ hội việc làm, từ doanh nghiệp công nghệ nhà nước, phòng ban công nghệ - kỹ thuật, cho đến chọn cty tư nhân mà có khả năng làm được các dự án lớn.

Từ chỗ mình nhìn ngưỡng mộ các kỹ sư làm CEO hãng công nghệ có đại diện ở Việt Nam, vùng và khu vực, chuyển thành các CEO tư nhân làm các dự án to. Tiếp nữa là thử sức làm dịch vụ riêng của mình, thiết bị của mình, sản phẩm của mình. Rồi sản phẩm mà tồn tại được, sống được.

Đó thực sự là những chuyển biến mà ai ở trong đó đủ lâu có thể quan sát được. Khi rời bỏ thói quen cũ, lương cao, bổng lộc, đi đây đó, được khách hàng, đối tác trọng vọng, chuyển sang làm cái gì tự lập, tức là chấp nhận làm từ sự vô danh, khả năng thất bại, bụi bặm, trầy trợt,.. rồi mãi mới dẫn đến thành công nho nhỏ, đủ ăn đủ mặc,... đó là sự thay đổi cách thức cực kỳ lớn, chứ hầu như không ai sang trạng thái mới mà toàn thuận lợi cả.

Em hy vọng chu kỳ tới sẽ thuận lợi hơn cho các sản phẩm, dịch vụ công nghệ làm ra trong nước, thì không chừng sẽ có rất nhiều nhóm, cá nhân nữa sẽ thành công và hỗ trợ các thế hệ kế tiếp thành công hơn nữa.
Không phải làm cho FDI là sướng đâu bác, quy luật thì các FDI chọn người nước khác cho dễ quản lý. Hơn nữa người tài giỏi thì có nhiều ý tưởng muốn táo bạo nên làm chủ hoặc được tin tưởng tuyệt đối nếu không chỉ làm công ăn lương như quản lý thôi. Vì vậy bên Trung Quốc, Đài Loan sẽ kêu gọi startup như Xiaomi, Dij, NDIVIA, ... như vậy mới có tự chủ công nghệ mới
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,897
Động cơ
300,331 Mã lực
Cụ đang nhầm lẫn công nghệ với dây chuyền sản xuất rồi. Công nghệ là thứ học hỏi được và mua được nhưng tổ chức sản xuất được hay không và sản phẩm bán ra có tốt hay lãi lại là khác.

Nhiều cụ cho rằng phải làm ra tất cả mọi chi tiết thì mới là làm chủ công nghệ ư. Làm kinh tế thì là xét lợi thế so sánh thôi, mình làm ra được nhưng không rẻ được thì đi mua cái phần đấy, rồi lắp vào những cái bộ phận khác để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh đầy đủ và có giá trị cao hơn.


Có phải dễ thế đâu, công nghệ của cái lò, rồi thì cách quản lý, vận hành, xử lý rác thải hạt nhân ....người bán sẽ phải có bước quan trọng là "chuyển giao công nghệ" để người mua nắm bắt, vận hành, bảo trì một cách hiệu quả nhất.

Luôn luôn có sự khởi đầu rồi mới đến vạch đích và thành công. Người thức thời, hiểu biết sẽ là người thành công.

Thủy Điện Hòa Bình bạn giúp 100% còn thủy điện Sơn La ta làm. Những cây cầu dây văng đầu tiên đến từ người bạn Úc, và những cây cầu dây văng khác do 100% người Việt Nam làm ....
Cụ nói vậy em khuyên là cụ nên tìm hiểu lại cái đinh nghĩa về Công nghệ chứ cụ nói vậy anh em họ cười cho đấy
Công nghệ có cái cao cái thấp,có cái cụ không cần học mà nhìn họ làm cụ có thể học mót và Copy tổ chức sản xuất được ra sản phẩm như ai đó...vvv
Công nghệ các cụ ở đây muốn nói nó là công nghệ Cao thứ mà chỉ có chất Xám bậc cao mới có thể sản sinh ra được, Cái công nghệ mà chỉ có các nước có nền khoa học phát triển mới sàn sinh ra được
Cụ mua nó dễ thế sao? Cái nhà máy điện HN đó nó chỉ giống như việc cụ mua cái Ô-tô rồi họ dạy cụ lái, rồi họ có thể chỉ cho cụ tháo cái Bu-gi ra lắp cái Bu-gi vô
Xả dầu thay nhớt........vvv
Nói chung cụ đang lệch lạc về vấn đề
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top