- Biển số
- OF-485699
- Ngày cấp bằng
- 27/1/17
- Số km
- 13,265
- Động cơ
- 298,510 Mã lực
cái này không đúng đâu cụThứ 2 là đối với đường thẳng + tốt/bám dính thì quãng đường khi phanh ABS thậm chí còn dài hơn là NonABS
các cụ xem từ đầu luôn.
cái này không đúng đâu cụThứ 2 là đối với đường thẳng + tốt/bám dính thì quãng đường khi phanh ABS thậm chí còn dài hơn là NonABS
hôm qua em vừa đi qua gặp vụ này. Em nghĩ có ABS hay EBD đều không cứu được những cụ như thế này, chạy đường đê, không dải phân cách, người đi thì đông mà còi, vượt, lấn làn thì chịu sao thấuSáng đi trên đường đê, thấy cái xe bị lật. May không ai bị thương. Bác tài nói xe không có ABS, lúc đó phanh gấp. Chẳng may lao xuống chân đê thì hạn nặng.
Liệu có ABS hay ESP có tránh được lật không các cụ?
Tất nhiên trường hợp này đi ẩu cụ ạ. May hậu quả không lớn.hôm qua em vừa đi qua gặp vụ này. Em nghĩ có ABS hay EBD đều không cứu được những cụ như thế này, chạy đường đê, không dải phân cách, người đi thì đông mà còi, vượt, lấn làn thì chịu sao thấu
VinFast ko có ESP ạ? Abs giúp vào cua đỡ gắt. Tránh trướng ngại vật thì chưa đủ.cái này không đúng đâu cụ
các cụ xem từ đầu luôn.
đủ hết cụVinFast ko có ESP ạ? Abs giúp vào cua đỡ gắt. Tránh trướng ngại vật thì chưa đủ.
Không ạ. Đường em đi làm cua liên tục. Dưới 80 km/h thì còn có cảm giác xe không chòng chành chứ nhanh hơn là tự thấy nên đi chậm lại.Sáng đi trên đường đê, thấy cái xe bị lật. May không ai bị thương. Bác tài nói xe không có ABS, lúc đó phanh gấp. Chẳng may lao xuống chân đê thì hạn nặng.
Liệu có ABS hay ESP có tránh được lật không các cụ?
Vâng. Có đợt xe em lỗi abs em để mấy tháng mới sửa. Sau nghĩ hơi dại, đằng nào chẳng sửa nhỡ lúc cần lại ko có.Không ạ. Đường em đi làm cua liên tục. Dưới 80 km/h thì còn có cảm giác xe không chòng chành chứ nhanh hơn là tự thấy nên đi chậm lại.
Trên cái đường đê này bao xe ngã rồi mà các bố vẫn không chừa, toàn phóng nhanh ôm cua, có ông xuống hẳn chân đê nằm nữa, hết nói nổiChỉnh là mất chuẩn
Đúng ESP mỗi hãng một khác cụ ạ dù về lý thuyết đều trang bị.Tình huống dẫn đến lật xe là hậu quả từ rất nhiều nguyên nhân. Nếu chỉ xét về ABS và ESP thì em hiểu thế này
- ABS hạn chế trượt bánh khi phanh gấp do đó khoảng cách cần dừng hẳn xe sẽ dài hơn so với xe không có ABS nhưng xe sẽ bám đường tốt hơn để hạn chế văng, lật thân xe.
- ESP thường có độ tin cậy rất thấp vì nó phụ thuộc rất nhiều vào độ nhạy của hệ thống so với tốc độ biến động vận hành của tình huống. Mà điều này thì người dùng hoàn toàn không bao giờ kiểm chứng đc.
Ví dụ: độ nhạy ESP giữa các hãng BMW, Mec, Land rover, Toyota, Huyndai.....Hoàn toàn khác biệt do chất lượng và trình độ công nghệ. Cùng một độ nhạy thì lệnh phản hồi từ ECU tới bánh xe có hiệu quả hoàn toàn khác nhau khi tốc độ xe ở 10m/h và 100km/h
cụ hiểu sai về quãng dg phanh khi có abs và không abs. mời cụ xem clip em cồng trên.ABS hạn chế trượt bánh khi phanh gấp do đó khoảng cách cần dừng hẳn xe sẽ dài hơn so với xe không có ABS nhưng xe sẽ bám đường tốt hơn để hạn chế văng, lật thân xe.
Phanh nó mềm hơn nhiều chứ cụ. Chứ đang cua nhanh mà dẫm phanh phát chết cứng thì lật là 50 50.Đường vắng, phóng nhanh, vào cua không làm chủ tay lái nên lật, liên quan gì đến ABS
Em hay đi dưới chân đê, nhiều khi thấy bên trên phi ầm ầm ghê phết.Trên cái đường đê này bao xe ngã rồi mà các bố vẫn không chừa, toàn phóng nhanh ôm cua, có ông xuống hẳn chân đê nằm nữa, hết nói nổi
Phanh trên đường thẳng thì còn được chứ đoạn cong thì phanh đánh lái dễ lật lắmPhanh nó mềm hơn nhiều chứ cụ. Chứ đang cua nhanh mà dẫm phanh phát chết cứng thì lật là 50 50.