E thắc mắc vd muốn rút tiền thì để xe dưới lòng đường (đa số sẽ có biển cấm đỗ) thì cũng ăn phạt ạ?
Vang ng khác và gọi đội xe ôm là lũ em không đánh giá cao thành phần này cụ ạVì cụ vang em nên em có đôi lời như này dành cho cụ này. Vì trước đây quan điểm của em y hệt cụ ko lệch 1 ly.
Vạn vật trong vũ trụ này đều có âm có dương, có cứng có mềm có nhu có cương. Trị quốc cũng như vậy, như Lão tử đã nói rất rõ, pháp trị mang tính dương, là cương trực, rõ ràng, nghiêm minh. Còn đức trị là lấy nhân nghĩa mà giáo dục, lấy đạo đức làm lẽ sống con người, lấy danh dự làm điều thiêng liêng tôn quý trong mỗi con người.
Để trị quốc cần cả 2 chứ ko thể chỉ có 1, trong âm có dương trong dương phải có âm. Uyển chuyển nhịp nhàng ấy thế mà sẽ hiệu quả. Thiếu 1 trong 2 là việc trị quốc hỏng bét, dương quá ko được mà âm quá cũng ko xong.
Hiển nhiên hiện giờ việc trị quốc của VN ta âm cũng chẳng ra âm mà dương cũng chẳng ra dương, nó nát từ đạo đức con người trở đi mất rồi. Cơ bản là em thấy vỡ trận rồi hết cơ hội thay đổi rồi. Nhưng nếu còn nước còn tát thì vẫn phải hài hòa âm dương pháp trị và đức trị. Trong đó phải lấy đức trị đi trước pháp trị đi sau cụ nhé.
Sở dĩ cụ thấy các nước tư bản phát triển họ trí quốc = pháp trị rất hiệu quả bởi vì : Đứa trẻ đẻ ra được giáo dục rất tốt, đứa trẻ lớn lên được lấy sự tử tế con người cốt cách làm trọng chứ ko phải chỉ có học cho giỏi như bên mình. Xã hội bên họ cũng chan hòa thân ái không ai làm hại ai. Họ đề cao chủ nghĩa cá nhân, tư do, nhân quyền nhưng đó là trên cơ sở bản chất của họ đã có đạo đức rất tốt, họ có tự do của mỗi người nhưng đó là tự do mà ko làm ảnh hưởng đến tự do của người khác. Do vậy mảnh ghép pháp trị cứng rắn là liều thuốc bổ sung rất hiệu quả. Ngược lại hoàn toàn với bên ta cụ nhé. Láo nháo toàn xã hội từ trên xuống dưới từ dưới lên trên. Ko thể bê nguyên cái pháp trị bên họ vào bên ta được.
Nên thông cảm cho họ cụ ạ Thực ra họ cũng có tâm tốt nên bị bức xúc với xã hội hiện tại. Đó là việc có thể thông cảm được. Tuy nhiên nếu ko để ý, họ sẽ bị tự kiêu đi cùng với bất mãn. Từ đó họ tự cho họ cái quyền luôn đúng và nhân danh lẽ phải họ có quyền ác độc với những người làm saiVang ng khác và gọi đội xe ôm là lũ em không đánh giá cao thành phần này cụ ạ
Cái đó là hiển nhiên nếu cụ dừng quá 5p hoặc tắt xeE thắc mắc vd muốn rút tiền thì để xe dưới lòng đường (đa số sẽ có biển cấm đỗ) thì cũng ăn phạt ạ?
Ko đông thì tầm 3p. Còn đông có khi chục phút, nói chung là k hợp lý chút nàoCái đó là hiển nhiên nếu cụ dừng quá 5p hoặc tắt xe
Mức phạt trước ko hề nhẹ, thêm quả giữ bằng nữa có điều làm ko triệt để, ko có xxx là nhiều người quên hết luật, hết quy tắc quy định.Không phải cụ ạ. Vấn đề là ở đạo đức nền của xã hội bên mình thấp quá. Việc đạo đức thấp nó liên quan từ dân đến tận quan. Ko thể đòi hỏi đạo đức của dân tốt khi đạo đức quan còn kém được. Và ngược lại, quan cũng từ dân mà được bầu chọn lên, và càng lên cao đạo đức càng có xu hướng thấp đi (do quyền lực tăng lên). Đầu nguồn là nước bẩn rồi thì ko có cách gì hạ nguồn sạch được.
Ở các xứ văn minh, việc vi phạm giao thông hay pháp luật là hành vi rất xấu, bị cả xã hội lên án, và bản thân người vi phạm cũng rất xấu hổ khi vi phạm. Cho nên dân có vi phạm thì chủ yếu là nhỡ nhàng thôi chứ ko phải cố tình, phạt tiền cũng chỉ là tượng trưng thôi, hoàn toàn ko ảnh hưởng gì đến thu nhập của dân. Còn ở bên mình, việc vi phạm là cơm bữa, cười hề hề, vi phạm xong qua mặt đc công an hay lôi được quan hệ ra khè công an và được thả họ còn tự hào.
Khác nhau cơ bản ở 1 điểm duy nhất là đạo đức, nên dù có tăng mức phạt đến đâu cũng sẽ bế tắc. Tăng tiền phạt thì dân sẽ đói khổ hơn, sẽ nẩy sinh nhiều mâu thuẫn hơn, xxx cũng nhiều điều kiện để nhũng nhiễu hơn.
Thì đó. Muốn làm đc việc đó thì phải nâng đạo đức toàn dân lên mới hiệu quả. Còn ko thì vẫn lại 50/50 thôi. Khi đạo đức còn thấp đến mức đưa và nhận tiền hối lộ ko thấy xẩu hổ thì còn nói chuyện gì nữa. Vô ích thôi.Mức phạt trước ko hề nhẹ, thêm quả giữ bằng nữa có điều làm ko triệt để, ko có xxx là nhiều người quên hết luật, hết quy tắc quy định.
Chỉ cần giữ nguyên mức cũ nhưng phạt tự động qua camera và cảm biến như Tàu, Sing, Mã,... phạt 100% người vi phạm qua hệ thống cảm biến, ko có ngoại lệ sẽ ngoan, đi lại ngăn nắp như các nước ngay.
Xe đạp ở tây em thấy nó cũng đi trên vỉa hèCụ đi xe đạp thì quá đơn giản, cụ đi bộ dắt xe đạp trên vỉa hè qua chỗ tắc đường. Như thế là cụ hoàn toàn không phạm luật.
Giảm cấp quận thì lại trao quyền cho cấp xã, có khi còn vào ngõ ngách phạt luôn ấy chứ.Nhà dột từ cơm vợ nấu nóc rồi.
Giờ đang chuẩn bị gỉam CAQ nên tranh thủ vợt lấy chén nước cho anh em.
Xin mời, vì dắt xe sẽ ít gây tai nạn cho người khác và người đủ kiên nhẫn dắt xe thì ý thức cũng khác đấy!Xe máy cũng làm theo cách như đó được. Tắt máy, dắt bộ xe máy trên vỉa hè, đi qua chỗ tắc đường, sau đó dắt xe máy xuống đường nổ máy đi tiếp.
Cụ nói thế anh e xe ôm công nghệ tâm tư phết. Tụi e tùy người chứ đâu phải ai cũng rứa.Lũ xe ôm này vốn quen thói bốn lếu bố láo, coi trời bằng vung thì nay lũ chúng và cả cái lũ chạy hùa theo chống đối chính sách mới, giờ thì sáng mắt ra khi xem anh "Ba Sáng" thay trời hành đạo!
Hoan hô Bác Lương Tam Quang!
Vụ này thì SG nhận số 2 chả địa phương nào dám nhận số 1. Phụ huynh đứng ra gần tim đường luôn. Nhắc là đù mạ đù cha liền . Buồn ghê gớm.Chỗ em giờ tan trường phụ huynh vẫn dừng xe tràn ra lòng đường cũng như đón xong thì ngược chiều, leo lề tới tấp... Không biết chừng nào các cấp lãnh đạo mới sờ tới các bậc phụ huynh khi hàng ngày các vị vẫn làm tấm gương xấu về giao thông cho con cháu học tập theo.
Tìm cây khác khi rút không vi phạm, dần dần những chỗ cây như này sẽ hạn chế mở hoặc cấm...E thắc mắc vd muốn rút tiền thì để xe dưới lòng đường (đa số sẽ có biển cấm đỗ) thì cũng ăn phạt ạ?
Cậu vàng khôn lắm. Cậu ý biết đâu là bánh khoai, đâu là bánh mìChẳng hiểu tại sao các anh ko dí chết bọn ấy, 168 có quy định rồi “tịch thu xe 3 bánh tự chế gắn động cơ, công nông …”. Hôm trước đi qua Trường Chính thấy chứ bé Ducati đâm ngang đổ con 3 gác chở gạch qua đường rất bố láo.