[Funland] Nhiều tài xế xe ôm bủn rủn khi nhận phạt 5 triệu vì đi lên vỉa hè

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,625
Động cơ
641,390 Mã lực
Tuổi
23
5tr là để lên báo cho oai thôi. Thực tế từ 1/1 xxx bắt đội xe ôm công nghệ nhiều hơn chứ ko lờ đi như trước. Cũng tay bo mấy trăm là trôi thôi chứ có lập biên bản đâu mà 5tr.
Thế à bác.
Chỗ Tập đoàn đa quốc da bên tôi thì anh em kháo nhau, Giá bánh mỳ thành phẩm vọt lên cao theo Giá nguyên liệu rồi bác.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
716
Động cơ
615,211 Mã lực
Mấy trăm k cũng đi 1 ngày lương rồi.
Cứ độ dăm bận thế là ngoan ngay.
Thế à bác.
Chỗ Tập đoàn đa quốc da bên tôi thì anh em kháo nhau, Giá bánh mỳ thành phẩm vọt lên cao theo Giá nguyên liệu rồi bác.
Hôm nọ đi grab bike, e có hỏi lái xe là lỗi vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, ko đội mũ (những lỗi hay mắc nhất) giờ khung giá là 500 đến 1tr là trôi. Chúng nó chừa luôn rồi giờ ko dám nữa đâu nhất là những chỗ có công an. Còn chỗ nào ko có công an hoặc nguy cơ bị bắt thấp chúng nó vẫn vượt bình thường. Đen thì dính thôi.
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,509
Động cơ
382,056 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
322
Động cơ
13,467 Mã lực
Không rõ 3 bánh của mấy anh què fake sao zồi nhể, để mình rình chụp cái!!
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,373
Động cơ
516,987 Mã lực
Em có một thắc mắc hơi ngu thế này. tại sao thay đổi luật mà như trò trẻ con thế nhỉ ban hành cái là thực thi ngay. trong khi đó quyển luật về an toàn giao thông còn chưa in ấn xong. vùng sâu vùng xa vùng không có sóng điện thoại. người dân không được tiếp cận thông tin thì sao ạ. Dân nghèo không có tivi để xem thì sao ạ. người bận hoặc không có thời gian xem thì sao.
Em hỏi ngu các cụ đừng chửi em.
 

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,531
Động cơ
567,793 Mã lực
Bao biện ít thôi, đi cho tử tế vào.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
716
Động cơ
615,211 Mã lực
Thế nên muốn gt tốt lên ko phải ở mức phạt quyết định, mà ở chỗ giám sát chặt việc thi hành công vụ ấy.
Ai cũng hiểu chỉ vài người cố tình ko hiểu!
Không phải cụ ạ. Vấn đề là ở đạo đức nền của xã hội bên mình thấp quá. Việc đạo đức thấp nó liên quan từ dân đến tận quan. Ko thể đòi hỏi đạo đức của dân tốt khi đạo đức quan còn kém được. Và ngược lại, quan cũng từ dân mà được bầu chọn lên, và càng lên cao đạo đức càng có xu hướng thấp đi (do quyền lực tăng lên). Đầu nguồn là nước bẩn rồi thì ko có cách gì hạ nguồn sạch được.
Ở các xứ văn minh, việc vi phạm giao thông hay pháp luật là hành vi rất xấu, bị cả xã hội lên án, và bản thân người vi phạm cũng rất xấu hổ khi vi phạm. Cho nên dân có vi phạm thì chủ yếu là nhỡ nhàng thôi chứ ko phải cố tình, phạt tiền cũng chỉ là tượng trưng thôi, hoàn toàn ko ảnh hưởng gì đến thu nhập của dân. Còn ở bên mình, việc vi phạm là cơm bữa, cười hề hề, vi phạm xong qua mặt đc công an hay lôi được quan hệ ra khè công an và được thả họ còn tự hào.
Khác nhau cơ bản ở 1 điểm duy nhất là đạo đức, nên dù có tăng mức phạt đến đâu cũng sẽ bế tắc. Tăng tiền phạt thì dân sẽ đói khổ hơn, sẽ nẩy sinh nhiều mâu thuẫn hơn, xxx cũng nhiều điều kiện để nhũng nhiễu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,573
Động cơ
338,724 Mã lực
Đội này thì chả phải 5tr, phạt họ 500k-+1tr thì cũng há mồm ra rồi, vì đó là cả 1-2 ngày công của họ. Vấn đề là trước đây họ ko bị phạt thôi.

Nói chung các lỗi có thời gian tính toán, suy nghĩ, cân nhắc thì phạt cao là đúng.
Riêng lỗi với đèn, biển báo, vạch mà về kĩ thuật nó rõ ràng, chuẩn thì phạt nên theo lũy tiến. Nếu lần đầu thì có thể thấp, lần 234 cứ thế x234 lên sẽ hợp lý hơn.
1.theo e thấy k nhất thiết phải tăng tiền phạt, cứ làm đúng luật cũ cũng dc
cái 9 là khi bị bắt thì ông vi phạm muốn nhanh nên nhét ít $ để dc đi
bên kia cũng muốn ăn tiền bẩn nên ăn tiền rồi thả ...

giờ cứ làm căng, bị cái ko xin xỏ, ra kho bạc nộp hoặc nộp online là cũng sợ ngay
2. trc giờ hay thả mấy ông xe ôm, kiểu vì mưu sinh nọ kia nên nhiều ông cứ mặc áo xe ôm vào là nhờn luật
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,643
Động cơ
742,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xử lý được đội 3 bánh nghêng ngang cồng kềnh nữa thì tốt cụ nhỉ!
GT họ làm mạnh lâu rồi cụ không biết thôi. Giờ hầu hết là thương binh xịn chạy ba gác ở Hà Nội đấy. Trước em hay gọi xe 1 bác, mà giờ bác nhiều việc quá gọi hôm nào cũng bận không kịp về giao cho e. Đội đấy có thể xịn nên họ lại không sợ XXGT. Đội không có thẻ giờ làm gì dám chạy nữa.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,883
Động cơ
615,429 Mã lực
Tuổi
40
Em có một thắc mắc hơi ngu thế này. tại sao thay đổi luật mà như trò trẻ con thế nhỉ ban hành cái là thực thi ngay. trong khi đó quyển luật về an toàn giao thông còn chưa in ấn xong. vùng sâu vùng xa vùng không có sóng điện thoại. người dân không được tiếp cận thông tin thì sao ạ. Dân nghèo không có tivi để xem thì sao ạ. người bận hoặc không có thời gian xem thì sao.
Em hỏi ngu các cụ đừng chửi em.
Chỉ là tăng tiền phạt thôi. Chứ có phải trước không phạt giờ mới phạt đâu.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,686
Động cơ
960,458 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
1.theo e thấy k nhất thiết phải tăng tiền phạt, cứ làm đúng luật cũ cũng dc
cái 9 là khi bị bắt thì ông vi phạm muốn nhanh nên nhét ít $ để dc đi
bên kia cũng muốn ăn tiền bẩn nên ăn tiền rồi thả ...

giờ cứ làm căng, bị cái ko xin xỏ, ra kho bạc nộp hoặc nộp online là cũng sợ ngay
2. trc giờ hay thả mấy ông xe ôm, kiểu vì mưu sinh nọ kia nên nhiều ông cứ mặc áo xe ôm vào là nhờn luật
Cái 9 của cụ mất công bắt nhiều.
Còn cái này chỉ cần vợt 1 vài lượt là đủ để những người khác nhìn thấy gương đấy để không dính.( kể cả muốn đi nhanh mà nhét tiền thì cũng mất cơm vợ nấu 1 ngày lương rồi, không như trước chỉ 100 - 200k )
Lợi & hại song hành.
 

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,779
Động cơ
483,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyệt vời, đề nghị CSGT làm mạnh. Đặc biệt tài xế công nghệ.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,620
Động cơ
428,381 Mã lực
Ừ nhỉ. Cảm ơn cụ nhé.
Xe máy cũng làm theo cách như đó được. Tắt máy, dắt bộ xe máy trên vỉa hè, đi qua chỗ tắc đường, sau đó dắt xe máy xuống đường nổ máy đi tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,056
Động cơ
105,011 Mã lực
Đội này thì chả phải 5tr, phạt họ 500k-+1tr thì cũng há mồm ra rồi, vì đó là cả 1-2 ngày công của họ. Vấn đề là trước đây họ ko bị phạt thôi.

Nói chung các lỗi có thời gian tính toán, suy nghĩ, cân nhắc thì phạt cao là đúng.
Riêng lỗi với đèn, biển báo, vạch mà về kĩ thuật nó rõ ràng, chuẩn thì phạt nên theo lũy tiến. Nếu lần đầu thì có thể thấp, lần 234 cứ thế x234 lên sẽ hợp lý hơn.
Chuẩn cụ. Trước đây họ không bị phạt --> lỗi tại ai??? Mà thôi chẳng lẽ em lại đi ca mãi bài "tăng mức phạt làm tăng ý thức của CSGT".

Về mức phạt, theo em lẽ ra nên thế này:
1. Các lỗi như cụ nói là có tính toán (tức là cố ý), mà lại nguy hiểm: tăng lên càng cao càng tốt. Người dân chưa bao giờ phản đối việc tăng này thậm chí còn coi là chưa đủ mạnh, ví dụ như đi ngược chiều trên đường cao tốc, uống rượu bia khi lái xe.
2. Các lỗi nguy hiểm nhưng có thể do lỗi kỹ thuật của cơ quan chức năng (lỗi đèn, biển báo) hoặc xảy ra do vô ý (mải nghĩ gì đó nên lỡ qua đèn dù vẫn đi chậm): Quan trọng nhất, phải đảm bảo sửa những lỗi kỹ thuật, tránh tình trạng mù mờ lúc đúng lúc sai từ đó bắt chẹt lái xe. Ví dụ như tình trạng bộ đếm nhảy lung tung hoặc đòi bỏ bộ đếm nhưng vẫn bắt lỗi đèn vàng. Thứ hai, vì lỗi có thể xảy ra do vô ý nên xử lý như sau:
+ Có thể phạt lũy tiến từ mức trung bình lên cao. Không để mức ban đầu thấp quá được vì bản chất vượt đèn đỏ vốn là gây nguy hiểm cho người đi chiều kia.
+ Có thể phạt cao ngay từ đầu nhưng cho người vi phạm một cơ chế biện giải trước tòa (cái này em chỉ mơ thôi chứ VN không có đâu), ví dụ như trích camera xem người này cố tình phóng nhanh vượt đèn hay đi chầm chậm lơ đãng mà quá đèn, nhưng ngay sau đó đã biết dừng lại.
3. Các lỗi ít nguy hiểm hơn nhưng vẫn gây cản trở giao thông và chắc chắn do cố ý, ví dụ như đậu xe dưới lòng đường khi đang giờ cao điểm: vẫn phạt cao
4. Các lỗi vừa ít nguy hiểm mà lại khả năng do vô tình, ví dụ đè vạch: cái này lẽ ra chỉ nên nhắc nhở hoặc phạt nhẹ thôi. Nhưng... :D

Hiện giờ cơ quan chức năng đang tự hào lỗi nào cũng tăng gấp vài lần với câu nói cửa miệng "muốn không bị phạt thì đừng vi phạm". À quên không phải tất cả, cái lỗi mà em rất muốn phạt năng đó là đậu xe gây cản trở giao thông thì vẫn phạt nhẹ hều nhé. Tăng lên được khoảng 0.3 lần.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chopchopchop

Xe buýt
Biển số
OF-715586
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
743
Động cơ
90,694 Mã lực
Từ khi áp dụng 168, em đi đường cảm thấy đỡ áp lực hơn vì mọi người đi có vẻ từ tốn hơn, bớt hẳn cảnh bon chen, cướp đường. Đỡ ức chế hẳn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top