[Thảo luận] Nhiều người nhầm lẫn tưởng động cơ trang bị trên chiếc V7 do BMW sản xuất trong đó có em

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,119 Mã lực
Tuổi
60
Hơi lạ là sao thớt này không chuyển sang mục Các hãng xe khác, giống như các thớt khác về V7.
Gần đây thấy cả chục video youtube về con xe này, qc rầm rộ quá.

Comment được HL pin trên youtube của xe hay
Đầu tiên em xin khẳng định đừng đặt V7 chung mâm với xe BMW và "hãng xe nào đó" vì phân khúc khác nhau, đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu chúng ta thống nhất đc quan điểm bàn luận thì các bác đọc tiếp bên dưới. Em là một kỹ thuật viên có cơ hội đến thăm và đào tạo tại nhà máy Brilliance Auto đặt tại Thẩm Dương (Shenyang). Toàn bộ những thông tin dưới đây là những gì em được biết thông qua chuyến công tác này và có hình ảnh xác thực đi kèm.
1/ TỔNG THÀNH XE BRILLIANCE V7: Các cụ thường có rất nhiều câu hỏi xung quanh như % cổ phần với BMW là bao nhiêu? Có công nghệ gì của BMW? Khung gầm thì sao? ...vvv . Có vẻ như chung ngầm hiểu các cụ đang muốn hỏi một câu hỏi chung nôm na ngắn gọn là : "Hàm lượng BMW trong Brilliance là bao nhiêu?" Em xin trả lời như sau: Thông tin tiên quyết đầu tiên, quan trọng nhất bao trùm lên toàn bộ chiếc xe Brilliance V7 đó chính là platform M8X. Một platform cơ bản bao gồm: Động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo, khung gầm. Một platform có thể cho ra đời nhiều mẫu xe, thậm chí nhiều hãng xe có thỏa thuận cùng chia sẻ một platform để tiết kiệm chi phí nghiên cứu, chi phí sản xuất. Các cụ hãy hình dung nếu có 2 cô gái được nhân bản hoàn toàn giống nhau gồm toàn bộ cơ quan nội tạng, khung xương, bộ gen,... nhưng sau đó 2 cô ấy lại không thích giống nhau vì mỗi cô nhắm đến tán một chàng trai khác nhau, khẩu vị của mỗi chàng ấy lại khác nhau. Nên 2 cô quyết định nhuộm tóc khác màu, sửa tí mũi, bơm tí mông, mặc quần áo khác,..vân vân mây mây. Nhưng 2 cô chỉ khác nhau cái vẻ ngoài thôi các cụ ạ. Cái giống nhau mà cả đời 2 cô cũng không thay đổi được đó chính là cái gọi là nền tảng "patform" trong sản xuất ô tô. Vd: Platform D1-D3 của Volkswagen được sử dụng trên rất nhiều model xe khác nhau của Volkswagen và Audi. Quay lại V7, Platform M8X là platform thuộc sở hữu trí tuệ, bản quyền của BMW và Magna Steyr cùng nghiên cứu và phát triển và hiện tại chỉ được ứng dụng trên các sản phẩm của Brilliance và cụ thể thời điểm này là chiếc V7. Nên em xin khẳng định lần cuối tổng thành chiếc V7 bao gồm Động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo, khung gầm là sự nghiên cứu vả bản quyền sở hữu trí tuệ thuộc BMW+MAGNA.
📷 Đó chính là lý do tại sao trên động cơ Brilliance V7 có dòng chữ "Support by BMW Group Technology" mà không phải "BMW Engine". Vì chủ ý của nhà sản xuất và đối tác muốn thể hiện tổng thành chiếc V7 là nền tảng platform của BMW và Magna chứ không chỉ riêng mỗi động cơ. Nhân đây khi đã giải thích rõ ràng trên quan điểm của nhà sản xuất, em cũng mong những ai chưa hiểu đừng sử dụng từ "Đánh lận" để nói về dòng chữ trên động cơ, đơn giản vì các cụ này chưa hiểu rõ, vậy thôi.
2/ ĐỘNG CƠ BRILLIANCE ??? Em có đính kèm một bức ảnh trong buổi ra mắt Brilliance V7 tại Trung Quốc với sự tham dự của các đối tác của Brilliance như BMW, Magna, Bosch, Delphi, Continential,GETRAG..vv (ảnh đính kèm) cùng hàng trăm cơ quan báo chí và cơ quan chính phủ. Và bức ảnh mà mình đính kèm là bức ảnh Brilliance nói về động cơ BMW Prince Engine lắp trên V7 trước mặt toàn thể những quan khách mà em vừa nói trên. Nên là nói sai thì mấy ông ngồi dưới vả cho vỡ mặt ạ ^^. Prince Engine được lắp trên những dòng xe nào của PSA, BMW, Mini thì xin mời các cụ google giúp em.
📷 Xin nhắc lại V7 là chiếc xe thuộc thương hiệu Brilliance, động cơ Prince Engine đặt ngang, dẫn động cầu trước. Trong khi đó Prince engine trên BMW là động cơ đặt dọc, dẫn động cầu sau. Vậy nên động cơ BMW Prince Engine trên V7 đã được tinh chỉnh để phù hợp với một chiếc xe dẫn động cầu trước. Xin nhắc lại nó là "TINH CHỈNH" chứ không phải là kiểu "treo đầu dê bán thịt chó" như một số người đang "thi vị hóa" thông tin này nhé ^^. Khi đã được tinh chỉnh thì nhà sản xuất không gọi nó là N13 nữa mà đặt tên là CE16.
📷 Prince Engine trên V7 đc sản xuất bởi nhà máy XCE, một liên doanh khác của Brilliance Group. Và em có đính kèm luôn hình ảnh BMW Group ký kết cùng Brilliance Auto "License Agreement" - đồng ý cấp phép cho liên doanh này của Brilliance được phép sản xuất động cơ Prince Engine lắp trên V7. Em xin nói luôn là CE16 không phải là cái động cơ do XCE hay Brilliance tự nghĩ ra , mà CE16- Prince engine là bản quyền sở hữu trí tuệ của BMW và chỉ khi BMW đồng ý cho XCE sản xuất thì XCE mới đc sản xuất các cụ nhé. Và sau này BMW không thích XCE sản xuất Prince engine nữa thì thỏa thuận hủy, BMW có toàn quyền thay đổi nhà sản xuất động cơ. Ví như Apple mà không thích Qualcomm cung ứng chip nữa thì Qualcomm cũng tên tôi là ra đê và Apple lại mang bản quyền chip đó cho ông khác sản xuất. Vậy là đã rõ đúng không ạ. Công nghệ bản quyền BMW trên động cơ Brilliance V7 gồm ba thứ tiêu biểu nhất : 1. VANOS kép 2. VALVETRONIC 3. Phần mềm điều khiển của BMW viết trên phần cứng của Bosch (với bản 1.8T là phần cứng Delphi ). Ngoài ra là hàng loạt các công nghệ tiên tiến khác như Turbo ống kép (Twin Scroll Turbo), phun xăng trực tiếp, Over Boost tăng tốc thứ cấp,... .
📷 3/ QUY TRÌNH SẢN XUẤT V7 CÓ LIÊN QUAN GÌ BMW KHÔNG? Cái này thì lại càng phải nói rõ, thật rõ "LÀ CÓ, HOÀN TOÀN CÓ". Hiện tại Brilliance V7 được lắp ráp tổng thành trên hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng BMW PPQ1-10 "Zero defect Plant" và hệ thống BMW VPS-Giá trị gia tăng trong sản xuất. Hiện tại dây chuyền dập của Brilliance V7 là dây chuyền dập bản quyền của BMW (ảnh chụp thực tế em chụp trong nhà máy V7, và nếu cụ nào không tin thì lại google tiếp bài phát biểu của CEO Brilliance trong buổi ra mắt V7 trước đối tác và báo giới, nhà sản xuất mà nói sai thì chẳng cần giang cư mận VN phản biện đâu mà ngay tại họp báo đã bị phản dame rồi các cụ ạ=)). Hiện tại giám đốc quản lý chất lượng trong nhà máy V7 là nhân sự cấp cao đã từng làm việc tại BMW Group đã 40 năm rồi đủ kinh nghiệm để đảm bảo vận hành quy trình trên chính xác nhất. Tên của giám đốc chất lượng mai em hỏi đầy đủ cả họ cả tên bác ấy em gửi các cụ.
📷 4/ TẠI SAO V7 LẠI CÓ GIÁ HỢP LÝ: Điều này liên quan đến tệp khách hàng. Từ đối tượng khách hàng nhà sản xuất sẽ nghiên cứu một Platform phù hợp, kinh tế. Nhưng không phải như ai đó lôi một chiếc xe Brilliance đời 2007 từ 13 năm trước cùng chuyện ở trời Tây và đánh đồng giá trị với thời điểm hiện tại. Nhà cung ứng của V7 thì rất nhiều tên tuổi lão làng như Siemens, Bosch, Delphi, Schenck, Durr, Mira, Getrag, Valeo,.... Và thật may mắn là hầu hết các nhà cung ứng nổi tiếng trên thế giới đều có nhà máy tại TQ. Đây là một lời thế mà không chỉ Brilliance mà hầu hết các hãng xe khác tại TQ đều được hưởng lợi. Nhà cung ứng nằm ngay tại địa phương sản xuất với số lượng lớn, giảm thiếu chi phí logistic, thuế phí,..... Câu chuyện TQ là công xưởng của thế giới thì chắc em và các cụ thừa biết không cần bàn luận lại làm gì. Đó là câu trả lời tại sao giá xe tại TQ lại hợp lý hơn các thị trường khác. Quay lại việc ai đó lấy chiếc xe Brilliance đời ơ kìa để đánh đồng rằng xe giá rẻ vì tiêu chuẩn khí thải kém. Nên em xin thông tin là chiếc V7 1.6T hiện nay có tiêu chuẩn khí thải Euro 5, bản 1.8T là Euro 6. Trung Quốc có thể nói là một trong những quốc gia đề cao vấn đề môi trường nhất mà em từng biết. Và những chính sách của họ thực sự quyết liệt, điển hình là mảng xe điện. Là một người làm về kỹ thuật, khẳng định một điều mỗi một level khí thải là một sự thách thức với nhà sản xuất. Vì thực sự để năng cấp mỗi level khí thải thực sự rất khó, rất rất khó. Chúng ta phải cải tiến tổng thành toàn bộ các hệ thống liên quan đến khí thải trong xe, kể ra khoảng cỡ 1000 chi tiết thôi ^^. Trên đây là toàn bộ thông tin mà em được biết cùng quan điểm cá nhân của em.
Bài quá dài, cảm ơn các cụ đã quan tâm và đọc hết
Nguồn: Hoàng Đức Thiết
Cái xe này đã ra thị trường đc gần 2 năm. Doanh số đc bao nhiêu. Với 2 năm cũng đủ khách hàng cảm nhận đc sản phẩm rồi.Nhất là với thị trường 1,4 tỷ dân. Doanh số mới là câu trả lời cho 1 sản phẩm ngon rẻ như V7. Bài này chắc cũng 1 kiểu dọn đường quảng bá cho xe này thôi. E dự thời gian tới có thể sẽ tràn vào.
 
Biển số
OF-694266
Ngày cấp bằng
10/8/19
Số km
169
Động cơ
101,620 Mã lực
Tuổi
28
Cá nhân em thấy cái con xe V7 cũng là 1 con xe như bao con xe khác muốn tham gia vào thị trường VN. Mà mấy hôm nay mọi người mất thời gian về nó quá. Hãy để thị trường trả lời. Mà em thấy bản thân động cơ xe BMW xịn cũng không phải là động cơ bền tại VN. Và đặc biệt mất giá khi có tí tuổi
cụ nói thế là ko đúng rồi,bmw có những động cơ như e46 e90 bền chẳng kém gì xe nhật đâu cụ ạ,em đã sử dụng và khảng định điều đấy
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
3,068
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Em không biết các cụ mê đồ tàu thế nào. Em cứ nghe đồ tàu là dị ứng. Có lẽ em vẫn bị ám ảnh bởi con Dream lifan em đã từng đi hồi trước. Nó làm em dắt bộ khoảng 8 Km đoạn từ Hòa Lạc về Sơn Tây đúng hôm mùng 4 tết.
:(
Biết là thằng tàu nó có một số sản phẩm chất lượng tốt, nhưng em bị thành cái thành kiến xấu với chúng nó rồi.
hãng tàu không gì tốt cả chỉ rẻ thôi.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,391
Động cơ
326,268 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đồ tầu nó nhiều phân cấp . Đồ ngon của nó giá chả kém ji các thương hiệu lớn
Năm 2005-2006 e đi tq mấy lần mỗi lần 1 tháng
Khi ở Việt Nam! Luôn nghĩ sang đó xem có ji hay rẻ thì mua mà chả mua được méo ji vì đắt vãi
Hồi ý nokia là xịn nhất sang đấy đt tầu giá cũng ngang ngửa nokia . Quần áo đắt ngang hàng shop nhà mình
Có mấy cái cảm nhận khác Việt Nam!
- e bảo có 2 đứa con bọn nó ngạc nhiên lắm vì nó chỉ được đẻ 1 đứa ( e trêu Việt Nam! Tao đẻ thoải mái hết trứng mua trứng vịt về ấp )
-rươu thuốc lá đắt hơn Việt Nam! Và ko có hàng ngoại
Đến nhà bọn ở cty thì 100% đồ gia dụng tầu trừ bọn chủ
-mức độ chăm sóc của nó thì là bố của chăm
Bọn nó méo biết Việt Nam! Ở đâu 😂😂😂
E ở vùng handan ji đó đi 2 lần máy bay mới đến
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Xem phản ứng thị trường TQ, dù xe này mới ra nhưng thị trường chỉ tăng trong 6 tháng, cao điểm nhất là tầm 2500 xe/tháng. Hiện tại chỉ còn bán dưới 200 xe/tháng là quá thấp, đã bị tẩy chay thương hiệu. Em nghĩ lượng xe cty sản xuất còn dư nhiều quá, bán trong nước khó nên đẩy qua một số nước như VN, Myanma bán rẻ như cho để gỡ gạc đầu tư. Chắc mấy anh ở VN thấy hãng giảm giá mạnh quá mua về hi vọng kiếm tý cháo.
 

celeron

Xe máy
Biển số
OF-17242
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
92
Động cơ
508,630 Mã lực
thấy giống giống kịch bản của giang hồ mạng 2019. Các diễn viên chính hồi đó gồm huấn " hoa hồng" , khánh bầu trời, và dũng ít tóc.
còn kịch bản này các diễn viên lần lượt là xehay ( nhìn anh này giống huấn hoa hòe vãi) , trắng auto hay chửi thì giống khánh sky, và cụ không tóc nữa.
 

MrLazY

Xe hơi
Biển số
OF-544104
Ngày cấp bằng
3/12/17
Số km
108
Động cơ
162,566 Mã lực
Mấy kênh review xe càng ngày càng đi xuống rồi. Giờ xem nhõn kênh cụ trà đá thôi ^^
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,007
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Giá này e làm con Mít Outlander Sport 2015 dư hơn lít đổ xăng lại đc xe nhập Nhật chạy có tít mù khơi. Ko làm con Land hay Pajero v6 cổ khoảng 2-300 còn lại đổ xăng đi vầy bùn. Chứ xe Hàn Cuốc với xe Tàu e thấy có con nào đi vầy bùn đc đâu chứng tỏ máy móc khung gầm kém hơn thì phải.
Chuẩn cụ ạ, xe tàu chỉ dành cho đội ít xèng, hoặc đội có xèng nhưng thích tiết kiệm mà đó là cách tiết kiệm sai lầm.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Hayza thị hiếu như cụ nằm trong phần nhỏ thôi, xe Hàn giờ đông hơn quân Nguyên, thực sự khủng khiếp cụ ợ.
Xe Hàn cảm giác lái quá chán, xe Nhật phần lớn cũng vậy. E chạy Fo quen rồi dù muốn đổi gió cũng khó sang xe Hàn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em không biết các cụ mê đồ tàu thế nào. Em cứ nghe đồ tàu là dị ứng. Có lẽ em vẫn bị ám ảnh bởi con Dream lifan em đã từng đi hồi trước. Nó làm em dắt bộ khoảng 8 Km đoạn từ Hòa Lạc về Sơn Tây đúng hôm mùng 4 tết.
:(
Biết là thằng tàu nó có một số sản phẩm chất lượng tốt, nhưng em bị thành cái thành kiến xấu với chúng nó rồi.
Bác qua chỗ ni "东莞 ", rồi về review xem đồ tàu tốt hay xấu.

Cực tốt ạ. :D
 
Biển số
OF-694266
Ngày cấp bằng
10/8/19
Số km
169
Động cơ
101,620 Mã lực
Tuổi
28
thấy giống giống kịch bản của giang hồ mạng 2019. Các diễn viên chính hồi đó gồm huấn " hoa hồng" , khánh bầu trời, và dũng ít tóc.
còn kịch bản này các diễn viên lần lượt là xehay ( nhìn anh này giống huấn hoa hòe vãi) , trắng auto hay chửi thì giống khánh sky, và cụ không tóc nữa.
khà khà não này xo xánh tế mà hay
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Của Tàu to nhất là Geely
Em sang bên đó lái mấy con loại này thấy rất OK
Với 1 hãng gì ở đảo Hải Nam cũng tạm
Còn những loại khác thì thường, kể cả loại cấp cho cảnh sát TQ

Độ 10 năm trước taxi Mỹ đình có mua 1 loạt xe Lifan làm taxi, sau 3 năm thì em tuyệt nhiên ko còn thấy 1 cái nào. Mà hãng lifan cũng gọi là to bên Tàu lúc ấy. Đúng là ham rẻ thành quá đắt cụ ạ
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Trong bài có 1 cụ copy bài chống chế thế *** nào là chung plastfom. Sợ quá, chung plastfom mà động cơ đặt dọc xoay qua đặt ngang, dẫn động bánh sau quay qua dẫn động bánh trước.
Hài thế là cùng, dcm nó mặt lòn thế là cùng.
Chung plastfom thử hỏi nó lấy phụ tùng của BMW thay vào có đc kg. Nếu thay đc mới là chung nhé, còn kg thay đc thì cút, chả chung chạ ccc gì ở đây cả.
Còn nói giống như nhân bản 2 cô gái. Nói như lol, một cô làm bằng nhôm một cô làm bằng thép dập, đòi như nhau như cái cc, như sao mà như đc. Nói cứ y như mấy amh vin luận viên nói ý nhỉ. Có ccc chúng tôi ở đây nghe nè. Láo nháo thế là cùng. Tụi tây nó kg bao giờ hạ thấp nhân phẩm của nó để làm điều xằng bậy đâu. Dù núi tiền cũng kg nhé.
 
Biển số
OF-417851
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
463
Động cơ
224,881 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Tòa nhà Hateco Hoàng Mai, Hà Nội
Xe Hàn cảm giác lái quá chán, xe Nhật phần lớn cũng vậy. E chạy Fo quen rồi dù muốn đổi gió cũng khó sang xe Hàn.
Đồng quan điểm với cụ. Em đang chạy focus trend thôi, nhưng mà lái thích máy bốc, thỉnh thoảng có tí phấn khởi trong lòng dí ga mạnh 1 phát thế là xe vút lên, thích phết.
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
642
Động cơ
217,947 Mã lực
Em đi đến thượng hải rồi đi đi tầu cao tốc xuống thủ phủ công nghiệp Chiết Giang, cách Thượng Hải 550k đi mấy 4h30 phút để xem và mua máy móc ngành in cụ à. Đủ tất cả phẩm cấp chủng loại quan trọng nhu cầu và năng lực mình có đến đâu. Lại nói đến doanh nghiệp TQ tiếp khách hàng họ hơn mình một tầm đó cụ à. nếu cụ có nhu cầu thực sự inbox em nhắn chi tiết cho, cụ chỉ cần bay sang thôi còn đưa đón bên kia họ lo hết cụ à, đi nhiều thấy hiểu biết nhiều hơn và thấy mình hơi nhỏ bé và ti tiện cụ à.
Nói chung ếch ngồi đáy giếng. Chi biết chửi Tàu thôi cụ ơi.
Mấy con xe Zoy, Bri này là mấy thằng gian thương nhập về lừa ae đồng bào. Chứ sang Tàu mà ngắm xe Mec, Bim, Audi chúng nó làm thì thôi r. Mà éo mẹ bọn Tàu tiếp khách thì e thực ko tả nổi. Phải nó là con với cha ý 😀
 

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
345
Động cơ
411,835 Mã lực
Từ đoạn Asian resort đến TX Sơn Tây thì cũng khoảng 8km chứ còn gì nữa. Thời đấy chả có điện thoại di động, chả cách gì liên lạc. Đường thì vắng tanh vắng ngắt chứ đâu có nhộn nhịp như bây giờ. Nhất là lại hôm tết, không mưa nhưng gió rét căm căm.
E chả biết xe cụ như nào, hồi sinh viên nhà e quất con xe Lifan Hongda hơn 10tr giống tên Honda e chạy từ 2004 kỳ 2 năm cuối đại học - 2006 chả bao giờ e phái dắt bộ nó 1 lần nào nhà e sơn tây tuần nào cũng về, bao lần bão đêm với đội VN. Xe e có 1 lần cho bạn mượn bị Công an nghĩa tân bắt tội đi ngc đường nó vứt ở phường 1 tháng khi nhận bụi mù, lốp xẹt e mang ra rửa xe thay acqui + đổ xăng đề phát nổ luôn. Sau ở cty e có nhà thằng e giàu lên nhờ buôn xe máy TQ thời kỳ đó nó nói là do dân mình hám rẻ nên các đợt sau dân buôn đặt 1 con xe máy có 3-4tr thì lấy đâu ra bền hả các cụ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
E chả biết xe cụ như nào, hồi sinh viên nhà e quất con xe Lifan Hongda hơn 10tr giống tên Honda e chạy từ 2004 kỳ 2 năm cuối đại học - 2006 chả bao giờ e phái dắt bộ nó 1 lần nào nhà e sơn tây tuần nào cũng về, bao lần bão đêm với đội VN. Xe e có 1 lần cho bạn mượn bị Công an nghĩa tân bắt tội đi ngc đường nó vứt ở phường 1 tháng khi nhận bụi mù, lốp xẹt e mang ra rửa xe thay acqui + đổ xăng đề phát nổ luôn. Sau ở cty e có nhà thằng e giàu lên nhờ buôn xe máy TQ thời kỳ đó nó nói là do dân mình hám rẻ nên các đợt sau dân buôn đặt 1 con xe máy có 3-4tr thì lấy đâu ra bền hả các cụ.
Mua xe máy tàu thì may hơn khôn.
 

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
345
Động cơ
411,835 Mã lực
Mua xe máy tàu thì may hơn khôn.
Không ý e ở đây xe nhà e là lứa đời đầu toàn 13 - 15tr nên chạy e thấy khá ổn. Các đợt về sau này do dân buôn ở cửa khẩu đặt hàng những nơi sx nhỏ lẻ cái xe máy còn có mấy triệu nên nhanh xuống là không thể tránh khỏi. Còn ô tô e nghĩ nó là 1 câu truyện khác không thể đánh đồng với xe máy được. Nhiều cụ trên này cứ lấy lý do này nọ, những năm gần đây ngành công nghiệp TQ rất phát triển rồi họ đi tắt đón đầu bằng cách mua công nghệ các hãng nổi tiếng VF cũng là 1 ví dụ. ôtô TQ về VN nổi lên cách đây 2 năm Zotye Z8 or các hãng hãng khi đi khá nhiều 5v, 7v cũng có đã có phát nào long bánh, hỏng như các cụ nói đâu...Hãy tìm hiểu rồi phát biểu đừng để ai đó dẫn dắt...
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Không ý e ở đây xe nhà e là lứa đời đầu toàn 13 - 15tr nên chạy e thấy khá ổn. Các đợt về sau này do dân buôn ở cửa khẩu đặt hàng những nơi sx nhỏ lẻ cái xe máy còn có mấy triệu nên nhanh xuống là không thể tránh khỏi. Còn ô tô e nghĩ nó là 1 câu truyện khác không thể đánh đồng với xe máy được. Nhiều cụ trên này cứ lấy lý do này nọ, những năm gần đây ngành công nghiệp TQ rất phát triển rồi họ đi tắt đón đầu bằng cách mua công nghệ các hãng nổi tiếng VF cũng là 1 ví dụ. ôtô TQ về VN nổi lên cách đây 2 năm Zotye Z8 or các hãng hãng khi đi khá nhiều 5v, 7v cũng có đã có phát nào long bánh, hỏng như các cụ nói đâu...Hãy tìm hiểu rồi phát biểu đừng để ai đó dẫn dắt...
Có vấn đề đọc hiểu à cụ? Đang nói xe máy tàu chất lượng thấp thì quàng sang oto.
Mà ô tô tàu tốt thế sao mấy ông mua về cứ thích thay logo làm gì thế nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top