Nhiều hãng xe điện liên tiếp phá sản

37NA

Xe tải
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
487
Động cơ
31,631 Mã lực
Em ủng hộ xe điện bằng cách xoá hết các app gọi xe, giờ cài mỗi xanh sm để được đi xe điện.
Taxi là chạy nhiều nhất, lại hay đổi xe nhất nên em nghĩ nên có lộ trình để cấm taxi chạy xăng ở các thành phố lớn (theo em khoảng 5 năm)
Cụ xứng đáng là lãnh đạo tài ba :))
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
832
Động cơ
1,260,792 Mã lực
Tuổi
32
Vì ở HN hay SG ít ai nhà riêng có chỗ để ô tô thôi. Chứ các tỉnh thì tối về nhà cắm sạc vứt đó, sáng đi làm, nhìn mấy ông chờ đổ xăng lại cười khà khà.
Xe xăng tồi cũng làm một can xăng trong nhà, tối đi làm về lấy can rót một ít vào xe rồi đi ngủ, nhìn mấy ông xe điện lụi hụi cắm cả đên, sáng lại lụi hụi rút sạc. tôi cười khà khà😁😁😁😁
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
832
Động cơ
1,260,792 Mã lực
Tuổi
32
các cụ bảo vệ Vinfast làm gì .

Lợi ích bị ảnh hưởng nên họ sẽ công kích xe điện đến cùng giữa các nhà sản xuất xe xăng và Vinfast .

Nếu Vinfast mà có xe đi được 500km tại VN thì xe xăng coi như chết tại thị trường Việt Nam ( theo dòng xe "xe con 5 chỗ , xe con 7 chỗ , xe 54 chỗ ..... ) .
500 thì có rồi đó, nhưng phải đi từ 100% đến 0%, mà cái đó thì chả ai đi cả. Vì vừa hại pin vừa nguy hiểm khi có việc đi đột xuất lại vừa cực kì mata thời gian sac. Theo em không phải vấn đề pin đi bao xa quyết định người mua, mà là tốc độ sạc mới là yếu tố chính. Nếu xe điện có tôca độ sạc nhanh như đổ xăng thì dù xe đi được có 3-400 km thì người ta vẫn mua
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
671
Động cơ
7,538 Mã lực
vì ông nào mau VF9 thì dc free sạc 2 năm
chạy cứ gọi là tẹt bô ko lo sạc
mua về cho chạy xanh
chạy 2 tài thay nhau
có 2 năm free vắt nhanh còn kịp

có ng còn tìm cách trích điện từ pin xe ra để xài (bữa có ông nào trên fb đăng tìm thợ biết làm) :D
Vcd. Có tiền mua VF9 mà tìm cách rút tý điện miễn phí. Mà chế cháo mà ko sợ cháy nổ nhỉ?

Vụ miễn phí sạc là áp dụng với biển trắng hay tất ah?
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
500 thì có rồi đó, nhưng phải đi từ 100% đến 0%, mà cái đó thì chả ai đi cả. Vì vừa hại pin vừa nguy hiểm khi có việc đi đột xuất lại vừa cực kì mata thời gian sac. Theo em không phải vấn đề pin đi bao xa quyết định người mua, mà là tốc độ sạc mới là yếu tố chính. Nếu xe điện có tôca độ sạc nhanh như đổ xăng thì dù xe đi được có 3-400 km thì người ta vẫn mua

e chưa thấy xe nào của Vinfast đi được 500km theo công bố của nhà sản xuất , tốc độ sạc nó phụ thuộc vào cây sạc và xe , như xe VF5 , e34 sạc cây 120 hơi phí vì nó không vào được đến 100 .

Nếu có việc đột xuất thì xe xăng có ưu thế hơn .

Nếu sử dụng bình thường thì xe điện ưu thế hơn . Theo e là như vậy .
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Xe xăng tồi cũng làm một can xăng trong nhà, tối đi làm về lấy can rót một ít vào xe rồi đi ngủ, nhìn mấy ông xe điện lụi hụi cắm cả đên, sáng lại lụi hụi rút sạc. tôi cười khà khà😁😁😁😁
Cụ lắp hẳn cây xăng trong nhà cười cho to, chứ để can xăng thì vẫn ít quá :))
 

hoangminh1992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-860820
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
385
Động cơ
5,747 Mã lực
Tuổi
34

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Xe xăng tồi cũng làm một can xăng trong nhà, tối đi làm về lấy can rót một ít vào xe rồi đi ngủ, nhìn mấy ông xe điện lụi hụi cắm cả đên, sáng lại lụi hụi rút sạc. tôi cười khà khà😁😁😁😁
Cụ thật dũng cảm. Em chưa thấy ai để xăng trong nhà cả. Dầu thì có.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
e chưa thấy xe nào của Vinfast đi được 500km theo công bố của nhà sản xuất , tốc độ sạc nó phụ thuộc vào cây sạc và xe , như xe VF5 , e34 sạc cây 120 hơi phí vì nó không vào được đến 100 .

Nếu có việc đột xuất thì xe xăng có ưu thế hơn .

Nếu sử dụng bình thường thì xe điện ưu thế hơn . Theo e là như vậy .
Vf8 pin CATL. 600km rồi. Cụ không theo dõi nên không biết đó thôi.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,446
Động cơ
337,645 Mã lực
Vcd. Có tiền mua VF9 mà tìm cách rút tý điện miễn phí. Mà chế cháo mà ko sợ cháy nổ nhỉ?

Vụ miễn phí sạc là áp dụng với biển trắng hay tất ah?
Em k rõ lắm
Cụ đõ chi tiết ở đây nhé
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Vf8 pin CATL. 600km rồi. Cụ không theo dõi nên không biết đó thôi.

Cụ nói e mới biết , nếu như vậy thì xe xăng 5 chỗ tầm 1tỉ trở xuống coi như xong đời .

Các cụ thử tính 1 năm tất cả các hãng taxi thay thế bao nhiêu xe ? dân thường đi trung bình 1 ngày 50km nhưng taxi thì phải 100km trở lên mới có công , lượng xe taxi tại Việt Nam khoảng 60 nghìn chiếc . Sản xuất ra sản phẩm rồi sản phẩm đó là phương tiện để sản xuất tiếp như xe tải thì có được coi là công nghiệp khối A không các cụ nhỉ ? .
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,367
Động cơ
80,540 Mã lực
Ko hiểu sao dạo này Sales VF đang đi tìm mua lại VF9 lướt nhỉ? Hình như VF đang lập cty cho thuê xe sang mà chủ đạo là VF9 hay sao đó?

View attachment 8618800
Chạy xe ghép 2 năm là gỡ nửa cái xe rồi, hoặc làm dịch vụ đưa đón cho tụi FDI cũng ngon mà.

Cụ xứng đáng là lãnh đạo tài ba :))
Ngành nghề KD có điều kiện, và nếu tầm 5 năm nữa thì lúc ý gần như tất cả các hãng xe có xe điện rồi, cũng như định hướng xe buýt 1 là xe điện hai là xe ga, chứ vẫn chạy xăng dầu ô nhiễm lắm
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,672
Động cơ
377,928 Mã lực
Cá nhân em đánh giá xe điện có 2 khó khăn lớn cần vượt qua
1- Sự đón nhận của thị trường chưa đủ lớn: Giá cả, sự tiện lợi.....
2- Sự cản trở của thế lực cũ: Giới chủ dầu mỏ và những lợi ích đang có của ngành, ngành công nghiệp xe dùng nhiên liệu hoá thạch.....
Em đoán mò là cả 1 và 2 đều rất to, to hơn những tiến bộ khoa học công nghệ và sáng kiến xu hướng tiêu dùng rất nhiều.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Cá nhân em đánh giá xe điện có 2 khó khăn lớn cần vượt qua
1- Sự đón nhận của thị trường chưa đủ lớn: Giá cả, sự tiện lợi.....
2- Sự cản trở của thế lực cũ: Giới chủ dầu mỏ và những lợi ích đang có của ngành, ngành công nghiệp xe dùng nhiên liệu hoá thạch.....
Em đoán mò là cả 1 và 2 đều rất to, to hơn những tiến bộ khoa học công nghệ và sáng kiến xu hướng tiêu dùng rất nhiều.

Cái 1 e thấy đang có chiều hướng tích cực rồi đấy , nhất là sau 1 năm nữa khi Vgreen hoàn thành dự án tăng gấp đôi số lượng trạm sạc thì số lượng xe điện dân thường đi cũng tăng gấp đôi , e đoán vậy :D .
Cái 2 nó phụ thuộc vào cái 1 vì nhu cầu của thị trường , chỉ còn lại những công việc cần thiết như quân sự hay công an và những việc đặc biệt . E đang nói riêng VN .
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cái 1 e thấy đang có chiều hướng tích cực rồi đấy , nhất là sau 1 năm nữa khi Vgreen hoàn thành dự án tăng gấp đôi số lượng trạm sạc thì số lượng xe điện dân thường đi cũng tăng gấp đôi , e đoán vậy :D .
Cái 2 nó phụ thuộc vào cái 1 vì nhu cầu của thị trường , chỉ còn lại những công việc cần thiết như quân sự hay công an và những việc đặc biệt . E đang nói riêng VN .
Vinfast đang chờ sạc miễn phí thì chẳng ông nào dám đầu tư trạm sạc nữa đâu.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,702
Động cơ
335,322 Mã lực
Tuổi
30
Thông tin thớt
Đang tải
Top