Nhiều hãng xe điện liên tiếp phá sản

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Chưa biết cái nào tệ hơn cái nào khi hiện nay vẫn đang dò dẫm. Thành ra cũng đừng thần thánh nó (xe điện) quá, vừa phải thôi là được rồi.
Chưa biết tổng thể. Thì nhìn cái trước mắt đã. Là các thành phố trong lành hơn.
 

Politeboy

Xe tăng
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,114
Động cơ
21,771 Mã lực
Tuổi
36
Cái này cắm qua đêm có đầy pin không nhỉ, mình đang định đầu tư, ban ngày chạy xe tối về sạc.
Có cụ ơi
Cụ làm cái đèn cao áp đêm bật lên soi tấm pin mặt trời để sinh ra điện sạc xe
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Thậm chí cũng khá nhiều ý kiến bẩu ông trùm ô tô là Toyota họ có hào hứng với xe điện đâu. Không biết định hướng của Toy đúng hay sai so với xu thế, nhưng trong thực tế gần đây, anh Nokia lúc ấy là trùn điện thoại, anh ấy định hướng có đúng đâu nên ảnh nhường sân cho các anh mới như Samsung, Apple đấy thôi.

Nói về a Nhật lùn này thì phải nhớ lại thời thế giới chuyển đổi số nhưng a Nhật vẫn theo analog :)) .
 

dao_hiep

Xe buýt
Biển số
OF-178508
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
850
Động cơ
347,578 Mã lực
Vứt xe trời nắng xe tự sạc bằng năng lượng mặt trời thì hay nhỉ. Ở Việt Nam nắng rất nhiều.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,911
Động cơ
1,054,762 Mã lực
Cụ tự nhục quá rồi. TQ sản xuất được xe tốt giá rẻ + trợ giá khủng khiếp + 10 triệu trụ sạc xe điện thì mới được như thế. Qua mõm của cụ lại thành dân TQ thượng đẳng ý thức cao hơn dân VN.
Vin mà được hỗ trợ mạnh như bên TQ thì có khi công nhân phải đái ỉa tại dây chuyền mới kịp xe giao cho khách.
Nhà máy Vin cũng đang phải tuyển thêm cn, làm 3 ca để kịp giao xe cho mấy ct đặt xe trước đó cụ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,014
Động cơ
45,090 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chưa biết tổng thể. Thì nhìn cái trước mắt đã. Là các thành phố trong lành hơn.
Thế mời các bác cứ việc thôi. Tôi đi trong thành phố thường dùng các phương tiện khác, ít dùng ô tô cá nhân nên không thấy có vấn đề gì với lựa chọn của các bác.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,567
Động cơ
-65,626 Mã lực
Hybrid chẳng qua là phương án quá độ thôi cụ, tương lai sẽ là xe thuần điện, không cần 1 giọt nguyên liệu nào cả, đó mới là tiến bộ, là chân ái
Lấy gì để sản xuất ra điện cho xe chạy cụ nhỉ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Thế mời các bác cứ việc thôi. Tôi đi trong thành phố thường dùng các phương tiện khác, ít dùng ô tô cá nhân nên không thấy có vấn đề gì với lựa chọn của các bác.
Quyền lựa chọn là của mỗi người.
Chưa có cấm đoán gì cả. Nhưng xe điện đang được ưu đãi hơn.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Vứt xe trời nắng xe tự sạc bằng năng lượng mặt trời thì hay nhỉ. Ở Việt Nam nắng rất nhiều.

e tính về hưu thì làm con VF5 rồi lắp mấy tấm năng lượng mặt trời vừa dùng quạt điện + chiếu sáng trong nhà và sạc xe điện , vì về hưu nên đi lại ít thì cứ cắm sạc cả ngày có khi lại ngon :D .
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,360
Động cơ
473,385 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Mời cụ đi trước tương lai. Bào giờ ngon hẳn em mới chơi.
Giờ nhìn mấy thằng vật vờ ngồi đợi sạc em cười khà khà.
Giờ đi xe điện thương hiệu "thuận Việt" sướng mà cụ. Gửi xe miễn phí 5 tiếng, sạc miễn phí 2 năm. Trong lúc chờ sạc ta vào trung tâm thương mại "mua sắm" .
Thật ra chiêu Anh "thuần Việt" cho miễn phí sạc 2 năm lại hay. Tốn 1 ít tiền điện nhưng lại tăng doanh thu cho chủ "nhãn hàng","nhà hàng" khi chủ xe chờ sạc điện. Vài hôm nữa ảnh chơi bài hạ công xuất sạc ở các TTTM của ảnh thì "đúng bài" em nghĩ.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
656
Động cơ
283,818 Mã lực
Phương Tây tập thể đã thua Trung Quốc về pin và xe điện nên chắc chắn xe điện sẽ bị bôi xấu và không còn là loại hình được lăng xê trong thời gian tới.
Cụ này nói đúng vấn đề này.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,440
Động cơ
19,462 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Nhiều mà không có hãng cháu biết thì cháu chả quan tâm 8-}
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
527
Động cơ
128,799 Mã lực
Xe điện có thể chỉ là món đồ chơi công nghệ sớm nở chóng tàn
E6093A7A-FA7B-4021-92BD-4C586D62866C.png
 

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,749
Động cơ
2,488,125 Mã lực
Chủ đề này lại vật nhau to rồi.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
3,869
Động cơ
323,243 Mã lực
Tuổi
29
Con số 150.000 cổng sạc tại Việt Nam thậm chí còn vượt qua nhiều nước đang đầu tư mạnh cho giao thông xanh như Hà Lan (hiện có khoảng hơn 120.000 cổng sạc), Pháp (khoảng 84.000 cổng) hay tại Đức là 77.000 cổng sạc công cộng…
Nếu tính theo tỷ lệ dân số, số lượng trạm sạc tại Việt Nam đang đạt mức trung bình là 15 cổng sạc xe điện cho mỗi 10.000 người Việt. Con số này gấp 5 lần tỷ lệ ở Mỹ - nơi đạt tỷ lệ 3 cổng sạc cho mỗi 10.000 người.
Tại Việt Nam, tính đến hết năm 2023, trạm sạc điện của VinFast đã có mặt tại 125 tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, tại 63 tỉnh, thành phố. So với năm 2022, số cổng sạc VinFast đã triển khai tại Việt Nam tăng trưởng đến gần 75%. Mức tăng trưởng này cao hơn rất nhiều so với các nước như Mỹ, Hàn Quốc…

Hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam thuộc top đầu thế giới
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP22/03/2024 20:44



Email Print
(LĐTĐ) Với mục tiêu phổ cập xe điện tại Việt Nam, bên cạnh việc đầu tư mạnh mẽ vào sản phẩm, đưa ra chính sách hỗ trợ hấp dẫn, VinFast còn đang dẫn đầu trong cuộc đua hạ tầng trạm sạc xe điện. Thậm chí, theo thống kê, mật độ trạm sạc của hãng xe Việt còn tốt hơn nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.
Hạ tầng trạm sạc hàng đầu thế giới, tăng trưởng 75% trong một năm
Là xu hướng tất yếu để hướng đến mục tiêu "net zero" vào năm 2050 như cam kết của nhiều quốc gia, ô tô điện ngày càng được người dùng đón nhận và ưa chuộng. Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ về tài chính... hạ tầng trạm sạc cũng là yếu tố giúp gia tăng trải nghiệm người dùng và đang được nhiều nước tập trung đầu tư.
Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc đua về hạ tầng trạm. Đặc biệt, nhờ sự đầu tư quyết liệt của VinFast, Việt Nam đang trở thành một trong những quốc gia có lượng cổng sạc hàng đầu khu vực cũng như thế giới. Chỉ tính riêng trạm sạc của VinFast, theo quy hoạch, cả nước có khoảng 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành. Con số này vượt khá xa hạ tầng ở các nước trong khu vực. Đơn cử như Thái Lan, theo thống kê của Statista, nước này hiện có khoảng 8.700 cổng sạc. Trong khi ấy, Singapore hiện chỉ có khoảng 3.600 cổng sạc và vẫn đang dồn sức để đạt được mục tiêu phủ 40.000 cổng sạc công cộng vào năm 2030.
Hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam thuộc top đầu thế giới
Số cổng sạc xe điện tại Việt Nam hiện đã vượt qua nhiều nước tại châu Âu.
Con số 150.000 cổng sạc tại Việt Nam thậm chí còn vượt qua nhiều nước đang đầu tư mạnh cho giao thông xanh như Hà Lan (hiện có khoảng hơn 120.000 cổng sạc), Pháp (khoảng 84.000 cổng) hay tại Đức là 77.000 cổng sạc công cộng…
Nếu tính theo tỷ lệ dân số, số lượng trạm sạc tại Việt Nam đang đạt mức trung bình là 15 cổng sạc xe điện cho mỗi 10.000 người Việt. Con số này gấp 5 lần tỷ lệ ở Mỹ - nơi đạt tỷ lệ 3 cổng sạc cho mỗi 10.000 người.
Tại Việt Nam, tính đến hết năm 2023, trạm sạc điện của VinFast đã có mặt tại 125 tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, tại 63 tỉnh, thành phố. So với năm 2022, số cổng sạc VinFast đã triển khai tại Việt Nam tăng trưởng đến gần 75%. Mức tăng trưởng này cao hơn rất nhiều so với các nước như Mỹ, Hàn Quốc…
Nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, chủ xe VinFast có thể dễ dàng tìm thấy trạm sạc ở mọi nơi, từ nội thành đến quốc lộ, từ đồng bằng đến vùng núi. Thậm chí, một chủ xe từng tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi tại khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc) chỉ có trạm sạc xe điện mà không hề có cây xăng. Hãng xe Việt ước tính khoảng cách tối đa giữa các trạm sạc trong nội thành là khoảng 3,5 km và 65 km trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và cao tốc.
Hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam thuộc top đầu thế giới
Vingroup có nhiều động thái nhằm phát triển mạnh mẽ hệ thống trạm sạc toàn cầu.
Bên cạnh hạ tầng trạm sạc sẵn có của VinFast, mới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, công bố thành lập Công ty Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN – đơn vị đóng vai trò đối tác phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn cầu cho VinFast. Tại Việt Nam, V-GREEN đặt kế hoạch đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới để xây mới, nâng cấp hệ thống trạm sạc. Bức tranh trạm sạc tại Việt Nam nhờ thế sẽ ngày càng hoàn thiện.
Quyết liệt vì mục tiêu phổ cập xe điện
Không chỉ “chi mạnh” để phủ nhanh hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước, hãng xe Việt còn tích cực đầu tư cho công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ngoài các loại trụ sạc công suất đa dạng đã triển khai, VinFast đang thử nghiệm trụ sạc mới tại Đà Nẵng, công suất tới 360 kW.
So với những loại trụ sạc siêu nhanh hiện tại chỉ có 1 súng sạc cho 1 xe, thiết bị mới có thiết kế bắt mắt, phục vụ được nhiều xe cùng một lúc, giúp tối ưu hoá không gian, cũng như giảm thời gian chờ đợi cho chủ xe.
Với loạt trụ sạc này, công suất mỗi xe nhận được sẽ được tự động tối ưu dựa trên số lượng xe sạc cùng thời điểm và khả năng tiếp nhận nguồn sạc của từng xe. Nhờ đó, bài toán “xe nhiều – trụ ít” được giải quyết nhanh chóng. Thời gian dành cho việc nạp nhiên liệu cũng nhờ thế giảm đi phần nào, tiến tới thu hẹp khoảng cách giữa nạp điện và đổ xăng.
Hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam thuộc top đầu thế giới
Hình ảnh trạm sạc mới đang được thử nghiệm tại Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, VinFast cũng không ngừng cải tiến ứng dụng, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trụ sạc ở địa điểm gần nhất và nắm được tình trạng của trạm sạc để có kế hoạch sạc điện hợp lý. Chính nhờ sự ưu việt của cách bố trí các điểm sạc điện, VinFast giúp người dùng không phải bận tâm nhiều về việc nạp điện cho xe trước mỗi chuyến đi.
Mật độ trạm sạc dày đặc cùng chi phí vận hành rẻ đã tiếp thêm động lực cho rất nhiều chủ xe an tâm trên mọi hành trình và lan tỏa lại trải nghiệm, niềm tự hào của mình. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy việc chuyển đổi sang phương tiện thân thiện với môi trường. Đặc biệt, nhằm thúc đẩy hơn nữa việc chuyển đổi xanh, từ ngày 1/3/2024, hãng xe Việt đã phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” với ưu đãi vay trả góp “chưa từng có” và nhiều quà tặng tri ân cho khách hàng.
Giới quan sát nhận định, những giải pháp thiết thực như liên tục đưa ra ưu đãi tài chính, phát triển hạ tầng trạm sạc, xây dựng cộng đồng xe điện... trong thời gian tới, lượng xe điện lưu thông trên thị trường sẽ tiếp tục tăng nhanh, qua đó sớm đưa Việt Nam trở thành thị trường xe điện kiểu mẫu, định hình giao thông xanh trong khu vực.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
3,869
Động cơ
323,243 Mã lực
Tuổi
29
Xe điện có thể chỉ là món đồ chơi công nghệ sớm nở chóng tàn
E6093A7A-FA7B-4021-92BD-4C586D62866C.png
Mỹ dân đông gấp 3 VN, mà xe ô tô chắc nhiều gấp 100 VN nhưng hạ tầng trạm sạc chỉ có 3 cổng sạc cho mỗi 10.000 người kém VN tới 5 lần thì quay lại mua xe xăng là đúng rồi, hơn nữa dân Mỹ lại lắm tiền hơn, là nước có nguồn dầu mỏ dồi dào :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top